Không đề

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
svastika
Bài viết: 41
Ngày: 20/04/10 18:12
Giới tính: Nam

Không đề

Bài viết chưa xem gửi bởi svastika »

Kinh đạo bổn từ bi
Gieo ác như hà cứu
Nên hiểu sao cho đúng?


[color=#FF0000][b][i]Vô thượng thậm thâm vi diệu Pháp,
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ,
Ngã kim kiến văn đắt thọ trì,
Nguyện giải Như Lai chân thiện nghĩa.[/i][/b][/color]
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Không đề

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Câu hỏi trên là muốn dịch ý hay là giảng nghĩa vậy ???


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
svastika
Bài viết: 41
Ngày: 20/04/10 18:12
Giới tính: Nam

Re: Không đề

Bài viết chưa xem gửi bởi svastika »

giản nghĩa


[color=#FF0000][b][i]Vô thượng thậm thâm vi diệu Pháp,
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ,
Ngã kim kiến văn đắt thọ trì,
Nguyện giải Như Lai chân thiện nghĩa.[/i][/b][/color]
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Không đề

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Kinh điển vốn là từ bi
Tạo ác làm sao cứu.


Kinh điển là lời đức Phật giảng dạy để cứu chúng sanh thoát khổ, từ chúng sanh Địa Ngục cho tới cáv vị Bồ tát.
Kinh điển có thể đưa chúng sanh thoát khổ nên gọi nó là Từ Bi.

Nếu chúng sanh thì làm cách nào để cứu??? Trong kinh Phật có giảng rất nhiều phương cách để cứu chúng sanh, cứu chúng sanh thượng ác, cho tới chúng sanh hạ ác ...Còn là "chúng sanh" thì kinh điển vẫn có thể cứu.

Theo dct nghĩ... 2 câu trên phải nên đảo ngược lại ...

Vì câu dưới là câu hỏi ... Câu trên là câu trả lời ...

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Không đề

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

“Xem hết kinh Di-Ðà.

Tụng xong chú Ðại-Bi.

Trồng dưa thì được dưa.

Trồng đậu lại được đậu.

Kinh chú vẫn quý lành.

Kết oán làm sao cứu?

Soi lại lòng bản lai.

Người tạo, người phải chịu.

Mình làm mình thọ quả”.


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
svastika
Bài viết: 41
Ngày: 20/04/10 18:12
Giới tính: Nam

Re: Không đề

Bài viết chưa xem gửi bởi svastika »

Đh nguynlinhtam đã trả lời đh dct rồi đó câu nói nguyên văn như vậy. Ví như có người nào đó đi trộm tiền người nào chưa bị bắt do người đó chưa bị bắt nên về đọc kinh sám hối, người đó đọc kinh sám hối vài ngày sau di trộm bị bắt người đó nghĩ: lúc trước ta không đọc kinh đi trộm không sao nay ta đọc kinh đi trộm lại bị bắt như vậy người đó nghĩ kinh không giúp được ta vậy ta không đọc nữa. Như thế có đúng kinh từ bi không?


[color=#FF0000][b][i]Vô thượng thậm thâm vi diệu Pháp,
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ,
Ngã kim kiến văn đắt thọ trì,
Nguyện giải Như Lai chân thiện nghĩa.[/i][/b][/color]
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Không đề

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Hoằng Nhất đại sư nhắc nhở người tu hành nên chú ý ‘công và tội không thể bù đắp cho nhau’ (công không chuộc nổi tội) thì mới phù hợp với đạo lý nhân quả. Nếu không thì [những tư tưởng sai lầm như] ‘người đã làm việc thiện to lớn thì dù có làm chuyện ác cũng chẳng bị báo ứng’, ‘bây giờ làm việc ác chỉ cần sau này làm việc thiện để bù đắp, bù trừ thì được rồi!’, đây là những sự hiểu lầm về nhân quả, là những thiên kiến sai lầm. Người tu hành đoạn ác là sau này không tái phạm trở lại, là cắt đứt nhân ác, duyên ác. Tu thiện tức là tu nhân thiện, duyên thiện, tích lũy công đức, phá mê khai ngộ, chuyển phàm thành thánh.


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Không đề

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Vì những người có tư tưởng dùng việc thiện bù cho việc ác, hồng chạy tội nên Ngài Hoằng Nhất mới khai thị " công và tội không thể bù đắp cho nhau".

Chứ chẳng phải "công và tội không thể bù đắp cho nhau".


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.2 khách