Bác nói "Hữu vi chẳng dính thì đó là vô vi" thì ít ra cũng phải giải thích "chẳng dính" nghĩa là gì thì người ta mới hiểu bác muốn nói gì chớVO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết: >>> Đó chẳng phải là chỗ để giải thích. Một đầu óc nặng trĩu kiến thức "Phật pháp", đó không phải là lợi ích chân thật. Càng nói càng xa .
Mà văn từ VHBK nói có nhiều vế liền mạch. Chớ chẳng phải chia tách, phân mãnh như bạn đã trích dẫn. Đâu bạn hãy đọc lại nguyên văn VHBK viết rồi so sánh với phần bạn trích ra xem. Đó là ý của bạn chẳng phải của VHBK. Bạn chưa hiểu ý người khác thì chớ nên như thế. Thôi uống nước trà nè anh bạn
. Đừng tự làm khổ mình nữa.
Những tôn giáo khác như Thiên chúa giáo,dựa vào lòng tin cho nên tín đồ chỉ biết tin thôi chứ không được thắc mắc,có thắc mắc thì cũng...không giải thích được
Còn đạo Phật lại khác : dựa vào trí tuệ.Do đó nên có thắc mắc,giải thích,suy luận,chứng minh...Nghi ít thì ngộ ít,nghi nhiều thì ngộ nhiều.Còn không nghi ngờ gì hết,chỉ biết tin suông thôi thì khỏi ngộ nhé Cứ bi bô giảng đạo cho sướng cái miệng,hễ đệ tử nào có thắc mắc gì thì cứ phang một câu :
_ Đó chẳng phải là chỗ để giải thích.
như bác VH là khỏe re,cứ kê cao gối mà ngủ yên