xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bạn có thể tạo cho mình một khu vườn nhỏ xinh đẹp với đủ hoa thơm cỏ lạ và mọi người có thể cùng bạn xây dựng khu vườn ấy. Xin hãy giữ khu vườn ấy thanh tịnh như tâm của bạn. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

trannhatcuong
Bài viết: 54
Ngày: 13/10/10 19:25
Giới tính: Nam
Đến từ: binh phuoc

xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi trannhatcuong »

Lúc đầu mình cảm thấy trong tâm của mình có ham muốn dục vọng và mình nghĩ mình nên xem phim nguoi lớn đến khi nào cảm thấy ko còn cảm thấy hứng thú với phim đó thì minh đã trút bỏ được tâm dục vọng, nhung giờ mình nghĩ mình ko thể có khả năng đó vì mình cũng đang là một người bình thường nên gần mực thì đen, gần đèn thì sáng vì vậy mà phải biết việc gì xấu, ko tốt thì nên tránh, việc gì tốt, thiện lành thì phải nên làm phải vậy ko các bạn ?!!! Đức phật có dạy rằng trong mỗi con người chúng ta điều có những hạt giống tốt đồng thời cũng có những hạt giống tốt, rõ ràng việc tiếp xúc với phim ảnh xấu giống như loại phân bón tạo dieu kiện cho hat giống xấu phát triển vì vậy làm gì có chuyện coi phim ảnh xấu cho den khi ko con tam dục vọng, quả thật sai lầm, sai lầm quá !!!!


Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền !
Đã biết rồi sao còn làm ! Hãy cố gắng với lòng quyết tâm sắt đá !
Quý đạo hữu tìm đọc và suy ngẫm kinh Nhân - Quả (search trên mạng sẽ có)
Trì niệm danh hiệu Phật Bồ Tát để được gia trì và thêm lòng quyết tâm.
Theo Thanh Tịnh Lưu Ly biết thì có 3 pháp tu để được dứt trừ dâm dục:
1. Tránh xa, không nhắc tới và không nghĩ tới
2. Thỏa mãn cho chán rồi từ bỏ
3. Nhìn thẳng vào nó để nhận rõ nó và rồi dần dần từ bỏ nó.
-> Phương pháp 2 dễ bị đọa đường ác, phương pháp 3 là phương pháp khó và dành cho những ai có nhiều thiện căn.
-> Phương Pháp thứ 1 hay dùng nhất.
TTLL dựa theo bài viết của quý đạo hữu thì sơ sơ đánh giá và khuyên quý đạo hữu nên chọn phương pháp 1.
Chúc đạo hữu thân tâm an lạc.


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
trannhatcuong
Bài viết: 54
Ngày: 13/10/10 19:25
Giới tính: Nam
Đến từ: binh phuoc

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi trannhatcuong »

Mình biết là vậy nhung ko biết sao mình lại cứ cảm thấy muốn nhìn thẳng vào nó để vượt qua nó, vì mình cảm thấy làm như vậy mới đúng là diệt trì tận gốc gễ, còn phương pháp thứ nhất chỉ là lẫn tránh, mặc dù mình biết lẫn tránh cái xấu là một điều tốt nhưng ko may ở một hoàn cảnh nào đó mà chúng ta ko thể tránh khỏi việc tiếp xúc điều xấu thì tâm dục vọng lại trổi lên mạnh mẽ, coi như công lao đã tu tập coi như bằng không. Mình biết đây là trận chiến cuối cùng để mình có thể loại bỏ hết ham muốn bản năng của 1 con người, không biết thành công hay thất bại mình cũng phải làm cũng phải vượt qua, ko gì bằng tự tâm buông bỏ !!!!!


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Thật dũng cảm ! xứng danh đại trượng phu ! tangbong


hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
đ/h phải hiểu là có cái thân người thì có khi bị cái bản năng thân thể nó kích thích tâm mình, điều này không tránh khỏi, không dứt bỏ được
cái đ/h có thể tập được là sự nhẫn nại không chống lại mà cũng không chạy theo sự kích thích đó; sự kích thích đó đến rồi đi, nhẫn nại chờ nó đi; dần dà quen rồi thì như cơn gió thoảng, hy vọng là vậy
:)


vũ ngọc anh
Bài viết: 221
Ngày: 20/12/10 17:39
Giới tính: Nữ
Đến từ: Hà Nội

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi vũ ngọc anh »

Nam nhi chí ở bốn hướng.Cứ làm theo những gì mình cảm nhận.
Đi theo ý tưởng của mình...trực giác phát sinh mạnh mẽ lắm !

Ko hiểu sao mình có cảm giác cả 3 cách này đều ko ổn !......Mình nghĩ 3 cách này chỉ 3 giai đoạn ,ko thể tách riêng cách nào mà hành cả !

Và theo bạn thì chọn cách thứ 3 phải ko ?...Nhìn thẳng và quan sát thế nào nó là cả 1 vấn đề khó đấy !...cái này đòi hỏi phải trải qua kinh nghiệm của cách 1+ cách 2 thì phải ... :D .

Việc quan sát phải là trạng thái "ko cố ý"..cố ý lại thành suy diễn !...Quán chiếu nhầm lại dễ rơi vào kiến chấp !...Khó đấy :-? .

Bạn phải có trải nghiệm từ cực bên này đẩy qua cực bên kia !...Khi thấu hiểu rõ sự giả dối của cực đối lập.Bên này ko thật,bên kia chẳng đúng.Thì đó mới là trạng thái "Quan sát"...thấu hiểu toàn bộ vấn đề mà ko có tác ý !...Ra ngoài 2 cực đối lập thì nó là TRÍ TUỆ đấy !...

vậy bạn cứ trải nghiệm đi !..Nhưng phải là trải nghiệm toàn bộ!Trải nghiệm đến cùng cực cơ !...Một thứ nửa vời đều làm người ta luẩn quẩn !


Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

trannhatcuong đã viết:Mình biết là vậy nhung ko biết sao mình lại cứ cảm thấy muốn nhìn thẳng vào nó để vượt qua nó, vì mình cảm thấy làm như vậy mới đúng là diệt trì tận gốc gễ, còn phương pháp thứ nhất chỉ là lẫn tránh, mặc dù mình biết lẫn tránh cái xấu là một điều tốt nhưng ko may ở một hoàn cảnh nào đó mà chúng ta ko thể tránh khỏi việc tiếp xúc điều xấu thì tâm dục vọng lại trổi lên mạnh mẽ, coi như công lao đã tu tập coi như bằng không. Mình biết đây là trận chiến cuối cùng để mình có thể loại bỏ hết ham muốn bản năng của 1 con người, không biết thành công hay thất bại mình cũng phải làm cũng phải vượt qua, ko gì bằng tự tâm buông bỏ !!!!!
Mong bạn hãy sáng suốt ! Đức Thế Tôn và Chư tổ đã dạy thì đều là những kiến thức quý giá và là chân lý bất di bất dịch.
Được nhân duyên làm người, nếu quý đạo hữu không cẩn trọng sẽ bị đọa vào đường ác, lúc đó than khóc hay chọn lựa thì cũng đã muộn.


vũ ngọc anh đã viết:Ko hiểu sao mình có cảm giác cả 3 cách này đều ko ổn !......Mình nghĩ 3 cách này chỉ 3 giai đoạn ,ko thể tách riêng cách nào mà hành cả !
Đây không phải là do Thanh Tịnh Lưu Ly nghĩ ra mà chỉ truyền lại kiến thức học được.
Tất cả dù là cách này hay cách khác cũng chỉ là phương tiện, quan trọng cái đích cuối cùng có giải thoát được không mới là quan trọng. Chọn hay không chọn còn tùy duyên và thiện căn !


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

tangbong Mong anh trannhatcuong đọc nhatangbong :http://niemphat.net/Luan/phathoctinhyeu/thien3_3.htm
Phật cùng Nan-Ðà đi vào thành Ca-Tỳ-La-Vệ. Ðến một tiệm bán cá, Phật bảo: “Nan-Ðà! Ông vào tiệm lấy một nắm tranh khô của người ta lót cá đem ra đây”. Tỷ-kheo Nan-Ðà vâng lời. Ðức Phật lại bảo: “Bỏ nắm tranh trả lại, ngửi tay ông xem có mùi gì chăng?” Nan-Ðà làm y theo lời rồi thưa: “Bạch Thế-Tôn! Chỉ có mùi tanh khó chịu thôi!”

Sau khi bảo Nan-Ðà rửa tay, hai thầy trò lại đi đến một tiệm bán các thứ hương liệu. Ðức Phật bảo: “Ông thử đi vào tiệm đưa tay nắm túi đựng bột hương liệu trong giây phút rồi ra đây”. Tỷ-khưu Nan-Ðà lại vâng lời. Phật bảo: “Ngửi tay ông xem có mùi gì chăng?” Nan-Ðà cũng làm y lời rồi thưa: “Bạch Thế-Tôn! Có mùi thơm thanh thoát rất thích ý”.

Bấy giờ Đức Phật mới bảo: “Nầy Nan-Ðà! Nếu kẻ nào gần gũi những ác trí thức, cùng nhau làm bạn không bao lâu tất nhiễm theo các thói ác, tiếng xấu sẽ lan truyền xa, ví như khi ông cầm lấy nắm tranh lót cá hồi nãy. Và kẻ nào gần gũi những thiện tri thức, cùng nhau làm bạn, tự sẽ tùy tập theo các đức tốt, không bao lâu danh làm tất được thành tựu, ví như lúc ông nắm túi hương bột bấy giờ”. (Kinh Phật-Bản-Hạnh)



Anh chưa khai trí huệ chưa đoạn tham sân si mạn nên không thể tu hành như vậy được đâu. Anh chẳng giống như Huệ Hạnh Bồ Tát họ thì làm được còn chúng ta thì không làm được.
http://niemphat.net/Luan/phatkhoibotat/ ... botat3.htm
(Này Di Lặc! Vì thế phải nên sanh lòng tin hiểu sâu xa đối với các hạnh phương tiện của hàng Bồ Tát).
(Vì sao vậy? Vì khó thể tin hiểu hạnh phương tiện của huệ hạnh Bồ Tát)
(Này Di Lặc! Ví như bậc Tu Đà Hoàn thị hiện hạnh phàm phu)
(Phàm phu như thế so với Tu Đà Hoàn thì địa vị sai biệt).
(Kẻ phàm phu ngu muội do bị tham, sân, si trói buộc nên đọa vào các ác đạo)
(Nhưng Tu Đà Hoàn khéo có thể liễu đạt tham, sân, si, trọn chẳng bị đọa lạc trong ba ác đạo)
(Này Di Lặc! Huệ hạnh Bồ Tát cũng giống như thế: Chưa đoạn tập khí tham, sân, si) (1)
(Họ cũng khác với các sơ nghiệp Bồ Tát khác)
(Vì sao vậy? Tâm họ chẳng bị phiền não che lấp, chẳng giống như những hàng sơ nghiệp Bồ Tát hoặc độn hạnh Bồ Tát chẳng có thiện xảo, giống như các phàm phu chẳng thể xuất ly).
(Này Di Lặc! Hết thảy trọng tội của huệ hạnh Bồ Tát)
(Do sức trí huệ nên đều có thể dẹp tan, cũng chẳng vì đó mà đọa ác đạo)
(Này Di Lặc! Ví như có người đối với đống lửa lớn, bỏ thêm củi mới, nhiều lượt thêm củi. Thêm củi như thế, ngọn lửa càng cháy mạnh hơn, càng sáng thêm hơn, chẳng bị tắt mất).
(Này Di Lặc! Huệ hạnh Bồ Tát cũng giống như thế: Dùng lửa trí huệ đốt củi phiền não)
(Thêm vào như vậy, lửa trí huệ hóa ra càng sáng hơn, chẳng bị tắt mất. Này Di Lặc! Đúng như vậy đấy, đúng như vậy đấy. Khó thể hiểu trọn sức trí huệ, phương tiện thiện xảo của huệ hạnh Bồ Tát)


(1)Huệ hạnh Bồ Tát phá một phẩm vô minh, chứng một phần Pháp Thân, đã đoạn tham, sân, si; xác thực là chẳng còn [tham, sân, si], đã đoạn phiền não Kiến - Tư, đã đoạn Trần Sa Vô Minh. Dù đã đoạn, họ vẫn còn có chút tập khí chưa đoạn. Điều này chẳng trở ngại chi. Chữ “tập khí” chẳng dễ hiểu cho lắm, cổ nhân có nêu thí dụ sau đây cho chúng ta dễ hiểu: Ví như cái bình đựng rượu, rượu đã cạn sạch sành sanh, một giọt cũng chẳng còn, mặt trong bình đã được chùi sạch bóng, đích thực chẳng có gì hết, nhưng vẫn nghe thoảng chút mùi rượu. Đó gọi là “tập khí”. Trong thực tế, huệ hạnh Bồ Tát thật sự đã đoạn sạch [tham, sân, si] rồi, xác thực là chẳng còn có [tham, sân, si], nhưng vẫn còn có chút tập khí.

Anh chẳng thể giống như Kim Sơn Hoạt Phật, hay Phật sống Tế Công được đâu. Các ngài ăn thịt chó uống rượu. Anh mà bắt chước thì anh sanh vào địa ngục. Còn các ngài thì được giải thoát. Giống như Lục Tổ đã nói" Trong tâm của đệ tử thường sanh trí tuệ". Còn chúng ta thì sanh phiền não chẳng giống nhau


Nam Mô A Di Đà Phật
trannhatcuong
Bài viết: 54
Ngày: 13/10/10 19:25
Giới tính: Nam
Đến từ: binh phuoc

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi trannhatcuong »

tấm lòng của bạn nguylinhtong đối voi mình rất tốt mình rất cảm ơn, mình ko dám so sánh bản thân với một vị bồ tát hay 1 vị phật sống nào cả, tất cả tùy tâm !!!


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Giới Định Tuệ là ba môn Vô Lậu Học ly dục để đưa chúng sanh đến các quả vị từ Thanh Văn cho đến Phật Đà.

Vậy,

Hãy giữ Giới Luật để trừ ái dục
Hãy tập Tham Thiền (tu tâm thanh tịnh tuệ) để trừ ái dục
Hãy học Phật Pháp để có Trí Tuệ mà trừ ái dục

Ngoài ra không còn cách nào khác!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
vũ ngọc anh
Bài viết: 221
Ngày: 20/12/10 17:39
Giới tính: Nữ
Đến từ: Hà Nội

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi vũ ngọc anh »

tấm lòng của bạn nguylinhtong đối voi mình rất tốt mình rất cảm ơn, mình ko dám so sánh bản thân với một vị bồ tát hay 1 vị phật sống nào cả, tất cả tùy tâm !!!--->
Bạn trannhatcuong ,sao bạn lại ko dám so sánh chứ !.Phật bảo "Ta là Phật đã thành,chúng sanh là Phật sẽ thành ".....Sao bạn ko dám tin ...Bạn tin hãy cứ tin mình có Phật tánh nhé !...Nếu ko dám tin thì sẽ tự chặn lối đi của mình,luẩn quẩn mãi trong luân hồi !...Hãy nhớ tất cả mọi nguời đều là Phật là Bồ tát !

Bạn hãy tự tin lên ! =(( .Cái nhìn của bạn sẽ quyết định hướng đi của bạn !...Cái nhìn của bạn sẽ quyết định số phận của bạn !...

Bạn chọn cách "Quan sát vấn đề" thì điều đó đáng được hoan nghênh chứ !...Sách vở đã bảo rất nhiều "nhắm vào tâm vọng mà tu" hay hồi quang phản chiếu !.Bạn hãy tự tin nhìn vào những khổ sở của mình.Khi nào thấy quá khổ vì những dục vọng của mình..bạn sẽ biết cách cởi trói đấy !...Thay vì chỉ hiểu những giới luật trên ngôn từ và sách vở !...bạn hãy hiểu cái KHỔ của mình đi !...Nó là cái thực tế nhất trong mọi cái thực tế của người tu.
Vì trong cái bài "Nắm lá trong bàn tay" ..Phật đã chỉ nói và nhấn mạnh về cái TỨ DIỆU ĐẾ ._ KHỔ ---> TẬP---> DIỆT---> ĐẠO....NÓ vừa đơn giản,an toàn lại thiết thực !....

Hoan nghênh cho tinh thần đại trượng phu của bạn !. tangbong ..Nhưng nhớ mọi việc phải làm từ từ,tỉ mỉ...quan sát sự rích rắc của tâm trí !.Và hãy sử dụng phương pháp mà bạn thực sự thích..ko vì nó là pháp cao hay thấp...Đơn giản bạn thích thì ko cần 1 lý do nào cả !...Nhưng nếu bạn ko thực sự thích mà là do cái "tâm trí nó lắt léo" thì cần coi lại vấn đề nghe !... :D .

Còn căn cơ của bạn thế nào !..Đâu ai có thể dùng ngôn ngữ mà luận bàn !...hãy giữ vững ý chí và cẩn thận mọi nẻo đường...TỰ TIN và TỰ CHỦ ! tangbong


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: xin được các sư phụ chỉ dạy !

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Mình mình thật không giám nhận là sư phụ của bạn.
Chỉ xin có đôi lời:
Tâm dục vọng tiềm ẩn trong tất cả chúng sanh không thể một sớm một chiều mà loại bỏ được.
Bạn tập thói quen, giảm bớt tâm duc vọng của mình. Giảm dần dần dồi cũng sẽ hết.
Tục ngữ có câu: '' Nước chảy đá mòn''
Bạn nên tập thói quen Niệm Phật thường xuyên, ý dục vọng liền khởi miệng liền niệm '' Nam Mô A Di Đà Phật '' thầm nhủ mình rằng dục vọng đó là tội lỗi không nên chạy theo nó.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.18 khách