A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

nhocvuive
Bài viết: 52
Ngày: 03/08/09 01:01
Giới tính: Nam
Đến từ: Tp HCM
Nghề nghiệp: Sinh Viên

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi nhocvuive »

dct87 đã viết:A Di Đà Phật.

Định thôi rồi, nhưng có người không hiểu ý của dct nên....phải viết nữa...

À... Hình như trong này chỉ có mình dct là khuyên KHÔNG NÊN XUẤT GIA.
Đa phần đều ủng hộ cư sĩ xuất gia...
Theo ông ai là thánh ai là phàm phu ? Căn cứ vào đâu để nhận biết ? Giới luật nào nói chỉ có bậc thánh mới được xuất gia người phàm thì không ?
Dct có nói rất rõ, viết từng chữ rất cẩn thận... từng chữ một.
Bởi vì xuất gia không phải là chuyện dành cho hạng phàm phu thông thường làm, xuất gia là con đường để đi làm Phật đi làm Bồ Tát,
Nếu gắng chữ "thông thường" có nghĩa là "cá mè 1 lứa". Ai cũng như ai, xuất gia tại gia đều như nhau.
Như nhau thì làm sao gọi "chân tín xuất gia, thường tu phạm hạnh" ???
(Đọc rõ ý nghĩa từng chữ để tránh hiểu lầm).

Ngay cõi tịnh độ của Phật A Di Đà còn có thánh phàm đồng cư huống nữa là cõi ta-bà.
Cái này dct biết.

A Di Đà Phật.
Ông biết gì về pháp môn Tịnh Độ tiệm tu tiệm chứng ?
dct không rành pháp môn Tịnh Độ, nhưng vẫn muốn mọi người y theo pháp môn này mà tu hành chắc chắn sẽ gặt hái được lợi ích khôn lường.
Gì là giới định tuệ ? Cái gì có giới mới sanh định cái gì là có định mới phát tuệ. Đó không phải là tiệm tu tiệm chứng sao ? Thọ giới tỳ kheo cũng vậy.
Cái này nếu phân tích ở đây thì sẽ bị lạc đề, nếu có thể, đạo hữu xin mở một topic khác để mình cùng nhau học hỏi, chia sẻ.
A Di Đà Phật.
May quá bởi vì chỉ có một Ngài Ấn Quang, chứ tất cả tăng ni ai cũng là Ấn Quang thì ngày nay chúng ta chỉ có nhị bảo chứ không còn tam bảo. Không biết làm sao đắc pháp tam quy nữa ? Đọc sách nghe nói nếu chỉ quy y nhị bảo thì pháp quy y sẽ không thành.
Dct không dám đem tổ Tịnh Tông ra nói.
Nhưng .... Người xuất gia có phải tự cho mình cạo đầu mạc pháp y gọi là Tăng Bảo không ???
Xuất gia là Tăng Bảo à ???

Cái này phải mở 1 topic khác để dct phân tích... nếu không sẽ lạc đề.
Ông tự hào cho rằng mình theo chánh pháp, còn những người khác ai không có niềm tin như ông đều là tà hết sao? Một trong những giới cơ bản không nói xấu và nhìn lỗi người khác ông làm còn chưa được, người đời họ còn không làm, vậy mà ông làm.
dct nói xấu cá nhân nào, xin mời đạo hữu nói ra... để dct sửa...
dct chỉ liệt kê đại khái vậy thôi, đó là những điều mà tất cả bất cứ người xuất gia nào cũng ưa mắc phải...
Cho nên phải cẩn thận
Dct không nói xấu, hoặc chỉ đích danh một vị xuất gia nào đó...
Mà đây là "căn bệnh chung" của những người xuất gia ưa mắc phải

Đọc không hiểu ý của dct, sao bảo rằng dct nói xấu người xuất gia ???
Đúng vậy nếu dct mà xuất gia mở miệng ra là phỉ báng tam bảo thì có lẽ đọa vào ác đạo thọ khổ chứ không chơi.
Phỉ báng tam bảo bao giờ ???
Bảo = những thứ quý giá, không đáng kính trọng thôi sao lại phỉ báng.

Mời đạo hữu trích ra những lời dct phỉ báng Tam Bảo <---- (đây là lời thành thật yêu cầu) (Mong đạo hữu trích ra dùm dct, để dct này còn biết mà sửa lỗi).

Nếu không xuất gia để truyền đăng tục diệm thì làm gì có tứ chúng hay thất chúng......
Khổ thật....
Tạm thời hãy giữ thân cư sĩ mà tu hành,
Phật có 4 chúng đệ tử....
4 chúng đồng tu.
4 chúng đồng có khả năng giác ngộ như nhau.
Tạm thời = khoan đã, chưa tới lúc, đình chỉ..... ý nghĩa gì tương đồng để giải thích nữa đây ???
Làm gì có chuyện tứ chúng có khả năng giác ngộ như nhau ?
???????
2 chúng xuất gia có Phật tánh, còn 2 chúng tại gia không có ???
Ngừoi tại gia không thể chứng quả vị tột cùng trong của tứ thánh quả!
Dct tu hành theo tinh thần Bồ Tát đạo, nên cái vụ tứ thánh quả của Nhị thừa dct không màng tới.
Nhưng nếu nói người tại gia không thể chứng tứ thánh quả là ....LẦM chết.

Vua Tịnh Phạn được Phật thuyết pháp lần cuối cùng và chứng vào 1 trong tứ thánh trước khi ông chết.
Tại gia không thể làm Phật!
??????

Xuất gia có thể thành Phật ???
Xuất gia trên hình tướng là có thể thành Phật ???
Hai quả này chỉ có người xuất gia mới có thể chứng.
Thua !
Xuất gia dù không thể giác ngộ nhưng cũng có thể làm mô phạm cho đời.
Xuất gia như thế nào mới có thể làm mô phạm cho đời? Mới có tư cách làm thầy trời và người ???

dct đã đại khái liệt kê ở trên rồi... không tiện nhắc lại.
Trong 250 giới của người xuất gia chỉ khi phạm 1 trong tứ trọng tội thì không thể sám và không thể thanh tịnh trở lại (trong đời này) ngoài ra tất cả các tội khác đều có thể sám hối và trở lại thanh tịnh!
Đó là những vị mà dct muốn đề cập tới !!!

À quên nữa!!! nói cái này chia sẻ chơi.

"Tội từ tâm khởi đem tâm sám
Tâm được tịnh rồi tội liền tiêu
Tội tiêu, tâm tịnh, thảy đều không.
Ấy mới thật là chân sám hối."

Cứ tưởng 4 trọng tội (Ba La Di Tội) có Tự Tánh không hà !!!

Làm gì không thể thanh tịnh ???
Chẳng nhẽ (lẽ :D ) ai phạm 1 trong 4 tội này đều phải lột áo hoàn tục sao??? Vì sám cách nào cũng ... không tiêu tội, Thôi thì kiếp sau mần lại !!!

Khổ ghê.... :((

Chỉ khuyên mọi người đừng nên xem thường chuyện xuất gia thôi mà...
Chứ có nói xấu ai đâu à... (bị cho là nói xấu người khác)
Chứ có phỉ báng ai đâu à.. (bị cho là phỉ báng Tam Bảo)

Đạo hữu có thể đọc từng chữ từng chữ cẩn thận lại bài dct viết...

dct không nói Toàn Thể Tăng Già...mà dct nói một nhóm người.
Ví dụ dct có dùng những danh từ hoặc câu như:

*...100 người xuất gia hết 99 người phá giới <---- vẫn còn một số thực sư chân tu hành.
*...tất cả bất cứ người xuất gia nào cũng ưa mắc phải...
*...1 số vị xuất gia. <--- nghĩa là 1 nhóm người nào thôi.
*...Có rất rất rất nhiều người lúc ban đầu <--- không dùng chữ "tất cả" mà chỉ nói danh từ số nhiều thôi.

.......
Ông biết gì về pháp môn tịnh độ tiệm tu tiệm chứng ?
Câu trên là dct hơi .... khó hiểu.
Tại vì nguyên bài của dct có nói gì về Tịnh Độ đâu ???
Sao lại chen câu này vào ???
Ôi ! Tếu thiệt ! Tếu thiệt ! .,., .,., .,.,

Râu ông nọ cắm cầm bà kia ! Các bậc tu lộn tùng phèo với nhau cả. Tôi đã bị rồi ...

Kìa ! Thấy chưa các vị ...Cái gì đang diễn hành đấy...CHỦNG TÁNH CHÚNG SANH.

Đối với Bậc Giác Ngộ Nói thì rất dễ mà đặng khó nghe. Khó nghe là do KHÔNG HIỂU ?

Này ông thanhthien ! Nếu ông không ngại tôi nhỏ tuổi mà khinh lời tôi thì...ông hãy đặng cho tôi số đt và địa chỉ nơi ở của ông. Tôi sẽ gửi cho ông 1 món quà coi như là 1 Sự Bất Ngờ vậy.

Ban đầu ko biết nên tu để biết
Tu để biết, thật ra là bị biết đấy !
Bị biết quá nhiều thì gây ra Chướng Ngại
Có chướng ngại nên chẳng biết cái Không tướng mà cho đó là đúng là sai. Ôi ! Này đúng sai do đâu ? Do ta gọi là đúng là sai chứ nó đâu có tên hen ! Hì Này Hiểu tôi nói gì ko các chư ĐH ????


Bước Đi thì mê mờ
Bước về thì tri kiến giải thoát


kính ! dct87 tangbong Bỏ đi ! ĐH mà bỏ đi thì HAY LẮM ĐÓ ! TÁN THÁN =D> =D>


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Cùng Các DH KC Thấy Là Sự Tranh Cãi Đến Đây Chấm Dứt Là Vừa.



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Này bạn thanhthien, bạn muốn xuất gia để làm gì?
-Nếu vì chán cảnh sống ở đời mà muốn giải thoát thì chắc ông cúng biết, thời mạt pháp (thời này và về sau, ông tin Phật-là phước đức rất lớn của ông) người ta giải thoát nhờ pháp môn niệm phật và pháp môn này không phân biệt là cư sĩ hay người xuất gia hay bất kì người nào có đủ điều kiện (tâm linh-không đòi hỏi vật chất) thực hành mà thôi.
-Còn nếu ông muốn như một người học Phật không ngừng nghỉ và chuyên tâm thì không nhất thiết xuất gia, là cư sĩ đôi khi học Phật còn tốt hơn-vì sao? vì tài liệu mà ông cần tìm đều có phổ biến khắp nơi, mạng internet hoặc liên lạc với các vị thầy qua email, gặp trực tiếp,...ông muốn đi đâu thì đi.
-Còn nếu ông muốn xuất gia làm một tỳ kheo mẫu mực thì ông nên suy nghĩ cho kĩ, xuất gia là chuyện hệ trọng đừng suy nghĩ nhất thời,...

Đối với tôi xuất gia là chuyện hệ trọng, cực kì hệ trọng. Mặc dù tôi đã có tâm chí từ lâu mà tới nay thấy chùa tôi không dám nhìn và không dám bước vô, thấy tượng Phật tôi chỉ trông từ xa, không dám đối diện. Bởi vì tôi tâm nguyện xuất gia là thiêng liêng, trừ khi tôi bước vào chùa mà râu tóc tôi tự động rụng hết, lục căn dường như biến mất thì khi ấy còn suy nghĩ lại.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Amitabha Buddha.

Cái Thread nầy chỉ trả lời người hỏi muốn xuất gia. Diễn Đàn chúng ta cũng chỉ nên viết ra để giúp đở về mỗi chuyện đó thôi. Không nên đem những chuyện khác ra nói lòng vòng rồi sanh ra chanh chấp, không vào đâu cả.

Người ta có hỏi, mình biết thì đáp lời chia sẽ, không biết thì không đáp vậy. Tôi là như vậy. Những bài tôi không biết trả lời tôi không viết bừa bải mất thì giờ. Còn những bài nào tôi có khả năng trả lời thì tôi dùng hết sức mình để chia sẽ. Nếu chia sẽ rồi mà người ta không có duyên thì thôi không viết nữa để tránh sự tranh cải vô ích.

Sau đây tôi có vài ý muốn chia sẽ cùng mọi người không phải chỉ đáp riêng người hỏi.

Nếu có học vấn, chí cao muôn làm sứ giả của Như Lai trọn đời đem chánh pháp tuyên dương hoằng hóa khắp mọi miền làm cho phật pháp được trường tồn lợi lạc khắp chúng sanh, và chính mình cũng tự tu hành chân chính làm khuông mẫu cho đời thì xuất gia rất tốt. Tôi nghĩ nếu muốn cho Phật Pháp được trường tồn thì không thể ai cũng cho xuất gia được. Bởi vì người xuất gia là người chí cao có học vấn thì mới dễ làm khuông mẫu cho đời, và đời nhờ vậy mà càn sanh tâm tôn kính Phật Pháp Tăng. Cho nên người xuất gia rất ư quang trọng cho việc trường tồn của Phật Pháp. Học vấn ít nhứt là đậu lớp 12 mới cho xuất gia. Nhưng trước khi xuất gia phải thử thách 1-3 năm ở chùa làm công quả tu tập. Thấy được mới cho xuống tóc làm Sa Di/Sa Di Ni. Sau đó cho đi học Phật Pháp 4-5 năm, rồi thi Phật Pháp (điểm tín cả những môn học cũng như đức hạnh trong vòng 4 năm theo sự quan sát của quý thầy sư), khi đủ điểm đậu mới cho thọ Tỳ Kheo/Tỳ Kheo Ni Giới và tốt nghiệp Phật Học. Nếu không đủ điểm thì có thể tiếp tục học lại, chờ đợt thi thi lại. Sau khi đậu thì ai muốn tiếp tục học vẫn được. Nhưng học không phải đến đó là xong, mà học là suốt đời. Cho nên đi giảng kinh thuyết pháp, đem những gì mình học bấy lâu ra áp dụng cũng là kinh nghiệm học tập. Ai có chí học tập trọn đời, ai có chí phục vụ trọn đời thì mới kham nỏi mà thôi.

Nếu không làm được thì chỉ nên làm cư sĩ mà chọn một pháp môn tu thích hợp với mình để giải thoát.

Nam Mô A Mi Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
nhocvuive
Bài viết: 52
Ngày: 03/08/09 01:01
Giới tính: Nam
Đến từ: Tp HCM
Nghề nghiệp: Sinh Viên

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi nhocvuive »

Này ! ĐH Tôi có lời sau:

Phật ra đời có hai lối DỤNG.
Một lối KHÔNG, không đụng Thế-Gian
Xuất ly vạn lối vén màn
Tâm không nhiễm- trước giác hoàn sáng soi

Phật ra đời có hai lối DỤNG.
Lối thứ hai CÓ đụng Nhân-Gian
Có trăm nơi. CÓ vạn lối nhịp nhàng
Tâm không nhiễm trước, giác hoàn Chân-Nguyên.


kinhle kinhle kinhle


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

thanhthien đã viết:NAM MO THAP PHUONG THUONG TRU TAM BAO
NAM MO DAI BI QUAN THE AM BO TAT

KÍNH GỬI CHƯ TÔN ĐỨC CÙNG QUÝ PHẬT TỬ

XIN HÃY GIÚP TÔI
KÍNH THƯA CÁC VỊ

CON TÊN: NGUYỄN THƯỢNG THANH THIÊN
SINH:27-04-1978(AL) 30-05-1978(DL)
NGUYÊN QUÁN; TÂY VINH-TAY SON-BINH DINH
TRÚ QUÁN: HOA KỲ
QUỐC TỊCH : VIET NAM & HOA KỲ (2 QUỐC TỊCH)
HIỆN ĐANG SỐNG VÀ LÀM VIỆC TẠI THANH PHỐ HỒ CHÍNH MINH_VIỆT NAM
TÔN GIÁO: CÔNG GIÁO (TU SĨ)

TRÌNH ĐỘ VĂN HÓA:
THẠC SĨ VẬT LÝ HỌC & CHÍNH TRỊ HỌC
TIẾN SĨ TRIẾT HỌC (HAWAR-THE USA)

KÍNH THƯA CHƯ TÔN ĐỨC CÙNG QUÝ PHẬT TỬ
sau khi nghiên cứu kinh điển phật giáo con đã có quyết định đi xuất gia từ lâu, nhưng có lẽ vì nhân duyên chứa đến, cho nên bao nhieu lần con đã trốn đi (5 lần) vẫn không thành công ...

kính thưa các vị; bên phật giáo con khôgn hề quen biết ai, muốn đi xuất gia, cũng chẳng biết đến đâu để di xuất gia, liệu các thầy có nhận minh khong...con rấtt lo lắng.

chính vì vậy hôm nay con vào diễn đàng này,nguyện xin long thần hộ pháp gia hộ bổ xứ người dẫn dắt con di.
ước nguyện của con là được đi xuất gia và được nhập thất 5 năm,

lý do con kể rõ về trình độ học vấn không phải vì mục đích khoe khoan mà vì sự thành tâm xuất gia, thành thật nêu rõ để các vị tạo điều kiện nâng đỡ.

ước nguyện của con bây giớ rất nhỏ bé: được làm một chú tiểu, sớm hôm kinh kệ, cố gắng tu hanh, cố gắng tu hành, thành công cũng được,bỏ mạng giữa đường cũng được , thỏa chí nguyện làm người thật không gì đáng tiếc.
....(được đến cảnh núi rừnghoang vu thật không gì bằng)....
kính xin các vị từ bi hoan hỉ nân đỡ giúp con.
NAM MO DAI BI QUAN THE AM BO TAT
NAM MO THUONG HOAN HI BO TAT MA HA TAT
thật khâm phục bạn thanhthien , bạn phát tâm xuất gia thật mạnh mẽ. Rất đáng quý .

theo ý kến của con, lúc đầu các vị nên mang theo một thứ và bỏ xuống một thứ (mang theo bản nguyện cầu giác ngộ và tận độ chúng sanh, cái phải bỏ xuống là sự sanh tử của chính mình. hai hành vi này phải thật rốt ráo) làm được như vậy thì may ra...
Vậy trong thời điểm hiện tại bạn đã sẵn sàng buông bỏ xuống TRÌNH ĐỘ VĂN HÓA:
THẠC SĨ VẬT LÝ HỌC & CHÍNH TRỊ HỌC
TIẾN SĨ TRIẾT HỌC (HAWAR-THE USA) của mình hay chưa ?
lý do con kể rõ về trình độ học vấn không phải vì mục đích khoe khoan mà vì sự thành tâm xuất gia, thành thật nêu rõ để các vị tạo điều kiện nâng đỡ.
Khi đã xác định theo Phật , tức là phải theo tinh thần Đại Hùng , Đại Lực , Đại Bi . Trước tiên phải tự mình bước đi, chứ không phải trông chờ vào sự Nâng Đỡ .

Lời khuyên của mình dành cho bạn.

Vì bạn là tu sĩ ở tôn giáo khác nên con đường về với Phật giáo sẽ có phần khó khăn hơn người thường (có thể là sự chống đối từ tôn giáo cũ, hoặc sự nghi ngờ trong hàng huynh đệ Phật giáo,...).

Bây giờ, trước tiên bạn phải tự lo cuộc sống , có công ăn việc làm và đến chùa tụng kinh buổi chiều tối và làm công quả.

Sau một khoảng thời gian, nếu bạn cảm thấy tâm nguyện xuất gia vẫn mạnh mẽ thì xuất gia, lúc đó con đường đến với đạo Phật sẽ dễ dàng. Và trình độ văn hóa của bạn là phương tiện để bạn tu hành và hoằng độ chúng sanh.


_()_
Dainadi
Bài viết: 27
Ngày: 10/11/09 10:08
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi Dainadi »

1/- Phước
Phước cho ai không thấy mà tin
Phước ở đây chính là niềm tin. Niềm tin phải hiểu là nơi hành giả đăng ký tâm và xác định được tâm của căn, trần và thức.
Đã sinh làm người được thành bởi tứ đại duyên cùng ngũ uẩn, âu cũng là Phước lớn. Bởi trong Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới chỉ có con người với đầy đủ ngũ uẩn, thất căn thì mới đủ điều kiện ắt có và đủ để giải thoát trong Phật pháp.

2. Tài: Là tài sản
Trong mỗi con người vốn đã có sẵn một bản gốc mang Phật tánh.
Cái bản gốc này ví như viên kim cương với tỷ trọng không cần hấp thụ bất cứ năng lực nào, thậm chí ánh sáng cũng phản chiếu 100%. Bản gốc này là cái có sẵn và là tài sản vô giá của mỗi con người.

3. Lữ: là bạn bè
Tu không có nghĩa là diệt tham sân si, tu không có nghĩa là đè nén tận diệt thất tình. Muốn chuẩn bị hành giả phải kết bạn với tham sân si, lấy cái biết là bản thể, lấy cái tham sân si làm bạn, lắng nghe bạn nói, biết cái sinh cái diệt cái biến tướng của bạn. Ngày đêm tâm sự với bạn, tam ma sẽ biến thành tam hộ Pháp.
Lữ là đây

4. Địa: là địa bàn
Địa không có nghĩa là một nơi yên tĩnh, sạch sẽ, đẹp đẽ để tu. Địa ở đây phải xác định là ‘cõi lòng là tư tưởng là trong ta” Cảnh sinh tâm, tâm tức cảnh, đưa cảnh vào lòng ta, đưa hoàn cảnh, nghịch cảnh đời ta vào sân của ta, cùng nhau quyết đấu để rồi kết bạn sinh tử. Địa chính là “Càng Tuệ Địa” nơi ta sẽ thấy sẽ biết cái sự thật cái hiện tại của ta.

Phước tài lữ địa là vậy đó. Có ai không có không?


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Dainadi đã viết:Phước tài lữ địa là vậy đó. Có ai không có không?
ông có không?


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Cái "Phước, tài, lữ, địa" này không phải là giáo lý Phật Đà.
Phước cho ai không thấy mà tin
Định nghĩa phước kiểu này hình như là của TCG
Tài: Là tài sản
Trong mỗi con người vốn đã có sẵn một bản gốc mang Phật tánh.
Cái bản gốc này ví như viên kim cương với tỷ trọng không cần hấp thụ bất cứ năng lực nào, thậm chí ánh sáng cũng phản chiếu 100%. Bản gốc này là cái có sẵn và là tài sản vô giá của mỗi con người.
Chẳng hiểu Phật tánh là gì cả mà vào đây dạy mọi người.
Tu không có nghĩa là diệt tham sân si, tu không có nghĩa là đè nén tận diệt thất tình
Hoàn toàn trái ngược với giáo lý nhà Phật.
hành giả phải kết bạn với tham sân si, lấy cái biết là bản thể, lấy cái tham sân si làm bạn, lắng nghe bạn nói, biết cái sinh cái diệt cái biến tướng của bạn. Ngày đêm tâm sự với bạn, tam ma sẽ biến thành tam hộ Pháp.
Mới nghe tưởng thánh, nhưng xét kỹ thì chẳng biết gì cả. Người Phật tử mà không biết 3 con ma đó chính là ta à ? Lại tưởng rằng có 3 con ma như vậy thật. Ngày đêm tâm sự với nó, chẳng mấy chốc biến thành ma.
Cảnh sinh tâm, tâm tức cảnh, đưa cảnh vào lòng ta, đưa hoàn cảnh, nghịch cảnh đời ta vào sân của ta, cùng nhau quyết đấu để rồi kết bạn sinh tử.
Chẳng biết gì cả.
Thành thật khuyên bạn đừng vào đây nói tầm bậy.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Dainadi: "Phước tài lữ địa là vậy đó. Có ai không có không?"

Dainadi thân mến!

Dù có hay không có cũng thuộc loại người tàng trữ "phước tài lữ địa". Người này tứ tướng phân tách chưa hợp nhất. Là tướng phước, tướng tài, tướng lữ, tướng địa.

Tất cả các bậc giải thoát luân hồi đều siêu vượt " phước tài lữ địa". Thoát khỏi sự ràng buộc của "phước tài lữ địa".

HÃY THÀNH TÂM HƯỚNG PHẬT.


Dainadi
Bài viết: 27
Ngày: 10/11/09 10:08
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi Dainadi »

[quote="binh"]Cái "Phước, tài, lữ, địa" này không phải là giáo lý Phật Đà.


Thật là vui, cám ơn bạn. Có người nói rằng "cái gì cũng biết" nói giáo lý Phật Đà mà sao tâm Sân quá. 84 vạn pháp môn ?? cái nào không phải giáo lý Phật Đà? Thế theo bạn...chuẩn bị những gì để bước vào đường tu? Rất mong và kính bạn nói những gì mình "biết" hay hơn là chép lại kinh khi mà không hiểu bạn đã "liễu" chưa?


Dainadi
Bài viết: 27
Ngày: 10/11/09 10:08
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: A DI DA PHAT (TOI CAN SU GIUP DO)

Bài viết chưa xem gửi bởi Dainadi »

[quote="VO_HUU_BAT_KHONG606"]Dainadi: "Phước tài lữ địa là vậy đó. Có ai không có không?"

Kính bạn,
Bản gốc của mình chưa tìm ra sao ta đã mong thoát. Bạn hiểu thế nào về Phước Tài Lữ Địa?
Nếu bạn không chấp nhất, mong ý kiến bạn theo những gì mình "biết" hay hơn là chép những gì của người khác.
Có thế mới tới được tâm của vấn đề " khuyên mọi người tu xuất gia?? và đi tìm Chùa đẹp chùa yên tĩnh để đi tu?"- chánh ngữ hay không?
Kính


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách