cho con hỏi câu này!
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 429
- Ngày: 23/11/10 22:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Việt Nam
- Được cảm ơn: 2 time
Re: cho con hỏi câu này!
Dạ, con thật không dám đâu. Đức Phật đã dạy rằng :
Thắng thì bị thù oán
Thua thì ngủ chẳng ngon
Thắng thua 2 đều xả
Tối đến ngủ ngon lành
Có lẻ Thầy còn có Đạo lý gì cao siêu màu nhiệm. Xin Thầy chỉ dạy, con lắng lòng lắng nghe ạ.
Nguyện chúng sinh khắp Pháp giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Thắng thì bị thù oán
Thua thì ngủ chẳng ngon
Thắng thua 2 đều xả
Tối đến ngủ ngon lành
Có lẻ Thầy còn có Đạo lý gì cao siêu màu nhiệm. Xin Thầy chỉ dạy, con lắng lòng lắng nghe ạ.
Nguyện chúng sinh khắp Pháp giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Re: cho con hỏi câu này!
Phải phân định Thắng, Thua thì sau đó mới xả được chớ. Phải có cái gì đó thì mới có xả, như đã không có gì mà bác vẫn đòi xả thì coi chừng...bị tiêu chảyKhông biết đã viết:Dạ, con thật không dám đâu. Đức Phật đã dạy rằng :
Thắng thì bị thù oán
Thua thì ngủ chẳng ngon
Thắng thua 2 đều xả
Tối đến ngủ ngon lành
Có lẻ Thầy còn có Đạo lý gì cao siêu màu nhiệm. Xin Thầy chỉ dạy, con lắng lòng lắng nghe ạ.
Nguyện chúng sinh khắp Pháp giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Tôi thấy bác nói sai, chỉ sửa sai lại thôi chứ có rao giảng Đạo lý gì cao siêu màu nhiệm gì đâu (có rao giảng Đạo lý gì cao siêu thì bác cũng không hiểu )
Xem lại những gì bác "Không biết" nói nè :
_ "1 lạy của con là bao gồm hết cả Pháp giới bao la, cho đến cả mười phương Chư Phật. Thầy không thể tìm thấy cái gì có thể lọt ra ngoài "cái lạy" ấy đâu ạ."
=> Nếu 1 lạy bao gồm hết cả Pháp giới bao la, thì hiển nhiên nó phải bao gồm cả "rác rưởi", "nhành cây, ngọn cỏ" ... Nếu vậy thì việc gì bác phải lạy tiếp những thứ đó như đã nói thế này :
_ "Con lạy cả "rác rưởi" đã dạy con biết sạch sẽ, lau dọn quét nhà; con lạy luôn "nhành cây, ngọn cỏ" đã dạy con biết yêu thiên nhiên, non sông gấm vóc; lạy đến "không khí" đã cho con sự sống từng giờ,..."
Còn nếu bác cho rằng cần phải lạy hết những thứ kia thì điều đó chứng tỏ 1 lạy của bác không thể bao gồm hết cả Pháp giới bao la. Bác có thấy nói như vậy là mâu thuẫn, trước sau bất nhất, là tự vả mồm mình chưa ?
-
- Bài viết: 429
- Ngày: 23/11/10 22:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Việt Nam
- Được cảm ơn: 2 time
Re: cho con hỏi câu này!
Dạ, cảm ơn lời răng dạy của Thầy langtu. Vậy là Thầy không hiểu hết "ý" con rồi. Ý con là "1 lạy" con lạy xuống, là "tâm" tưởng nhớ cả Pháp Giới bao la cùng mười phương Chư Phật. Còn khi diễn tả điều đó thành "chữ viết", thì con phải viết "tuần tự" ra như vậy. Chứ không phải là "lạy" tuần tự nhiều lạy như vậy. Con diễn đạt như vậy không biết có rõ nghĩa chưa. Xin Thầy hoan hỷ mà chỉ bày thêm cho con !
Nguyện khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Nguyện khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Re: cho con hỏi câu này!
À, té ra vậy là tôi đã hiểu lầm ý bác, xin lỗi nhéKhông biết đã viết:Dạ, cảm ơn lời răng dạy của Thầy langtu. Vậy là Thầy không hiểu hết "ý" con rồi. Ý con là "1 lạy" con lạy xuống, là "tâm" tưởng nhớ cả Pháp Giới bao la cùng mười phương Chư Phật. Còn khi diễn tả điều đó thành "chữ viết", thì con phải viết "tuần tự" ra như vậy. Chứ không phải là "lạy" tuần tự nhiều lạy như vậy. Con diễn đạt như vậy không biết có rõ nghĩa chưa. Xin Thầy hoan hỷ mà chỉ bày thêm cho con !
Nguyện khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Hóa ra bác "Không biết" này thông minh đáo để, chỉ cần thực hành 1 lạy là đủ, trong khi mấy bác kia tranh cãi om sòm trời đất là phải lạy mấy cái mới đủ
Nhưng tôi vẫn khẳng định là bác quên lạy một thứ quan trọng nhất, vì nó đích thị là Chủ nhân ông của mấy thứ còn lại. Bởi vậy tôi mới ví dụ bác vô trong triều, bái lạy đủ thứ hết mà lại "quăng cục lơ" vô ông vua đang ngự trên ngai vàng
Đừng vội hỏi gì thêm, bác hãy tự mình tìm hiểu đi nhé. Tôi chỉ gợi ý để trợ duyên cho bác thôi, phần còn lại bác phải tự khám phá thì Trí Huệ mới tỏa sáng được
-
- Bài viết: 429
- Ngày: 23/11/10 22:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Việt Nam
- Được cảm ơn: 2 time
Re: cho con hỏi câu này!
Dạ, con cảm ơn Sư Thầy đã có lòng chỉ bày cho con. Nhưng "không có cái gì" lọt ra ngoài "cái lạy" đó được đâu ạ. Cho dù là ông vua, tôi tớ, triều thần, cây cột, cục lơ... cho đến chủ nhân, nô lệ, khách khứa...cho tới linh hồn, "tâm", "tưởng", "không tưởng"...đều nằm trong PHÁP GIỚI và đến cả mười phương Phật. Xin Sư Thầy chỉ cho con thấy cái gì lọt ra ngoài "cái lạy" đó ạ? Con cảm ơn Sư Thầy nhiều lắm !
Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giời bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giời bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Re: cho con hỏi câu này!
Xem ra bác là kẻ không thích động não --> tôi mà không nói thì không xong với bác đượcKhông biết đã viết:Dạ, con cảm ơn Sư Thầy đã có lòng chỉ bày cho con. Nhưng "không có cái gì" lọt ra ngoài "cái lạy" đó được đâu ạ. Cho dù là ông vua, tôi tớ, triều thần, cây cột, cục lơ... cho đến chủ nhân, nô lệ, khách khứa...cho tới linh hồn, "tâm", "tưởng", "không tưởng"...đều nằm trong PHÁP GIỚI và đến cả mười phương Phật. Xin Sư Thầy chỉ cho con thấy cái gì lọt ra ngoài "cái lạy" đó ạ? Con cảm ơn Sư Thầy nhiều lắm !
Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giời bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Cái đó chính là "Không biết", là bản thân bác đó !!!
Nếu bác vẫn cãi cùn rằng "trong việc lạy đó có lạy cả bản thân mình" thì hãy trả lời giúp tôi nhé :
_ Cái gì lạy ?
_ Lạy cái gì ?
Câu hỏi đầu là thắc mắc về chủ thể, câu sau thắc mắc về đối tượng. Đang chờ bác khai sáng trí tuệ cho tôi
-
- Bài viết: 429
- Ngày: 23/11/10 22:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Việt Nam
- Được cảm ơn: 2 time
Re: cho con hỏi câu này!
Dạ, cảm ơn Sư Thầy đã có lời dạy dỗ. Nhưng lại có chút hiểu lầm nữa rồi ạ. Lúc con lạy con đang là Phật, với cái tâm "vô ngã" làm sao có phân biệt: cái gì lạy? lạy cái gì ? (tâm còn ngã mới đặt câu hỏi như vậy ạ) Và "cái gì lạy ? lạy cái gì ?" (cái "tên" con. "bản thân" con) đều thuộc về PHÁP GIỚI này. Như vậy điều Thầy nói vẫn chưa ra khỏi "cái lạy" của con đâu ạ. Con cảm ơn Thầy nhiều lắm !
Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Re: cho con hỏi câu này!
Bác nói là bác không phân biệt "cái gì lạy? lạy cái gì ?" thì vì cớ gì mà bác phải LẠY ?Không biết đã viết:Dạ, cảm ơn Sư Thầy đã có lời dạy dỗ. Nhưng lại có chút hiểu lầm nữa rồi ạ. Lúc con lạy con đang là Phật, với cái tâm "vô ngã" làm sao có phân biệt: cái gì lạy? lạy cái gì ? (tâm còn ngã mới đặt câu hỏi như vậy ạ) Và "cái gì lạy ? lạy cái gì ?" (cái "tên" con. "bản thân" con) đều thuộc về PHÁP GIỚI này. Như vậy điều Thầy nói vẫn chưa ra khỏi "cái lạy" của con đâu ạ. Con cảm ơn Thầy nhiều lắm !
Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Khi "lạy" thì phải có chủ thế và đối tượng :
_ cái gì lạy? --> Tôi lạy.
_ lạy cái gì ? --> Tôi lạy tất cả mọi thứ (theo ý bác 0 biết)
Mà "tất cả mọi thứ" này hiển nhiên là những thứ khác ngoại trừ chủ thể "tôi" ra. Bởi vì nếu bao hàm luôn (tức chủ thể cũng là đối tượng) thì hành động LẠY trở thành vô nghĩa !
Còn bác nói "với cái tâm "vô ngã" làm sao có phân biệt: cái gì lạy? lạy cái gì ?" chứng tỏ bác hiểu sai "vô ngã" Nói vậy là đánh đồng "vô ngã" tức là "không phân biệt". Nếu không phân biệt được gì thì làm sao mà sống ??? Chẳng hạn bác 0 biết không phân biệt được cái nào là thức ăn hay không phải thức ăn, hệ quả là...
Re: cho con hỏi câu này!
Tôi thêm ví dụ minh họa cho bác hiểu rõ ý. Chẳng hạn khi bác ăn thì :langtu đã viết:
Khi "lạy" thì phải có chủ thế và đối tượng :
_ cái gì lạy? --> Tôi lạy.
_ lạy cái gì ? --> Tôi lạy tất cả mọi thứ (theo ý bác 0 biết)
Mà "tất cả mọi thứ" này hiển nhiên là những thứ khác ngoại trừ chủ thể "tôi" ra. Bởi vì nếu bao hàm luôn (tức chủ thể cũng là đối tượng) thì hành động LẠY trở thành vô nghĩa !
_ Cái gì ăn ? --> Bác 0 biết ăn.
_ Ăn cái gì ? --> ăn được tất cả mọi thứ (giả dụ thế )
Mà "tất cả mọi thứ" này hiển nhiên là những thứ khác ngoại trừ chủ thể "tôi" ra. Bởi vì nếu bao hàm luôn (tức chủ thể cũng là đối tượng) thì hành động ĂN trở thành vô nghĩa !
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: cho con hỏi câu này!
Trong Kinh Nào Nói Như Vậy Xin DH Trích Dẫn Ra Cho KC Biết.Tùy theo tâm của mình. Riêng về chuyên ngành "niệm rác, lạy rác" thì Ngài Châu Lợi Bàn Đà còn là Thầy của con. Ngài cả đời chỉ "niệm rác, lạy rác" mà đắc thành Quả vị.
Lúc con lạy con đang là Phật, với cái tâm "vô ngã" làm sao có phân biệt: cái gì lạy? lạy cái gì ? (tâm còn ngã mới đặt câu hỏi như vậy ạ) Và "cái gì lạy ? lạy cái gì ?" (cái "tên" con. "bản thân" con) đều thuộc về PHÁP GIỚI này. Như vậy điều Thầy nói vẫn chưa ra khỏi "cái lạy" của con đâu ạ. Con cảm ơn Thầy nhiều lắm !
Hiện Giờ DH Là Phật Chăng? Là Với Tâm Vô Ngã Hay Tâm Hữu Ngã?
Phật Thì Phải Đủ 3 Thân, 4 Trí, 4 Vô Úy, 10 Lực, 18 Pháp Bất Cộng DH Được Như Vậy Chưa?
Pháp Giới Là Gì?
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: cho con hỏi câu này!
Tâm Vô Ngã và Tâm Hữu Ngã nghĩa là gì hả bác kimcang ?kimcang đã viết:
Hiện Giờ DH Là Phật Chăng? Là Với Tâm Vô Ngã Hay Tâm Hữu Ngã?
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: cho con hỏi câu này!
KC Không Biết Nên KC Mới HỏiTâm Vô Ngã và Tâm Hữu Ngã nghĩa là gì hả bác kimcang ?
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 19 khách