» Quà Đầu Xuân

Bạn có thể tạo cho mình một khu vườn nhỏ xinh đẹp với đủ hoa thơm cỏ lạ và mọi người có thể cùng bạn xây dựng khu vườn ấy. Xin hãy giữ khu vườn ấy thanh tịnh như tâm của bạn. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

Hình đại diện của người dùng
nitodium
Bài viết: 289
Ngày: 28/01/11 20:24
Giới tính: Nam
Đến từ: TP HCM

» Quà Đầu Xuân

Bài viết chưa xem gửi bởi nitodium »

Đây là bài trên trang tangthuphathoc.com bạn nào làm theo lời dưới đây chắc được quà đó.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!



Kính bạch chư Tôn Đức,

Kính thưa quý Phật Tử,

Hôm nay là Thứ Hai ngày 10 tháng 1 năm 2011, tức mồng 7 tháng 12 năm Canh Dần; chỉ còn 23 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, 365 ngày tuy nhiều nhưng trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã hết một năm. Tôi không biết một năm trôi qua các Phật tử đã tu được bao nhiêu công đức lành ? Làm được bao nhiêu việc thiện ? Phiền não, nghiệp chướng trong thân mình có giảm bớt chút nào chưa ? Mọi người hãy ngẫm suy lại những điều mà Tôi vừa nói, hầu như các Phật tử chúng ta ngày nay ít ai mà quan tâm đến những điều kể trên. Hằng ngày, chúng ta cứ lăng xăng như con khỉ, chạy chỗ này, ngẫm nghĩ chỗ kia, cứ như vậy miết mà chẳng biết bao giờ mới chịu dừng.

Người tu chúng ta bất luận xuất gia hay tại gia, vấn đề cần yếu nhất là giới luật. Tu mà không nương theo giới luật thì cũng như kẻ mù đi trong đêm tối, dù có tu vạn ức kiếp đi chăng nữa cũng chỉ luống công vô ích thôi ! Chiều nay trong lúc đang chẻ củi ở nhà bếp, Tôi chợt nhớ lại mình đang giữ trong tay một cuốn sách rất quý giá, nhân duyên Tôi có được cuốn sách này bởi sau mùa An Cư Kiết Hạ năm 2010, Tôi đi ra Huế thăm một số ngôi chùa làng ở các vùng thôn quê hẻo lánh cách xa trung tâm thành phố hơn 100 km, và Tôi cũng đã đến Chùa Hồng Đức đảnh lễ Thượng Tọa Thích Giác Quả và trao đổi cùng Thầy một số vấn đề trong kinh điển. Thượng Tọa đã gửi Tôi bảy cuốn sách và mong muốn Tôi bằng mọi cách phải phổ biến rộng rãi để người người được gần gũi chánh pháp. Trong đó, có cuốn “Chứng Cứ Các Loại Trì Phạm” do Lý Viên Tịnh Biên Sọan và dịch chú bởi TT Thích Giác Quả, dài 140 trang. Cuốn sách này nói khái lược về giới luật, trong đó bao gồm: Công đức giữ giới, nghiệp báo của việc phạm giới và sám hối khi phạm giới. Cuốn sách này không phải chỉ dành riêng cho người xuất gia mà ngay cả hàng tại gia cư sĩ cũng được phép tham khảo để nâng cao tinh thần giữ giới và hành trì giới luật cho chính bản thân mỗi người.

Mặc dù, điều kiện tài chính eo hẹp nhưng Tôi cũng cố tiết kiệm hết mức mọi khoản chi tiêu không cần thiết để dành tiền in cuốn sách này và gửi tặng đến tất cả mọi người, với mong ước cuốn sách nhỏ này sẽ giúp cho những ai chưa đủ duyên với chánh pháp thì nay cũng được học chánh pháp, còn những ai đã gặp được chánh pháp thì nhờ cuốn sách này mà giúp cho mình hiểu rõ thêm về giới luật. Bởi lẽ, dù là kẻ tại gia hay người xuất gia khi tu mà không giữ giới luật do Phật chế định thì dù có tu trăm ngàn vạn ức kiếp đi chăng nữa cũng khó lòng mà qua khỏi cửa ải sanh tử lắm hiểm nguy.

Trong chuyến đi đó không chỉ có Huế mà Tôi còn ghé thăm một vài những ngôi chùa nghèo ở các tỉnh duyên hải miền trung như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên … … nếu không tận mắt chứng kiến mà chỉ nghe kể qua thôi thì cũng khó mà hình dung ra được cái nghèo khó của những vùng quê này, đời sống của người nông dân thì hết sức khó khăn, còn các chùa ở vùng này cũng thế, chỉ nói riêng về mặt phương tiện để giúp cho các Phật tử được học hỏi lời dạy của Thầy mình là Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni thôi thì cũng đã khó, có những gia đình là Phật tử lâu năm, có lẻ là từ thời ông cố của họ mà mãi cho đến nay họ vẫn giữ tâm thành kính với Tam Bảo nhưng thử hỏi họ Tam Bảo là gì ? thì có rất ít người biết đến. Ngay cả Thích Ca Mâu Ni Phật hình tướng, dung mạo ra làm sao họ cũng chẳng hề biết đến. Bởi vậy, cho nên nay Tôi cố gắng in thành sách cuốn “Chứng Cứ Các Loại Trì Phạm” và “Chú Đại Bi”, cùng chân dung Tây Phương Tam Thánh và Thích Ca Mâu Ni Phật trên khổ giấy A3 để gửi đến những vùng quê xa xôi hẻo lánh vắng bóng chư Tăng này.

Với món quà nhỏ này, Tôi hy vọng sẽ giúp cho quý vị có được sự bình an trong những ngày cuối năm; Bởi lẻ, một năm nữa sẽ lại trôi qua và chúng ta cũng sẽ đón một năm mới nhưng Tôi hy vọng năm sau chúng ta sẽ có được những thành tựu to lớn từ chính mình qua sự hành trì tu tập trong một năm. Chúc mọi người, mọi loài một năm mới an khang thịnh vượng, và tất cả đều đạt thành quả viên mãn sau một năm hành trì công phu.

Quý vị vui lòng gửi thư về địa chỉ: Thích Vĩnh Minh, hộp thư 081 Bưu Điện Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh. Hoặc gửi điện thư về địa chỉ: [email protected] trước ngày 10 tháng 2 năm 2011 (Lưu ý: Những thư ghi không rõ Họ, Tên và địa chỉ cư ngụ hoặc tiếng việt không có dấu sẽ không được chấp nhận). Những thư này sẽ được gửi tặng một món quà tết bao gồm:


1/. 1 cuốn sách “Chứng Cứ Các Loại Trì Phạm”,

2/. 1 bài “Chú Đại Bi” (thiết kế giống như thiệp tết),

3/. 1 MP3 CD “Nhận Thức Phật Giáo” do Pháp Sư Tịnh Không giảng,

4/. 2 tấm hình Phật khổ A3 (297 mm x 420 mm) đã được ép nhựa.


Ngày 10 tháng 1 năm 2011.

Thích Vĩnh Minh.



Bạn nào muốn xem kĩ vào đây:
http://www.tangthuphathoc.com/phatsu/2-hdx.htm


Trở lại


Nam Mô A Di Đà Phật
laitutran247
Bài viết: 1113
Ngày: 16/08/07 05:59
Giới tính: Nữ
Đến từ: vô minh
Nghề nghiệp: Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)

Re: » Quà Đầu Xuân

Bài viết chưa xem gửi bởi laitutran247 »

tangbong kinhle

Thời nay mà có ai dạy về giới , tuyên duyên về giới thì thật là mừng !


Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!

http://www.niemphat.net/
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách