TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI
Cái yên lặng thường hằng đó, chưa thể gọi là Trí Tuệ Thật Sự. Vì Trí Tuệ Thật Sự vốn đã yên lặng chẳng phải thường hằng hay không thường hằng, chẳng thể nhập hay xuất, chứng hay không chứng, thật tế hay không thật tế vì vốn xưa nay đã thật tế, chẳng phải đúng lẽ hay không đúng lẽ, vì xưa nay vốn là lẽ thật, chẳng phải do chứng sự yên lặng mà gọi là đúng lẽ thật xưa nay.
Nếu đã sạch hết phiền não và xem đó là cứu cánh thì liền thấy và trụ sự yên lặng thường hằng. Và như vậy đó chẳng phải là chỗ yên lặng thật sự. Vì sao? Vì sự yên lặng như vậy chỉ là yên lặng đối với các thứ vọng tâm, yên lặng với luân hồi sanh tử. Nhưng với sự bất sanh bất tử lại chưa yên lặng, với sự bất sanh bất tử mà cũng yên lặng luôn mới gọi là yên lặng thật sự, chẳng xuất nhập, hay chứng đắc.
ĐỨC THẾ TÔN, VỊ ĐÁNG TÔN KÍNH CỦA TẤT CẢ A LA HÁN, CỦA TẤT CẢ BỒ TÁT, TẤT CẢ CHÚNG SANH. VỊ ẤY MỚI THẬT SỰ LÀ VỊ TỰ MÌNH TU HÀNH MÀ THÀNH ĐẠO CHẲNG DO GÌ KHÁC.
Nếu đã sạch hết phiền não và xem đó là cứu cánh thì liền thấy và trụ sự yên lặng thường hằng. Và như vậy đó chẳng phải là chỗ yên lặng thật sự. Vì sao? Vì sự yên lặng như vậy chỉ là yên lặng đối với các thứ vọng tâm, yên lặng với luân hồi sanh tử. Nhưng với sự bất sanh bất tử lại chưa yên lặng, với sự bất sanh bất tử mà cũng yên lặng luôn mới gọi là yên lặng thật sự, chẳng xuất nhập, hay chứng đắc.
ĐỨC THẾ TÔN, VỊ ĐÁNG TÔN KÍNH CỦA TẤT CẢ A LA HÁN, CỦA TẤT CẢ BỒ TÁT, TẤT CẢ CHÚNG SANH. VỊ ẤY MỚI THẬT SỰ LÀ VỊ TỰ MÌNH TU HÀNH MÀ THÀNH ĐẠO CHẲNG DO GÌ KHÁC.
Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI
Kính Bạn VO_HUU_BAT_KHONG.
Câu giải đáp nơi Bạn tôi nhận, Xin phép cho tôi góp ý:
<<< ĐỨC THẾ TÔN, VỊ ĐÁNG TÔN KÍNH CỦA TẤT CẢ A LA HÁN, CỦA TẤT CẢ BỒ TÁT, TẤT CẢ CHÚNG SANH. VỊ ẤY MỚI THẬT SỰ LÀ VỊ TỰ MÌNH TU HÀNH MÀ THÀNH ĐẠO CHẲNG DO GÌ KHÁC. >>>
<<< Cái yên lặng thường hằng đó, chưa thể gọi là Trí Tuệ Thật Sự. Vì Trí Tuệ Thật Sự vốn đã yên lặng chẳng phải thường hằng hay không thường hằng, chẳng thể nhập hay xuất, chứng hay không chứng, thật tế hay không thật tế vì vốn xưa nay đã thật tế, chẳng phải đúng lẽ hay không đúng lẽ, vì xưa nay vốn là lẽ thật, chẳng phải do chứng sự yên lặng mà gọi là đúng lẽ thật xưa nay.
Nếu đã sạch hết phiền não và xem đó là cứu cánh thì liền thấy và trụ sự yên lặng thường hằng. Và như vậy đó chẳng phải là chỗ yên lặng thật sự. Vì sao? Vì sự yên lặng như vậy chỉ là yên lặng đối với các thứ vọng tâm, yên lặng với luân hồi sanh tử. Nhưng với sự bất sanh bất tử lại chưa yên lặng, với sự bất sanh bất tử mà cũng yên lặng luôn mới gọi là yên lặng thật sự, chẳng xuất nhập, hay chứng đắc. >>>
CÁI YÊN LẶNG THƯỜNG HẰNG dụng danh tự để TỎ RỎ với : CÁI CÓ VÀ CÁI KHÔNG.
Kính.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ
SIDDHARTHA GAUTAMA.
Câu giải đáp nơi Bạn tôi nhận, Xin phép cho tôi góp ý:
<<< ĐỨC THẾ TÔN, VỊ ĐÁNG TÔN KÍNH CỦA TẤT CẢ A LA HÁN, CỦA TẤT CẢ BỒ TÁT, TẤT CẢ CHÚNG SANH. VỊ ẤY MỚI THẬT SỰ LÀ VỊ TỰ MÌNH TU HÀNH MÀ THÀNH ĐẠO CHẲNG DO GÌ KHÁC. >>>
<<< Cái yên lặng thường hằng đó, chưa thể gọi là Trí Tuệ Thật Sự. Vì Trí Tuệ Thật Sự vốn đã yên lặng chẳng phải thường hằng hay không thường hằng, chẳng thể nhập hay xuất, chứng hay không chứng, thật tế hay không thật tế vì vốn xưa nay đã thật tế, chẳng phải đúng lẽ hay không đúng lẽ, vì xưa nay vốn là lẽ thật, chẳng phải do chứng sự yên lặng mà gọi là đúng lẽ thật xưa nay.
Nếu đã sạch hết phiền não và xem đó là cứu cánh thì liền thấy và trụ sự yên lặng thường hằng. Và như vậy đó chẳng phải là chỗ yên lặng thật sự. Vì sao? Vì sự yên lặng như vậy chỉ là yên lặng đối với các thứ vọng tâm, yên lặng với luân hồi sanh tử. Nhưng với sự bất sanh bất tử lại chưa yên lặng, với sự bất sanh bất tử mà cũng yên lặng luôn mới gọi là yên lặng thật sự, chẳng xuất nhập, hay chứng đắc. >>>
CÁI YÊN LẶNG THƯỜNG HẰNG dụng danh tự để TỎ RỎ với : CÁI CÓ VÀ CÁI KHÔNG.
Kính.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ
SIDDHARTHA GAUTAMA.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI
Vâng, đúng như vậy! .
Cho đến khi dụng vô ngại ấy tự hoàn mãn, trở về bản tánh nhất như xưa nay thì mới yên lặng thật sự! Ngay chỗ yên lặng thường hằng mà tỏ rõ dụng cái có - không đã không thể dùng ngôn ngữ diểm đạt hết, huống chi nhất như khắp khắp càng không thể!
Cho đến khi dụng vô ngại ấy tự hoàn mãn, trở về bản tánh nhất như xưa nay thì mới yên lặng thật sự! Ngay chỗ yên lặng thường hằng mà tỏ rõ dụng cái có - không đã không thể dùng ngôn ngữ diểm đạt hết, huống chi nhất như khắp khắp càng không thể!
-
- Bài viết: 19
- Ngày: 05/09/10 08:19
- Giới tính: Nam
- Đến từ: khong tu dau den cung chang di ve dau
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
-
- Bài viết: 19
- Ngày: 05/09/10 08:19
- Giới tính: Nam
- Đến từ: khong tu dau den cung chang di ve dau
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
-
- Bài viết: 17
- Ngày: 04/09/10 03:49
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vietnam
Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI
Kính chào các bạn, chào bạn VHBK, MHBN, bạn hienvuong0853.
NHÂN DUYÊN
kính.
NHÂN DUYÊN
kính.
- Cai Gi -Doc Sao Nua
- Bài viết: 130
- Ngày: 21/02/11 21:49
- Giới tính: Nam
- Đến từ: WOW
Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI
[color=#008000]"[b]Mở miệng là Sai, so đo là Trái[/b]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 13 khách