Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Hạnh nguyện chẳng đồng, mỗi người nên tự hiểu lấy. Nhưng vẫn chung một lối cuối cùng.

Tranh luận nên có kết thúc bằng tinh thần lục hòa thì tốt hơn.

Chuyện nhỏ như cọng cỏ. :D


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Không hiểu sao Kim Cang lại cho từ "phân" là từ không hợp lệ
Không Phải Là Không Hợp Lệ Nhưng Mà DH Có Thể Dùng Ví Dụ Khác Vì Có Khi Người Nghe Hiểu Lầm Tưởng Là DH Đang Mạt Sát Họ.

KC Sẽ Bỏ Ra Khỏi Các Từ Bị Cấm Nhưng Mong Là Sau Này Không Ai Dùng Lại.



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

muốn biết Đức Phật Di Lặc bao giờ ra đời thì chĩ có cách là tu hành từ kiếp hiện tại thôi mong có thể thoát ly khỏi ba cỏi vun trồng cội lành ắt hẳn sẽ được như lòng mong cầu của mọi người chứ chúng ta bây giờ có biết ngày giờ đi chăng nữa e chỉ là bàn luận cho vui thôi :D
Mong mọi người tinh tấn !
Nam Mô A DI Đà Phật !
Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật !
kính chư vị !


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
*baby*
Bài viết: 15
Ngày: 27/12/09 07:03
Giới tính: Nữ
Đến từ: hà nội

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi *baby* »

khi Đức Phật Di Lặc ra đời chắc mình đã trải qua vô số kiếp rồi mất! =((


Dù bạn có ghét hay yêu thương tôi nhiều đến thế nào bạn cũng KHÔNG CÓ QUYỀN chạm đến nỗi đau của tôi!
*baby*
Bài viết: 15
Ngày: 27/12/09 07:03
Giới tính: Nữ
Đến từ: hà nội

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi *baby* »

Không biết khi Đức Phật Di Lặc ra đời thế giới này sẽ ở trạng thái như thế nào nữa? :-w Thật không tưởng tượng được. Lúc đó liệu con người đã tiến hóa về tâm linh như người Na'vi ko? =((.


Dù bạn có ghét hay yêu thương tôi nhiều đến thế nào bạn cũng KHÔNG CÓ QUYỀN chạm đến nỗi đau của tôi!
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Không biết khi Đức Phật Di Lặc ra đời thế giới này sẽ ở trạng thái như thế nào nữa? :-w Thật không tưởng tượng được. Lúc đó liệu con người đã tiến hóa về tâm linh như người Na'vi ko? =((.
Kinh Nói Thời Đức Phật Di Lặc Ra Đời Thì Chúng Sanh Đều Ít Nhất Tu Đủ 10 Thiện Có Thân Tướng Đẹp Đẽ Có Tuổi Thọ Đến 84 000 Tuổi. Thế Giới Không Có Tật Bịnh Tai Họa.

Còn Phải Chờ 576,000,000 Năm Thì Đức Phật Di Lặc Mới Thị Hiện Hạ Sanh Thành Phật Nơi Cõi Ta Bà)



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nếu chân thật tu hành theo giáo pháp của đức Thích Ca Mâu Ni, Quy Y Tam Bảo, Thọ Ngũ Giới tại gia, và chọn cho mình một pháp môn mà đức Thích Ca Mâu Ni đã dạy mà tu tập, thì chính đó sẽ là cái "Nhân" để được gặp đức Di Lặc Tôn Phật ở hội Long Hoa sao nầy mà đười ngài giáo hóa giải thoát giác ngộ.

Chỉ cần niệm một câu "Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật", chỉ cần lễ một lạy, cúng dường một món đồ v.v... cũng sẽ là cái "nhân" về sao được gặp Phật Di Lặc mà giải thoát giác ngộ.

Nói thế, nhưng cách đây còn hơn nữa tỷ năm, chúng ta phải nhân cơ hội được gặp giáo pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni mà tu hành để giải thoát ngay trong đời nầy. Nếu không phải tiếp tục sanh tử, tử sanh không biết còn bao nhiêu lần nữa. Đó là tính theo thời gian của loài người.

Chứ nếu mà đọa địa ngục, ngạ quỷ thì thời gian dày biết chừng nào, và sống chết còn hơn ngàn vạn lần. Không nghe Kinh Địa Tạng một ngày tội nhân sống chết không biết bao nhiêu lần. Thí dụ:

Vừa thấy đó là cho uống đồng nóng thì chết một lần. Tỉnh lại là sanh một lần, rồi tiếp tục uống đồng nóng lại chết. liên tục như thế.

Hoặc giả bị các loài quỷ ngục thẩy lên trời đưa chỉa ba tên mà chỉa, thân rơi xuống trúng chỉa mà chết. Rồi lại tỉnh dậy tức sống lại, nó tiếp tục thẩy lên cao và tiếp tục chỉa để tội nhân rớt xuống mà bị chỉa đâm xuyên thân chết một lần nữa... liên tục như vậy không gián đoạn, gọi là "Ngục Vô Gián".

Hoặc bỉ một hình phạt như thế làm chết sống liên tục. Hoặc khi bị chết bởi hình phạt nầy lại chết sang hình phạt khác không ngừng nghỉ. Như đưa vào chảo dầu mà chiên chết một lần, tỉnh sống dậy lại kéo lưỡi ra mà cày bừa trên đó, chết thêm một lần, lại đưa sang ôm đồng nóng rực lửa, lại chết thêm một lần, lạy bị rắn sắc cắn và siết thân đến chết, lại chết thêm một lần v.v.v.. tiếp tục nói nhau không dức.

Nghĩ đến thế mà há chẳng rùng mình? Gắng tu hành để được giải thoát trong một đời hay sao?

Thật ra có những hình phạt như vậy mà mình thọ đau khổ như vậy là do nghiệp của mình, tùy theo nghiệp nặng nhẹ mà hình phạt có nặng nhẹ. Nhưng thật ra đều là do tâm mình tạo, rồi cũng tự mình thọ nhận khổ vui. Như giất mộng mình nằm mơ thấy người khác đâm mình, bắn mình, hay té núi, chết cháy, chìm biển vv..... mình cảm thấy đau khổ thật, mình cảm thấy mình bị hành hình thật. Nhưng tỉnh dậy thì hoàn toàn không có gì cả.

Cho nên tu Tâm Thanh Tịnh thì không phải chịu các thứ bất tịnh khổ đau như thế. Niệm Phật đễ tâm thanh tịnh, trì chú, chánh niệm, thiền định để tu tâm thanh tịnh.

Mà tâm ta thanh tịnh thì chắc chắn sẽ không bị đọa vào chổ bất tịnh vậy.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Trên đời này có nhiều điều kỳ lạ lắm: Có những người khi gặp khó khăn mới chịu phấn đấu, còn nếu trong thuận lợi dễ dàng lại thường sinh ra biếng nhát và ỷ lại.

Thật là kỳ lạ trong những điều kỳ lạ.


Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Xin đươc. góp ý như vầy. :D

Chân lý trong kinh thì là nói chung nhưng xã hôi. có nhiều ngành nghề khác nhau, trình đô. văn hóa không đồng đều, môi trường hoàn cãnh xã hôi. không phãi ai cũng giống nhau, người chĩ mới hoc. Phât. vài tháng, người thì hoc. trên 5, 10, 20 năm nên có người hiễu theo nghĩa đen, lai. cũng có người hiễu rằng kinh chĩ là phương tiên. chuyễn tãi môt. triết lý thâm sâu hơn nên chuyên. đó dễ hiễu thôi, không cần lăn tăn làm gì.

Theo ý tôi hiễu thì ĐH Chân Pháp Vô cũng là người hoc. đao. thưc. tiễn và có hoc. đao. lâu rồi nên mới nói trưc. tiếp rõ như vầy. :D

ĐH Thánh Tri là người có cơ bãn Phât. hoc. vững chắc nhưng vì thích nói chung chung đễ ai mới vào diễn đàn cũng hiễu đươc. thì đôi khi cũng phãi phương tiên. nói vây. mà thôi :D

Cã hai cách bàn luân. về đao. đều đúng chĩ có cái mỗi người tâm đắc cách nói trưc. tiếp hay gián tiếp mà tam. thấy có phân biêt. khác nhau.

Xin đươc. góp ý thêm:

Khi nói kinh thì chúng ta nên đễ ý trình đô. người đối diên. với chúng ta đã hoc. kinh đươc. bao lâu, có hiễu đúng chánh pháp không, và có môt. trình đô. Phât. hoc. cơ bãn vững hay không.

Nếu như nói kinh với người chấp biên kiến, chưa bao giờ đoc. kinh, hoăc. ít có cơ hôi. hoc. Phât., người cho rằng có bãn ngã là thường thì đôi khi phãi nói với ho. rằng cõi Ta Bà này là đầy ác trươc., đầy đau khỗ, không có gì là trường tồn hết, etc....nhưng quý ĐH cũng đừng quên giống như trong kinh đã nói đôi khi Như Lai phãi nói tuc. đế là vì trình đô. cũa chúng sanh chưa đươc. nâng cao... :D nên Như Lai phãi miễn cưỡng nói vây. chứ đối với hàng trí tuê. như ông Subhuti (Tu Bồ Đề) thì Như Lai đâu cần nói tuc. đế chi cho mất thì giờ... :D

Thêm nữa, chúng ta nên hiễu rằng không phãi các vi. đê. tữ Phât. là hàng Thanh Văn rồi nói ho. là Tiễu Thừa. Hiễu sai, tẫu hõa nhâp. ma là cái này nè...tưỡng phá đươc. ngã ngươc. lai. bi. nó quât. mà không hay, không nên, không nên.

Ho. chính là Bồ Tát chánh hiêu. nhưng cũng phãi đôi khi giã bô. không hiễu, thay măt. đai. chúng đễ làm sáng tõ chân lý chuyễn tãi trong kinh giùm người mới hoc. đao. như chúng ta đây.... :D

Người không chiu. đoc. kỹ, tư duy, nghiền ngẫm cái đao. lý đó rồi tư. suy diễn theo ý kiến cũa mình, không hõi thêm người thiên. tri thức (thầy hoăc. ban.) thì hóa ra đi lòng vòng mất thì giờ thôi.

Cũng giống thi vào Đai. Hoc. vây. Ai siêng đi hoc. thêm lai. thêm siêng làm bài, thì chắc chắn thi đâu. Đai. Hoc. Trái lai. làm biếng hoc. tũ, hoc. đối phó thì bi. tũ đè trầy trât. hơn chút đĩnh hoc. tới hoc. lui mới vô đươc. Đai. Hoc. Hoc. Đai. Hoc. mà không siêng năng thì lâu ra trường. Sắp ra trường mà không siêng năng đi kiếm viêc. thì tương lai thất nghiêp. là cái chắc. Ra trường rồi thì kiến thức từ Đai. Hoc. cũng chĩ là kiến thức cơ bãn giúp ta tư duy trong quá trình làm viêc. thôi vì lý thuyết và thưc. hành không phãi lúc nào cũng giống nhau hết cã.

Cõi Cưc. Lac. cũa Đức Phât. A Di Đà cũng giống như trường Đai. Hoc. cho chúng ta nâng cao trình đô. kiến thức Phât. Hoc. cũa chúng ta vây.

Sau khi chúng ta ra trường rồi thì phãi đi kiếm viêc. làm ỡ cõi Ta Bà cũa Đức Phât. Thích Ca Mâu Ni đễ giúp pháp luân thường chuyễn giữ cho Phât. Pháp đươc. trường tồn ỡ trong không gian vô tân. thời gian vô cùng này chứ hoc. rồi mà không ra trường đễ phuc. vu. thì hoc. làm chi.

Năm cũ sắp hết; năm mới sắp đến; không biết nói gì hơn chĩ chúc quý ĐH sức khõe đầy đũ, tinh thần thoãi mái minh mẫn đễ tiếp tuc. tham gia diễn đàn đễ hoc. hõi và phuc. vu. xã hôi., dân tôc., và đao. pháp. cafene

Tam. mươn. lời cũa HT Narada:

Chúng ta cần phục vụ để trở nên hoàn toàn.
Và chúng ta cần luôn hoàn toàn trau dồi để tiếp tuc. phục vụ.


:D
Sửa lần cuối bởi Hieule vào ngày 28/12/09 12:20 với 1 lần sửa.


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

ĐH Chân Pháp Vô và ĐH Thánh Tri...nói hay. tangbong

Nguyên môt. bô. kinh Hoa Nghiêm triễn khai ra nhiều rồi cũng chĩ tóm vào môt. câu Như Lai nói trong kinh Pháp Cú: Trong các pháp tâm làm chũ; tâm tao. tất cã. :D

Nếu ỡ đây có quý ĐH nào biết nhiều về tang. luân., gầy sòng tang. luân. đi cho anh em hoc. ké với. :D


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

ĐH Chân Pháp Vô và ĐH Thánh Tri...nói hay. tangbong

Nguyên môt. bô. kinh Hoa Nghiêm triễn khai ra nhiều rồi cũng chĩ tóm vào môt. câu Như Lai nói trong kinh Pháp Cú: Trong các pháp tâm làm chũ; tâm tao. tất cã. :D

Nếu ỡ đây có quý ĐH nào biết nhiều về tang. luân., gầy sòng tang. luân. đi cho anh em hoc. ké với. :D
Tạng Luận Rất Nhiều DH Muốn Hỏi Điều Gì?



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Hieule đã viết: Nguyên môt. bô. kinh Hoa Nghiêm triễn khai ra nhiều rồi cũng chĩ tóm vào môt. câu Như Lai nói trong kinh Pháp Cú: Trong các pháp tâm làm chũ; tâm tao. tất cã. :D

Vọng tâm làm chủ, vọng tâm tạo tất cả cho nên tất cả có đều là vọng.

Như vậy nói Tự Tánh Di Đà, Duy Tâm Tịnh Độ đối với người đã chứng chân tâm thì còn được. Đối với người chưa chứng thì chỉ là lời nói lý luận mà thôi.

Hơn nữa chấp cho phật ở trong tâm, tịnh độ ở trong tâm cũng là không đúng, vì tâm hiện tại của chúng ta là cái gì? toàn là hư vọng sanh diệt từng sát na. Như vậy quá ra ông phật cũng sanh diệt và tịnh độ cũng sanh diệt mất rồi!

Cứ đi cho cái vọng tâm là mình, là di đà, là tịnh độ thành ra có sanh tử luân hồi. Chẳng biết rằng chân tâm chẳng phải ở trong, cũng chẳng ở ngoài, chẳng ở giữa (7 chổ tìm tâm của ông A Nan trong Lăng Nghiêm há phật đã chẳng tỏ bài?). Nên biết cõi Cực Lạc ở ngoài trái đất cách đây mười muôn ức cõi Phật cũng không ngoài chân tâm vậy. Há chấp cho là trong thân mình mới gọi là tâm, mới gọi là tịnh độ, mới gọi là cực lạc, mới gọi là di đà, còn những gì bên ngoài không phải ư? Chẳng biết Kinh Lăng Nghiêm dạy: " không biết ngoài thân cho đến sơn hà đại địa hư không đều ở trong dỉệu minh chơn tâm cả. Ví như bỏ nước trong xanh nơi biển cả nhận bọt nước làm thể rồi cho là biển cả, các ngươi là kẻ mê trong hạng người ấy không khác" đó sao?

Vọng chấp Cực Lạc ảo ảnh của vọng tâm trong thân mà không cầu sanh Cực Lạc ở phương tây thì thật là đáng thương sót!

Thêm nữa, Đức Thích Ca Mâu Ni há chẳng biết Tự Tánh Di Đà, Duy Tâm Tịnh Độ hay sao, nhưng ngài vẫn dạy "Cách đây mười muôn ức cõi Phật về phương tây có cõi Cực Lạc, có Phật A Di Đà hiện đang nói pháp" trong Kinh A Di Đà và các Kinh Tịnh độ khác.

Nếu như cõi Phật kia không có, đức Phật kia không có há ngài phải nhọc công phí sức chỉ rỏ như thế để làm gì? mà chẳng bảo ngay đây là tịnh độ, tâm là tịnh độ, tự tánh là di đà! Phật không nói lời vọng ngữ! Ba Nghiệp đều Thanh Tịnh, nếu không chẳng gọi là Phật.

Nếu như quả thật đây là tịnh độ, ta là Phật A Di Đà thì ngài cần gì phải dạy phải khuyên: "Các ngươi nếu có lòng tin thời phải nên phát nguyện sanh về cõi nước kia". "Xá Lợi Phất! các ngươi phải nên tin nhận lời của ta và của các đức phật nói".


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.0 khách