Tự tử có tội gì ?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Thánh_Tri đã viết:Cũng nên cẩn thận khi trích dẫn bài, đọc sách, nghe giảng v.v... của một người nào đó, dù đó là từ một vì Xuất Gia. Nếu không có thể dẫn đến lầm đường.

Xin vào đây xem cho rõ.

http://www.lotuspro.net
Hình như Chân Quang là đệ tử thầy Thích Thanh Từ, thầy Thanh Từ không nhận Chân Quang làm đệ tử nữa :-?


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Tự sát là 1 trong 5 tội ngục nghịch để đọa vào ngục vô gián,......
Chắc ý muốn nói Ngũ Nghịch....

Mà tự sát nằm trong "Nghịch" nào của Ngũ Nghịch ???

Giết Cha
Giết Mẹ
Giết A La Hán
Làm thân Phật chảy máu
và... Phá hòa hợp Tăng...

Nói gì thì nói, nhân duyên quả báo ác đến thì dù cả đời làm thiện cũng ....vào Địa Ngục, chẳng cần phạm vào Ngũ Nghịch.
Phạm vào Ngũ Nghịch cũng chưa hẳn vào Địa Ngục, nhân duyên quả báo Thiện tới thì cũng vẫn sanh Thiên, hoặc hưởng đại phước báo kiếp sau.

Ngũ Dục là 5 gốc Địa Ngục, vẫn còn 1 cái thì Địa Ngục cũng chẳng thoát khỏi, chẳng cần nói phạm 5 Nghịch đó mới vào Địa Ngục.
(Ai mà không có 1 hoặc đầy đủ cả 5 dục này).

Cho nên phải thường xuyên niệm Phật, tiết chế 5 dục.... mới có thể thoát cảnh 3 đồ...

Còn nói về Tự Tử cũng tùy trường hợp lúc lâm chung, chẳng phải ai tự tử lúc nào cũng vào Địa Ngục.
Ví như nói tự tử phạm vào:

Tội Ngu Si
Tội Bất Hiếu
Tội Sát Sanh

Thì cũng tùy trường hợp...

Cảnh giới sau khi tự tử, cũng tùy trường hợp mà thọ sanh cảnh giới khác, không phải lúc nào cũng thành quỷ không đầu thai được, hoặc vào Địa Ngục....

Nhân Duyên Quả Báo.....

Mình nên niệm Phật để thân tâm thanh tịnh lại, quán xét việc thế gian, đâu đâu cũng là khổ, khổ chồng thêm khổ, thấy cảnh đó phải nên phát nguyện vãng sanh Tây Phương, tự cứu mình, sau cứu người hữu duyên.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

letamnhi1995 câu bạn biết trong kinh phật nói rồi:


Thân Trung Hữu Và Sự Thọ Sanh


Tiết IV: Sanh Về Ác Đạo

Con người khi sắp chết, thân tâm hôn muội như ngủ mà không có chiêm bao. Lúc ấy minh liễu ý thức không hiện khởi, không thể biết được cảnh sở duyên của sáu chuyển thức, đó là tán-hữu-tâm cũng gọi sanh-tử-tâm. Bấy giờ do nghiệp lành dữ, thân phần lần lần lạnh, chỗ nào còn nóng sau rốt, là thần thức ra nơi đó. Có bài tụng rằng:

“Đảnh sanh cõi Thánh, mắt sanh Trời.

Bụng nóng Ngạ-quỷ, tim nóng Người.

Bàng-sanh thần thức ra đầu gối.

Nóng ở bàn chơn Địa-ngục thôi!” (Đại-Thừa-Trang-Nghiêm-Kinh-Luận)

Người nào khi lâm chung, sắp đọa vào loài Bàng-sanh, thì có những tiên triệu như sau: 1. Thân mang bịnh nặng tâm mê mờ tán loạn như ở trong mây mù. 2. Sợ nghe danh hiệu Phật, không chịu ai khuyên bảo điều lành. 3. Ưa thích mùi cá thịt. 4. Quyến luyến vợ con, đắm đuối không bỏ. 5. Các ngón tay và chơn đều co quắp. 6. Cả mình toát ra mồ hôi. 7. Khóe miệng chảy ra nước. 8. Tiếng nói khò khè hoặc rít róng khó nghe. 9. Miệng thường ngậm đồ ăn.

Người nào khi lâm chung, sắp đọa vào đường Ngạ-quỷ, thì có những tiên triệu như sau: 1. Thân mình nóng như lửa. 2. Lưỡi luôn luôn liếm môi. 3. Thường cảm thấy đói khát, ưa nói đến việc ăn uống. 4. Miệng hả ra không ngậm lại. 5. Tham tiếc tiền của, dây dưa khó chết. 6. Mắt thường trương lên mà không nhắm. 7. Đôi mắt khô khan như mắt chim gỗ. 8. Không có tiểu tiện nhưng đại tiện thì nhiều. 9. Đầu gối bên mặt lạnh trước. 10. Tay bên mặt thường nắm lại, tiêu biểu cho lòng bỏn sẻn. 11. Lúc tắt hơi hai mắt vẫn mở.

Người nào khi lâm chung, sắp đọa vào nẻo Địa-ngục, thì có những tiên triệu như sau: 1. Nhìn ngó thân quyến bằng con mắt giận ghét. 2. Đưa tay lên quờ quạng hư không. 3. Đi đại tiểu tiện không tự biết. 4. Thân thường có mùi hôi hám. 5. Nằm úp mặt xuống hoặc che giấu mặt mày. 6. Hai mắt đỏ ngầu. 7. Nằm co về bên trái. 8. Xương lóng đau nhức. 9. Thiện tri thức dù có chỉ bảo, họ cũng không tùy thuận. 10. Nhắm nghiền đôi mắt không mở. 11. Mắt bên trái hay động đậy. 12. Sống mũi xiên xẹo. 13. Gót chân đầu gối luôn luôn run rẩy. 14. Thấy ác tướng vẻ mặt sợ sệt mà nói không được, hoặc sảng sốt kêu la bảo là quỷ hiện. 15. Tâm thức rối loạn. 16. Cả mình giá lạnh, tay nắm lại, thân thể cứng đơ. (Kinh Thủ-Hộ-Quốc-Giới)

Thân Trung-ấm nào sắp sanh về cõi A-tu-la, thì sẽ thấy có những vườn cây khả ái và những vầng lửa lẫn lộn chuyển xoay. Nếu thấy cảnh tượng ấy sanh lòng vui vẻ đi đến đó, tức là thác sanh vào nẻo nầy.

Trung-ấm nào sắp đọa vào loài chó lợn, thường thấy nhiều cô gái đẹp, mình ưa thích chạy theo; do nhân duyên đó mà bị thác thai. Trung-ấm nào sắp đọa vào các loài Bàng-sanh khác, cảm thấy có luồng gió mãnh liệt cuốn lôi không tự cưỡng lại được, hoặc thấy vô số Quỷ-thần cầm binh trượng đuổi theo hoặc thấy lửa cháy lan tới rần rần, sấm sét phủ đầu dữ dội, sương mù phủ giăng mịt mịt, núi lở biển dậy ầm ầm, tự mình sợ hãi chạy vào rừng bụi, hang đá mà lẩn trốn; hoặc đang khi ấy thấy ba cái hố trắng, đỏ, đen, liền nhào xuống mà ẩn thân. Do nhân duyên đó bị thọ sanh vào dị loại như hùm, beo, nai, chồn, rắn, rít...

Những trung-ấm nào sắp đọa vào đường Ngạ-quỷ, thì tự thấy, có một bãi sa mạc rộng lớn mênh mông không cây cối, hoặc chỉ có những hang hố cỏ cây khô héo. Lúc ấy tự mình bị sức gió nghiệp đưa đến đó, liền thác sanh vào Ngạ-quỷ đạo, chịu nhiều sự nóng bức, đói khát khổ sở vô cùng!

Trung-ấm nào sắp sanh vào Địa-ngục bỗng nghe những khúc ca hết sức bi ai buồn thảm, thấy cảnh giới mù mịt tối tăm, nhà cửa sắc đen hay trắng, hoặc thấy hang hố sâu thẳm, đường sá lờ mờ. Lúc ấy chính mình bị quỷ xua đuổi vào trong đó, khi vào rồi thì thân không được tự do, liền bị thác sanh.

Trung-ấm nào sắp đọa vào ngục hàn-băng, do sức nghiệp, bỗng nhiên thân thể nóng bức không kham, gặp hơi lạnh ở hàn ngục xông lên, tự cảm thấy mát mẻ dễ chịu, khởi lòng ưa thích vội vã bay xuống nơi đó, lúc ấy liền bị thác sanh. Trung-ấm nào sắp đọa vào ngục viêm-nhiệt, do sức nghiệp, bỗng nhiên thân thể giá rét không kham, gặp hơi nóng ở hỏa ngục xông lên, tự cảm thấy ấm áp dễ chịu, khởi lòng ưa thích vội vã bay xuống nơi đó, lúc ấy liền bị thọ sanh. Trung-ấm nào sắp đọa vào ngục phẩn-uế, do sức nghiệp, bỗng cảm thấy một mùi thơm ngạt ngào chịu không kham, bấy giờ trong tâm ước ao muốn tìm nơi có mùi hôi thúi để đánh át bớt mùi thơm đó; bởi nhân duyên ấy mà bị thọ sanh.

Lại trung-ấm nào thấy ánh sáng màu lục lờ mờ, ưa thích đi vào đó, liền thác sanh về cõi A-tu-la. Trung-ấm nào thấy ánh sáng màu hơi xanh, ưa thích đi vào đó, liền bị thọ thân Bàng-sanh. Trung-ấm nào thấy ánh sáng màu hơi đỏ, ưa thích đi đến đó, liền thác sanh vào loài Ngạ-quỷ. Trung-ấm nào thấy ánh sáng mờ đục như khói đen, ưa thích đi đến đó, liền thác sanh vào nẻo Địa-ngục. (Tạp-Sự-Lục)

Đức Phật bảo Đại-Dược Bồ-Tát: “Những chúng-sanh tạo nghiệp ác, sắp đọa vào Nại-lạc-ca, tự nhiên có lòng buồn thảm kinh sợ tùy theo bản nghiệp thấy hình tướng của các thứ Địa-ngục, khi thần thức lìa thân liền sanh vào nơi đó. Hoặc có kẻ thấy phương khác có dáng đỏ tươi dường như máu rưới, liền sanh lòng nhiễm trước, do nhân duyên đó mà thọ sanh”.

Bấy giờ ngài Bạt-Đà-La-Bà-Lê thưa: “Bạch Thế-Tôn! Các chúng-sanh ở Nại-lạc-ca thân hình có những màu sắc gì? Sự thọ thân như thế nào?”

Đức Phật bảo: “Nếu chúng-sanh nào nhiễm trước chỗ máu, thì thân thể đỏ như sắc máu. Nếu chúng-sanh nào nhiễm trước sông Tỳ-la-ni (Nan-độ-hà), thì thân thể như sắc mây không trắng không đen. Nếu chúng-sanh nào nhiễm trước Khôi-hà, thì thân thể có sắc vằn. Chúng-sanh ở những nơi đó thọ thân to lớn, cao tám chẩu rưỡi, râu ria cùng tóc rất dài, bàn chơn hướng về phía sau. Giả sử người ở cõi Diêm-phù được trông thấy hình tướng ghê gớm của các chúng-sanh ấy, cũng phải kinh sợ mà chết!” (Kinh Đại-Bảo-Tích).


Nam Mô A Di Đà Phật
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Cảm ơn rất nhiều !


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

tangbong


Nam Mô A Di Đà Phật
letamnhi1995
Bài viết: 478
Ngày: 15/07/10 02:03
Giới tính: Nữ
Đến từ: Việt Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi letamnhi1995 »

A DI ĐÀ PHẬT. :D :D há!há!
Sửa lần cuối bởi letamnhi1995 vào ngày 27/07/10 06:51 với 1 lần sửa.


khà khà
letamnhi1995
Bài viết: 478
Ngày: 15/07/10 02:03
Giới tính: Nữ
Đến từ: Việt Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi letamnhi1995 »

A DI ĐÀ PHẬT! con chỉ muốn chia sẻ với mọi người thôi mà mọi người hỏi dữ quá! con nghe lộn mắt thành đầu, con vẫn chưa già mà tai đã chưa nghe rõ rồi! chà chà! cần phải xem lại mới được. Con về câu hỏi đảnh sanh là gì con xin trả lời ạ! Đảnh sanh cõi thánh nghĩa là khi đỉnh đầu nóng sẽ được sanh về cõi thánh. Con hiểu sao nói vậy có gì sai sót mong mọi người chỉ bảo mà đừng chê cười. Còn việc con nghe lộn, nói sai con thành thật xin lỗi ạ! :D :D :D
A DI ĐÀ PHẬT con kính chúc mọi người vui vẻ! hè!hè!


khà khà
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Nhưng làm sao biết được ? Hình như mới chết đâu cho đụng vào người chết...


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

đợi 12 tiếng sau rồi đụng nếu mới chết mà đụng thì người mất khó chịu nổi niệm sân thì người đó chắc đọa địa ngục


Nam Mô A Di Đà Phật
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

12 tiếng hả ? Có người nói 6 tiếng, 8 tiếng. Vậy sau đó đụng còn nóng ko ?


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

MÌNH CŨNG KHÔNG RÀNH NHƯNG MÀ MÌNH XEM TRONG TỊNH ĐỘ THÁNH HIỀN LỤC CÓ NGƯỜI BIẾT TRƯỚC NGÀY GIỜ ĐỨNG MÀ VÃNG SANH MÀ. CÓ NGƯỜI THÌ LỘN MỘT VÒNG CHÂN CHÕNG LÊN TRỜI MÀ ĐI, MÙI THƠM TỎA ĐẾN MẤY NGÀY, ĐỈNH ĐẦU CÒN ẤM ĐẾN MẤY NGÀY


Nam Mô A Di Đà Phật
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Tự tử có tội gì ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Cái đó thì tui có nghe !


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]31 khách