(Tiếp theo)
Đành rằng"Duy Tâm Tạo" là tông chỉ cốt lõi của Học Phật, nhưng khi mới tiếp xúc MT cũng không khỏi thắc mắc về nghĩa và nguyên lý của thuật ngữ này nên đi vào tìm hiểu bằng kiến thức của mình và thấy rằng Phật Học không phải là áp đặt Giáo Lý này mà phủ nhận các Giáo lý khác. Mà bằng lý luận và các phương pháp riêng của mình(Các phương tiện thiện xảo) qua từng thời kỳ cho phù hợp với nhận thức của các Chúng sinh để làm sáng tỏ mọi vấn đề và thoát khỏi những nhận thức mê lầm.
Để bám sát chủ đề MT xin chia xẻ kiến thức về:MA để thảo luận cùng mọi người
Trước đây MT có tu tập các môn (Không phải của Phật Học) qua các trải nghiệm của mình có nhiều thắc mắc không tháo gỡ được ,sau học hỏi Phật Học mới sáng tỏ một số vấn đề.Vậy vấn đề:Nhập đồng,gọi hồn,Ma, Quỷ nhập... hiện nay trong nhân gian là như thế nào?
Để có thể dễ hiểu các vấn đề MT trình bầy các vị có thể đọc qua tác phẩm:Bàn tay ánh sáng của Barbara Ann Brennan (trên mạng)chương 7 & chương,đây là một tài liệu nghiên cứu nghiêm túc.
Nếu tạm gọi tất cả Hữu vi Pháp được cấu trúc bằng thể năng lượng và trong từng loại năng lượng có chứa lượng thông tin và tạm tính riêng của mình,chúng có thể giao hòa hoặc tương khắc(duyên) rồi biến đổi (dị) cả thông tin và tạm tính ta có thể giải thích các điều mê tín như sau:
-Dựa vào các vật dụng-> năng lượng cô đọng=lượng thông tin. Người gọi đồng (thực sự có năng lực và công phu ) có thể đọc được lượng thông tin tích chứa tùy theo định lực của họ tương thích với nguồn năng lượng
-Mối liên hệ năng lượng tồn đọng trong tư tưởng(Tích tập nghiệp) của mọi người giao lưu với nhau thông qua: công năng của ý niệm
-Tất cả dựa và công năng nữa của năng lượng là: sóng Sinh học(Linh tính)
Vì thế nên các thông tin của gọi Đồng không đáng tin tưởng và thỏa đáng vì nó chỉ nói lên được một giai đoạn trong suốt quá trình phát triển theo luật tắc của sự việc (Pháp)nên không có biện pháp(phương tiện)
triệt tiêu được mâu thuẫn(Nhân của Khổ)
+Tất cả đều có sự tham gia của ý niệm tư tưởng và-Ý niệm có công năng tham gia chuyển hóa năng lượng làm thay đổi Tạm Danh+Tạm Tính+ TạmTướng của sự việc(Pháp) theo luật tắc của nó->nên có thể nói= Duy Tâm Tạo
+Vậy cách giải quyết các vấn đề này cũng chính là:Ý Niệm tư tưởng nhưng phải dựa trên cơ sở thông hiểu toàn đồ về luật tắc của các pháp với sự tuân thủ nghiêm ngặt.
Theo thiển ý của MT đó mới là Chánh Tín.
Xin được sự chỉ dẫn và thảo luận của các Bác.
Minh Thiện: Kính Chào và...