CÓ MỘT MÙA HẠ NHƯ THẾ

Học làm Phật - học làm người, có những niềm vui, nổi buồn không biết gởi gắm và chia sẻ cùng ai mời vào đây.

Điều hành viên: quang_tam3, binh

Quảng Châu
Bài viết: 3
Ngày: 04/09/07 07:57

CÓ MỘT MÙA HẠ NHƯ THẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi Quảng Châu »

Có một mùa hạ như thế
Vậy mà, 15 ngày tại Bồ Đề Đạo Tràng thấm thoát trôi qua nhanh quá!...
Trở lại với cuộc sông học tập và sinh hoạt bình nhựt sao trong tôi vẫn còn cái gì đó hồ như là hoài niệm tháng ngày sống cùng đại chúng.
Còn đâu những buổi sáng tinh mơ không khí bình yên mỗi bình minh nơi Bồ Đề Đạo Tràng, dư âm còn đâu đó tưởng chừng như mới hôm qua….Còn lại sau 15 ngày tại Bodhgaya là ký ức và hoài vọng .
Ký ức của thời gian .
Hoài vọng của tháng ngày với khí trời thật nóng hơn tưởng tưởng nhưng với tâm hoan hỷchấp nhận một chút tạm lánh xa , một chút rút tâm trí ra khỏi sự bận rộn của quá trình nghiên cứu học tập để mọi tri kiến trên sách vở được “tiêu vi tự kỷ” khi quỳ dưới chân Phật nơi cội cây Bồ Đề, nơi đây mới đích thực chiêm nghiệm đức hy sinh, lòng kiên tri và sự chứng ngộ của bậc Đạo sư trời người.
Ký ức và hoài vọng nhất vẫn những lúc chúng tôi miệt mài đi lượm lá Bồ Đề đang trong lúc kinh hành, song chúng tôi vẫn không làm sao không tác ý khi thấy lá Bồ đề rơ…?! có bao giờ chúng tôi đủ duyên an trú ở Bồ đề đạo tràng thời gian lâu như lần ở xứ Ấn này đâu?!...
Về bên chân Phật mọi suy tư, lo lắng của những ngày tháng đối diên với bao thăng trầm và thanh sắc cõi trần tục tan biến mất trong tôi.
Có bao nhiêu ngọn gió hoang vu thổi buốt tuổi xuân thi của mỗi kiếp người. Hữu duyên vì có tạo chút thiện nghiệp nhiều kiếp nên chúng tôi hội đủ nhân duyên bắt gặp ngọn gió chánh Pháp của Như Lai kiếp này .
15 ngày tại Bodhagaya, tôi cảm nhận mình thật thuận duyên có môt mùa hạ như vậy tại đất Phật .
Gĩa từ Bồ Đề Đạo Tràng, trong tôi vẫn còn một chút gì lưu luyến những buổi chiều lặng lẽ một mình bên chân Phật…
Trở về với ký túc xá với những người bạn không cùng ngôn ngữ, nhưng bữa ăn không phải là thức ăn Việt Nam…lại để đồng hồ báo thức mỗi buổi sáng… nhìn lại chính mình bổng dưng tôi nhớ mãi lời chia sẻ của một người bạn trong buổi họp mặt chia tay:
“…Những khó khăn chúng ta có thể vượt qua được, nhưng chúng ta có thể vượt qua được chính bản thân chúng ta hay không?!!”
Lời chia sẽ như một câu hỏi đặt giữa trời đất bao la, giữan hư vô thinh lặng …
Một chút còn lại sau thời gian tu tập tại Bồ Đề Đạo Tràng là tư lương , là hành trang trợ duyên cho tôi tiếp tục nổ lực trên lộ trình tìm cầu chánh Pháp và tu học.
Quảng Châu
Sửa lần cuối bởi Quảng Châu vào ngày 18/10/07 07:21 với 1 lần sửa.


Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: CÓ MỘT MÙA HẠ NHƯ THẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

Bài ni mới chuyển từ phòng thử nghiệm ra nghe. Hay lắm!


Hình đại diện của người dùng
thienminh
Bài viết: 68
Ngày: 16/06/07 20:31

Re: CÓ MỘT MÙA HẠ NHƯ THẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi thienminh »

Quảng Châu đã viết:Có một mùa hạ như thế
Vậy mà, 15 ngày tại Bồ Đề Đạo Tràng thấm thoát trôi qua nhanh quá!...
Quảng Châu
Xin chào người đã đem cái nắng của Bihar, cái lạnh của dãy tuyết sơn, cái nghèo của những người cùng đinh Ấn Độ, và hơi hướng của sự giác ngộ đến diễn đàn.

Còn đâu những buổi tinh sương nhảy rào để được thấy Phật ? người ta chỉ leo rào đi ăn trộm, leo rào để làm ác. Nhưng có mấy ai được cái "hân hạnh" leo rào để lạy Phật không ? Chẳng lẻ leo rào lạy Phật lại có công đức hơn sao ?

Hay tại chú tiểu này đêm về thao thức nhớ Phật, ngũ không được nên chú leo rào lạy Phật, tìm vào vườn tâm ? ừ mà sao phải leo rào để lạy Phật nhỉ ? tại sao không đường đường chánh chánh mà vào ? Lẽ nào lại vì cái tuổi trẻ nhiệt huyết chỉ muốn được thấy đấng từ tôn?

Lạy Phật trời mưa, lạy Phật trời gió, cho lá bồ đề rơi rơi... để đêm về con đếm: một lá bồ đề, hai lá bồ đề, ba lá bồ đề ... Phật ơi! Phật ơi! con nhặt được nhiều lá bồ đề lắm. nhớ quá những ngày tháng nhặt lá bố đề trong sân vườn đại tháp.

Còn đâu những ngày tháng đội cái nắng thiêu người của bang bihar để được lạy Phật và vận dụng môn khinh công "đằng marble quá giang" của những ngày hè ở tháp đại giác ? nhưng cái nóng thiêu người ấy đã không thiêu cháy trái được những trái tim chân thành cầu đạo... thương nhớ thuở nào...


Không làm các điều ác, thường làm các điều lành, giữ thân ý trong sạch, đó là lời Phật dạy.
Nội quy sinh hoạt của diễn đàn: 1. Thân hòa cùng chung ở. 2. Khẩu hòa không tranh cãi. 3. Ý hòa cung hoan hỷ. 4. Giới hòa cùng tu tập. 5. Kiến hòa cùng giải bày. 6. Lợi hòa cùng chia sẻ. Mong mọi người sinh hoạt trong trong tinh thần lục hòa.
- Nhấn F12 để bật hay tắt chương trình gõ tiếng Việt của diễn đàn.
http://daitangkinhvietnam.org | http://tudien.daitangkinhvietnam.org | http://diendan.daitangkinhvietnam.org
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.9 khách