Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị kô xem)

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị kô xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Lời đầu: Đây là một bài viết mang tính nhạy cảm và mong các bạn hãy khéo tác ý khi xem bài viết này .

Dưới đây là bức thư đẫm nước mắt của chị L.H.L (Quận Lê Chân, Hải Phòng), khi biết về sự hư hỏng của đứa con đang tuổi vị thành niên:

“Tôi là một người mẹ đau khổ và tuyệt vọng, bởi vừa phát hiện ra một sự thật tày đình về đứa con trai rất mực yêu quý của mình. Con trai tôi là sinh viên năm thứ 2 của một trường nghệ thuật. Nó vốn là đứa không đến nỗi nào, ngoài mỗi tội ương bướng từ nhỏ. Chồng tôi thành đạt, tiền nhiều. Tôi cũng vậy. Tuy thế, tôi vẫn dành thời gian rất nhiều để lo cho con.

Một hôm, khi thấy phòng con trai sáng đèn quá muộn, tôi lên để giục cháu đi ngủ. Hóa ra, cháu đã lăn quay ra ngủ trên giường từ lúc nào. Thấy máy tính của con vẫn bật sáng, tôi định tắt thì phát hiện ra trước lúc ngủ, cháu đang chat cùng bạn bè.

Tò mò, tôi xem thử nội dung. Vừa xem được một đoạn, tôi đã lạnh toát hết người. Rồi vừa đọc, tôi vừa chết lặng đi vì hoảng sợ. Nó đang chát với một cô bé tên Lan, cái ảnh trên avatar đủ cho tôi biết đó là con bé tháng trước nó đưa về giới thiệu là bạn gái của mình.

- Em à, hôm qua em thật tuyệt.

- Anh cũng thế.

- Cô bạn em đưa đến cũng tuyệt thật.

- Thế à. Tuyệt thế nào.

- Cực kỳ nóng bỏng

- Uh, lúc đó em nhìn thấy anh cũng phê nó lắm.

- Lúc đó em bận với thằng Nam mà cũng nhìn thấy anh à.

- Uh, tại em thấy thằng ấy nhắm tịt mắt nên liếc qua anh xem sao.

- Ghen à?

- Ghen gì đâu!

- Cái đó của nó cũng ngon lắm mà.

- Ngon gì mà ngon, nó húc cứ như húc mả. Em chỉ thích dịu dàng như anh.

- Anh chỉ dịu dàng với em thôi. Với con bạn em, anh cũng trâu bò lắm. Em không thấy sao...

...

Đại loại là như thế, bởi tôi không thể đọc thêm được chữ nào nữa. Nhìn thằng con nằm mê mệt trên giường, tôi đã thoáng hiểu ra tất cả.

Hóa ra, chúng nó đã “sinh hoạt tập thể” ngay tại một địa điểm nào đó. Có mấy đứa con gái và mấy đứa con trai, lần lượt thay nhau, đổi nhau... làm tình.

Tôi bàng hoàng đến mức không biết mở đầu câu chuyện theo cách nào. Những gì tôi nghe thấy về hai chữ “quần hôn”, tưởng nó chỉ tồn tại đâu đó trong thế giới mông muội của loài người, hóa ra lại xuất hiện ngay ở đứa con trai của tôi. Ngay sau đó, tôi phát ốm và nằm bẹp ở nhà suốt tuần. Chồng hỏi, tôi chỉ khóc. Khi con trai chăm sóc mẹ, tôi kinh tởm đến mức chỉ chực nôn thốc nôn tháo ra thôi.

Rồi tôi nghĩ là tôi đã nhầm. Biết đâu đoạn nói chuyện trên không phải nói về chuyện như tôi đã nghĩ. Thế giới không thể sụp đổ một cách đơn giản như vậy. Thế nên, tôi gượng dậy để đi tìm hiểu sự thật về con mình.

Hóa ra trong máy tính của nó, vô vàn những đoạn clip sex nóng bỏng và kinh khủng. Ngoài những đoạn phim sex 1 trai - 1 gái, còn có cả cảnh của bọn đồng tính đáng ghê sợ, cảnh sinh hoạt tập thể mà tôi chắc phần lớn là phim tự quay, bởi chất lượng hình ảnh của nó rất xấu. Rồi cả những cảnh làm tình với sự hỗ trợ của nhiều dụng cụ kỳ dị, quái đản... Vậy là đã rõ!

Và rồi, trong một lần nó chở cô bé Lan kia về nhà tôi, không kiềm chế được, tôi đã tát ngay vào mặt con bé. Tôi gào lên một cách vô thức những câu mà giờ đây tôi không còn nhớ nổi. Con bé, và cả thằng con trời đánh của tôi nữa, đã bàng hoàng kinh ngạc khi biết rằng tôi đã biết tất cả. Như trời trồng, chúng nó không cãi. Tôi căng mắt nhìn, cầu trời khấn phật cho con tôi cãi tôi một lời. Nhưng nó không cãi. Nghĩa là tôi đã đúng.

Tôi biết đối mặt với đứa con mình cất công nuôi nấng hai chục năm nay như thế nào đây?”.


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Bài viết trên Zelda lấy từ nguồn :
http://www.hocsinhthuduc.net/hstdforum/ ... php?t=3279

Thật sự thời nay hiện tượng Tà Hạnh phát triển quá mạnh , và 2 pháp ghê sợ tội lỗi đang và đang mất dần theo con người .
Với những sự thật trên Zelda đã từng muốn xem thực hư như thế nào , và cũng đã từng dẫn thân vào những góc đen tối của xả hội để chứng thực.
( Lưu ý : đấn thân ở đây chỉ trao đổi , và đi sâu vào tâm hồn những người như vậy bằng phương pháp miệng lưỡi, nhưng chưa hề phá giới )

Đúng quả thật như vậy , hiện nay lối sống tà hạnh đang dần phát triển một cách mạnh mẽ trong xả hội loài người chúng ta . Nguyên nhân là do con người ta ngày càng gây nên bởi. kô giữ giới, chiến tranh , bất cóc hp ,.v.v. Trong kinh có dạy về những điều kiện làm cho loài người mất đi . Gây ra hậu quả là lối sống Tà Hạnh lên cao, thời tiếc thay đối thất thường .......v..v.

Như vậy nguồn gốc nằm ở đâu?
Zelda cho rằng nằm ở trong sự giáo dục của cha mẹ và thái độ của con cái kô đúng mực đối với cha mẹ .
Zelda chưa làm một người cha bao giờ nhưng chiêm nghiệm từ cuộc sống và từ trong kinh Phật Zelda cho rằng .
Một đấng phụ mẫu thì phải :
1. Truyền thụ Đạo Đức , tức là giới luật cho con cái ngay từ bắt đầu là 8 giới
2. Nuôi dưỡng con cái , có cái ăn , cái mặc đầy đủ .\
3. Bản thân phải là bậc giữ giới an tịnh , nhất là 5 giới đầu tiên
4. Khi dạy dổ con cái kô dựa trên sự sân hận , quyền hành để thỏa mãn tự ngã . Sông thoải mái đúng cách , hiểu các nguyên nhân đưa đến bất thiện pháp của con phân tích và diễn giải để đưa con về Chánh Kiến đoạn trừ bất thiện pháp ấy.
5. Phải thực hành hạnh nhãn nhục , bố thí , trì giới , tôn kính bậc Samon Đức Hạnh , bậc hữu ân như cha mẹ của mình . Và cái quan trọng nhất là sự chân thật

Vì sao Zelda đòi hỏi những điều quá cao cho 1 ngừoi cha mẹ thời nay , vì thời nay con người bị thối đọa quá nhiều , do vậy phải có một liệu thuốc mà đã có từ lâu rồi .
Con cái kô học qua lời dạy cha mẹ mà học qua hành động , suy nghĩ , đạo đức của cha mẹ .

Nhất là chúng ta phải lưu ý pháp ghê sợ tội lỗi và pháp nói thật ở đây . Rất cần lưu ý .

Nếu đạt được như vậy Zelda cho rằng ko cần dạy chữ hiếu đưa con tự có hiếu , kô cần la mắng chữi rũa đứa con tự đi vào nết hạnh của bậc hiền giả , trí.

Đạo Phât chúng ta càng lúc càng mạnh nhưng sao đạo đức con ngươi lại như vậy . Xin hãy mở nguồn tam bảo giúp đỡ chúng sinh , hãy khoan xây cất chùa chiền cho cao cho đẹp , xin hãy khoan ..........'


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
laitutran247
Bài viết: 1113
Ngày: 16/08/07 05:59
Giới tính: Nữ
Đến từ: vô minh
Nghề nghiệp: Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi laitutran247 »

:) đúng rồi xây dựng đạo đức con người quan trọng hơn xây chùa chiền
con người bậy giờ xem việc tà hạnh là bình thường biết làm sao ?
thậm chí con gái được có quyền cua trai một cách bình đẳng và sắn sàng thổ lộ tình cảm công khai với các diễn viên , ngơi sao ,hot boy ...
nam nữ mà bình đẳng là thua , vì nam khác nữ khác ... :">


Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!

http://www.niemphat.net/
Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

hi hi ... bình đẳng đúng là thua. Vậy phải để nữ hơn nam đúng hông? cái tên khó nhớ quả. Laitutrang247. Chắc đúng rồi!

Nói chơi chút cho vui thôi.
Đúng là có những thứ tự do không nên chút nào.


Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

đúng thật bài trên cũa zelda cũng đũ hiểu thế giới bây giờ quá là phức tạp .điều quan trọng bây giờ là tất cả các bực cha mẹ phải có biện pháp gì đó .hoặc một môi trường tốt có thể blàm cho con người giãm đi phần nào ,
giáo dục cho một thế hệ thì trước tiên chúng ta phải nắm bắt được những gì cần thiết ,chẳng hạn như là cuộc sốngcũa bọn trè bây giờ là gì chúng cần gì ,và thiếu thốn điều gì ,và phgải biết ứng xử dạy dổ từng giai đoạn .
nam nữ đều bình đẳng.
bất kỳ là nam hay nữa đều phải uốn nắn từ nhỏ nhét vào trong đầu nó những điều cần phải nhét và môi trường cũng ảnh hưởng đến phần nào về tâm sinh lí .
tất cả là một dấu hỏi lớn ??? đối với tất cả mọi người !!!!!!!!!!!!!
nam Mô A Di Đà Phật


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

thichnhuantruong đã viết: bất kỳ là nam hay nữa đều phải uốn nắn từ nhỏ nhét vào trong đầu nó những điều cần phải nhét và môi trường cũng ảnh hưởng đến phần nào về tâm sinh lí .
tất cả là một dấu hỏi lớn ??? đối với tất cả mọi người !!!!!!!!!!!!!
nam Mô A Di Đà Phật
Đúng là phải nhét thôi. Tâm có tính huân tập mà. Cứ nhét được gì nhét. Tập lâu thành tánh. Nó mà thành "tánh" rôi thì vứt đi đâu cũng không sợ. Cho chúng tự do quá là không nên. Phải tự do trong nhét. Nhét trong tự do. Vừa tự do vừa nhét. Để cuối cùng là không tự do cũng không nhét.


Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

:-SS :)) :(( :-? :-/ I-) X-( =D>


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Công án của thời nay nặng hơn xưa nhiều !
kính xin thầy phuoctuong giảng cho pL nghe hai câu trên đươc không ạ ?pL hiẻu lờ mờ thấy cũng đã hay!


Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

SINH TỬ SỰ ĐẠI ,VÔ THƯỜNG CHÓNG LẮM !


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

dạ aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!


zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Đúng vậy , muốn có một thế hệ sau này thật tất nhất thiết phải có sự dạy dỗ từ nhỏ thật tốt, Nhưng sự dạy dỗ kô nằm ở lời nói hoàn toàn mà còn nằm ở hành động của người nói nữa .


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Giáo dục cho con trẻ (nhỏ hơn 18t đề nghị không xem)

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

zelda đã viết:Đúng vậy , muốn có một thế hệ sau này thật tất nhất thiết phải có sự dạy dỗ từ nhỏ thật tốt, Nhưng sự dạy dỗ không nằm ở lời nói hoàn toàn mà còn nằm ở hành động của người nói nữa .

nói chẳng sai tí nào
nhưng điều cốt yếu là phải hiểu tâm lí cũa từng thế hệ .nó muốn gì nó cần gì .
và phải cố gắng trong từng vấn đề để cho con em mình được lợi lạc


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.20 khách