Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
Không biết đã viết:
Ngủ hay thức thì cũng là thức. Đang ngủ thì tạt cho một gáo nước lạnh nhưng mà mặn hay ngọt có khác, thì chắc cũng từ từ mà thức. Thức rồi thì chẳng ngủ lại được đâu, thức trắng luôn, mất ngủ rồi!
Ngu mà biết mình ngu
Nhờ vậy nên mất ngủ
Ngu mà thường hay ngủ
Như thế cứ còn ngu.
Ngu muội làm sao để biết mình ngu muội?
kimcang đã viết:
Không biết đã viết: Ngu muội là ngu muội
Còn làm sao để biết ? :D
Không Biết Tức Là Ngu Muội
Cảm ơn các Thầy đã có lời dạy dỗ. kinhle Con xin được hạ kết lại câu này :

Vô Minh khởi người ngu
Vô Minh sinh người ngủ
Còn ngu là còn ngủ
Hết ngủ là hết ngu. :D

Kính cẩn...Kính cẩn... kinhle kinhle kinhle
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi Không biết vào ngày 25/12/10 08:59 với 1 lần sửa.


Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

Toàn bộ bài này theo chiều dọc :

Ngu nhờ ngu như... =P~
Mà vậy mà thế... timeeeout
Biết nên thường cứ.. khungbo
Mình mất hay còn ?... ~x(
Ngu ngủ ngủ ngu... ./..,.,

Vô Vô còn hết ?... :-?
Minh minh ngu ngủ.. =((
Khởi sinh là là... ~x(
Người người còn hết ?.. timeeeout
Ngu ngủ ngủ ngu... =P~ :D

Kính cẩn...Kính cẩn... kinhle kinhle kinhle
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi Không biết vào ngày 25/12/10 16:58 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Hãy gắng học Phật để đem những lời nói Chân Thật sáng suốt của Phật để Giác Tỉnh lấy mình, soi sáng lấy mình, biết rõ đường lành mà đi, đường ác mà tránh.

Đừng tự khinh mình là ngu si, bởi vì minh có Tánh Giác, có khả năng để thành Phật như tất cả chư Phật.

Chúng mình như những đứa con trốn cha mà đi nơi khác, làm kẻ bần cùng đầu đường xó chợ, theo lời dụ dổ của bọ giặc bên ngoài, phiêu bạc luân hồi, lặng hụp trong biển sanh tử từ vô thủy đến nay, nay mới có cơ hội gặp lại cha mình, phải theo lời Phật dạy để lần mò trở về quê nhà, trên con đường về quê nhà mới biết thì ra quê hương của mình thật giàu mạnh, rộng lớn vô biên, tỏ sáng sạch đẹp vô ngần, hai bên đường người người vui vẻ đoan trang sáng láng, tặng nhau những nụ cười tươi thắm, lòng ai cũng phơi phới an lạc giải thoát vô cùng. Trên đường về quê hương đã thế, huống chi là về được với quê hương!

Hãy gắng lên! gắng lên mà về nhà!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

>:D< >:D< >:D<


Bài viết nầy chưng tỏ Bạn thanhtri đã có tinh tấn trong sự thấy hiểu , mong Bạn hoan hỷ cho . >:D<


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

>:D< >:D< >:D<

TÂM THỊ CĂN, PHÁP THỊ TRẦN

LƯỞNG CHỦNG DU NHU KÍNH THƯỢNG NGÂN

NGÂN CẤU TẬN TRỪ QUANG THỈ HIỆN

TÂM PHÁP SONG VONG TÁNH TỨC CHÂN

Trích Chứng Đạo Ca câu 39

Tâm có 6 Căn , Pháp có 6 Trần
Hai thứ dụ bụi bám gương mờ
Bụi lau sạch gương sáng trong
Tâm Pháp tịch diệc TÁNH là CHÂN ( còn gọi là CHÂN NHƯ TỰ TÁNH )

Bài viết đầu của khong biet viết chính xác, nhưng vì kimcang thọc gậy bánh xe nên Tâm bị tán loạn .
Biết hay không biết điều là không biết ( ngu si ), Biết cái chẳng phải Biết mới là Chân Biết. vì Biết PHÁP là bụi trần nên không đem vào Tâm là vậy đó. >:D<


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vì Biết PHÁP là bụi trần nên không đem vào Tâm là vậy đó.
Thấy pháp là bụi trần là đem vào Tâm rồi, chỉ có điều là biết bụi trần nên chẳng nuôi dưỡng, chấp chứa. Tuy chưa sạch nhưng cũng gần sạch và chắc chắn sạch.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Khởi Biết Là Ngu Si.

Nhiễm Do Khởi Phân Biệt Vốn Chẳng Phải Do Trần.



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

>:D< >:D< >:D<

tuỳ hỹ cây GẬY và BÁNH XE Chánh Pháp . >:D<


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Hình đại diện của người dùng
LuongYTran
Bài viết: 25
Ngày: 06/07/10 00:45
Giới tính: Nam
Đến từ: Xứ Ngàn Hoa
Nghề nghiệp: Lang Ta đang hành nghề - có giấy phép đến năm 2013 của Sở Y Tế Tp HcM

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi LuongYTran »

Thien Nhan đã viết:
"LuongYTran"]

Riêng bạn đố tại sao Tổ mang theo một chiếc giầy, thì người biết chuyện và cho tới các hàng vua chúa còn phải kính bái, đừng nói chi hạng tầm thường như chúng ta. Chỉ có "cóc ngồi đáy giếng" "coi trời bằng dung" .v.v Hay là những người bị loạn tưởng mới có hành động như vậy. Trong phim kiếm hiệp hình như gọi là "tẩu mã nhập ma". Không biết có phải không? hì hì...[/color]

Tôi nay vốn học chỉ bằng lá me!
Trình ra ngu ý,
Thỉnh Thầy giảng cho.
Xin đừng có chấp nê ...
Vì rằng hiện tại ... chưa tu một ngày!?
Biết đâu, tiền kiếp đã là;
Chiếc hài thảo mục của Ngài Đạt Ma?!

Ha Ha Ha !?!?
[/size][/color]
Ha ha ha! mà ngu thiệt! văn chẳng giống văn, thơ cũng chẳng giống thơ.

Phật kệ có một bài văn suôi của dịch giả Thiện Nhựt như thế này.

Người ngu hành động lỗi lầm,
Còn chưa ý thức, việc làm mình sai.
Bị ác-nghiệp, chính tay mình tạo,
Day-vò áo-nảo như lửa thiêu.

Thân ái. TN
Kính ông Thien Nhan;

Ông thiệt là bậc tri thức thâm diệu, và chỉ biết cách "lấy thơ văn của người ta" mà trích ghi lại thôi sao?
Ông thử đối đáp với bài thơ không ra thơ, văn chẳng làm răng của ngu tôi xem!
Chuyện Sư Tổ - đem ra đố - Theo ngu tôi chưa bao giờ là PHẠM THƯỢNG cả.
Đức Bổn Sư nói như vầy mới xứng là Bậc Từ Phụ: "Ta là Phật đã thành, các ông (ngươi) là Phật sẽ thành"...
Còn ông là "Ông Trời" sao mà coi người như ... chẳng biết tôn ti là làm sao mà nói đến Đạo?
KHIÊM CUNG là ĐẠO - Ông lấy Nick là THIEN NHAN thiệt nghe là đã biết kẻ ngông cuồng rồi!
Tiếc thật cho ông.


[color=#008000]Mỉm cười với nhau đi! Có việc chi mà phải cau mày?
Nam Mô Hoan Hỷ Thường Lạc Phật
LuongYTran@gmail.com
Con xin cúi mình thành kính đãnh lễ Chư Phật Mười Phương[/color]
Hình đại diện của người dùng
LuongYTran
Bài viết: 25
Ngày: 06/07/10 00:45
Giới tính: Nam
Đến từ: Xứ Ngàn Hoa
Nghề nghiệp: Lang Ta đang hành nghề - có giấy phép đến năm 2013 của Sở Y Tế Tp HcM

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi LuongYTran »

kimcang đã viết:Khởi Biết Là Ngu Si.

Nhiễm Do Khởi Phân Biệt Vốn Chẳng Phải Do Trần.

Ông nầy may chỉ mới là cựu Admin ... mà đã lên giọng!?
Nếu Ngài là cựu Tỳ Kheo thì ... cũng là phải rồi! Lời chẳng thấy "khuyến học Đạo" cho ai cả. Hoằng Pháp là vậy đó ư?


[color=#008000]Mỉm cười với nhau đi! Có việc chi mà phải cau mày?
Nam Mô Hoan Hỷ Thường Lạc Phật
LuongYTran@gmail.com
Con xin cúi mình thành kính đãnh lễ Chư Phật Mười Phương[/color]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

LuongYTran đã viết:
kimcang đã viết:Khởi Biết Là Ngu Si.

Nhiễm Do Khởi Phân Biệt Vốn Chẳng Phải Do Trần.

Ông nầy may chỉ mới là cựu Admin ... mà đã lên giọng!?
Nếu Ngài là cựu Tỳ Kheo thì ... cũng là phải rồi! Lời chẳng thấy "khuyến học Đạo" cho ai cả. Hoằng Pháp là vậy đó ư?
Nên hiểu ý quên lời, đừng chấp chữ mà quên ý.

Kimcang nói đúng đó. Khởi lên một niệm gì là mê rồi.

Như nhãn căn tiếp xúc sắc trần (cái mái vi tính) mà không khởi một niệm phân biệt nào từ bộ não thì đó là Tỉnh Giác. Còn mà khởi một niệm Phật biệt như màu xanh vàng đỏ trắng, đẹp, xấu v..v.... thì đó là mê rồi.

Sắc Trần = cái mái vi tính cũng vốn là một đó.

Vậy mà người mê thì bị nó lôi đi luân hồi sanh tử (đối với hạng người mê nên mới nói sắc trần là cái hay ô nhiễm là bụi bậm nên lánh xa)

Chứ còn đối với người giác thì thấy sắc trần tâm không có khởi vọng cho nên không bị lôi đi luân hồi sanh tử, vì vậy giải thoát an vui tự tại trước mọi trần cản (sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp) vì trần không làm cho họ ô nhiễm.

Do vậy Lục Trần là bụi bậm ô nhiễm đối với người mê, chứ đối với người Giác thì Lục Trần không có ô nhiễm bụi bậm.

Do vậy mà Bồ Tát không sợ sanh tử, vào độ khắp chúng sanh mà không nhiễm như Hoa Sen giữa đầm trời Hạ. Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Bởi vì đối với họ (người Giác) thì thấy sanh tử, bụi trần không phải là cái ô nhiễm bụi bậm, bụi trần không dính được họ, không làmm dơ họ, họ tự tại trước sanh tử và Lục Trần.

Cho nên Bồ Tát không có vọi vào Niết Bàn mà đem tâm từ bi ra vào chốn sanh tử tự tại để độ thóa chúng sanh. Các ngài đều có sẵn Niết Bàn của Tự Tánh, niết bàn các ngài có là Vô Trụ Xứ (không trụ vào nơi nào). Không trụ vào Lục Căn, Lục Trần, Lục Thức. Không trụ vào đâu cả tức là Niết Bàn, là Giải Thoát.

Đây là giáo lý của Đại Thừa Phật Pháp, hoặc Tối Thượng Thừa Phật Pháp.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Vì duyên do chi mà Tổ Bồ Đề Đạt Ma mãi "quãi" theo chiếc hài

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

À tôi cũng không quên nhắt nhở mọi người, tôi cũng chỉ là dùng học thức để nói cái gì là Đại Thừa Phật Pháp, mà quý vị lại chấp lời tôi cho rằng đại thừa phật pháp là như vầy như vầy thì đó cũng không phải là đại thừa đâu nhé! Cho đến Tối Thượng Thựa cũng thế.

Không thể cho nó là cái gì cả trên lời nói chữ viết câu văn. Vì lời nói chữ viết câu văn là dựa trên ý thức bộ não của con người giả lập.

Cũng ngay nơi một lời nói chữ viết câu văn mà chúng sanh (như tôi) thì mê nên nói sao cũng không trúng vì tôi hiểu được nói ra là bằng trí năng của bộ nảo bằng tình thức.

Cũng nay nơi một lời nói chữ viết câu văn mà Phật Bồ Tát thì Giác nên nói sao cũng trúng, là vì không thông qua bộ óc tình thức hư vọng, mà bằng chân trí tuệ của Tánh Giác.

Đó là cái khác biệt giữa Phật và Chúng sanh.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.13 khách