Không phải Ma Ha Bát Nhã không thể nói những lời như vậy!Ma Ha Bát Nhã đã viết:Ngừoi thích mình không kẹt, chỉ thích người kẹt. Hóa ra mình không kẹt chỗ kẹt mà lại kẹt chỗ không kẹt, ngộ vậy há?
Người ta kẹt chỗ kẹt, mình đạc biệt hơn là không kẹt chỗ kẹt, nhưng lại vướng vào kẹt chỗ không kẹt.
Còn người thông rồi thì không kẹt chỗ kẹt lại chẳng kẹt chỗ chẳng phải kẹt.
Dị biệt người để thấy mình là Thiền Sư hóa ra kẹt chỗ mình là Thiền Sư Dị biệt chứ đâu phải Thiền Sư Thật.
Thích làm chuyện phá kẹt cho người, nhưng trong tâm còn vẻ quái dị ra vẻ Siêu xuất hóa ra chẳng siêu xuất chút nào.
Người thông thì ngay chỗ người ta sống sao mình sống vậy, người ta nói chuyện bình thường mà mình là bình thường, đó chính là vô sở trụ của Tổ.
Âu là do chưa thông mà tỏ ra dị biệt, người thông rồi đâu khác cách cư xử bình thường như bao người!
BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Điều hành viên: phuoctuong
-
- Bài viết: 959
- Ngày: 11/09/07 15:44
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Không nhớ, không nghĩ là pháp môn bất nhị. Tuyệt đường ngôn ngữ là pháp môn bất nhị. Vô sanh pháp nhẫn là pháp môn bất nhị,...
Chúc các bác an lạc
Chúc các bác an lạc
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
DUY MA CẬT Sở thuyết KINH.
Xem qua các bài viết ,Tôi thấy các bạn chưa có ai xem qua quyển DUY MA CẬT sở thuyết KINH , Vậy xin nhờ Lảo binh hãy viết về phần thứ 9. Phẩm vào “ Pháp Môn Không Hai ” trong quyển DUY MA CẬT sở thuyết để các bạn cùng Tham cứu ,mong thay…
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Vậy thì bạn lầm to rồi, Kinh Duy Ma Cật mình đã nghiền không dưới chục lần rồi. Mình nói đây là với kinh nghiệm của cá nhân mình, hì hì . . .
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Khi không có kinh nghiệm về Bản thể mà bàn về tự tánh Như lai thì chỉ là con vẹt thôi, Vẹt nói được như người mà không làm được như người
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Các Đại Bồ Tát Là Chứng Pháp Môn Không Hai Ai Cũng Đầy Đủ Biện Tài Chỉ Là Vì Chúng Sanh Thị Hiện.
Khi Nào Mà Được Như Ngài Duy Ma Cật Một Cái Thất Mà Dung Chứa Hết Pháp Hội Vô Lượng, Mang Tòa Ngồi Từ Hằng Hà Sa Thế Giới Về Cho Đại Chúng Ngồi, Lấy Cơm Từ Hằng Sa Thế Giới Cho Đại Chúng Ăn Thì Mới Nói Là Vào Pháp Môn Không Hai
Khi Nào Mà Được Như Ngài Duy Ma Cật Một Cái Thất Mà Dung Chứa Hết Pháp Hội Vô Lượng, Mang Tòa Ngồi Từ Hằng Hà Sa Thế Giới Về Cho Đại Chúng Ngồi, Lấy Cơm Từ Hằng Sa Thế Giới Cho Đại Chúng Ăn Thì Mới Nói Là Vào Pháp Môn Không Hai
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Đạo ở nơi hành, không ở nơi miệng . . .
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Miệng cũng phải hành.thienquang đã viết:Đạo ở nơi hành, không ở nơi miệng . . .
-
- Bài viết: 429
- Ngày: 23/11/10 22:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Việt Nam
- Được cảm ơn: 2 time
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Dạ, con chưa hiểu ý Cô. Nghĩa là Phật Tổ yêu cầu đệ tử Ngài phải nói không khác kinh luận hả Cô ?Chanhientam đã viết:
Có ai dám nói là mình nói khác kinh luận của Phật Tổ không? Lên tiếng thử xem.
"Không kẹt chỗ kẹt. Chẳng kẹt chỗ không kẹt." Như vậy là còn kẹt hay hết kẹt ?Ma Ha Bát Nhã đã viết:Người ta kẹt chỗ "kẹt", mình đạc biệt hơn là không kẹt chỗ "kẹt", nhưng lại vướng vào kẹt chỗ "không kẹt".
Còn người thông rồi thì : "không kẹt chỗ "kẹt" lại chẳng kẹt chỗ chẳng phải kẹt".
"Tuyệt đường ngôn ngữ.thienquang đã viết:Không nhớ, không nghĩ là pháp môn bất nhị. Tuyệt đường ngôn ngữ là pháp môn bất nhị. Vô sanh pháp nhẫn là pháp môn bất nhị,...
Bất Nhị pháp môn."
là còn kẹt hay hết kẹt ?
Xin các Sư Thầy, Sư Cô...hoan hỷ mà chỉ dạy. Mong các Sư Thầy, Sư Cô...thân tâm thường an lạc, giác tuệ luôn sáng ngời !!!
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
-
- Bài viết: 221
- Ngày: 20/12/10 17:39
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Hà Nội
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Quý vị đang chơi chữ hay sao mà xài từ ngữ khó hiếu thế... .
Kẹt với Không Kẹt... .Chỉ đơn giản là mình đừng đặt ra quy tắc gì cả?...Thì mọi sự tự hoàn mỹ như chính nó.
Đơn giản là khi đối cảnh..tâm mình nó cứ phản kháng lại cảnh.Thành thử Tâm với Cảnh phân 2.
Chấp nhận CẢNH ...Tâm cảnh thống nhất thì tự nó bất nhị chứ sao?...
Mọi thứ nó vốn vận hành thông thoát.NHưng cái ý mình nó đối kháng vật.Đại loại là đấu tranh nội tâm thì tự mình cho mình vào BẪY !...rồi lại vùng vậy thoát ra thì là TRÓI mình thêm chặt !
Kẹt với Không Kẹt... .Chỉ đơn giản là mình đừng đặt ra quy tắc gì cả?...Thì mọi sự tự hoàn mỹ như chính nó.
Đơn giản là khi đối cảnh..tâm mình nó cứ phản kháng lại cảnh.Thành thử Tâm với Cảnh phân 2.
Chấp nhận CẢNH ...Tâm cảnh thống nhất thì tự nó bất nhị chứ sao?...
Mọi thứ nó vốn vận hành thông thoát.NHưng cái ý mình nó đối kháng vật.Đại loại là đấu tranh nội tâm thì tự mình cho mình vào BẪY !...rồi lại vùng vậy thoát ra thì là TRÓI mình thêm chặt !
-
- Bài viết: 429
- Ngày: 23/11/10 22:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Việt Nam
- Được cảm ơn: 2 time
Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN
Thế nào là "tự hoàn mỹ như chính nó" ?vũ ngọc anh đã viết:Quý vị đang chơi chữ hay sao mà xài từ ngữ khó hiếu thế... .
Kẹt với Không Kẹt... .Chỉ đơn giản là mình đừng đặt ra quy tắc gì cả?...Thì mọi sự tự hoàn mỹ như chính nó.
Đơn giản là khi đối cảnh..tâm mình nó cứ phản kháng lại cảnh.Thành thử Tâm với Cảnh phân 2.
Chấp nhận CẢNH ...Tâm cảnh thống nhất thì tự nó bất nhị chứ sao?...
Mọi thứ nó vốn vận hành thông thoát.NHưng cái ý mình nó đối kháng vật.Đại loại là đấu tranh nội tâm thì tự mình cho mình vào BẪY !...rồi lại vùng vậy thoát ra thì là TRÓI mình thêm chặt !
"Chấp nhận CẢNH" ==> Tâm cảnh thống nhất = Bất Nhị...???
Như có 1 người chửi con. Con chấp nhận Cảnh : "Ừ, anh chửi tui. Tui chấp nhận. Cảm ơn Anh !" Như vậy là Bất Nhị ?
Rồi có 2 người chửi nhau, đánh nhau u đầu chảy máu. Con thấy Cảnh đó, con chấp nhận nó : "Ừ, 2 anh đánh nhau. Tui chấp nhận." Thế là Bất Nhị.
Và Bất Nhị là còn kẹt hay không còn kẹt ? (sâu hơn là giải thoát hay chưa giải thoát)
tqh009 đã viết:Này tâm, hãy để cho thế giới hiện tượng được yên.
Vậy, nguyên nhân là do tâm mình động. Sao lại bảo "nó hãy để cho thế giới hiện tượng yên".Có 2 vị tu sĩ đang trò truyện với nhau. 1 vị nhìn lên nóc chùa thấy lá cờ đang tung bay, bèn bảo rằng :"Cờ đang động". Vị kia nghe vậy không chịu, nên nói lại : "Không phải Cờ động mà là Gió động". Vị này nghe vậy bèn phản biện : "Gió động Cờ động". Lúc đó Lục Tổ đang đi ngang, thấy vậy bèn hỏi :
- Tôi có ý này, 2 Thầy có nghe không ?
2 vị đáp : Thầy cứ nói, chúng tôi xin nghe.
Tổ : Không phải Gió động, không phải Cờ động. Tâm của 2 vị đang động.
(nghĩa là tâm mình động, thế giới hiện tượng có yên hay động thì nó vẫn động. Tâm mình tịnh, thế giới hiện tượng có động hay tịnh thì nó vẫn tịnh (như Lục Tổ). Thế giới hiện tượng là chiếc gương soi cho mức độ tịnh của tâm. Còn cách thức để tịnh Tâm thì không liên quan đến thế giới hiện tượng. Như vậy phép Quán Không, Bất Nhị... (dựa vào thế giới hiện tượng) sẽ dẫn tới chỗ bí (chỗ "không kẹt không không kẹt") , tới chỗ này thì mỗi người tự bơi, không biết làm sao mà diễn tả. Nhưng mà cũng có người đem ra diễn tả được . Thiện tai...Thiện tai... )
Cái vụ "Tâm, Tướng, Bất Nhị, Bất Bất Nhị..." này thật là...
Sư Thầy, Sư Cô... có cao kiến, xin giảng bày cho con được rõ. Con cảm ơn nhiều lắm !!
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!!
Sửa lần cuối bởi Không biết vào ngày 30/01/11 01:07 với 3 lần sửa.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 10 khách