dct bây giờ mình sẽ nói cho bạn hiểu, bạn đừng có cho lời nói của tôi như gió thổi qua tai nữa hãy xem kỹ từ đầu tới cuối nha
Bạn nghĩ mình chưa xem qua quán kinh sao?người đó 5 nghịch 10 ác đó có làm được phước thứ nhất không ??? Không !!!! (giết cha mẹ rùi, lấy gì hiếu dưỡng. phụng sự, từ tâm, tu 10 nghiệp lành)
Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: "Hoặc có chúng sanh tạo nghiệp bất thiện ngũ nghịch, thập ác, đủ các bất thiện. Người ngu như vậy, do các ác nghiệp phải đọa ác đạo, trải qua nhiều kiếp thọ khổ vô cùng. Người ngu ấy, lúc lâm chung, gặp thiện tri thức dùng nhiều lời an ủi, vì nói diệu pháp dạy bảo niệm Phật. Người ấy bị khổ bức không rảnh niệm được. Thiện hữu bảo rằng nếu người chẳng phải niệm Phật kia được, thì ngươi xưng danh hiệu Phật A Di Ðà, như vậy chí tâm khiến tiếng xưng danh chẳng dứt đủ mười niệm. Nên xưng như vầy: Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật, nên trong mỗi niệm trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc mạng chung, thấy kim liên hoa dường như mặt nhựt trụ trước người ấy. Như khoảng một niệm, liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, ở trong hoa sen mãn mười hai đại kiếp hoa sen ấy mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng âm thanh đại bi vì người ấy diễn nói Thiệt Tướng các pháp, nói pháp trừ diệt tội. Người ấy nghe pháp rồi, rất vui mừng liền phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Hạ Sanh vậy".
Bạn nghĩ có mấy ai lúc chết được gặp thiện tri thức, có mấy ai gặp được thiện tri thức tu tịnh độ mà dạy cho niệm Phật, có mấy ai nghe rồi tin tưởng. Nên nhớ Kinh địa tạng dạy:
7/ Lúc Chết Nên Tu Phước.
Lại người trong cõi Diêm Phù Ðề đến lúc mạng chung, không luận là người lành hay kẻ dữ, con cũng đều muốn cho họ không bị đọa lạc vào chốn ác đạo.
Huống gì là người lúc sanh tiền biết tu tạo cội phước lành giúp thêm oai lực cho con.
Trong cõi Diêm Phù Ðề, những người làm lành đến lúc mạng chung cũng còn có trăm nghìn quỉ thần ác đạo hoặc biến ra hình cha mẹ, nhẫn đến hóa làm người thân quyến dắt dẫn thần hồn người chết làm cho đọa lạc vào chốn ác đạo, huống chi là những kẻ lúc sanh tiền đã sẵn tạo nghiệp ác.
Bạch đức Thế Tôn! Những kẻ nam tử nữ nhơn ở cõi Diêm Phù Ðề, lúc lâm chung thời thần thức hôn mê không biện được lẽ lành điều dữ, cho đến mắt cùng tai không còn thấy nghe gì hết.
Người đó lúc lâm chung nói thật với bạn đã sám hối đến cùng cực rồi hiểu dct không? Nếu lúc đó mà trong tâm nổi cái ý bất hiếu với cha mẹ, khinh thầy, hung ác sát sanh, thập ác thì người đó niệm Phật cũng không vãng sanh dct nên nhớ lúc đó muốn vãng sanh thì phải niệm Phật 10 tiếng mà trong tâm phải tahnh tịnh mới đượcngười đó niệm Phật không được nhưng lại xưng niệm danh hiệu Phật không ngừng...vậy có vô ích không ??? Không !!!!.(người đó bị bệnh khổ bức bách đau đớn quá, tâm tán loạn, chỉ có thể lớn tiếng mà niệm Phật ...gọi là thét bể cổ họng cũng vô ích à)...
chính là trong đời này ông đọc còn chưa hiểu hay sao?Tôi nói: ...niệm Phật dù 1 ngày niệm 10 vạn tiếng Phật hiệu thì thét bể cuống họng vô ích
Ông chứng nhất tâm bất loạn rồi làm gì có cái chuyện: không làm nổi phước thứ nhất ông hiểu không1666.6 / 60 = 27.7 giờ... (một ngày có 24h hà) ... Một người niệm được như vậy thì đã chứng Nhất Tâm Bất Loạn rồi...còn đâu thét với hổng thét....
Ông niệm Phật mà không làm nổi phước thứ nhất chính là vào địa ngục a Tỳ đừng nói đến chuyện vãng sanh nữa ông không biết chữ Niệm bên Trung Quốc như thế nào sao ? Bộ Kim và Bộ Tâm tức là tâm hạnh của ông phải tương ưng vói A DI Đà Phật. Như vậy mới gọi là niệm Phật hạnh của phật là tam phướcMột câu niệm Phật mà còn là mầm nhân thành thánh chẳng lẽ niệm danh hiệu của Phật Trung Chi Vương lại ..là luống công vô ích ư ???
Tôi nói vô ích ở đây chính là không thể vãng sanhNếu nói là "vô ích" thì xin xem lại...
Bạn chẳng biết niệm đến nhất tâm bất loạn rồi thì cái ý niệm Bất hiếu bất kính, không từ tâm, thập ác nó tiêu tan mất cả vì nó là từ trong tự tánh lưu lộ ra giống như đức phật vậy ngài là 1 người làm mô phạm cho đời ngôn hạnh đều tương ưng với tự tánh cả bạn nói đó là do ngài chế định ư? đó hoàn toàn là do trong tự tánh mà khi nào bạn thành phật thì tự tự nhiên nhiên nó như vậy đấy hiểu chưa. Nếu nói niệm đến công phu nhất tâm bất loạn mà người này chưa làm được phước thứ nhất thì chính là người đó đang nằm mộng
A Di Đà Phật mong bạn đọc đi lân sau mình sẽ trích dẫn tiếp dài quá chắc bạn chẳng đọc đâu