cho con hỏi câu này!

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

Dạ, con cảm ơn các Thầy đã hoan hỷ chỉ bày cho con. kinhle Thầy langtu dạy:

":)) Bác nói là bác không phân biệt "cái gì lạy? lạy cái gì ?" thì vì cớ gì mà bác phải LẠY ? :)) "

"Không phân biệt" không có nghĩa là "vì cớ gì" phải lạy Thầy ạ. Mà phải "lạy" với "tâm" không phân biệt, không dính mắc. "Vì cớ gì" có nghĩa là "tâm" còn dính mắc vào "cái cớ" đó rồi ạ.
Con không có ý đánh đồng "vô ngã" với không phân biệt đâu ạ. Vì "vô ngã" thì chắc chắn là "không phân biệt". Còn ngược lại chì chưa chắc.
Thầy nêu ra ví dụ "ăn cơm" rất là vui ạ. :D Như con đã nói tâm "vô ngã" thì không có "khái niệm" chủ thể, đối tượng nữa ạ (cái này là con với Thầy hơi lạm bàn chữ "vô ngã" của Phật). Ví dụ ăn cơm : con đang "ngồi" trên "giường" ăn bằng "tô", múc bằng "muỗng", cơm có "thịt, cá", nhai rồi nuốt, ĐỒNG THỜI lúc con đang ăn đó thì con cũng đang "hít thở" không khí, con "không di chuyển" so với "giường" nhưng lại đang được Quả Đất đưa đi trong "không gian", ĐỒNG THỜI biết rõ loài người cũng đang chịu "khô", biết rõ chúng sinh trong đia ngục đang đọa đày, biết rõ Chư Phật đang hộ niệm...Cùng trong 1 hành động "ăn cơm" vẫn biết rõ ràng mọi thứ, không bị mắc kẹt vào.
Người không "tĩnh giác" chỉ thấy mình "ăn cơm", nghĩa là mắc kẹt vào hành động đó rồi ạ. Còn người tỉnh giác, tâm vô ngã thấy ĐỒNG THỜI Vạn Pháp đang lưu chuyển thì hành động "ăn cơm" của mình "lọt thỏm" trong sự vận động đó (như 1 hạt cát trong sa mạc) sẽ không chỉ thấy mình "ăn cơm" đâu ạ (nghĩa là biết rõ mình ăn cơm mà vẫn không cảm thấy mình đang ăn). Vài thiển ý của con , mong các Thầy hoan hỷ chỉ bày thêm ạ.

Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi Không biết vào ngày 07/12/10 19:39 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

DH KB Nói Được Tâm Vô Ngã Không Phân Biệt Vậy KC Xin Hỏi DH KB Là:

Một Tô Cơm Nóng Dẻo Một Tô Cơm Cháy Khô DH Ăn Tô Cơm Nào?

Một Cái Áo Rách Loang Lổ Một Cái Áo Nguyên Lành DH Mặc Cái Nào?

Đất Cứng Nệm Êm Thì DH Nằm Ở Đâu?



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

Dạ, con cảm ơn Thầy KC đã có những câu hỏi dành cho con. kinhle Những cái đó thì "tùy duyên", không quan trọng, "ăn, mặc, nằm, ngồi..." chỗ nào cũng được. Tam Thiên bốn bể chính là "nhà". Con trí huệ còn non kém, mong các Thầy dạy dỗ thêm cho con. Con cảm ơn các Thầy nhiều lắm ạ ! :D kinhle kinhle

Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Không biết đã viết:Dạ, con cảm ơn các Thầy đã hoan hỷ chỉ bày cho con. kinhle Thầy langtu dạy:

":)) Bác nói là bác không phân biệt "cái gì lạy? lạy cái gì ?" thì vì cớ gì mà bác phải LẠY ? :)) "

"Không phân biệt" không có nghĩa là "vì cớ gì" phải lạy Thầy ạ. Mà phải "lạy" với "tâm" không phân biệt, không dính mắc. "Vì cớ gì" có nghĩa là "tâm" còn dính mắc vào "cái cớ" đó rồi ạ.
Con không có ý đánh đồng "vô ngã" với không phân biệt đâu ạ. Vì "vô ngã" thì chắc chắn là "không phân biệt". Còn ngược lại chì chưa chắc.
:)) Giờ thì tôi hiểu ý bác KB nói về người có "tâm không phân biệt, không dính mắc" là ai rồi :)) Hễ ra đường thấy anh ta tự nói chuyện lảm nhảm thì biết. Đừng ai hỏi anh ta nói chuyện với ai, vì "tâm không phân biệt, không dính mắc" vào ai cả :D Có khi anh ta nhặt cục đá bên đường ném vào xe cộ, hoặc cầm cây phang tới tấp khách bộ hành. Đừng ai hỏi vì nguyên cớ gì anh ta làm như vậy, vì người có "tâm không phân biệt, không dính mắc" thì có nghĩa là "tâm" không còn dính mắc vào "nguyên cớ gì" :))

Không biết đã viết:Thầy nêu ra ví dụ "ăn cơm" rất là vui ạ. :D Như con đã nói tâm "vô ngã" thì không có "khái niệm" chủ thể, đối tượng nữa ạ (cái này là con với Thầy hơi lạm bàn chữ "vô ngã" của Phật). Ví dụ ăn cơm : con đang "ngồi" trên "giường" ăn bằng "tô", múc bằng "muỗng", cơm có "thịt, cá", nhai rồi nuốt, ĐỒNG THỜI lúc con đang ăn đó thì con cũng đang "hít thở" không khí, con "không di chuyển" so với "giường" nhưng lại đang được Quả Đất đưa đi trong "không gian", ĐỒNG THỜI biết rõ loài người cũng đang chịu "khô", biết rõ chúng sinh trong đia ngục đang đọa đày, biết rõ Chư Phật đang hộ niệm...Cùng trong 1 hành động "ăn cơm" vẫn biết rõ ràng mọi thứ, không bị mắc kẹt vào.
Ơ hay :D Bác đã có "tâm vô ngã" mà vẫn còn phân biệt được thế này sao :

_ con đang "ngồi" trên "giường" ăn bằng "tô", múc bằng "muỗng", cơm có "thịt, cá", nhai rồi nuốt, ĐỒNG THỜI lúc con đang ăn đó thì con cũng đang "hít thở" không khí, con "không di chuyển" so với "giường" nhưng lại đang được Quả Đất đưa đi trong "không gian",...

Thế nếu trong thức ăn của bác tình cờ có con chuột chết ở trong đó thì bác có ăn nó hay không ? ;) Nếu đưa một chén cát cho bác rồi bảo đó là chén cơm thì bác có chịu ăn hay không ? :D

Không biết đã viết:Người không "tĩnh giác" chỉ thấy mình "ăn cơm", nghĩa là mắc kẹt vào hành động đó rồi ạ. Còn người tỉnh giác, tâm vô ngã thấy ĐỒNG THỜI Vạn Pháp đang lưu chuyển thì hành động "ăn cơm" của mình "lọt thỏm" trong sự vận động đó (như 1 hạt cát trong sa mạc) sẽ không chỉ thấy mình "ăn cơm" đâu ạ (nghĩa là biết mình ăn mà vẫn không cảm thấy mình ăn). Vài thiển ý của con , mong các Thầy hoan hỷ chỉ bày thêm ạ.

Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
Nói lạ chưa, người chỉ thấy mình "ăn cơm", nghĩa là chỉ mắc kẹt vào hành động "ăn cơm". Còn người vừa ăn vừa "thấy ĐỒNG THỜI Vạn Pháp đang lưu chuyển" thì mới là người mắc kẹt vô đủ thứ :D

Còn người "biết mình ăn mà vẫn không cảm thấy mình ăn" là người đang ăn mà đầu óc đang tưởng đến cái khác. Vậy cũng chưa bằng người "không biết mình ăn, cũng không cảm thấy mình ăn" :D Đố bác KB biết được "người nào thuộc vào hạng "siêu đẳng" này ?"


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Không biết đã viết:Dạ, con cảm ơn Thầy KC đã có những câu hỏi dành cho con. kinhle Những cái đó thì "tùy duyên", không quan trọng, "ăn, mặc, nằm, ngồi..." chỗ nào cũng được. Tam Thiên bốn bể chính là "nhà". Con trí huệ còn non kém, mong các Thầy dạy dỗ thêm cho con. Con cảm ơn các Thầy nhiều lắm ạ ! :D kinhle kinhle

Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
Nói vậy giữa chén cơm với chén cát bác cũng "tùy duyên" ăn cái nào cũng được à ? :D


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

DH KB Được Tâm Vô Ngã Không Phân Biệt Còn KC Thì Còn Tâm Ngã Có Phân Biệt.
Con Trí Huệ còn non kém, mong các Thầy dạy dỗ thêm cho con
DH Được Tâm Vô Ngã Không Phân Biệt Sạo Lại Nói Là Trí Huệ Còn Non Kém?

KC Thì Trí Huệ Còn Chưa Có Nói Chi Là Non Kém.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

Dạ, con cảm ơn Thầy langtu đã dạy dỗ. kinhle Cái "biết" ở đây là biết của "tâm", không phải "suy nghĩ" hay là ý "niệm" (ví dụ đang ngủ mà không nằm mơ thì hoàn toàn không có "suy nghĩ, ý niệm" nhưng "cái biết" vẫn luôn sẵn còn, lấy "búa" đập vào người 1 cái sẽ sực tỉnh giấc, đó là do "cái biết" tác động làm mình tỉnh giấc chứ không phải do suy nghĩ hay ý niệm, tương tự như vậy đối với cơm, cát, áo, quần...cái tâm luôn biết sẵn, chứ không phải ý niệm, suy nghĩ phân biệt...và ngược lại lấy "búa" đập người chết thì có đập gãy "búa" họ cũng không tỉnh giấc vì không còn suy nghĩ, ý niệm và cũng không còn "cái biết" của tâm), con diễn tả ra dài dòng như vậy là vì phải giải bày ý đó bằng "từ ngữ", để mô tả về "cái biết" của tâm, chứ không phải "ý niệm" phân biệt của "trí não". Với cái tâm "thanh tịnh" đó, tự nhiên tỉnh giác (biết rõ), kiểm soát hoàn toàn thân tâm cho tới vạn Pháp ("tỉnh giác, biết rõ" mà không có "ý niệm"). Nhẹ nhàng thư thới "tùy duyên" mà hành, "đói" thì ăn, "khát" thì uống ("đói, khát..." thì tự tâm nó biết, không có "suy nghĩ")...còn không có duyên sự gì thì tâm yên lành, thanh tịnh. Không có chuyện lẩm bẫm, ném đá hay phang người...đâu ạ. :D Có những người như vậy là do "ý nghĩ, vọng niệm" dẫn dắt tạo thành hành động nhưng mà không kiểm soát được; không phải tâm vô ngã, thanh tịnh ạ. :D Đáng lẻ cảnh giới của "tâm" thì chỉ có "tâm" mới "biết" (vì không có ý niệm/ngôn ngữ), cho nên lạm bàn bằng "từ ngữ" về khía cạnh của "tâm" thật là sai "nguyên tắc". Nhưng vì Thầy đã nói đến chỗ này, con sợ là có hiểu lầm, gây ngộ nhận cho nhiều người đọc, nên con cũng cố gắng nói "sâu" về nó. Mong các Thầy hiểu được hết ý con. Con cảm ơn các Thầy đã chỉ dạy ! kinhle kinhle kinhle

Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi Không biết vào ngày 07/12/10 20:49 với 1 lần sửa.


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Không biết đã viết:Dạ, con cảm ơn Thầy langtu đã dạy dỗ. kinhle Cái "biết" ở đây là biết của "tâm", không phải "suy nghĩ" hay là ý "niệm" (ví dụ đang ngủ mà không nằm mơ thì hoàn toàn không có "suy nghĩ, ý niệm" nhưng "cái biết" vẫn sẵn còn, lấy "búa" đập vào người 1 cái sẽ sực tỉnh giấc, đó là do "cái biết" tác động làm mình tỉnh giấc chứ không phải do suy nghĩ hay ý niệm, tương tự như vậy đối với cơm, cát, áo, quần...cái tâm luôn biết sẵn, chứ không phải ý niệm, suy nghĩ phân biệt...và ngược lại lấy "búa" đập người chết thì có đập gãy "búa" họ cũng không tỉnh giấc vì không còn suy nghĩ, ý niệm và cũng không còn "cái biết" của tâm), con diễn tả ra dài dòng như vậy là vì phải giải bày ý đó bằng "từ ngữ", để mô tả về "cái biết" của tâm, chứ không phải "ý niệm" phân biệt của "trí não". Với cái tâm "thanh tịnh" đó, tự nhiên tỉnh giác (biết rõ), kiểm soát hoàn toàn thân tâm cho tới vạn Pháp ("tỉnh giác, biết rõ" mà không có "ý niệm"). Nhẹ nhàng thư thới "tùy duyên" mà hành, "đói" thì ăn, "khát" thì uống ("đói, khát..." thì tự tâm nó biết, không có "suy nghĩ")...còn không có duyên sự gì thì tâm yên lành, thanh tịnh. Không có chuyện lẩm bẫm, ném đá hay phang người...đâu ạ. :D Có những người như vậy là do "ý nghĩ, vọng niệm" dẫn dắt tạo thành hành động nhưng mà không kiểm soát được; không phải tâm vô ngã, thanh tịnh ạ. :D Đáng lẻ cảnh giới của "tâm" thì chỉ có "tâm" mới "biết" (vì không có ý niệm/ngôn ngữ), cho nên lạm bàn bằng "từ ngữ" về khía cạnh của "tâm" thật là sai "nguyên tắc". Nhưng vì Thầy đã nói đến chỗ này, con sợ là có hiểu lầm, gây ngộ nhận cho nhiều người đọc, nên con cũng cố gắng nói "sâu" về nó. Mong các Thầy hiểu được hết ý con. Con cảm ơn các Thầy đã chỉ dạy ! kinhle kinhle kinhle

Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
Bác KB giảng đạo cao siêu quá, tôi không hiểu gì cả :D Nhưng tôi chỉ muốn nghe câu trả lời ngắn gọn từ bác đối với câu hỏi của tôi :

Nói vậy giữa chén cơm với chén cát bác cũng "tùy duyên" ăn cái nào cũng được à ?


Chỉ cần bác trả lời ngắn gọn "được" hoặc là "không được", có thế thôi. thay vì vậy, Bác lại giảng giải dài dòng lê thê nhưng nó không liên quan gì đến câu hỏi của tôi !


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Không biết đã viết: Nhẹ nhàng thư thới "tùy duyên" mà hành, "đói" thì ăn, "khát" thì uống ("đói, khát..." thì tự tâm nó biết, không có "suy nghĩ")...còn không có duyên sự gì thì tâm yên lành, thanh tịnh. Không có chuyện lẩm bẫm, ném đá hay phang người...đâu ạ. :D Có những người như vậy là do "ý nghĩ, vọng niệm" dẫn dắt tạo thành hành động nhưng mà không kiểm soát được; không phải tâm vô ngã, thanh tịnh ạ. :D
Bác nói "Nhẹ nhàng thư thới "tùy duyên" mà hành, "đói" thì ăn, "khát" thì uống" thì ngay cả con vật nó cũng làm được như vậy, có gì lạ đâu hè :)) Ý bác là con vật nó có tâm vô ngã, thanh tịnh ? :D

Còn người ném đá hay phang người...thì không có duyên sự gì cả mới là đáng nói. Chứ còn có nguyên cớ như "có người chửi nên anh ta mới ném đá" thì chuyện bình thường rồi.

Bác nói :
_ do "ý nghĩ, vọng niệm" dẫn dắt tạo thành hành động nhưng mà không kiểm soát được.

=> việc gì phải kiểm soát :)) Bác đã bảo là tâm không phân biệt, không dính mắc thì đâu cần phải kiểm soát hành động của mình. Ngược lại, nếu còn kiểm soát tức là tâm còn phân biệt, còn dính mắc.


Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

Dạ, cảm ơn Thầy langtu đã chỉ bày. kinhle "Tùy duyên" không có nghĩa "ăn cái nào" cũng được, mà là "cái nào ăn được" thì "tùy duyên" mà ăn (không có ý niệm phân biệt). Cũng như tâm "vô ngã" thì chắc chắn là "không phân biệt", nhưng "không phân biệt" thì chưa chắc là "vô ngã".
Con không thể nói gì thêm được nữa bởi vì việc của "tâm" không phải là việc của "ngôn từ". :D Như khi thấy người ta "chết": mình "thương" thì mình sẽ "khóc", còn "không thương" thì sẽ "không khóc". Không ai có thể "suy nghĩ" rồi "khóc" được. Giống như Thầy hỏi con: "Tại sao con thấy ngưới đó chết mà con "khóc" ? Con chỉ có thể trả lời : Con Không biết" :D ("thương"/"không thương" là việc của "tâm" => hiện tượng "khóc"/"không khóc"; không phải "trí não" suy luận => "khóc"/"không khóc" nên không thể trả lời, chỗ này không có "từ" để nói)
Con mong Thầy sẽ "hiểu" được hết những điều con nói. Chỗ này thật là khó ! Ngày nào Thầy không cần dùng "trí não" để "suy luận", ngày đó "tâm" của Thầy sẽ "hiểu". Con cảm ơn Thầy đã chỉ dạy cho thật nhiều điều. kinhle kinhle kinhle

Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Không biết đã viết:Dạ, cảm ơn Thầy langtu đã chỉ bày. kinhle "Tùy duyên" không có nghĩa "ăn cái nào" cũng được, mà là "cái nào ăn được" thì "tùy duyên" mà ăn (không có ý niệm phân biệt). Cũng như tâm "vô ngã" thì chắc chắn là "không phân biệt", nhưng "không phân biệt" thì chưa chắc là "vô ngã".
Bác nói vậy là đang tự vả mồm mình rồi :)) Bác nói rằng tâm "vô ngã" thì chắc chắn là "không phân biệt" ấy thế mà lại còn phân biệt "cái nào ăn được" với cái không thể ăn được :D

Không biết đã viết:Con không thể nói gì thêm được nữa bởi vì việc của "tâm" không phải là việc của "ngôn từ". :D Như khi thấy người ta "chết": mình "thương" thì mình sẽ "khóc", còn "không thương" thì sẽ "không khóc". Không ai có thể "suy nghĩ" rồi "khóc" được. Giống như Thầy hỏi con: "Tại sao con thấy ngưới đó chết mà con "khóc" ? Con chỉ có thể trả lời : Con Không biết" :D không phải "trí não" suy luận("thương"/"không thương" là việc của "tâm" => hiện tượng "khóc"/"không khóc"; => "khóc"/"không khóc" nên không thể trả lời, chỗ này không có "từ" để nói)
Ối xờ, cái chuyện khóc là việc của tình cảm con người, con nít nó cũng biết "do con buồn, con nhớ con thương nên con khóc". Biết được vậy là do "trí não" suy luận, ai cũng hiểu như vậy. Ấy thế mà bác KB do có "tâm vô ngã" nên...hổng biết tại sao mình khóc :D

Giả như thấy người chết mà bác KB lại cười thì sao ? :D Sẽ như thế này :

_ "Tại sao con thấy ngưới đó chết mà con "cười" ?
_ Con Không biết" :D không phải "trí não" suy luận ("thương"/"không thương" là việc của "tâm" => hiện tượng "cười"/"không cười"; => "cười"/"không khóc" nên không thể trả lời, chỗ này không có "từ" để nói)


:))
Không biết đã viết:Con mong Thầy sẽ "hiểu" được hết những điều con nói. Chỗ này thật là khó ! Ngày nào Thầy không cần dùng "trí não" để "suy luận", ngày đó "tâm" của Thầy sẽ "hiểu". Con cảm ơn Thầy đã chỉ dạy cho thật nhiều điều. kinhle kinhle kinhle

Nguyện chúng sinh khắp Pháp Giới bao la đều trọn thành Phật Đạo.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
Chỉ có kẻ điên mới không cần dùng "trí não" để "suy luận" :D


Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: cho con hỏi câu này!

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

Dạ, con cảm ơn Thầy đã có nhiều chỉ dạy. kinhle Con cảm ơn Thầy nhiều lắm. Con cũng xin cảm ơn Thầy letamnhi1995 và tất cả những Thầy đã có nhiều đóng góp hữu ích cho đề tài, cho con được nhiều điều sáng mắt. kinhle kinhle kinhle

Mong các Thầy thân tâm, thường an lạc, giác tuệ luôn sáng ngời.
Nam Mô Thích Ca Mâu ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]52 khách