A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

nói về đới sống các tăng sĩ phật giáo trú xứ tại việt nam
trong những khoảng thời gian gần đây và hiện tại, một số các tăng sĩ phật giáo trú xứ tại việt nam có những biểu hiện bị trần tục hóa, hay nói cách khác có những hiện chứng đổ vỡ trong lối sống. sự đổ vỡ đó một cách tổng quát được phân chia thành hai nhóm;

- sự đổ vỡ tức thời ,xuất phát từ sự bế tắc trong đường lối tu hành và yếu đuối của bản thân.
+ thường xuyên lặp lại
+ không lặp lại

- chấp nhận sống trong một lối sống đổ vỡ.
+ vẫn nuôi dưỡng chí nguyện hồi đầu
+ không còn chí nguyện hồi đầu
Ông Thanhthien mến,
Chính vì những tăng sĩ đó chưa được hoàn thiện, vẫn còn những lỗi lầm nên mới còn phải tu hành. Chứ nếu đã hoàn thiện rồi thì những vị ấy đã ở cõi Phật rồi chứ đâu còn ở thế gian này nữa.

Tôi nghĩ Ông muốn xuất gia, cầu giải thoát, thì nên tự quan sát, tìm những lầm lỗi của mình để sửa chữa chứ đừng nên tìm lỗi của người khác.

Nếu ông chỉ thấy những lỗi lầm của chư tăng thì chắc là ông không thành thật có ý muốn xuất gia.

Nếu vậy mong ông đừng làm rộn chúng tôi nữa
Kính


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

binh đã viết:
nói về đới sống các tăng sĩ phật giáo trú xứ tại việt nam
trong những khoảng thời gian gần đây và hiện tại, một số các tăng sĩ phật giáo trú xứ tại việt nam có những biểu hiện bị trần tục hóa, hay nói cách khác có những hiện chứng đổ vỡ trong lối sống. sự đổ vỡ đó một cách tổng quát được phân chia thành hai nhóm;

- sự đổ vỡ tức thời ,xuất phát từ sự bế tắc trong đường lối tu hành và yếu đuối của bản thân.
+ thường xuyên lặp lại
+ không lặp lại

- chấp nhận sống trong một lối sống đổ vỡ.
+ vẫn nuôi dưỡng chí nguyện hồi đầu
+ không còn chí nguyện hồi đầu
Ông Thanhthien mến,
Chính vì những tăng sĩ đó chưa được hoàn thiện, vẫn còn những lỗi lầm nên mới còn phải tu hành. Chứ nếu đã hoàn thiện rồi thì những vị ấy đã ở cõi Phật rồi chứ đâu còn ở thế gian này nữa.

Tôi nghĩ Ông muốn xuất gia, cầu giải thoát, thì nên tự quan sát, tìm những lầm lỗi của mình để sửa chữa chứ đừng nên tìm lỗi của người khác.

Nếu ông chỉ thấy những lỗi lầm của chư tăng thì chắc là ông không thành thật có ý muốn xuất gia.

Nếu vậy mong ông đừng làm rộn chúng tôi nữa
Kính
tangbong tangbong =D> =D> kinhle kinhle kinhle kinhle


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
thanhthien
Bài viết: 7
Ngày: 31/08/09 20:53
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhthien »

A DI DA PHAT
kinhle kinhle kinhle
A DI DA PHAT

kinh gửi ngài thichnhuantruong va ngai binh

xin hai vị hãy đọc kỹ lại và trích dẫn lời nói của con (thanh thien) một cách đầy đủ, hai vị đã hiểu lệch ý của thanh thien rồi.
sở dĩ con trình bày suy nghĩ của mình trong phần 1 nhằm chỉ ý gửi đến tất cả những ai có tinh thần chê bai hay chỉ trích ...về đời sống tăng sĩ tại việt nam, cần phải nghiên cứu thật kỹ,rõ ràng, sau khi biết đồng đạo của mình mắc bệnh gì, thì cố gắng kê toa thuốc cho phù hơp, nếu không kê toa được tốt nhất là nên im lặng cầu sự gia của chư phật, chư không nên phát ngôn bừa bãi. trách việc hủy hoại những hạt giống sơ tâm.(những người sơ tâm, trí tuệ còn non kém, họ rất dể tin, đống thời rất khó làm chủ khẩu nghiệp) con hoàn toan không muốn một ai đó phải mang khẩu nghiệp vì sự thiếu hiểu biết của mình, chính vì vậy, con mới nêu lên một cách tổng quát như vậy.

A DI ĐA PHẬT
kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

@thanhthiên !
"còn vấn đề có nên đi xuất gia hay không? con khuyên tất cả nên đi xuất gia,"
!!! Đạo Phật có DUY MA CẬT , là một cư sĩ đấy !


thanhthien
Bài viết: 7
Ngày: 31/08/09 20:53
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhthien »

a di đa phật
kinhle

cư sĩ duy ma cật là cổ phật thị hiện
còn con là chúng sanh, còn vô minh, chính vì vậy con cần phải biết chon cho bản thân mình một hướng thích hợp.
a di đà phật


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

BIẾT thì té ra ai cũng có CỔ PHẬT !!!


thanhthien
Bài viết: 7
Ngày: 31/08/09 20:53
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhthien »

A DI ĐA PHẬT
kinhle kinhle kinhle
A DI ĐA PHẬT

thưa ngài nhampl
ngài lấy cái gì để BIẾT ?

A DI ĐA PHẬT
kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

BIẾT chứ không phải là biết... đâu nhé ! coi chừng lầm đấy !


phongtrankhach
Bài viết: 4
Ngày: 02/09/09 16:15
Giới tính: Nam
Đến từ: Cõi Diêm-phù-đề

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi phongtrankhach »

Bởi vì xuất gia không phải là chuyện dành cho hạng phàm phu thông thường làm, xuất gia là con đường để đi làm Phật đi làm Bồ Tát, nếu tự cảm thấy mình có thể: (Nói theo tinh thần Bồ Tát Đạo)
Theo ông ai là thánh ai là phàm phu ? Căn cứ vào đâu để nhận biết ? Giới luật nào nói chỉ có bậc thánh mới được xuất gia người phàm thì không ?

Ngay cõi tịnh độ của Phật A Di Đà còn có thánh phàm đồng cư huống nữa là cõi ta-bà. Ông biết gì về pháp môn tịnh độ tiệm tu tiệm chứng ? Gì là giới định tuệ ? Cái gì có giới mới sanh định cái gì là có định mới phát tuệ. Đó không phải là tiệm tu tiệm chứng sao ? Thọ giới tỳ kheo cũng vậy.
Nhưng đối với dct thì ...cả đời sẽ không khuyên bất cứ người nào xuất gia hết....
Nếu thấy người khác tự ý muốn xuất gia, có duyên sẽ cản không cho xuất gia, không duyên thì đành để vậy....
Ấn Quang đại sư (Hóa Thân Đại Thế Chí Bồ Tát) Ngài nói cả đời Ngài không dám xuất gia cho một vị nào hết. Vì xuất gia cho 1 người là 1 người vào Địa ngục.

May quá bởi vì chỉ có một Ngài Ấn Quang, chứ tất cả tăng ni ai cũng là Ấn Quang thì ngày nay chúng ta chỉ có nhị bảo chứ không còn tam bảo. Không biết làm sao đắc pháp tam quy nữa ? Đọc sách nghe nói nếu chỉ quy y nhị bảo thì pháp quy y sẽ không thành.
dct chỉ liệt kê đại khái vậy thôi, đó là những điều mà tất cả bất cứ người xuất gia nào cũng ưa mắc phải...
Cho nên phải cẩn thận
Ông tự hào cho rằng mình theo chánh pháp còn những người khác ai không có niềm tin như ông đều là tà hết sao? Một trong những giới cơ bản không nói xấu và nhìn lỗi người khác ông làm còn chưa được, người đời họ còn không làm, vậy mà ông làm.
dct <---- chính nó đã từng nghĩ đến việc xuất gia mà giờ nhìn lại 1 số vị xuất gia khác, hoặc nhìn lại các giới luật thấy tự không thể "gánh" nổi ...

Nếu dct xuất gia mà làm không trọn vẹn 100% thì chỉ làm gánh nặng xã hội, thêm nợ nần thí chủ, không thể giác ngộ, phá hoại Tam Bảo, tự hủy con đường giác ngộ của mình, tương lai lại đi vào Tam Ác Đạo mà thọ khổ.
Đúng vậy nếu dct mà xuất gia mở miệng ra là phỉ báng tam bảo thì có lẽ đọa vào ác đạo thọ khổ chứ không chơi. Nhưng nếu tại gia mà biết kính trọng tam bảo phước báo cũng không nhỏ vậy. Xin đừng bảo rằng phàm phu tăng không đáng kính trọng, bởi vì dù phàm phu như chỉ có họ mới đại diện cho Phật. Ngay cả bồ-tát cũng không thể đại diện cho Phật. Huống nữa là trong thánh có phàm trong phàm có thánh; thánh phàm đồng cư
Tạm thời hãy giữ thân cư sĩ mà tu hành,
Phật có 4 chúng đệ tử....
4 chúng đồng tu.
4 chúng đồng có khả năng giác ngộ như nhau.
Nếu không xuất gia để truyền đăng tục diệm thì làm gì có tứ chúng hay thất chúng; giỏi lắm là có ba chúng là cùng ưu bà tắc, ưu bà di và bồ tát. Dù vậy ba chúng chỉ có thể tồn tại lâu lắm là 100 năm. Bởi vì, sau 100 năm ai truyền giới cho các vị trở thành ưu bà tắc, bà di và bồ tát giới để mà có tam chúng với tứ chúng.

Làm gì có chuyện tứ chúng có khả năng giác ngộ như nhau ? Ngừoi tại gia không thể chứng quả vị tột cùng trong của tứ thánh quả! Tại gia không thể làm Phật! Hai quả này chỉ có ngừoi xuất gia mới có thể chứng.

Xuất gia dù không thể giác ngộ nhưng cũng có thể làm mô phạm cho đời.

Ngừoi phạm giới nếu thành tâm sám hối và sám hối đúng pháp sẽ thanh tịnh trở lại. Trong 250 giới của người xuất gia chỉ khi phạm 1 trong tứ trọng tội thì không thể sám và không thể thanh tịnh trở lại (trong đời này) ngoài ra tất cả các tội khác đều có thể sám hối và trở lại thanh tịnh!

Trong 250 giới chỉ có 34 giới thật sự là giới còn những giới còn lại chỉ thuộc về oai nghi tế hạnh cần phải thúc liễm.

Nói về nhân quả thì bà Liên Hoa Sắc trong một đời chỉ là kỷ nữ bà nhìn thấy tâm y của một vị sa môn bà lấy trộm và đắp lên người nguyện rằng nguyện đời vị lai con sẽ được đắp y này và được giải thoát. Vậy mà vô lượng kiếp sau bà trở thành tỳ kheo ni có thần thông đệ nhất.
Sửa lần cuối bởi phongtrankhach vào ngày 03/09/09 20:43 với 1 lần sửa.


Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

tangbong

Xin quý vi. đừng làm mất hòa khí trong lúc đàm luân. vì tất cã các pháp đều là Phât. pháp :D

Tất cã moi. viêc. nên tùy duyên. Viêc. xuất gia cũng vây.

Diễn đàn này chĩ có thễ chĩ cho Đ/h gì đó cách nấu cơm làm sao cho khõi bi. cháy nồi cơm thôi.

Còn muốn có cơm ăn thì phãi tư. mình nấu thôi.


kinhle


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Bất Cứ Ai Đã Quy Y Tam Bảo Thì Chính Là Gieo Nhân Xuất Gia Rồi Bởi Vì Quy Y Tam Bảo Là Gốc Của Sự Giải Thoát Sanh Tử Luân Hồi.

Ai Mà Có Duyên Thành Tăng Thì Đều Là Đáng Quý.

Việc Tu Hành Thì Chẳng Phải Là Trong Một Đời Cho Nên Không Thể Luận Đời Này Tu Sâu Cạn Mà Biết Được Lúc Về Sau.

Tiền Thân Của Ngài Di Lặc Phát Tâm Bồ Đề Trước Tiền Thân Đức Phật Thích Ca Mâu Ni 40 Tiểu Kiếp Nhưng Vì Tiền Thân Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Tinh Tấn Hơn Cho Nên Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Mới Thành Phật Trước Ngài Di Lặc.



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

A Di Đà Phật.

Định thôi rồi, nhưng có người không hiểu ý của dct nên....phải viết nữa...

À... Hình như trong này chỉ có mình dct là khuyên KHÔNG NÊN XUẤT GIA.
Đa phần đều ủng hộ cư sĩ xuất gia...
Theo ông ai là thánh ai là phàm phu ? Căn cứ vào đâu để nhận biết ? Giới luật nào nói chỉ có bậc thánh mới được xuất gia người phàm thì không ?
Dct có nói rất rõ, viết từng chữ rất cẩn thận... từng chữ một.
Bởi vì xuất gia không phải là chuyện dành cho hạng phàm phu thông thường làm, xuất gia là con đường để đi làm Phật đi làm Bồ Tát,
Nếu gắng chữ "thông thường" có nghĩa là "cá mè 1 lứa". Ai cũng như ai, xuất gia tại gia đều như nhau.
Như nhau thì làm sao gọi "chân tín xuất gia, thường tu phạm hạnh" ???
(Đọc rõ ý nghĩa từng chữ để tránh hiểu lầm).

Ngay cõi tịnh độ của Phật A Di Đà còn có thánh phàm đồng cư huống nữa là cõi ta-bà.
Cái này dct biết.

A Di Đà Phật.
Ông biết gì về pháp môn Tịnh Độ tiệm tu tiệm chứng ?
dct không rành pháp môn Tịnh Độ, nhưng vẫn muốn mọi người y theo pháp môn này mà tu hành chắc chắn sẽ gặt hái được lợi ích khôn lường.
Gì là giới định tuệ ? Cái gì có giới mới sanh định cái gì là có định mới phát tuệ. Đó không phải là tiệm tu tiệm chứng sao ? Thọ giới tỳ kheo cũng vậy.
Cái này nếu phân tích ở đây thì sẽ bị lạc đề, nếu có thể, đạo hữu xin mở một topic khác để mình cùng nhau học hỏi, chia sẻ.
A Di Đà Phật.
May quá bởi vì chỉ có một Ngài Ấn Quang, chứ tất cả tăng ni ai cũng là Ấn Quang thì ngày nay chúng ta chỉ có nhị bảo chứ không còn tam bảo. Không biết làm sao đắc pháp tam quy nữa ? Đọc sách nghe nói nếu chỉ quy y nhị bảo thì pháp quy y sẽ không thành.
Dct không dám đem tổ Tịnh Tông ra nói.
Nhưng .... Người xuất gia có phải tự cho mình cạo đầu mạc pháp y gọi là Tăng Bảo không ???
Xuất gia là Tăng Bảo à ???

Cái này phải mở 1 topic khác để dct phân tích... nếu không sẽ lạc đề.
Ông tự hào cho rằng mình theo chánh pháp, còn những người khác ai không có niềm tin như ông đều là tà hết sao? Một trong những giới cơ bản không nói xấu và nhìn lỗi người khác ông làm còn chưa được, người đời họ còn không làm, vậy mà ông làm.
dct nói xấu cá nhân nào, xin mời đạo hữu nói ra... để dct sửa...
dct chỉ liệt kê đại khái vậy thôi, đó là những điều mà tất cả bất cứ người xuất gia nào cũng ưa mắc phải...
Cho nên phải cẩn thận
Dct không nói xấu, hoặc chỉ đích danh một vị xuất gia nào đó...
Mà đây là "căn bệnh chung" của những người xuất gia ưa mắc phải

Đọc không hiểu ý của dct, sao bảo rằng dct nói xấu người xuất gia ???
Đúng vậy nếu dct mà xuất gia mở miệng ra là phỉ báng tam bảo thì có lẽ đọa vào ác đạo thọ khổ chứ không chơi.
Phỉ báng tam bảo bao giờ ???
Bảo = những thứ quý giá, không đáng kính trọng thôi sao lại phỉ báng.

Mời đạo hữu trích ra những lời dct phỉ báng Tam Bảo <---- (đây là lời thành thật yêu cầu) (Mong đạo hữu trích ra dùm dct, để dct này còn biết mà sửa lỗi).

Nếu không xuất gia để truyền đăng tục diệm thì làm gì có tứ chúng hay thất chúng......
Khổ thật....
Tạm thời hãy giữ thân cư sĩ mà tu hành,
Phật có 4 chúng đệ tử....
4 chúng đồng tu.
4 chúng đồng có khả năng giác ngộ như nhau.
Tạm thời = khoan đã, chưa tới lúc, đình chỉ..... ý nghĩa gì tương đồng để giải thích nữa đây ???
Làm gì có chuyện tứ chúng có khả năng giác ngộ như nhau ?
???????
2 chúng xuất gia có Phật tánh, còn 2 chúng tại gia không có ???
Ngừoi tại gia không thể chứng quả vị tột cùng trong của tứ thánh quả!
Dct tu hành theo tinh thần Bồ Tát đạo, nên cái vụ tứ thánh quả của Nhị thừa dct không màng tới.
Nhưng nếu nói người tại gia không thể chứng tứ thánh quả là ....LẦM chết.

Vua Tịnh Phạn được Phật thuyết pháp lần cuối cùng và chứng vào 1 trong tứ thánh trước khi ông chết.
Tại gia không thể làm Phật!
??????

Xuất gia có thể thành Phật ???
Xuất gia trên hình tướng là có thể thành Phật ???
Hai quả này chỉ có người xuất gia mới có thể chứng.
Thua !
Xuất gia dù không thể giác ngộ nhưng cũng có thể làm mô phạm cho đời.
Xuất gia như thế nào mới có thể làm mô phạm cho đời? Mới có tư cách làm thầy trời và người ???

dct đã đại khái liệt kê ở trên rồi... không tiện nhắc lại.
Trong 250 giới của người xuất gia chỉ khi phạm 1 trong tứ trọng tội thì không thể sám và không thể thanh tịnh trở lại (trong đời này) ngoài ra tất cả các tội khác đều có thể sám hối và trở lại thanh tịnh!
Đó là những vị mà dct muốn đề cập tới !!!

À quên nữa!!! nói cái này chia sẻ chơi.

"Tội từ tâm khởi đem tâm sám
Tâm được tịnh rồi tội liền tiêu
Tội tiêu, tâm tịnh, thảy đều không.
Ấy mới thật là chân sám hối."

Cứ tưởng 4 trọng tội (Ba La Di Tội) có Tự Tánh không hà !!!

Làm gì không thể thanh tịnh ???
Chẳng nhẽ (lẽ :D ) ai phạm 1 trong 4 tội này đều phải lột áo hoàn tục sao??? Vì sám cách nào cũng ... không tiêu tội, Thôi thì kiếp sau mần lại !!!

Khổ ghê.... :((

Chỉ khuyên mọi người đừng nên xem thường chuyện xuất gia thôi mà...
Chứ có nói xấu ai đâu à... (bị cho là nói xấu người khác)
Chứ có phỉ báng ai đâu à.. (bị cho là phỉ báng Tam Bảo)

Đạo hữu có thể đọc từng chữ từng chữ cẩn thận lại bài dct viết...

dct không nói Toàn Thể Tăng Già...mà dct nói một nhóm người.
Ví dụ dct có dùng những danh từ hoặc câu như:

*...100 người xuất gia hết 99 người phá giới <---- vẫn còn một số thực sư chân tu hành.
*...tất cả bất cứ người xuất gia nào cũng ưa mắc phải...
*...1 số vị xuất gia. <--- nghĩa là 1 nhóm người nào thôi.
*...Có rất rất rất nhiều người lúc ban đầu <--- không dùng chữ "tất cả" mà chỉ nói danh từ số nhiều thôi.

.......
Ông biết gì về pháp môn tịnh độ tiệm tu tiệm chứng ?
Câu trên là dct hơi .... khó hiểu.
Tại vì nguyên bài của dct có nói gì về Tịnh Độ đâu ???
Sao lại chen câu này vào ???


Hình ảnh
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.3 khách