Cái này nói về TRI GIÁC chứ bạn dùng là hiểu biết thì hơi lệch nghĩa rồi, nghĩ là gắn chắc vào sự thọ nơi thân, nói thật lòng nha bạn, những gì bạn đang nói là hiện tướng trên của tâm nghĩa là tướng sinh diệt của bản thể, chứ chưa phải phần tôi nói bên trên.mymamut đã viết:chào các bạn , chào Thầy quản trị mạng , chào các vị điều hành viên , chào bạn Ma Ha Bát Nhã . tôi chân thật nhận lổi nều những lời nầy không thật đúng lẻ . mong được thứ lổi và mong nhận nhửng lời góp ý chân chánh .
thưa bạn Ma Ha Bát Nhã . tôi xin bạn tin một giây , nhưng bạn không cho . vì lẻ đó tôi xin phép bước đi trên con đường của bạn , để tôi thấy rỏ chính bạn trong tôi .
- một điều thật tế nơi tôi và nơi bạn : TA là một con người . nếu còn sống , TA có HIỂU BIẾT do có THÂN . nếu TA chết cái gì còn lại , cái HIỂU BIẾT sẻ còn lại . nếu như vậy cái HIỂU BIẾT nầy khi còn THÂN , thì những người chung quanh gọi TA là gì ? và nếu không còn THÂN , thì những người chung quanh gọi cái HIỂU BIẾT là gì ? ? ? . nếu như vậy cái HIỂU BIẾT nầy do đâu mà có ? . có phải chăng ? do THÂN mà có . vậy THÂN có gì ? ? ? ? ? . và nếu như vậy thì cái HIỂU BIẾT nầy sẻ phải như thế nào ? sẻ đi về đâu ? nếu suy nghỉ thật đúng lẻ thì THÂN có phải chăng là NHÂN , và cái HIỂU BIẾT có phải chăng là QUẢ . VẬY CÁI GÌ LÀ CON ĐƯỜNG ? VẬY NÓ SẺ ĐI VỀ ĐÂU ?
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ CỦA NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA .
Có nghĩa bạn dùng được pháp hành tìm đầu mối sự ảnh hưởng liên quan của nhau trong chuỗi tác động của hiện lượng. Tìm ra nguồn gốc tác động đó sẽ giải quyết tận cái gốc HIỆN LƯỢNG để đoạn trừ Khổ.
Cũng giải thích cho bạn hiểu, những gì còn sanh diệt hay tự mất đi do tác động tâm thức hay duyên khởi nhà Phật gọi là Vô Thường...