A Di Đà Phật...Niệm Phật Mà Cầu Thấy Phật Là Sai Vì Như Vậy Sẽ Sanh Tham Chấp Sanh Tà Niệm Dễ Bị Thiên Ma Phá.
Các Tổ Tịnh Độ Cũng Dạy Không Nên Cầu Thấy Phật Mà Chỉ Nhất Tâm Niệm Phật.
Niệm Phật Đến Khi Tâm Thanh Tịnh Thì Thấy Phật Nhưng Cũng Chẳng Nên Chấp.
Mỗi lần Kimcang trả lời bài lại thêm vấn đề để nói nữa,
nhân dịp hum nay rảnh nên lôi tà kiến ra đạp nát hết để Sự Tu + Lý Tu của Tịnh Độ không bị Tà Kiến làm điên đảo,
Niệm Phật Mà Cầu Thấy Phật Là Sai Vì Như Vậy Sẽ Sanh Tham Chấp Sanh Tà Niệm Dễ Bị Thiên Ma Phá.
À, Cái này thuộc NGOẠI CẢNH GIỚI của người niệm Phật nguyện vãng sanh.
Không thể nói một cách "trơ trẽn" như trên được, Kimcang phải hiểu pháp trì danh hiệu Phật, và quán tưởng niệm Phật là từ sự mà vào....Pháp này thuộc về HỮU MÔN. Từ tướng có mà vào, như mỗi lần đọc sám thường đọc ...đại khi như lấy thấy Phật và Thánh chúng hiện thân, hoặc nguyện về cõi Tây Phương...v.v...
Đến khi thấy hảo tướng đó là QUẢ ĐẾN ĐÁP NHÂN, nhân và quả hợp nhau sao có thể nói là Tham Chấp Sanh Tà Niệm, niệm Phật nguyện muốn thấy tướng hảo Phật sao có thể gọi là Tà Niệm được khi môn Tịnh Độ thuộc về Hữu Môn ???
Cho nên không thể nói "Niệm Phật Mà Cầu Thấy Phật Là Sai" được, đó là nói về sự tu bình thường đã còn không đúng lý nhân quả, huống chi lúc lâm chung mà không muốn khởi tâm thấy được Phật A Di Đà ????
Nói như vậy là gieo tiếng oan cho tổ sư ???? Nói vậy là không có nguyện tiếp dẫn.....Các Tổ Tịnh Độ Cũng Dạy Không Nên Cầu Thấy Phật Mà Chỉ Nhất Tâm Niệm Phật.
Khi muốn nói gì phải đem minh chứng ra, không thể nói ...khơi khơi không nguồn gốc vậy được...và lời nói đó trong giai đoạn nào (giai đoạn phát nguyện hay giai đoạn thực hành hay tu chứng ????) ???
Nói vậy cũng không rõ ràng, thậm chí còn sai ....Niệm Phật Đến Khi Tâm Thanh Tịnh Thì Thấy Phật Nhưng Cũng Chẳng Nên Chấp
* Niệm Phật đến tâm thanh tịnh MÀ CÓ NGUYỆN CẦU THẤY PHẬT không đã thì mới nói tướng Phật hiện ra dựa theo lý NHÂN QUẢ.
* Không phải niệm Phật được thanh tịnh là Phật hiện ra cho thấy, mà phải xem duyên phần người đó thế nào.
Kimcang trích đoạn kinh trong Quán Phật Tam Muội Hải ....không ăn nhập vì với bài trả lời trên của Kimcang:
Chúng sanh đời sau nếu có ai đắc Niệm Phật Tam Muội, quán tướng hảo của Chư Phật, đắc Chư Phật Hiện Tiền Tam Muội, nên dạy người ấy giữ kín thân, khẩu, ý, chớ khởi tà mạng, đừng sanh kiêu ngạo. Nếu khởi lên những pháp tà mạng và kiêu ngạo, phải biết kẻ ấy là tăng thượng mạn, phá diệt Phật Pháp, hay khiến cho chúng sanh khởi tâm chẳng lành, loạn hòa hợp Tăng, bày sự lạ để mê hoặc chúng.
Kẻ ác như vậy là bè lũ ma, tuy là niệm Phật mà đánh mất vị cam lộ. Người ấy sanh ở chỗ nào, do vì kiêu ngạo, thân luôn kém nhỏ, sanh nhà hạ tiện, bần cùng, các chỗ suy sụp, vô lượng nghiệp ác dùng để nghiêm sức. Các thứ sự ác như thế rất nhiều, cho nên phải tự ngăn dè, trọn chớ để nảy sanh. Nếu khởi nghiệp tà mạng như vậy, thì nghiệp tà mạng đó giống như voi say giẫm nát ao hoa. Nghiệp tà mạng ấy cũng lại như thế, hư hoại căn lành.
Có Niệm Phật thì phải tự phòng hộ, chớ nên phóng dật. Người Niệm Phật Tam Muội, nếu chẳng phòng giữ sanh lòng ngạo nghễ thì gió ác tà mạng thổi lửa kiêu mạn đốt rụi thiện pháp. Thiện Pháp là nói hết thảy vô lượng thiền định. Các pháp niệm Phật sanh từ các tâm tưởng.
Đôi khi thảo luận vậy mà bổ ích cho nhau, có thể đem tà tri tà kiến của đôi bên đạp phá hết, để chánh tri chánh kiến hiển bày...VHBK đã nói sai trầm trọng ở chỗ: "Nhị thừa phát bồ đề tâm liền được VÔ SANH PHÁP NHẪN"
Nay dán cáo thị.
Xin hãy thẩn trọng với những bài viết của VHBK.
Tội này rất nặng không biết VHBK có kham nỗi hay không nữa!
dct có nghe 1 câu rất hay.
"Không dạy mà tốt chẳng phải Thánh sao?
Dạy rồi mà tốt chẳng phải Hiền sao?
Dạy vẫn không tốt, chẳng phải Ngu sao???"
VHBK nên niệm Phật nguyện vãng sanh, nên đọc sách của các vị Tổ Tịnh Độ, còn phàm tăng thân thì đọc cho biết thôi, và phải đem lời đó so sánh với các bậc cổ nhân mới phân biệt được con đường Chánh, Tà.
Lời của dct chỉ là để cho mọi người Tịnh Độ tham khảo,
Cám ơn bác Bình trích về bài trên.... Rất hay!.Hỏi: Lúc lâm chung thấy Phật hiện ra, có chắc là không phải ma không ?
Đáp : Người tu (Pháp khác) tâm chẳng quán tưởng đến Phật, mà Phật bỗng hiện ra, không phải tâm mình mong đợi, thì là ma thật.
Nhưng mình niệm Phật, cốt mong thấy Phật, mà Phật hiện ra, thế tức là tâm mình đã ứng hợp với tâm Phật rồi . Huống chi lúc lâm chung chẳng phải là lúc mong cho ma đến, sao lại còn nghi ngờ lo sợ là ma ?
(trích Kinh Di Đà Yếu Giải)
dct không đọc sách nhiều và nhớ như các vị, dct cầm sách tổ sư lên ĐỌC QUA ĐOẠN NÀO LÀ CHỈNH CÁI TRI KIẾN CỦA MÌNH LẠI HOẶC BỔ SUNG THÊM CÁI TRI KIẾN CỦA MÌNH. Cho nên không để cho tri kiến mình bị lệch đường rày....lệch mà không biết thì không đáng tội lắm, nhưng đã đọc sách của Tổ Sư, thì phải nên lấy kiến giả của Tổ Sư ...chỉnh sửa cho kiến giải của mình để làm tư lương giác ngộ + hoằng dương chánh pháp. Và dĩ nhiên cũng không muôn mình bị lọt vào danh sách "Tà Sư Thuyết Pháp Như Các Sông Hằng".
Đối với Pháp Môn Tịnh Độ đối với căn cơ thời nay là một cánh cửa rộng nhất có thể đưa mọi người bước ra ải sanh tử trong hiện kiếp, cho nên dct vẫn nhớ câu nói của VHBK ... "Bồ Tát vì chúng sanh thời nay mà tu niệm Phật".... Câu này rất chí lý.
Nếu 2 cánh của pháp môn Khó Tin này bị đóng môn bên do người thiếu hiểu biết Tịnh Độ nói ngông càng nói cho kẻ không hiểu Phật Pháp nghe, họ sẽ bị mất phần vãng sanh, mất cơ hội đi làm Phật, TỘI NÀY AI GÁNH NỔI ĐÂY?...
Trên không phải là lời tâm sự hay tâm tình mà đó là một lời cảnh giác cần phải nói ra cho những ai "KHÔNG BIẾT MÀ NÓI", để có thể qua bài này cảnh tỉnh lại.
À, mà lạ ở chỗ, dct làm Mod cũng biết cái luật KHÓA BÀI, muốn khóa bài đó cần phải nêu lên lý do trước khi khóa lại. Không phải muốn làm Mod rồi thì thích khóa thì khóa (ai làm gì được?) mà không thông cáo.
Dct vừa viết 2 cái bài trả lời trong hai bài gần đây nhất thì thì tự dưng khóa bài, không hiểu lý do... Nhất là bài Chi Lan nói bậy về Tịnh Độ, chưa hạch tội phá hoại Phật Pháp của Chi Lan ra được là bị khóa rồi. Cũng không nêu lý do tại sao khóa bài...
Thượng bất chánh, hạ tất loạn
Chánh Pháp trước tiên
Mến ghét chẳng màng
Di Đà Tây Phương
Tâm ta nhất niệm.
Nam Mô A Di Đà Phật.