Không tà dâm, không uống rượu ????
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 6
- Ngày: 07/11/10 11:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: hcm
Không tà dâm, không uống rượu ????
Phật dạy chúng ta không được :
Không sát sanh, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu.
Trong đây có 2 điều làm tôi thắc mắc, mong được quý anh chị hướng dẫn.
1- Không tà dâm : Nếu không tà dâm thì làm sao để làm chuyện ấy với người khác giới. Khi đã làm "chuyện ấy" thì trong ý nghĩ đã có lòng ham muốn nhục dục. Mà nếu không làm chuyện ấy thì làm sao để con người sinh sản và duy trì nồi giống ???
2 - Không uống rượu : xin hỏi rượu làm từ gạo hoặc nho, nếu biết uống đúng cách rượu còn giúp ta sống khỏe hơn. Tại sao lại không được uống ?
Không sát sanh, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu.
Trong đây có 2 điều làm tôi thắc mắc, mong được quý anh chị hướng dẫn.
1- Không tà dâm : Nếu không tà dâm thì làm sao để làm chuyện ấy với người khác giới. Khi đã làm "chuyện ấy" thì trong ý nghĩ đã có lòng ham muốn nhục dục. Mà nếu không làm chuyện ấy thì làm sao để con người sinh sản và duy trì nồi giống ???
2 - Không uống rượu : xin hỏi rượu làm từ gạo hoặc nho, nếu biết uống đúng cách rượu còn giúp ta sống khỏe hơn. Tại sao lại không được uống ?
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
về từ "tà dâm",
"dâm" ở đây không có nghĩa xấu, chỉ có nghĩa là "những điều liên quan đến tình dục"
"tà" ở đây mới là điều phải tránh vì phạm giới; đây là những cách phạm giới:
a. phi chi, không đúng bộ phận (sinh dục)
b. phi thời, không đúng lúc
c. phi xứ, không đúng nơi
d. phi lượng, không đúng độ
e. phi lý, không đúng luân lý xã hội
như đ/h thấy đó, "không tà dâm" không phải cấm chuyện đó mà là để ngăn ngừa sự thái quá hay tham đắm tình dục thôi; một người khi phá giới là đã thái quá hay tham đắm, cần tự sửa
uống rượu thì cũng thường uống quá đà rồi có thể phạm bốn giới kia, cho nên giới luật cấm uống rượu có tính cách phòng ngừa hơn mặc dầu uống rượu theo cách nào đó có thể tốt cho sức khỏe; giữa sức khỏe và "giác ngộ" thì chắc chắn phật tử sẽ chọn "giác ngộ"
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
Nếu ông đọc "Phật Học Phổ Thông" của cố HT Thiện Hoa thì câu hỏi nầy tự được trả lời rồi.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
Theo ý kiến của mình , " ko tà dâm " nghĩa là biết điều độ , ko gây khổ đau cho bản thân và ng khác . Bạn đi vượt mức thì thân-tâm bạn sẽ mệt mỏi , khổ đau , bệnh tật ngay . Tất nhiên làm chuyện đó wá mức với ng khác thì cũng lập tức làm họ mệt mỏi , khổ đau , bệnh tật lun . Đạo Giải Thoát giúp ta giải thoát dần khỏi những khổ đau là như vậy
" Ko rượu bia " cũng tương tự như vậy . Rượu bia sẽ làm thân-tâm bạn hỗn loạn , ko còn kiểm soát đc .
Xã hội ngày nay phức tạp , nặng nề vì con ng chìm ngập trong những quan niệm hỗn loạn của khoa học phương Tây và những ng có thân-tâm hỗn loạn muốn làm hại ng khác . Bạn có thể từ chối thẳng hoặc " luồn lách , vòng vèo " để thoát ra
" Ko rượu bia " cũng tương tự như vậy . Rượu bia sẽ làm thân-tâm bạn hỗn loạn , ko còn kiểm soát đc .
Xã hội ngày nay phức tạp , nặng nề vì con ng chìm ngập trong những quan niệm hỗn loạn của khoa học phương Tây và những ng có thân-tâm hỗn loạn muốn làm hại ng khác . Bạn có thể từ chối thẳng hoặc " luồn lách , vòng vèo " để thoát ra
Nguyện đem cái Ta ngu ngốc này và những cái của Ta ngu ngốc kia làm công cụ thực hành cả 1 đời này :)
- Thanh Tịnh Lưu Ly
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 831
- Ngày: 06/05/10 13:45
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
- Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
"Phụng chiếu" của Thánh_Tri đạo hữu tôi xin chép nguyên bản ra như sau:
Phật học phổ thông - HT Thích Thiện Hoa đã viết:3. - Không được tà dâm. Tà dâm tức là muốn nói về sự dâm dục phi lễ, phi pháp. Luật dạy người xuất gia ly tục phải dứt hẳn dâm dục, còn người tại gia thì không được tà dục. Khi vợ chồng có cưới hỏi đủ lễ gọi là chánh; ngoài ra, lén lút lang chạ
làm việc phi pháp với người khác phái gọi là tà. Nhưng nếu vợ chồng chính thức đi nữa, mà nằm không phải chỗ, gần giũ nhau không chừng mực thì cũng thuộc về tà dâm cả. Ðó là nói về mặt thô thiển. Nói một cách vi tế hơn, thì phàm những sự phóng
tâm đắm sắc, nghĩ ngợi bất chánh, chơi bời lả lơi, cũng đều thuộc về loại tà dâm cả.
Phật cấm tà dâm vì những lý do sau đây:
a) Tôn trọng sự công bình. - Mỗi người ai cũng muốn gia đình mình êm ấm, yên vui, vợ con mình đoan chánh, thì sao lại đi phá hại gia cang, làm nhục nhã tông môn người, đưa vợ con người vào con đường dâm loạn.
b) Bảo vệ hạnh phúc gia đình. - không gì đau khổ, đen tối hơn, khi một gia đình mà chồng hoặc vợ có dạ riêng tư, tà vạy. Hạnh phúc đâu còn, khi chồng vợ không tin nhau! Một khi gia đình lâm vào cảnh ấy, thì con cái sẽ xấu hổ, bê tha, côi cút, bà
con không đoái hoài đến, sự nghiệp tan tành, làng xóm chê bai, danh giá hoen ố. Ðiều kiện thiết yếu để giũ gìn hạnh phúc gia đình chính là lòng chung thuỷ của hai vợ chồng. Người ta bảo: "Thuận vợ thuận chồng, tác bể Ðông cũng cạn". Vì sự tà dâm
của một trong hai người bạn đường mà trong gia đình thường xảy ra những vụ ghen tương, cãi vã, đánh đập có khi đến gây án mạng. Có khi, để trả thù, người ta thường thấy xảy ra cái cảnh "Ông ăn chả, bà ăn nem". Một người chồng để tâm dòm ngó vợ
người, thì chính vợ con họ cũng lăm le vạch rào sang nhà kẻ khác rồi. Họ phá hạnh phúc gia đình ngưởi, thì chính hạnh phúc gia đình họ cũng đã tan rã trước.
Cho nên cấm tà dâm là một điều kiện cần thiết để xây dựng hạnh phúc cho gia đình mình và gia đình người.
c) Tránh oán thù và quả báo xấu xa. - Phật dạy: "Người ôm lòng ái dục cũng như kẻ cầm đuốt đi ngược gió, quyết bị nạn cháy tay" (Kinh Tứ Thập Nhị chương). Thật vậy, người ta có tâm xấu xa đắm mê sắc dục, không sớm thì chầy quyết bị hại: nếu
không tan nhà mất nước, thì cũng gãy chân mất mạng bỡi mũi súng, ngọn gươm. Xưa nay những kết qủa thảm khốc đen tối do sự đắm mê sắc dục gây ra không thiếu gì; chúng ta chỉ cần dở những chồng sách lịch sử hay chồng bao hằng ngày, sẽ thấy
nhan nhản trong mỗi trang, mỗi đoạn. Trong các sự oán thù, không có sự oán thù nào mãnh liệt bằng sự oán thù do sự lừa dối phụ rẫy về tình ái gây ra. các cuộc án mạng xảy ra hằng ngày, phần lớn là kết qủa của tà dâm.
Lợi ích của sự không tà dâm.Vì thế nên sự giữ giới cấm tà dâm sẽ có những lợi ích sau đây:
a) Về phương diện cá nhân.
- Kinh ThậpThiện nói:"Người thế gian không tà hạnh thì được hưởng bốn điều lợi sau:
- Sáu căn (tai, mắt, mũi, lưỡi, thân, ý) đều được vẹn toàn.
- Trọn đời được người kính trọng.
- Ðoạn trừ được hết cả phiền luĩ khuấy nhiễu.
- Cuộc tình duyên trọn đời không ai dám xâm phạm."
b) Về phương diện đoàn thể.
- Trong một xã hội mà ai cũng không tà hạnh, thì gia đình được yên vui hạnh phúc, những sự thương lus6n bại lý sẽ tiêu tan, những cảnh thù hiềm, ché giết sẽ không xảy ra nữa; con cái được mạnh khẻo, nâng niu, xã hội
sẽ cường thịnh. Nói tóm lại, cõi Ta bà ô trọc, đau khổ này sẽ biến thành thế giới thanh tịnh, an vui.
5. - Không được uống rượu. Tất cả những thứ có chất men làm say người, hay chấc độc hại người đều không được uống. Chính mình không uống đã đành, mà cũng không được ép nài người khác uống. Ép nài, khuyến khích người khác uống, tội lại
nặng hơn cả chính mình uống nữa. Lúc lâm bịnh nặng, uống các thứ thuốc không lành, lương y bảo phải dùng rượu hòa vào thuốc, thì tạm được dùng. Nhưng trước khi dùng phải bạch cho chúng Tăng biết. Khi hết bịnh, không được tiếp tục uống thuốc
có hòa rượu ấy nữa.
Vì những lý do gì Phật cấm uống rượu? - Phật cấm uống rượu vì những lý do sau đây:
a) Bảo toàn hạt giống trí tuệ. - Rượu còn nguy hiểm hơn thuốc độc. Một ché thuốc độc ta uống vào chết ngay, nhưng chỉ chết một thân hiện tại, chứ rượu uống vào, làm mất giống trí tuệ, phải chết đi sống lại vô số kiếp. Vì thế để bảo toàn hạt giống trí tuệ quý báu, Phật cấm uống rượu.
b) Ngăn ngừa những nguyên nhân sanh ra tội lỗi. - Rượu chính nó không phải là một tội lỗi như sát sanh, trộm cướp, tà dâm, nhưng nó có thể làm nhân cho những tội lỗi kia sanh ra. Khi đã uống rượu vào say sưa, thì tội nào cũng có thể phạm được. Dưới đây là một câu chuyện để chứng minh đìều đó: - Một anh nông phu kia đang cày ruộng giữa đồng, bỗng thấy hiện ra sừng sững trước mặt mình một hung thần to lớn, kỳ dị, hăm giết anh. Anh kinh sợ, khóc lóc xin tha mạng. Vị hung thần bảo:
- Nếu ngươi làm một trong ba việc này thì ta tha chết cho: hoặc là giết cha ngươi, hoặc là đánh mẹ ngươi hay uống hết lít rượu để trên bàn nhà ngươi.
Anh nông dân suy nghĩ mộ hồi rồi trả lời:
- Xin Ngài cho con được uống lít rượu.
Hung thần nghe xong có vẻ hài lòng rồi biến mất. Trưa hôm ấy, anh nông dân về nhà, thấy lít rượu mà ông thân mua để đãi khách, vì nhà sắp có giỗ, anh ta vội vàng chụp lấy, nốc cạn một hơi. Cha anh thấy đứa con hỗn láo, nắm gậy xông lại đánh mắng con. Ma men đã thấm, anh ta không còn biết phải trái, giựt gậy của cha, đánh ông một cây chêùt tốt! Bà mẹ chạy đến ôm con la làng. Anh ta chưa hả giận, đánh mẹ túi bụi. Xóm làng chạy lại bắt anh dẫn lên quan vì tội giết cha đánh mẹ. Tỉnh lại anh mới biết uống rượu là tội nặng nhứt trong ba diều mà hung thần bắt anh làm.
Tóm lại rượu gây ra nhiều tội lỗi. Sau đây là 10 tai hại của rượu mà trong Kinh đã nói đến: 1 - Của cải rơi mất; 2 - Tăng trưởng lòng giết hại; 3 - Trí tuệ kém dần; 4 - Sự nghiệp chẳng thành; 5 - Thân tâm nhiều khổ; 6 - Thân hay tật bịnh; 7 - Tâm sân hận
bồng bột, ưa cãi lẫy; 8 - Phước đức tiêu mòn; 9 - Tuổi thọ giảm bớt; 10 - Mạng chung đọa vào địa ngục.
Lợi Ích Của Sự Cấm Uống rượu
a) Về phương diện cá nhân. - Người không uống rượu thì tránh được 10 điều hại vừa kể trên.
b) Về phương diện đoàn thể. - Gia đình được yên vui, con cái ít tật bịnh, xã hội được hòa mục, nòi giống được hùng cường.
https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
-
- Bài viết: 6
- Ngày: 07/11/10 11:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: hcm
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
Các câu trả lời rất hay. Như vậy chúng ta phải giữ điều độ và không làm hại người khác. Vậy liệu ta có thể không giữ điều độ và không làm hại người khác có được không ? Ý tôi ở đây là liệu chúng ta có thể thụ hưởng mà vẫn không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, như vậy có được không ?
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
Xu hướng tìm kiếm khoái lạc là phổ quát cho loài người. Nói một cách chính xác là trốn chạy khỏi trạng thái không thỏa mãn, ngắn gọn hơn nữa là trốn chạy khỏi trạng thái khổ.
Thọ nhận khoái cảm trong tình dục, chắc chắn là ảnh hưởng đến người khác rồi, đó chính là bạn tình của mình. Gần như là đem cho đối tượng một lượng chất kích thích nhỏ, nhưng từ từ nó sẽ đòi hỏi cường độ cao hơn.
Đức Phật đã tuyên bố: có hai thứ mà người nữ không bao giờ thỏa mãn cho đến cuối đời, đó là giao cấu và sinh con.
Như vậy, giáo huấn của bậc Đạo sư đã chỉ rõ: không có sự thỏa mãn trong tình dục. Do đó, không có sự vừa đủ trong dục ở ý nghĩa chân thực nhất.
Đừng có nói rằng hưởng thụ một chút là vô hại, thọ hưởng có nghĩa là thèm muốn và nghiện rồi, dù là ít.
Bản chất thật sự của khoái lạc xúc chạm này là gây ra cảm giác thèm muốn, khao khát, nghiện.
Nó tương đồng với ma túy ở điểm mang lại cảm xúc thích thú tột độ trong khoảng thời gian ngắn. Và đi kèm sau nó luôn là trạng thái mỏi mệt của thân và tâm.
Người ta lầm tưởng và gán ghép cho nó cái tên thỏa mãn, hay toại nguyện, nhưng hoàn toàn không phải vậy.
Khoái lạc xúc chạm như là một vực thẳm với bề mặt được trang hoàng bởi hoa thơm quả ngọt. Nó dìm chết con người trong ảo giác thích thú thỏa mãn trong thân phận của kẻ nô lệ cho xúc cảm.
Thọ nhận khoái cảm trong tình dục, chắc chắn là ảnh hưởng đến người khác rồi, đó chính là bạn tình của mình. Gần như là đem cho đối tượng một lượng chất kích thích nhỏ, nhưng từ từ nó sẽ đòi hỏi cường độ cao hơn.
Đức Phật đã tuyên bố: có hai thứ mà người nữ không bao giờ thỏa mãn cho đến cuối đời, đó là giao cấu và sinh con.
Như vậy, giáo huấn của bậc Đạo sư đã chỉ rõ: không có sự thỏa mãn trong tình dục. Do đó, không có sự vừa đủ trong dục ở ý nghĩa chân thực nhất.
Đừng có nói rằng hưởng thụ một chút là vô hại, thọ hưởng có nghĩa là thèm muốn và nghiện rồi, dù là ít.
Bản chất thật sự của khoái lạc xúc chạm này là gây ra cảm giác thèm muốn, khao khát, nghiện.
Nó tương đồng với ma túy ở điểm mang lại cảm xúc thích thú tột độ trong khoảng thời gian ngắn. Và đi kèm sau nó luôn là trạng thái mỏi mệt của thân và tâm.
Người ta lầm tưởng và gán ghép cho nó cái tên thỏa mãn, hay toại nguyện, nhưng hoàn toàn không phải vậy.
Khoái lạc xúc chạm như là một vực thẳm với bề mặt được trang hoàng bởi hoa thơm quả ngọt. Nó dìm chết con người trong ảo giác thích thú thỏa mãn trong thân phận của kẻ nô lệ cho xúc cảm.
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
theo mong muốn của bạn thì vẫn có cách . Bạn hãy mua 1 con robot có chức năng chuyên giúp bạn về chuyện đó Hình như ng Nhật bán loại robot này nhiều lắm Mà bạn làm chuyện ấy với robot quá mức thì 1 mình bạn khổ đau , chứ robot đâu có khổ đauthichtimhieu đã viết: Vậy liệu ta có thể không giữ điều độ và không làm hại người khác có được không ? Ý tôi ở đây là liệu chúng ta có thể thụ hưởng mà vẫn không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, như vậy có được không ?
Còn nếu con ng với con ng thì khổ đau , mệt mỏi , bệnh tật là điều muôn thuở nếu ko biết cân bằng
Nguyện đem cái Ta ngu ngốc này và những cái của Ta ngu ngốc kia làm công cụ thực hành cả 1 đời này :)
- Thanh Tịnh Lưu Ly
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 831
- Ngày: 06/05/10 13:45
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
- Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
neo_prog đã viết:theo mong muốn của bạn thì vẫn có cách . Bạn hãy mua 1 con robot có chức năng chuyên giúp bạn về chuyện đó Hình như ng Nhật bán loại robot này nhiều lắm Mà bạn làm chuyện ấy với robot quá mức thì 1 mình bạn khổ đau , chứ robot đâu có khổ đauthichtimhieu đã viết: Vậy liệu ta có thể không giữ điều độ và không làm hại người khác có được không ? Ý tôi ở đây là liệu chúng ta có thể thụ hưởng mà vẫn không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, như vậy có được không ?
Còn nếu con ng với con ng thì khổ đau , mệt mỏi , bệnh tật là điều muôn thuở nếu ko biết cân bằng
https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
Người đặt câu hỏi đang rơi vào trạng thái muốn phạm lỗi, những lỡ biết lỗi rồi, nên giờ thắc mắc để làm sao mình vẹn cả đôi bề, đúng không nè???
Nếu loài người không sinh sản, không duy trì nòi giống, tức là không quan hệ tình dục nữa thì sao ???? thì là tin mừng chứ sao, hãy nhìn thế giới loài người này như nhà tù xem, nếu tất cả các nhà tù đều trống rỗng, thì mình nên vui hay buồn?, nên đừng lo bò trắng răng, nhục dục của bạn đang đấu tranh với đạo đức, chỉ khi nào đạo đức mạnh hơn, bạn mới biết như thế nào là đúng của tà dâm, và bạn biết rồi đó, để đạo đức mạnh lên, bạn đừng nuông chiều hoặc tìm cách để cái dục được thõa mãn nhé, chúc bạn sớm bình an
Nếu loài người không sinh sản, không duy trì nòi giống, tức là không quan hệ tình dục nữa thì sao ???? thì là tin mừng chứ sao, hãy nhìn thế giới loài người này như nhà tù xem, nếu tất cả các nhà tù đều trống rỗng, thì mình nên vui hay buồn?, nên đừng lo bò trắng răng, nhục dục của bạn đang đấu tranh với đạo đức, chỉ khi nào đạo đức mạnh hơn, bạn mới biết như thế nào là đúng của tà dâm, và bạn biết rồi đó, để đạo đức mạnh lên, bạn đừng nuông chiều hoặc tìm cách để cái dục được thõa mãn nhé, chúc bạn sớm bình an
- luutrunghieu0804
- Bài viết: 86
- Ngày: 15/10/10 19:33
- Giới tính: Nam
- Đến từ: travinh ttv
- Nghề nghiệp: tài xế
-
- Bài viết: 525
- Ngày: 05/08/10 20:36
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Tâm
- Nghề nghiệp: “Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Re: Không tà dâm, không uống rượu ????
CÂU TRẢ LỜI RẤT AM HIỂU CÁM ƠN !karakifun đã viết:Người đặt câu hỏi đang rơi vào trạng thái muốn phạm lỗi, những lỡ biết lỗi rồi, nên giờ thắc mắc để làm sao mình vẹn cả đôi bề, đúng không nè???
Nếu loài người không sinh sản, không duy trì nòi giống, tức là không quan hệ tình dục nữa thì sao ???? thì là tin mừng chứ sao, hãy nhìn thế giới loài người này như nhà tù xem, nếu tất cả các nhà tù đều trống rỗng, thì mình nên vui hay buồn?, nên đừng lo bò trắng răng, nhục dục của bạn đang đấu tranh với đạo đức, chỉ khi nào đạo đức mạnh hơn, bạn mới biết như thế nào là đúng của tà dâm, và bạn biết rồi đó, để đạo đức mạnh lên, bạn đừng nuông chiều hoặc tìm cách để cái dục được thõa mãn nhé, chúc bạn sớm bình an
[color=#0000FF][b]“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
http://trungtamtutam.com/diendantuthien/[/b][/color]
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
http://trungtamtutam.com/diendantuthien/[/b][/color]
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 42 khách