Nhà riêng.

Bạn có thể tạo một ngôi nhà cho riêng mình, với những vật liệu mà bạn thích, xin giữ ngôi nhà được thanh tịnh trong ánh hào quang của Phật-đà. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

ChiLan
Bài viết: 140
Ngày: 18/09/08 07:38
Giới tính: Nữ
Đến từ: AmPhu

Re: Nhà riêng.

Bài viết chưa xem gửi bởi ChiLan »

vuive đã viết:Trong Thân con người Tồn Tại 02 con đường :

Con đường Sanh Diệt Hễ có đen là có Trắng .Hễ có Đẹp là có Xấu v...v....v

Tìm hiễu Sanh Diệt thông qua Luận về Duy Thức học

Tìm hiễu Con Đường Không Sanh Không Diệt Thông qua Kinh Kim Cang.

Hai con đường này khi con người còn sống là luôn tồn tại .Trong con người .Tùy

theo nghiệp lực mà ta chọn món nào đễ sữ dụng .

Không có Diệt cái nào lý do hễ có diệt là luôn có cái sanh .

Tùy chúng ta chọn cái nào nhe .Nhiều món dễ thương nhe .Xin Mời chọn nhe
.

Hoặc song song, hoặc đồng thời, hoặc hai trong một !
Hoặc là thầy của tui. Hoặc bái tui làm thầy! Chớ đừng vọng ngữ !
Trong Thân con người Tồn Tại 02 con đường
.

Có hay không ?

A/ Có

B/ Không !
Nếu có thì : >>>>>>>>

Như Phù sa lẩn trong nước

Đúng

Sai

Như đường hòa trong nước

a/ đúng
b/sai.


Ngoài ra.......


dieuduc
Bài viết: 15
Ngày: 21/05/10 20:29
Giới tính: Nữ
Đến từ: Vietnam

Re: Nhà riêng.

Bài viết chưa xem gửi bởi dieuduc »

Chào Chi Lan,
Theo d/đ thì qua câu :

Nếu ông quyết-chấp "cái tính hay-biết suy-xét phân-biệt là tâm của ông" thì cái tâm ấy phải rời sự-nghiệp các trần: sắc, thanh, hương, vị, xúc, riêng có toàn-tính; chứ như hiện nay ông vâng nghe pháp-âm của tôi, đó là nhân cái tiếng mà có phân-biệt: dầu cho diệt hết tất-cả cái thấy, nghe, hay, biết, bên trong nắm-giữ cái u-nhàn, không biết, không nghĩ thì đó cũng còn là sự phân-biệt bóng-dáng pháp-trần mà thôi.

Chẳng phải tôi bảo ông chấp cái ấy (cái tính hay-biết suy-xét phân-biệt) không phải là tâm, nhưng ông phải, chính nơi tâm ông, suy-xét chín-chắn, nếu rời tiền-trần có tính phân-biệt, thì đó mới thật là tâm của ông.

http://thuvienhoasen.org/kinhthulangngh ... inh-01.htm

Vì theo chỗ hiểu của d/đ thì Phật nói : Chẳng phải Ngài bảo ông A Nan chấp cái tính hay-biết suy-xét phân-biệt là tâm, nhưng ông A Nan phải, chính nơi tâm ông A Nan, suy-xét chín-chắn, nếu ông A Nan rời tiền trần có tính phân biệt, thì đó mới thật là tâm của ông A Nan.
Do đó, d/đ hiểu : cái tính hay-biết suy-xét phân-biệt mà rời tiền trần thì cái đó gọi là Tâm. Cho nên theo chỗ hiểu của d/đ thì tuy Tâm không có hình tướng nhưng vẫn có thể chỉ được


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.3 khách