CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
chanhhoitrong_123
Bài viết: 205
Ngày: 13/08/13 01:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: BẾN TRE

CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi chanhhoitrong_123 »

Kính thưa các vị thiện hữu tri thức
Trong suốt chiều dài lịch sử phật giáo Nam Tông và Bắc Tông cảnh giới Địa ngục và Ngạ quỷ được hai truyền thống này thừa nhận thông qua rất nhiều bài kinh NT lẫn BT vậy mà vài tháng gần đây trên trang http://www.chuagiacngo.com/media/ Thượng toạ Thích Nhật Từ có rất nhiều bài giảng gây sốc cho cộng đồng phật tử NT và BT bằng việc phủ nhận cảnh giới Địa ngục và Ngạ quỷ.Thầy Nhật từ là tiến sĩ phật học tốt nghiệp ở Ấn Độ với trình độ như thế thì việc phủ nhận hai cảnh giới trên vì thầy có cái “lá gan” của thầy.Trước việc cộng động phật tử lên án chỉ trích chửi rủa...... thầy vẫn bình tĩnh phản hồi như sau: xin tạm trích dẫn một số ý chính của thầy:
"Việc tôi phủ nhận cảnh giới Địa Ngục và Ngạ quỷ sẽ gây sốc cho cộng đồng phật giáo NT và BT vì tôi thừa biết kinh sách NT lẫn BT Đức phật điều nói nhiều về vấn đề này, nhưng tại sao tôi vẫn giữ nguyên lập trường là không có cảnh giới Địa ngục và Ngạ quỷ.Cảnh giới Địa ngục là không có thật vì thời kỳ Đức Phật còn tại thế Đức Phật không hề nói cảnh giới này đó là sự thêm thắt của người đời sau nhằm giáo dục những người cứng đầu bất trị, điếc mà không sợ súng ,thấy quan tài mà không đổ lệ...... khi vua A xà Thế giết cha đến sám hối trước Đức Phật, Đức Phật chỉ dạy rằng ông không được tái phạm và phải biết đem sự sống mới cho nhân loại, Đức Phật không hề nói ông sẽ bị đoạ địa ngục, thầy còn nhấn mạnh con người dù bị phạm tội tày trời đi nữa nếu biết cách làm mới chuyển đổi nghiệp xấu vẫn có thể tu hành chứng đạo như bao người khác điển hình là ngài Angulimala... thật là không công bằng khi một người nào đó giết một vài người lại phải chịu quả báo bao nhiêu ngàn khiếp ở địa ngục Vô Gián người trừng phạt phạm nhân còn ác hơn phạm nhân .Sở dĩ tôi dám nói điều này vì tôi dựa vào văn bản học rất là dễ dàng để nhận biết điều đó là có sau thời kỳ Đức Phật. Mỗi một giai đoạn lịch sử ở từng triều đại khác nhau thì văn phong thời điểm đó cũng khác nhau nên cảnh giới Địa ngục là do người đời sau thêm vào nhằm giáo dục những kẻ cứng đầu bất trị .Tôi phủ nhận cảnh giới Địa ngục nhưng tôi không hề phủ nhận tính giáo dục của học thuyết Địa ngục. Còn về cảnh giới Ngạ Qủy thầy dựa vào kinh Vô ngã Tướng và Lý Duyên Khởi vì hai bài kinh này Đức Phật điều khẳng định không có linh hồn thường hằng bất biến thì lấy cái gì để tái sanh làm Ngạ Qủy .Tất cả những hiện ma ám quỷ nhập gì đó chẳng qua người đó bị bệnh rối loạn tâm thần đa nhân cách điều phải chữa trị bằng y khoa mới có kết quả.".....
Đây chỉ là một vài ý chính của thầy trên rất nhiều bài giảng, điều tôi muốn nói ở đây sẽ có bao nhiêu thầy Nhật Từ nữa để phủ nhận và phủ nhận bao nhiêu điều trong kinh điển NT? có thể các bạn đồng ý hay không đồng ý quan điểm của thầy Nhật Từ nhưng hãy nêu quan điểm chánh kiến của mình lên để cho người hậu học được nhiều lợi lạc
Thành kính tri ân


Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi
Nếu không có đuốc thì mượn người khác
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

khẳng định không có linh hồn thường hằng bất biến thì lấy cái gì để tái sanh làm Ngạ Qủy
Nếu vậy thì chết là hết, cũng không có luân hồi. Thầy Nhật Từ đã rơi vào Đoạn Diệt rồi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Kính chư hiền hữu.
Thầy Nhật Từ nói là quyền và ý của thầy! vì thầy có chứng chỉ TS!!!!!
_Đó cũng là vấn nạn cho của Người Phật Tử đương thời! Giờ đây người Tu Phật lấy chứng chỉ của thế gian, làm vật bảo chứng!!! làm cơ sở cho sự Tu Học của mình ! Không còn Hành Giả Chứng Đắc ! dù là Nam tông, Bắc Tông hay Thiền Tông! _ hoặc có hành giả chứng đắc Nhưng vì không có đủ duyên nên Không ra hoằng Pháp.
Nhưng nói vậy ! Không có nghĩa là Không có cái Phản bác lại ý của thấy Nhật từ!
_ Thầy Nhật từ nói vậy ! đầu tiên là mắc lỗi với Tiên Sư ! đó là Ngài Ấn Quang: HT Ấn Quang sau khi Tu chứng đã thấy được các cảnh của 6 đường!? _ Nếu thầy Nhật từ vẫn nói : HT Ấn Quang nói dối để gạt người!!! thì tôi cũng hết biết luôn.
_ Trong Kinh Phật Phủ Nhận một " linh hồn" thường hằng bất biến. ĐÚNG .
Nhưng: vì không có một linh hồn nên Không có Luân Hồi! _ lý luận này của thầy rất ấu trỉ !
VÌ SAO!?
*có lẽ thầy quên rằng Đức Phật đã từng nhiều lần kể về Tiền thân của Mình ! Nếu cái này thầy cũng nói KHÔNG ! vậy thì thầy nên cởi áo , xả giới trả về cho TAM BẢO đi cho rồi!
* có lẽ thầy cũng không có Khoa học cơ bản Nữa ! thầy có biết rằng: với sự hiểu biết ngày nay của KH thực nghiệm: những gì mà chúng ta gọi tên được ! Nó chỉ chiếm có 10% Vật chất của Vũ Trụ.
kính chúc cả nhà thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.


nhà báo
Bài viết: 53
Ngày: 25/11/14 03:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi nhà báo »

Tôi hầu như không được nghe những bài thuyết pháp của thầy Nhật Từ. Từ bài viết của ĐH CHT nên mới dành thời gian để nghe một số bài giảng của thầy. Tôi cũng không thấy thông suốt với vài quan điểm của thầy. Tuy nhiên, tôi có cảm giác một số ĐH đã vội vàng kết tội thầy mà chưa tìm hiểu kỹ, phản biện không đúng đích. Những bài giảng tôi được nghe thì thầy không hề phủ nhận cõi Ngạ quỷ, không hề phủ nhận sự Luân hồi, thí dụ như bài "Người chết hưởng gì từ sự cúng kiến" (http://www.chuagiacngo.com/media/phap-t ... at-tu.html)

Có lẽ chúng ta đã thiếu sự bình tĩnh, công tâm và khách quan chăng? :-?


hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong

Trích Trung Bộ Kinh, số 117, Đức Phật dạy,
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh kiến? Chánh kiến này các Tỷ-kheo, Ta nói có hai loại. Này các Tỷ-kheo, có loại chánh kiến hữu lậu, thuộc phước báo, đưa đến quả sanh y (upadhivepakka); có loại chánh kiến, này các Tỷ-kheo, thuộc bậc Thánh, vô lậu, siêu thế, thuộc đạo chi (magganga).

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh kiến hữu lậu, thuộc phước báo, đưa đến quả sanh y? Có bố thí, có cúng dường, có tế tự, có quả báo các nghiệp thiện ác, có đời này, có đời khác, có mẹ, có cha, có các loại hóa sanh; ở đời có các vị Sa-môn, Bà-la-môn, chánh hướng, chánh hạnh, sau khi với thượng trí tự mình chứng đạt đời này và đời khác lại tuyên bố lên. Như vậy, này các Tỷ-kheo là chánh kiến hữu lậu, thuộc phước báo, đưa đến quả sanh y.

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh kiến thuộc bậc Thánh, vô lậu, siêu thế, thuộc đạo chi? Phàm cái gì, này các Tỷ-kheo, thuộc trí tuệ, tuệ căn, tuệ lực, trạch pháp giác chi, chánh kiến, đạo chi của một vị tu tập Thánh đạo, thành thục trong Thánh đạo, có vô lậu tâm, có Thánh tâm. Chánh kiến như vậy, này các Tỷ-kheo, thuộc bậc Thánh, vô lậu, siêu thế, thuộc đạo chi.
kinhle


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

https://www.youtube.com/watch?v=CaQERYP6DPY
Càng ngày càng loạn!

Đạo Phật Gốc???

Kinh Điển Nam Tông được kết tập từ Ngài A Nan và hàng trăm các vị A LA HÁN khác. Thế mà TS. Thích Nhật Từ lại phủ nhận 6 nẻo luân hồi. Từ xưa đến giờ, đâu đâu cũng nói đến 6 nẻo luân hồi. Bây giờ TS.Thích Nhật Từ phát hiện ra chỉ có 2 cảnh giới phàm: con người và súc sanh.

Thấm thía lời dạy của Đức Phật: không ai khác làm Đạo Phật diệt vong mà chính là những người xưng là Đệ Tử của Ta.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Bồ đề gai
Bài viết: 31
Ngày: 27/06/15 02:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: Không có vô minh

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi Bồ đề gai »

chanhhoitrong_123 đã viết:Kính thưa các vị thiện hữu tri thức
Trong suốt chiều dài lịch sử phật giáo Nam Tông và Bắc Tông cảnh giới Địa ngục và Ngạ quỷ được hai truyền thống này thừa nhận thông qua rất nhiều bài kinh NT lẫn BT vậy mà vài tháng gần đây trên trang http://www.chuagiacngo.com/media/ Thượng toạ Thích Nhật Từ có rất nhiều bài giảng gây sốc cho cộng đồng phật tử NT và BT bằng việc phủ nhận cảnh giới Địa ngục và Ngạ quỷ.Thầy Nhật từ là tiến sĩ phật học tốt nghiệp ở Ấn Độ với trình độ như thế thì việc phủ nhận hai cảnh giới trên vì thầy có cái “lá gan” của thầy.Trước việc cộng động phật tử lên án chỉ trích chửi rủa...... thầy vẫn bình tĩnh phản hồi như sau: xin tạm trích dẫn một số ý chính của thầy:
"Việc tôi phủ nhận cảnh giới Địa Ngục và Ngạ quỷ sẽ gây sốc cho cộng đồng phật giáo NT và BT vì tôi thừa biết kinh sách NT lẫn BT Đức phật điều nói nhiều về vấn đề này, nhưng tại sao tôi vẫn giữ nguyên lập trường là không có cảnh giới Địa ngục và Ngạ quỷ.Cảnh giới Địa ngục là không có thật vì thời kỳ Đức Phật còn tại thế Đức Phật không hề nói cảnh giới này đó là sự thêm thắt của người đời sau nhằm giáo dục những người cứng đầu bất trị, điếc mà không sợ súng ,thấy quan tài mà không đổ lệ...... khi vua A xà Thế giết cha đến sám hối trước Đức Phật, Đức Phật chỉ dạy rằng ông không được tái phạm và phải biết đem sự sống mới cho nhân loại, Đức Phật không hề nói ông sẽ bị đoạ địa ngục, thầy còn nhấn mạnh con người dù bị phạm tội tày trời đi nữa nếu biết cách làm mới chuyển đổi nghiệp xấu vẫn có thể tu hành chứng đạo như bao người khác điển hình là ngài Angulimala... thật là không công bằng khi một người nào đó giết một vài người lại phải chịu quả báo bao nhiêu ngàn khiếp ở địa ngục Vô Gián người trừng phạt phạm nhân còn ác hơn phạm nhân .Sở dĩ tôi dám nói điều này vì tôi dựa vào văn bản học rất là dễ dàng để nhận biết điều đó là có sau thời kỳ Đức Phật. Mỗi một giai đoạn lịch sử ở từng triều đại khác nhau thì văn phong thời điểm đó cũng khác nhau nên cảnh giới Địa ngục là do người đời sau thêm vào nhằm giáo dục những kẻ cứng đầu bất trị .Tôi phủ nhận cảnh giới Địa ngục nhưng tôi không hề phủ nhận tính giáo dục của học thuyết Địa ngục. Còn về cảnh giới Ngạ Qủy thầy dựa vào kinh Vô ngã Tướng và Lý Duyên Khởi vì hai bài kinh này Đức Phật điều khẳng định không có linh hồn thường hằng bất biến thì lấy cái gì để tái sanh làm Ngạ Qủy .Tất cả những hiện ma ám quỷ nhập gì đó chẳng qua người đó bị bệnh rối loạn tâm thần đa nhân cách điều phải chữa trị bằng y khoa mới có kết quả.".....
Đây chỉ là một vài ý chính của thầy trên rất nhiều bài giảng, điều tôi muốn nói ở đây sẽ có bao nhiêu thầy Nhật Từ nữa để phủ nhận và phủ nhận bao nhiêu điều trong kinh điển NT? có thể các bạn đồng ý hay không đồng ý quan điểm của thầy Nhật Từ nhưng hãy nêu quan điểm chánh kiến của mình lên để cho người hậu học được nhiều lợi lạc
Thành kính tri ân
Hahahhahahah này hiền hữu, thầy nt khi phát biểu điều đó tức là dựa vào sở học lẫn kinh nghiệm cuộc sống mà kết luận đấy, BẢN THÂN HIỀN HỮU học không tới nơi tới chốn thì kiến thức nhỏ hẹp làm sao hiểu được điều thầy nt nói ?

Phải chăng hiền hữu đã nắm vững căn bản duyên khởi ? Nếu nắm vững sẽ thấy điều thầy nt nói có gì mà sai ?

Phải chăng hiền hữu đã nắm vững khái niệm ngũ uẩn Phật dạy ? Nếu nắm vững điều thầy nt nói có gì là sai ? Chỉ có kẻ thiếu học giáo lý mới phát biểu cho là sai còn kẻ học vững vàng thì thấy ngay điều đó là hợp với một số kinh sách để lại và chiếu theo cuộc sống nó không sai.

Nếu 2 chân lý tinh hoa nhất của Phật là duyên khởi và ngũ uẩn mà hiền hữu không nắm vững lại đi phán xét bừa bãi như thế này thì xấu hổ cho đệ tử PGNT quá, thật không xứng là đệ tử của Bậc Đại Trí Tuệ, đạo Phật là đạo trí tuệ , không phải đạo niềm tin như TCG, vậy hiền hữu phán xét hay phản bác thầy nt dựa vào điều gì hiền hữu học được ?

Có cần bdg giúp hiền hữu học lại giáo lý không ? Nếu cần thì trả lời các cầu hỏi sau đây

1./Chúng sinh khi tái sinh vào bất cứ cảnh giới nào là đầy đủ ngủ uần hay có thể chỉ cần 1 uẩn hoặc 2,3,4 cũng được ? Nếu chúng sinh tái sinh bị khuyết uẩn thì định lý duyên khời còn đúng nữa hay không ?

2./Thân và tâm có thể tồn tại mà không cần nhau ? Nếu có cho ví dụ và đề nghị hiền hữu cho mọi người biết khái niệm 5 uẩn mà hiền hữu học là dựa vào đâu ? Cách 4 uẩn thuộc tâm ( thọ tưởng hành thức )phát sinh là như thế nào ? Nó có thể phát sinh mà không cần thân ?
Hahahahahahaha hiền hữu học dốt có thể đặt câu hỏi, nhưng học dốt mà phán xét kẻ khác sai là ấu trĩ vô cùng nhất là kẻ có học hơn mình.


chanhhoitrong_123
Bài viết: 205
Ngày: 13/08/13 01:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: BẾN TRE

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi chanhhoitrong_123 »

Bồ đề gai đã viết:Hahahhahahah này hiền hữu, thầy nt khi phát biểu điều đó tức là dựa vào sở học lẫn kinh nghiệm cuộc sống mà kết luận đấy, BẢN THÂN HIỀN HỮU học không tới nơi tới chốn thì kiến thức nhỏ hẹp làm sao hiểu được điều thầy nt nói ?

Phải chăng hiền hữu đã nắm vững căn bản duyên khởi ? Nếu nắm vững sẽ thấy điều thầy nt nói có gì mà sai ?

Phải chăng hiền hữu đã nắm vững khái niệm ngũ uẩn Phật dạy ? Nếu nắm vững điều thầy nt nói có gì là sai ? Chỉ có kẻ thiếu học giáo lý mới phát biểu cho là sai còn kẻ học vững vàng thì thấy ngay điều đó là hợp với một số kinh sách để lại và chiếu theo cuộc sống nó không sai.

Nếu 2 chân lý tinh hoa nhất của Phật là duyên khởi và ngũ uẩn mà hiền hữu không nắm vững lại đi phán xét bừa bãi như thế này thì xấu hổ cho đệ tử PGNT quá, thật không xứng là đệ tử của Bậc Đại Trí Tuệ, đạo Phật là đạo trí tuệ , không phải đạo niềm tin như TCG, vậy hiền hữu phán xét hay phản bác thầy nt dựa vào điều gì hiền hữu học được ?

Có cần bdg giúp hiền hữu học lại giáo lý không ? Nếu cần thì trả lời các cầu hỏi sau đây

1./Chúng sinh khi tái sinh vào bất cứ cảnh giới nào là đầy đủ ngủ uần hay có thể chỉ cần 1 uẩn hoặc 2,3,4 cũng được ? Nếu chúng sinh tái sinh bị khuyết uẩn thì định lý duyên khời còn đúng nữa hay không ?

2./Thân và tâm có thể tồn tại mà không cần nhau ? Nếu có cho ví dụ và đề nghị hiền hữu cho mọi người biết khái niệm 5 uẩn mà hiền hữu học là dựa vào đâu ? Cách 4 uẩn thuộc tâm ( thọ tưởng hành thức )phát sinh là như thế nào ? Nó có thể phát sinh mà không cần thân ?
Hahahahahahaha hiền hữu học dốt có thể đặt câu hỏi, nhưng học dốt mà phán xét kẻ khác sai là ấu trĩ vô cùng nhất là kẻ có học hơn mình.
Thầy Bồ Đề Gai kính mến !
Bài viết của tôi chưa có câu nào xúc phạm thầy Nhật Từ cả, và tôi cũng không khẳng định hay phán xét thầy Nhật Từ sai , tôi chỉ nói những gì thầy Nhật Từ đã nói điều này cả cộng đồng phật giáo NT và BT điều biết , vì tôi muốn biết chánh kiến của các bạn đạo trong diễn đàn này như thế nào thôi. Có thể tôi ít học không có bằng "tiến sĩ phật học” gì đó nhưng tôi chưa bao giờ dám bạo gan phủ nhận những gì Phật đã nói trong kinh điển NT, kể cả các bậc tôn túc nổi tiếng và trí tuệ trên thế giới này hơn thầy Nhật Từ nhiều nhưng cũng chưa ai dám phủ nhận lời Phật dạy, phải chăng thầy Nhật Từ đã “siêu” hơn Phật và “vượt” hơn tổ chăng ? nên mới dám nói những lời như thế, và hình như thầy có thối quen thích chụp mũ và bắt nạt người khác, luôn chê bai người khác là kẻ kém học một cách thiếu tế nhị nếu thầy có muốn dạy ai đó thì cũng nên hạ thấp cái ngã mình xuống một tý, với cái bản ngã to ồm của thầy như vậy thì ra làm Phật sự thầy giáo hoá được ai ? bản thân mình là người xuất gia đại diện cho những giá trị đạo đức của nền phật giáo nước nhà nhưng thầy không có được một đức tính cơ bản nhất là khiêm hạ, đức tính này ngay cả phật tử trong diễn đàn này có nhiều người còn hơn thầy rất nhiều. Vào diễn đàn nếu người ta yếu kém hơn mình thì cũng nên từ tốn dìu đắt người ta từ từ nhưng lối cư xử của thầy bản thân tôi không thấy có gì nể phục, có thể thầy rất giỏi nhưng tính khí kêu căng tự phụ của thầy tôi không lấy gì làm kính trọng để học hỏi vì thầy đã quen được giáo dục như thế́ nên thầy đã hành xử như thế kể ra cũng không có gì đáng nói . Nói người khác là thấp kém nhưng tấm bằng “tiến sĩ phật học” có thoát khỏi được sanh tử luân hồi được chăng ?thời Đức Phật đâu có danh từ này ta ? Đây là pháp chế định của ai đặt ra vậy ?
Phải chăng hiền hữu đã nắm vững khái niệm ngũ uẩn Phật dạy ? Nếu nắm vững điều thầy nt nói có gì là sai ? Chỉ có kẻ thiếu học giáo lý mới phát biểu cho là sai còn kẻ học vững vàng thì thấy ngay điều đó là hợp với một số kinh sách để lại và chiếu theo cuộc sống nó không sai.
Thầy Nhật Từ phủ nhận hai cảnh giới Địa ngục và Ngạ qủy nhưng mà thầy lại nói hợp với kinh sách để lại là sao? Cả hai hệ thống kinh NT và BT đều công nhận hai cảnh giới này mà, nghĩ cũng ngộ người ngông cuồng ngã mạn dám phủ nhận lời phật dạy mà được cho là giáo lý vững vàng thật tiếc cho thầy đắp y của Phật ăn cơm đàn na tín thí mà dám phản bội lại lời phật dạy đúng là “trùng trong sư tử chui ra đó” >:P
Vấn đề này thầy cần phải mở to mắt đọc lại cho kỷ nè:
“Này các Tỷ-kheo, nếu có Tỷ-kheo nói: "Tại trú xứ kia, có Tăng chúng ở với các vị Thượng tọa, với các Thủ chúng. Tôi tự thân nghe từ miệng Tăng chúng, tự thân lãnh thọ, như vậy là Pháp, như vậy là Luật, như vậy là lời dạy của vị Ðạo Sư". Này các Tỷ-kheo, các Ngươi không nên tán thán, không nên hủy báng lời nói của Tỷ-kheo ấy. Không tán thán, không hủy báng, mỗi mỗi chữ, mỗi mỗi câu, phải được học hỏi kỹ lưỡng và đem so sánh với Kinh, đem đối chiếu với Luật, nếu chúng không phù hợp với Kinh, không tương ứng với Luật, thời các Ngươi có thể kết luận: "Chắc chắn những lời này không phải là lời Thế Tôn, và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo sai lầm". Và này các Tỷ-kheo, các Ngươi hãy từ bỏ chúng. Khi đem so sánh với Kinh, đem đối chiếu với Luật, nếu chúng phù hợp với Kinh, tương ứng với Luật, thời các Ngươi có thể kết luận: "Chắc chắn những lời này phải là lời dạy của Thế Tôn, và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo chơn chánh". Này các Tỷ-kheo, như vậy là Ðại giáo pháp thứ hai, các Ngươi hãy thọ trì”.

http://www.budsas.org/uni/u-kinh-truongbo/truong16.htm

Đức phật dạy rất rõ ràng bất cứ điều gì khi nghe người nào nói chớ vội hủy báng chớ vội chê trách phải đem so sánh đối chiếu với kinh và luật.... vậy thì việc thầy Nhật Từ phủ nhận cảnh giới địa ngục và ngạ qủy có đúng với kinh và luật NT hay chưa mà thầy dám lớn tiếng bênh vực muốn trở thành “fan” hâm mộ cuồng tín hả thưa thầy
Nếu 2 chân lý tinh hoa nhất của Phật là duyên khởi và ngũ uẩn mà hiền hữu không nắm vững lại đi phán xét bừa bãi như thế này thì xấu hổ cho đệ tử PGNT quá, thật không xứng là đệ tử của Bậc Đại Trí Tuệ, đạo Phật là đạo trí tuệ , không phải đạo niềm tin như TCG, vậy hiền hữu phán xét hay phản bác thầy nt dựa vào điều gì hiền hữu học được ?
Tôi chưa hề phán xét hay phản bác thầy Nhật Từ tôi chỉ nói những gì thầy nói một cách khách quan chả cần dựa vào sở học của mình, một đứa con nít cũng thấy điều này mà nếu câu nào tôi phản bác và phán xét thầy Nhật Từ xin đem ra công đường của diễn đàn đi .Cái bồ đề gai của thầy nổi không đúng chổ rồi đó
Chính vì giáo lý duyên khởi và ngũ uẩn là tinh hoa nhất của đạo phật nên tôi đâu dám “xuất khẩu cuồng ngôn” nên mới nhờ vào các bậc thiện tri thức trong diễn đàn này góp ý thật đáng xấu hổ cho những ai đắp y ca sa tự cho mình là người có trí tuệ nhưng lại hồ đồ bẻ cong chân lý bao nhiêu ngàn năm nay thích làm “siêu nhân” mới lạ nhỉ
1./Chúng sinh khi tái sinh vào bất cứ cảnh giới nào là đầy đủ ngủ uần hay có thể chỉ cần 1 uẩn hoặc 2,3,4 cũng được ? Nếu chúng sinh tái sinh bị khuyết uẩn thì định lý duyên khời còn đúng nữa hay không
Thưa thầy em xin nhắc lại cho thầy về vấn đề tái sanh trong bài kinh Đoạn Tận Ái nè:
“Này các Tỷ-kheo, có ba sự hòa hợp mà một bào thai thành hình: ở đây, cha mẹ có giao hợp và người mẹ không trong thời có thể thụ thai, và hương ấm (gandhabba) không hiện tiền, như vậy bào thai không thể thành hình. Ở đây, cha và mẹ có giao hợp, và người mẹ trong thời có thể thụ thai, nhưng hương ấm (gandhabba) không hiện tiền, như vậy bào thai không thể thành hình. Và này các Tỷ-kheo, khi nào cha mẹ có giao hợp, và người mẹ trong thời có thể thụ thai, và hương ấm có hiện tiền; có ba sự hòa hợp như vậy, thì bào thai mới thành hình”

http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung38.htm

Đó, Phật dạy cái gì tái sanh là như vậy đó, nếu thầy siêu hơn phật thì cứ bẻ cong một lần nữa đi cho bà con mọi người biết một chút
2./Thân và tâm có thể tồn tại mà không cần nhau ? Nếu có cho ví dụ và đề nghị hiền hữu cho mọi người biết khái niệm 5 uẩn mà hiền hữu học là dựa vào đâu ? Cách 4 uẩn thuộc tâm ( thọ tưởng hành thức )phát sinh là như thế nào ? Nó có thể phát sinh mà không cần thân ?
Hahahahahahaha hiền hữu học dốt có thể đặt câu hỏi, nhưng học dốt mà phán xét kẻ khác sai là ấu trĩ vô cùng nhất là kẻ có học hơn mình.
Ông dốt về pháp Duyên khởi quá mới hỏi câu này còn bày đặt ra muốn dạy người khác. Phật dạy rằng tất cả các pháp hữu vi - tức các vật cấu tạo - đều khởi sanh, nhất thời tồn tại, và chấm dứt (uppàda, thiti, bhanga, sanh, trụ, diệt) tùy thuộc những điều kiện và những nguyên nhân tức là tất cả các sự vật hiện tượng tồn tại trong thế gian này điều tuỳ thuộc mà phát sinh cái này có thì cái kia có:
“Các pháp do duyên sinh
Duyên diệt các pháp diệt”
Ngay từ câu hỏi ông đã hỏi sai rồi làm gì có chuyện thân và tâm tồn tại độc lập ông tính gài bẩy tôi chứ gì, nếu có chuyện đó thì ông chứng minh trước đi có thể ông siêu hơn Phật đó
Còn nữa nè:
Sắc, thọ, tưởng, hành, thức (rùpa, vedanà, sannà, sankhàra và vinnàna). Nếu Thức được xem là tâm thì Thọ, Tưởng, và Hành, là thành phần phụ tùy thuộc, đồng khởi, đồng diệt với tâm, hay là những yếu tố của cái tâm ấy, gọi là tâm sở. Bây giờ, khi chúng ta nói tùy thuộc Thức, Danh Sắc (Nàma-Rùpa) phát sanh thì Sắc ở đây là thể xác vật chất cùng với những thành phần và khả năng của nó còn Danh là những yếu tố của tâm như đã đề cập ở phần trên. Nói cách khác, vinnàna paccayà nàma-rùpam có nghĩa là: tùy thuộc nơi Thức, phát sanh ba yếu tố tinh thần phụ tùy (Thọ, Tưởng, Hành) hợp thành "Danh" cùng với phần thể xác vật chất, trong giai đoạn thai bào đầu tiên.
Tâm, hay thức, và những yếu tố của tâm, tức tâm sở (citta và cetasika) luôn luôn liên quan mật thiết với nhau và tùy thuộc lẫn nhau. Tâm không thể khởi phát và hoạt động mà không tùy thuộc nơi tâm sở (cetasika). Ngược lại, tâm sở cũng không thể khởi phát và hoạt động nếu không có tâm. Cả hai, tâm và tâm sở, phát sanh đồng thời (sahajàta paccaya) và không thể tồn tại một cách độc lập.
Ông muốn học về sự vận hành của 4 uẩn còn lại như thế nào tôi sẵn lòng chỉ cho ông luôn nè
Sự vận hành của Thức uẩn:
Trong giáo lý Duyên Khởi, một mặt Thức là nhân sinh ra Danh sắc, và như thế nó là nhân sinh ra Năm thủ uẩn; mặt khác, Thức do mười một chi phần kia của Duyên Khởi mà sinh ra, như được bao hàm trong lời dạy sau đây:
‘Này các Tỷ kheo, nếu có người tuyên bố rằng: ‘ngoài Sắc, ngoài Thọ, ngoài Tưởng, ngoài Hành, tôi sẽ chỉ rõ sự đến hay đi, hoặc sự diệt hay sinh của Thức’ - Sự việc đó là không thể xảy ra. Này các Tỷ kheo, nếu vị Tỷ kheo từ bỏ hẳn tham ái đối với Sắc, do sự từ bỏ tham ái đó, chân đứng của Thức bị cắt đứt. Do đó Thức không có nền tảng để hiện hữu. Tương tự, đối với Thọ, Tưởng, Hành.
Này các Tỷ kheo, nếu tham ái đối Thức được vị Tỷ kheo từ bỏ, do sự từ bỏ tham ái ấy, chân đứng của Thức bị cắt đứt. Do vậy Thức không có nền tảng để hiện hữu.
Sự vận hành của Hành thủ uẩn:
Hành uẩn là chính chi phần Hành của Duyên Khởi. Nó là một sự tập hợp của các hoạt động của tâm (ý hành), của lời (khẩu hành) và của thân (thân hành). Nó cũng được xem như là ‘ý chí sống’ của con người và được đức Phật định nghĩa như sau:
‘Này các Tỷ kheo, Hành là gì? Ðây là sáu chỗ của tư (cetànakàyà): sắc tư, thinh tư, hương tư, vị tư, xúc tư và pháp tư. Này các Tỷ kheo, sáu chỗ của tư ấy được gọi là Hành. Do xúc khởi nên Hành khởi. Do xúc diệt nên Hành diệt’ (8).
Sự vận hành của Tưởng thủ uẩn:
Như đã được bàn đến, Tưởng thủ uẩn là do duyên bốn uẩn kia mà có, nên sự vận hành của nó hẳn là sự vận hành của Thức, hay của Hành, hay của mười hai chi phần Duyên Khởi. Ở kinh Tương Ưng III, đức Phật định nghĩa:
‘Này các Tỷ kheo, thế nào là Tưởng? Ðó là sáu chỗ của Tưởng: tưởng về sắc, về thanh, về hương, về vị, về xúc, và về pháp. Ðây gọi là Tưởng. Do Xúc sinh, nên Tưởng sinh; do Xúc diệt nên Tưởng diệt; đây là Bát thánh đạo đưa đến sự đoạn diệt của Tướng, đó là: Chánh kiến, Chánh tư duy, Chánh ngữ, Chánh nghiệp, Chánh mạng, Chánh tinh tấn, Chánh niệm, Chánh định’ (12).
Sự vận hành của Thọ thủ uẩn:
Hạnh phúc hay khổ đau là cảm, thọ thuộc Thọ thủ uẩn. Nên, bất cứ một sự vận hành nào của bất cứ uẩn nào, hay của bất cứ chi phần nào của Duyên Khởi dẫn đến sự sinh khởi của khổ đau đều có nghĩa là sự vận hành dẫn đến sự sinh khởi của Thọ uẩn; bất cứ một sự vận hành nào dẫn đến chấm dứt khổ đau đều có nghĩa là sự vận hành dẫn đến chấm dứt Thọ uẩn.
Ðức Phật dạy:
‘Và này các Tỷ kheo, thế nào là Thọ? Ðây là sáu nơi cảm thọ: Cảm thọ phát sinh từ sự tiếp xúc của mắt, cảm thọ phát sinh từ sự xúc tiếp của tai,... của mũi, ... của lưỡi, ... của thân, và cảm thọ phát sinh từ sự xúc tiếp của ý. Này các Tỷ kheo, đó gọi là Thọ. Do Xúc sinh mà Thọ sinh, do Xúc sinh mà Thọ diệt mà Thọ diệt. Ðây là Bát thánh đạo đưa đến chấm dứt cảm thọ, đó là: Chánh kiến, Chánh tư duy, ... Chánh định’ (13).

http://www.budsas.org/uni/u-nhantinh/nh ... tm#chuong2
1/Tóm lại ông đọc bài viết của người khác mà vội vàng hồ đồ phán xét là thiếu chánh niệm tỉnh giác đó là tâm sân (1)
2/Chưa gì mà muốn làm thầy thiên hạ là tâm ngã mạn tham lam (2)
3/Còn quá dốt về duyên khởi và năm uẩn mà đòi dạy người khác là tâm si (3)
4/Giọng cười haaaaa cuả ông là biểu hiện thần kinh có vấn đề....(4)
Cộng (1)+(2)+(3) +(4) cần xem lại nhân thân xuất gia của thầy ?không biết có phải là hạng tà sư ngoại đạo Bà la môn tà trộn vào Phật giáo để phá hoại hay không ?


Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi
Nếu không có đuốc thì mượn người khác
Bồ đề gai
Bài viết: 31
Ngày: 27/06/15 02:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: Không có vô minh

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi Bồ đề gai »

chanhhoitrong_123 đã viết: kể cả các bậc tôn túc nổi tiếng và trí tuệ trên thế giới này hơn thầy Nhật Từ nhiều nhưng cũng chưa ai dám phủ nhận lời Phật dạy, phải chăng thầy Nhật Từ đã “siêu” hơn Phật và “vượt” hơn tổ chăng ?
Thầy nt chỉ là người dám nói lên sự thật chứ chẳng có gì mà vượt Phật cả, Hahahaha Chỉ có tầm hiểu biết của hiền hữu thấp kém nên cảm thấy bị kinh động mà thôi. Chẳng những là thầy nt mà còn nhiều sư đã lên tiếng vấn đề này khi họ nghiên cứu kỹ kinh điển PGNT. Vì lòng từ mẫn bdg mới nói cho hiền hữu, chứ từ lâu rồi bdg rất làm biếng thảo luận với những kẻ ngu, ít học giáo lý, ít thảo luận học hỏi với các bậc trí của tôn giáo khác để tìm hiểu rõ về tôn giáo mình.

Kẻ trí thì cần tìm cái chân lý trong thảo luận, kẻ ngu thì luôn thấy mình bị hạ thấp hay chê cười , mà ko bao giờ họ học được gì bởi tự ái cao bằng núi, và cà niềm tin mùa quáng chất đầy như đại dương. Hahahahah. Đạo Phật là đạo vô ngã, phế bỏ sự kiêu mạn của bản thân, chỉ đi tìm chân lý để giải thoát, ngày nào hiển hữu còn coi trọng quá cái tôi, cái danh, cái tự ái của hiền hữu thì mãi mãi còn xa rời cửa đạo, Hahahahaha. Hiền hữu kham nhẫn tệ quá, vậy mà tìm hiểu học đòi thiền định cao siêu để mà làm gì khi những cái căn bản như kham nhẫn trước lời chỉ trích của kẻ khác mà còn không có thì mong thành tựu gì ? Điều đầu tiên Phật chỉ rõ phải học hạnh kham nhẫn, vì đau khổ cũng bắt nguồn từ đó, nếu không thành tự thì mong gì đoạn diệt lậu hoặc ?


Và này các Tỷ-kheo, thế nào là các lậu hoặc phải do kham nhẫn được đoạn trừ? Này các Tỷ-kheo, ở đây, có Tỷ-kheo như lý giác sát, kham nhẫn lạnh, nóng, đói, khát, sự xúc chạm của ruồi, muỗi, gió, sức nóng mặt trời, các loài bò sát; kham nhẫn những cách nói mạ lị phỉ báng. Vị ấy có tánh kham nhẫn các cảm thọ về thân, những cảm thọ thống khổ, khốc liệt, đau nhói, nhức nhối, không sung sướng, không thích thú, chết điếng người. Này các Tỷ-kheo, nếu vị ấy không kham nhẫn như vậy, các lậu hoặc tàn hại và nhiệt não có thể khởi lên. Nếu vị ấy kham nhẫn như vậy, các lậu hoặc tàn hại và nhiệt não ấy không còn nữa. Này các Tỷ-kheo, các pháp ấy được gọi là các lậu hoặc phải do kham nhẫn được đoạn trừ.

chanhhoitrong_123 đã viết: Thầy Nhật Từ phủ nhận hai cảnh giới Địa ngục và Ngạ qủy nhưng mà thầy lại nói hợp với kinh sách để lại là sao? Cả hai hệ thống kinh NT và BT đều công nhận hai cảnh giới này mà, nghĩ cũng ngộ người ngông cuồng ngã mạn dám phủ nhận lời phật dạy mà được cho là giáo lý vững vàng thật tiếc cho thầy đắp y của Phật ăn cơm đàn na tín thí mà dám phản bội lại lời phật dạy đúng là “trùng trong sư tử chui ra đó”
Hahhah lại dốt nát, Phật là bậc đại trí tuệ lẽ nào bắt đệ tử học vẹt y chang như kinh dạy ? Kinh điển ngay từ lúc tập kết đã có sự xáo trộn, thật giả khó phân ngay từ thời tập kết kinh rồi chứ đâu phải PGNT bài kinh nào cũng là thánh kinh ? Đi nghiên cứu kỹ lại lịch sử truyền thừa kinh điển, thời gian tập kết kinh theo từng năm, và cả sự đấu đá nhau giữa các tông phái PGNT ngày xưa để nắm vững, đừng học vẹt và tin mù quáng như thế. Và bãn thân hiền hữu đem lời dạy này ra làm chứng:

Và này các Tỷ-kheo, các Ngươi hãy từ bỏ chúng. Khi đem so sánh với Kinh, đem đối chiếu với Luật, nếu chúng phù hợp với Kinh, tương ứng với Luật, thời các Ngươi có thể kết luận: "Chắc chắn những lời này phải là lời dạy của Thế Tôn, và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo chơn chánh". Này các Tỷ-kheo, như vậy là Ðại giáo pháp thứ hai, các Ngươi hãy thọ trì”.


Vậy thì hãy ngay thẳng thắp nén nhang trước bàn thờ Phật rồi phát biểu cho mọi người biết bản thân hiền hữu đã chứng kiến hay thọ giáo BAO NHIÊU SƯ ĐÃ LÀM ĐÚNG THEO LỜI DẠY CỦA PHẬT ĐỐI CHIẾU THEO KINH,LUẬT,LUẬN ?

Học 10 giới sadi chưa ? Nếu biết qua thì hãy thắp nén nhang rồi phát biểu xem bao nhiêu sư thầy làm đúng lời Phật dạy cho 1 sa di chứ đừng nói đến Hòa thượng....
chanhhoitrong_123 đã viết: “Này các Tỷ-kheo, có ba sự hòa hợp mà một bào thai thành hình: ở đây, cha mẹ có giao hợp và người mẹ không trong thời có thể thụ thai, và hương ấm (gandhabba) không hiện tiền, như vậy bào thai không thể thành hình. Ở đây, cha và mẹ có giao hợp, và người mẹ trong thời có thể thụ thai, nhưng hương ấm (gandhabba) không hiện tiền, như vậy bào thai không thể thành hình. Và này các Tỷ-kheo, khi nào cha mẹ có giao hợp, và người mẹ trong thời có thể thụ thai, và hương ấm có hiện tiền; có ba sự hòa hợp như vậy, thì bào thai mới thành hình”
Đoạn này thật sự hiền hữu quá ngu dốt mới đem đoạn kinh này chứng minh cho học vẹt theo kinh của hiền hữu ? Nghĩ sao vậy ? Thế kỷ 21 cần gì cha mẹ giao phối có hương ấm mới có bào thai ? Kỹ thuật thụ tinh hiện đại đâu cần có chuyện này ? Chỉ cần xin tinh trùng và xin trứng là cho vào ống nghiệm là nó đậu thai cơ mà ? Hiền hữu từ chối những hiểu biết hiện đại để tìm về những khái niệm lạc hậu thưở bộ lạc rồi cho rằng mình đúng ? Sao quá mù quáng bạ đâu cũng tin , bạ kinh nào cũng tin vậy ?
chanhhoitrong_123 đã viết: Ngay từ câu hỏi ông đã hỏi sai rồi làm gì có chuyện thân và tâm tồn tại độc lập ông tính gài bẩy tôi chứ gì, nếu có chuyện đó thì ông chứng minh trước đi có thể ông siêu hơn Phật đó
Hahahah Hiền hữu trả lời câu này xong có đọc lại không ? Có thấy mình ngu và buồn cười không ?

Nếu hiển hữu cho rằng thân tâm không thể tách lìa thì tại sao lại thừa nhận địa ngục ? Cái gì ở địa ngục khi thân xác của chúng sinh đã tan rã ? Cái tâm ??? Nếu hiền hữu thừa nhận tâm chúng sanh bị giam cầm địa ngục thì khác nào tự tát vào mặt mình khi phát biểu câu trên ? Tỉnh ngủ chưa ? Lại còn trích dẫn 1 lô 1 lốc kinh ra làm gì khi bản thân lý luận thiếu logic, học vẹt , dẫn chứng quá tệ ? kém thế thì ngay cả Phật gặp hiền hữu cũng gọi hiền hữu là "này kẻ ngu kia..." thôi, vì ngu là 1 sự thật , nói ra sự thật có gì là bậy bạ ???

Hhahaha khi thảo luận không nên chỉ trích cá nhân hay đạo đức gì của người đó vì điều đó chỉ chứng tỏ kiến thức và trí tuệ của mình hết rồi đành chửi để thỏa mãn cái tôi và cái tức tối trong lòng thôi, mà nó là biểu hiện của lòng tham vi tế đấy vì đuối lý cãi không lại nên sân hận đủ điều :D hahahah y chang như mấy ông mod thiếu trí ở đây, hiền hữu nên học hỏi nhiều hơn, còn kém lắm.

Còn nếu thấy bản thân có chút ít kiến thức , có chút ít học hỏi, có chút ít kinh nghiệm thực hành tì cứ trình bày khuất phục bdg bằng lý lẽ bằng biện luận, nếu như hiền hưu cho rằng bdg là tà ma phá hoại PG ??? Còn dốt nát chỉ biết chửi bới thôi thì làm xấu mặt PGNT thôi chứ khoe mẽ làm gì ?


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tâm là ông Họa công vẽ nên thiên đường mà cũng là chủ nhân tạo ra địa ngục. Do vậy kinh Hoa Nghiêm nói "Tất cả do tâm tạo".

Kinh Pháp cú cũng nói:

"Tâm làm chủ, tâm tạo tác, tâm dẫn đầu các pháp, nếu tâm nghĩ ác, miệng nói lời ác, thân làm điều ác thì quả khổ đau (địa ngục) sẽ theo như xe theo chân bò." Ngược lại với tâm thiện, lời nói thiện, và việc làm thiện, thì quả báo vui (trời) sẽ theo như bóng theo hình.

Tâm khổ đau là địa ngục. Tâm an lạc là thiên đàng.

Hiện tại đây nếu tâm ta khổ đau là ta đang sống ở địa ngục rồi đó vậy. Ngược lại nếu tâm an lạc thì đang sống ở thiên đường. Vậy thì muốn sống trong địa ngục hay thiên đường thì phải quay lại xét lấy cái tâm nầy!

Chỉ thế thôi.
Chúc an lành.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
nhà báo
Bài viết: 53
Ngày: 25/11/14 03:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi nhà báo »

Phàm phu SÂN mà không tự biết rằng mình đang SÂN, SI mà không tự biết mình đang SI, mặt mình bị nhọ lại đi cười người khác nhọ mặt! /:)


chanhhoitrong_123
Bài viết: 205
Ngày: 13/08/13 01:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: BẾN TRE

Re: CÓ THỂ BẠN SẼ BỊ SỐC KHI ĐỌC ĐIỀU NÀY.....

Bài viết chưa xem gửi bởi chanhhoitrong_123 »

nhà báo đã viết:Phàm phu SÂN mà không tự biết rằng mình đang SÂN, SI mà không tự biết mình đang SI, mặt mình bị nhọ lại đi cười người khác nhọ mặt! /:)
PHàm phu sân là bình thường ~x( "thánh tăng" sân mới là chuyện lạ thưa ĐH Nhà báo


Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi
Nếu không có đuốc thì mượn người khác
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.19 khách