Chanhientam đã viết:Trời đất! tui thấy cách phân chia về việc tu hành, đâu có khác gì của bác Mộng Giác nói.
Chào HT:
Bạn hãy nhìn cho kỹ,tuy giống mà không giống.Tôi thấy khác nhau cũng nhiều đó bạn.
Điều hành viên: binh
Chanhientam đã viết:Trời đất! tui thấy cách phân chia về việc tu hành, đâu có khác gì của bác Mộng Giác nói.
chắc tại bữa nay bày đặc xí sọn làm tày hay. Các bác dùng từ lạ quá "hách" là gì ạ ?Bác Mộng Giác bị "hách" quá ... mờ mắt rồi
theo PL thì nó tùy thuộc từng người ! nếu một người tin mỗi người đều có Phật tánh và quyết tu học để kiến tánh thì khi kiến tánh người này ở thời CHÁNH PHÁP !
đồng ý, cho nên mình nói cách giải thích mỗi nhà mỗi khác và cái này gọi là biệt nghiệp trong cái cộng nghiệp. Phật giáo vốn duy tâm (chắc có người không đồng ý nhưng cứ cho là như vậy đi nếu không mở chủ đề khác ) cho nên mỗi người hiểu Phật pháp mỗi cách. kinh bảo "Phật thuyết nhất âm chúng sanh tùy hình đắc giải" dù vậy vẫn có cái gì đó chung chứ ? nếu không có cái chung sao còn gọi là Phật pháp ? nếu không có cái riêng sao gọi là tùy hỉnh đắc giải ? Bảo thời này là tượng pháp (cũng gọi tượng tợ pháp) cũng đúng, nhưng đa số kinh sách hiện có đều quy thời này là thời mạt. nếu dựa trên định nghĩa của từ ngữ thì thời này rơi vào thời mạt. nhưng theo thuyết duy tâm thì tùy quan điểm sống của mỗi người. nếu mọi người ai cũng cố gắng tu tập, thực hành giáo lý thì chắc chánh pháp không xa.Ai có hạnh có giải thì chánh pháp đang hiện tiền với người đó. Ai không hạnh không giải thì mạt mạt pháp với người đó v.v... Vậy thôi!
>>> Tâm phân biệt khó vượt ải luân hồi .khang đã viết:Chanhientam đã viết:Trời đất! tui thấy cách phân chia về việc tu hành, đâu có khác gì của bác Mộng Giác nói.
Chào HT:
Bạn hãy nhìn cho kỹ,tuy giống mà không giống.Tôi thấy khác nhau cũng nhiều đó bạn.
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 21 khách