dct87 đã viết:...........Còn có rất nhiều cõi Thanh Tịnh Độ khác của Chư Phật trong Thập Phương Pháp Giới(Kinh Hoa Nghiêm mô tả về các cõi Tịnh Độ này và nhiều Kinh khác...) nếu Người tu đạt cảnh giới Nhất Tâm Bất Loạn thì sẽ có thể thấy được và cũng có thể Vãng Sinh về Tịnh Độ đó.Kể cả cõi Tịnh Độ Ta Bà của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni!Cõi mà cũng có nhiều Chư Bồ Tát nơi khác Vãng Sinh đến Tu Học.
Điều trên không đúng đâu !
Nghĩ vậy là tà kiến đó... Không phải nghĩ sao nói vậy là được đâu, pháp thế gian còn không thể nói huống chi Phật pháp.
Cảnh giới Nhất Tâm nói về Sự thì phiền não còn chưa thể phá, nói về Lý thì phiễn nào đã phá (chỗ này đã lên Sơ trụ Bồ Tát)
Còn thấy được Tịnh Độ của chư Phật thì tùy theo chỗ chứng của Bồ Tát...
Còn vãng sanh nơi cõi Phật đó phải xem có duyên không, không phải được Lý Nhất Tâm thì muốn sanh vào Tịnh Độ nào của Phật là được sinh.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chào dct87.
Minh Thiện trích dẫn một đoạn để dct87 tham khảo:
QUÊ HƯƠNG CỰC LẠC
Việt Dịch: HT Thích Thiền Tâm
Phật Học Viện Quốc Tế Xuất Bản
Thích Ca Mâu Ni Phật
(Thích ca Mâu Ni là tiếng Phạn, dịch: Năng Nhân-Tịch-Mặc, Thích Ca là họ, Mâu Ni là tên; Phật có nghĩa là: đấng giác ngộ, Đức Bổn Sư khi xưa là Thái Tử Tất Đạt Đa, ở xứ Trung „n Độ, nước Ca Tỳ La Vệ, cha là Vua Tịnh Phạn, mẹ là Ma Da Hoàng Hậu, Thái tử xuất gia lúc 19 tuổi, đến 30 tuổi thành đạo, thuyết pháp 50 năm trụ đời 80 tuổi. Đức Phật ra đời độ vô lượng chúng sanh, hiện nay đạo pháp của Ngài được khắp giới Á, Âu tôn trọng).
Kinh Phật Thuyết A Di Đà nói: “Từ đây thẳng về phương Tây, trải qua mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc. Cõi ấy có đức Phật hiệu là A Di Đà, hiện nay đương thuyết pháp. -- Tại sao cõi kia gọi là Cực Lạc? Vì chúng sanh ở cõi ấy không có các sự khổ, chỉ hưởng những điều vui, nên gọi là Cực Lạc. --
Đức Phật ấy vì sao hiệu là A Di Đà? Bởi ánh sáng của đức Phật này không lường, soi khắp mười phương quốc độ, không chỗ nào chướng ngại, nên hiệu là A Di Đà. Lại nữa, đức Phật kia cùng với nhân dân của ngài sống lâu đến không lường, không ngằn A Tăng Kỳ kiếp, nên gọi là A Di Đà. --Chúng sanh, sanh về cõi Cực Lạc, đều là bậc A bệ bạt trí, trong ấy hàng nhứt sanh bổ xứ rất nhiều, không thể dùng toán số tính biết được, chỉ có thể dùng số vô lượng vô biên A tăng kỳ để nói mà thôi. --Chúng sanh nào nghe kinh này, nên phát nguyện sanh về nước kia.--Tại sao thế? Vì được cùng các bậc người thượng thiện ở chung một chỗ.
Nếu có người thiện nam thiện nữ nào nghe nói đến Phật A Di Đà, giữ niệm danh hiệu, hoặc một ngày, hai ngày, ba ngày cho đến bảy ngày, một lòng không loạn, khi người ấy mạng chung, Phật A Di Đà cùng các Thánh Chúng hiện ở trước. Bấy giờ kẻ ấy lòng không điên đảo, liền được sanh về cõi Cực Lạc.
Chúng sanh các ngươi! Nên tin kinh “Xưng Tán Bất Khả Tư Nghì Công Đức, Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm” này.
Tài liệu:
http://www.thuvienhoasen.org/quehuongcuclac-02.htm
-Và xin hỏi:dct87:Bạn hiểu thế nào là:NHẤT TÂM BẤT LOẠN?
_ "Nếu có người thiện nam thiện nữ nào nghe nói đến Phật A Di Đà, giữ niệm danh hiệu, hoặc một ngày, hai ngày, ba ngày cho đến bảy ngày, một lòng không loạn,"Có phải tương đương cảnh giới: NHẤT TÂM BẤT LOẠN không?
-Đã là NHẤT TÂM BẤT LOẠN mà còn theo tri kiến của riêng mình luận giải phân nào LÝ, nào SỰ khác với ý Kinh Phật Thuyết thì có là Chánh kiến hay không?:
dct87 đã viết:Cảnh giới Nhất Tâm nói về Sự thì phiền não còn chưa thể phá, nói về Lý thì phiễn nào đã phá (chỗ này đã lên Sơ trụ Bồ Tát)
Còn thấy được Tịnh Độ của chư Phật thì tùy theo chỗ chứng của Bồ Tát...
Còn vãng sanh nơi cõi Phật đó phải xem có duyên không, không phải được Lý Nhất Tâm thì muốn sanh vào Tịnh Độ nào của Phật là được sinh.
Nam Mo A Di Đà Phật
Nam Mo A Di Đà Phật
Nam Mo A Di Đà Phật
Minh Thiện: Kính Chào và...