


@Thánh_Tri: Đa tạ đạo hữu.
@Chanhientam: Còn đạo hữu thì sao?
@All: Ai có ý kiến thì cứ góp ý nha.
dct xin mạo muội phân tích phần trên nếu có gì sai mong đạo hữu giải đáp dùm.Theo ý kiến han. hep. cũa tui thì Phât. A di Đà đã có pháp thân ỡ khắp pháp giới chư Phât. thì chĩ cần ta tư duy thiền đinh. tu mười hanh. lành lâp. tức "Tùy kỳ tâm tinh. tắc Phât. đô. tinh." Cõi tinh. đô. cũa Phât. A di Đà lâp. tức hiên. tiền.
Phần này dct cũng có 2 câu hỏi màu đỏ:Theo Hoa Nghiêm Tông nói môt. là tất cã thì cõi Ta Bà sẽ biến thành cõi Tinh. Đô. cũa Phât. A di Đà nếu người Phât. Tữ tìm đươc. cái tâm Phât. có sẵn cũa mình (Phât. Đa Bão trong kinh Pháp Hoa) Cõi ta bà nếu ta dời trời người đễ rước Phât. A di Đà về thuyết pháp = Cõi an lac. phương Tây cũa Phât. A di Đà (dẫn chứng kinh Duy Ma Cât.-trưỡng giã Duy Ma Cât. có cái thất tí teo nhưng ngài Duy Ma Cât. vẫn dùng phương tiên. bất khã tư nghì đễ 8 van. 4 ngàn tòa sư tữ ngay trong thất cũa mình.
2khong2 đã viết: :
Vậy theo Thánh_Tri thì có tha lực không, và có tồn tại thế giới Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà không? Nếu có thì nó có phải là Ta Bà này không ? Vì "Nhứt thiết duy tâm tạo" nên Ta Bà trở thành Cực Lạc. Đó có phải là phương tiện của Đức Phật Thích Ca muốn nói với chúng ta là mỗi người đều có Phật tánh?
Đây chỉ là cái nhìn của CHt bắt nguồn từ sự cảm nhận từ kinh luận và chính mình. Đúng sai tùy chư vị nha ...2khong2 đã viết: :
Vậy theo Thánh_Tri thì có tha lực không, và có tồn tại thế giới Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà không? Nếu có thì nó có phải là Ta Bà này không ? Vì "Nhứt thiết duy tâm tạo" nên Ta Bà trở thành Cực Lạc. Đó có phải là phương tiện của Đức Phật Thích Ca muốn nói với chúng ta là mỗi người đều có Phật tánh?
Nam Mô A Di Đà Phật
@Thánh_Tri: Đa tạ đạo hữu.
@Chanhientam: Còn đạo hữu thì sao?
@All: Ai có ý kiến thì cứ góp ý nha
dct muốn nhắn nhủ đạo hữu điều này. Nếu mình nói pháp rốt ráo của Bồ Tát Đại Thừa thì chỉ nên nói pháp Đại Thừa.... Nếu có chen chỗ "cứu cánh" pháp Nhị Thừa thì không hợp lắm (Chỉ làm rối thêm vấn đề, thậm chí hiểu sai nữa).Kinh Kim Cang có nói: Như Lai có day. Hễ Bồ Tát còn thấy 1) Tướng Nhân 2) Tướng Ngã 3) Tướng Chúng Sanh 4) Tướng Tho. Giã thì chẵng phãi là Bồ Tát.
Thấy mình có tu hành thì còn chấp Ngã (đi ngươc. với tam pháp ấn cũa PG, Vô Thường, Khỗ, Vô Ngã) Thấy còn có quã vi. đễ đat. tới thì còn chấp Pháp (van. pháp duyên sanh thì làm gì có pháp thât.-Bồ Đề Bỗn Vô Tho., Minh Cãnh Diêc. Phi Đài, Bỗn Lai Vô Nhất Vât., Hà Xứ Nhá Trần Ai...kê. cũa Tỗ Huê. Năng)
Phần nói rất ư là sai trái...Lai. nữa, "Như Lai hõi ông Tu Bồ Đề: Thời xa xưa ỡ chỗ Đức Phât. Nhiên Đăng, Như Lai có chứng đắc đao. quã gì không? Ông Tu Bồ Đề đáp: Kính thưa Như Lai, theo chỗ con hiễu ý Như Lai thì Như Lai không có chứng đắc đao. quã gì ỡ chỗ Phât. Nhiên Đăng hết....vì không có chỗ chứng đắc nên tam. goi. là chứng đắc vây. thôi." Như Lai có nói Như Lai không chứng đắc đao. quã vây. mà có quý vi. tho. Bồ Tát Giới hy vong. chứng đao theo ý tui thì đi xa ý kinh quá...Chẵng lẽ quý vi. tho. Bồ Tát Giới hơn Như Lai à....
Thế gian: nói nhỏ là cõi Ta Bà, nói rộng là Hoa Tạng Thế Giới, thập pháp giới... Người học Phật thời nay hiểu chữ "thế gian" trên chỉ trong phạm vi Ta Bà mà không biết PHẬT PHÁP LÀ TẬN HƯ KHÔNG PHÁP GIỚI. Chấp cõi này là có Phật Pháp còn các cõi khác không có Phật Pháp. Vì hiểu cạn cợt lời Tổ như thế nên mới chấp Ta Bà mà không biết rằng các cõi Tịnh Độ của chư Phật khác ngày đêm thuyết pháp không ngừng nghỉ.Phât. Pháp tai. thế gian
Bất ly thế gian giác
Ly thế mích bồ đề
Kháp như cầu thố giác. Dẫn chứng từ Tỗ Huê. Năng
Cảnh giới đó "Duy Phật Dữ Phật, Phương Năng Cứu Cánh".Chí Tâm Đãnh Lễ:
Thường Tich. Quang Tinh. Đô.
A di Đà Như Lai
Pháp thân màu thanh tinh.
Khắp pháp giới chư Phât.
Như dct đã nói ở trên, chư Phật, chẳng riêng Phật A Di Đà lấy Pháp Giới Làm Pháp Thân cho nên chư Phật chẳng nơi nào mà chẳng thể hiện thân vì chúng sanh nói pháp, nhưng quốc độ thì có khác, quốc độ chư Phật tùy không ngoài Pháp Thân, nhưng sự thọ dụng của mỗi quốc độ hoàn toàn khác nhau...Như cõi Phật dùng Âm Thanh làm Phật sự, cõi Phật dùng Y Phục làm Phật sự, cõi Phật dùng Mùi Hương làm Phật sự, lại nói có quốc độ thuần Bồ Tát, có quốc độ đầy đủ 5 trược (Ta Bà). Mỗi mỗi cõi có sự thọ dụng khác nhau. Như cõi Cực Lạc được chư Phật khen ngợi và Phật A Di Đà được chư Phật khen ngợi chính vì cõi đó THÙ THẮNG HƠN TẤT CẢ CÁC CÕI CHƯ PHẬT, thù thắng hơn khác chư Phật chính là chỗ PHÀM PHU NGHIỆP CHƯỚNG PHIỀN NÃO ĐỀU THOÁT LUÂN HỒI, CHỨNG BẤT THỐI, VẬN DỤNG THẦN THÔNG ĐI KHẮP 10 PHƯƠNG.. Quốc độ chư Phật khác không có những điều như thế.Cõi an lac. phương Tây
A di Đà Như Lai
Thân hóa đến mười phương (A di Đà Như Lai là trú xứ ỡ mười phương chứ không phãi môt. mình phương Tây thôi)
Khắp pháp giới chư Phât.
Xin lỗi! dct không có duyên với HT Từ Thông, người phỉ báng Tịnh Độ khỏi chê...!Tui có nghe dĩa HT Từ Thông, HT Thanh Từ, HT Nhất Hanh., và có hõi thầy tui cùng môt. số cư sĩ Nguyên Thĩ lẫn Phát Triễn thì tất cã đều xác nhân. môt. điều từ kinh nghiêm. tu tâp. cũa quý vi. ấy thì hoc. kinh điễn Phát Triến (kinh điễn tương. trưng) nên hiễu vì ngôn ngữ có nhiều cái không có thễ convey cái triết lí sâu thẵm bất khã tư nghì nên phãi thường dùng metaphor (ẫn du.????) hay phương tiên. đễ nói lên cái bất khã tư nghì trong triết lí PG.
Phương Tiện Độ là dành cho hạng NHỊ THỪA HỒI TIỂU HƯỚNG ĐẠI, quyền giáo Bồ Tát.Chí Tâm Đãnh Lễ:
Phương Tiên. Thánh Cư Đô.
A di Đà Như Lai
Thân trang nghiêm giãi thoát
Khắp pháp giới chư Phât.
Nếu thấy không có Tịnh, Thiền, Mật thì cả thảy đều dung thông nhau, cho nên không nên quy kết Tịnh Độ là không có Cực Lạc. Vì Cực Lạc chẳng ngoài Tịnh, Thiền, Mật. Giống như Kinh Lăng Nghiêm đều đầy đủ có Tịnh, Thiền, MậtTui thì hông thấy có Tinh. Đô. hoăc. Thiền hoăc. Mât. Tông gì đó, cũng hông thấy cái gì là Nguyên Thĩ, cái gì là Phát Triễn, càng không có Zen như mấy ông sư Nhât. Bãn hay nói. Chĩ có môt. thứ Phât. Giáo thôi, chẵng vì các vi. tỗ sư vì tâm đắc môt. pháp môn nào đó nên mong quý ĐH theo đó mà tu tâp. Cái nào hơp. mình thì tu môt. cái thôi là từ ý này.
Tui không nghĩ Ấn Quang Đai. Sư nói mình là hiên. thân cũa Đai. Thế Chí Bồ Tát vì người hiễu đao. như Đai. Sư sẽ không nói như vây.
Như Lai là nói trên TánhNhươc. dĩ sắc kiến ngã
Dĩ âm thanh cầu ngã
Thi. nhân hành tà đao.
Bất năng kiến Như Lai.
ba pháp ấn của kinh nguyên thủy (kinh bộ, kinh a hàm) là "vô thường, vô ngã, niết bàn"; kinh đại thừa thì hiển dương "nhất thực"tam pháp ấn cũa PG, Vô Thường, Khỗ, Vô Ngã
làm gì có pháp nhị thừa như thế; Phật dạy cho tất cả phật tử rằng các hành thì vô thường và khổ; các pháp thì vô ngãpháp Nhị Thừa (Vô Thường, Khổ, Vô Ngã)
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 0 khách