Thật Khó , khi PHẢI NHẬN RỎ CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ , CHO CHÍNH MÌNH . vì đó là CON ĐƯỜNG đã được hình thành từ một CON NGỪƠI CÓ THẬT , MỘT VỊ GIẢI THOÁT , MỘT VỊ GIÁC NGỘ .VỚI THỜI GIAN CON ĐƯỜNG ĐẢ ĐƯỢC NHỮNG CON NGỪƠI TRÊN THẾ GIAN , ĐANG THỪA TỰ ĐẢ VẬN DỤNG CÁI THỨC , CÁI TƯỞNG NƠI CHÍNH MÌNH ĐỂ DIỂN TẢ VỀ MỘT CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT . TỪ ĐÓ , CON ĐƯỜNG ĐẢ TRỞ THÀNH LÀ MỘT KHU RỪNG ĐƯỢC CHE KÍN BỞI NHỮNG THỨC VÀ TUỞNG . CÓ PHẢI KHÔNG ? ? ? VỊ GIẢI THOÁT CHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ ĐỐI VỚI NHÂN LOẠI .
MỘT ĐIỀU MÀ TÔI NHẬN RỎ TRONG VỊ GIẢI THOÁT , NÓ LÀ CÁI YÊN LẶNG THƯỜNG HẰNG TRONG THẾ GIỚI . THIỆT TẾ ĐÓ LÀ CON ĐƯỜNG KHÔNG HỀ CÓ THÂN ( CÁI THỨC , TƯỞNG ) . CHỈ CÓ NHÂN .
_ VÌ KHÔNG THÂN NÊN TRONG NGÔN THUÝẾT KHÔNG CÓ CÁI THỪA SÓT . ( CÁI TẠO THÀNH : THỨC , TƯỞNG ) .
_ VÌ LÀ NHÂN NÊN NGÔN THUYẾT TỰ THỂ HIỆN CÁI CHỨNG , CÁI NGỘ CỦA TẤT CẢ NHÂN LOẠI .
NẾU NHÂN CỦA BẠN LÀ MỤC ĐÍCH CHẤM DỨT CÁI SANH , TỬ thời ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG DUY NHẤT ĐI ĐẾN VỊ GIẢI THOÁT TRÊN THẾ GIAN NẦY . Nếu vì những NHÂN KHÁC , thời CON ĐƯỜNG NẦY CHỈ LÀ CÁI THỨC , CÁI TƯỞNG ( CÁI QUY LUẬT CỦA SANH VÀ TỬ , CỦA NHÂN VÀ QUẢ ) . THẬT TỎ RỎ, Lần đầu tiên , tôi đứng dậy và bước đi . CÁI BƯỚC THẬT TẾ , ĐÚNG LẼ TRONG CHÍNH THÂN TƯỚNG NẦY : NHÂN và THÂN .
. NHÂN : Một danh tự dùng để THỂ HIỆN một điều mà tôi chưa bao giờ NHẬN RÕ . Chỉ khi không còn CÁI THỪA SÓT , thời tôi mới thật rõ về nó .
_ NHÂN LÀ CÁI TÔI . Nó là KHỔ DO CÓ THÂN mà tôi không rõ, Nó là CÁI QUY LUẬT CỦA THÀNH ,TRỤ , HOẠI , DIỆT , CÁI TẠO THÀNH THẾ GIAN. KHI MANG THÂN , nó là CÁI THỪA TỰ CỦA SANH VÀ TỬ , CỦA NHÂN VÀ QUẢ .
_NHÂN LÀ CÁI TÔI . Nó là KHỔ DO CÁI THỨC , TƯỞNG , CÁI HIỂU BIẾT , CÁI TẠO THÀNH CON ĐƯỜNG SANH TỬ , NHÂN QUẢ . VÌ CÓ THÂN mà tôi không rõ . NÓ LÀ CÁI KHÔNG RÕ NHÂN , KHÔNG RỎ THÂN . NÊN TỰ NHẬN LẤY CÁI THÂN , CÁI THẾ GIAN CHO ĐÓ LÀ CHÍNH MÌNH .
_ NHÂN LÀ CÁI TÔI . Nó là KHỔ , LÀ CÁI NHẬN RA THẬT TẾ : KHÔNG PHẢI LÀ CÁI TÔI , CÁI YÊN LẶNG THƯỜNG HẰNG . NÓ LÀ CÁI THÂN , LÀ CÁI SANH TỬ , LÀ CÁI NHÂN QUẢ .
_ NHÂN LÀ CÁI TÔI . Nó là KHỔ , LÀ CON ĐƯỜNG , LÀ PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TỎ RÕ LẤY : CÁI THIỆT TẾ NHÂN VÀ THÂN TRÊN THẾ GIAN NẦY .
THÂN : Một danh tự dùng để diển tả CÁI TẠO THÀNH . một điều mà tôi chưa bao giờ NHẬN RỎ . Chỉ khi TỎ RỎ CÁI THỪA SÓT , thời tôi mới thật rỏ về nó .
NẾU BẠN TỰ KHÔNG GIẢI THÓAT ĐƯỢC KHI CÒN THÂN, THỜI KHI KHÔNG CÒN THÂN, THẬT TẾ BẠN VẨN TRONG CON ĐƯỜNG SANH TỬ. KÍNH.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THÓAT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI .
SIDDHARTHA GAUTAMA .
Tháng 8 năm 2010
Mymamut
CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
Điều hành viên: quang_tam3
CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
"NẾU BẠN TỰ KHÔNG GIẢI THÓAT ĐƯỢC KHI CÒN THÂN, THỜI KHI KHÔNG CÒN THÂN, THẬT TẾ BẠN VẨN TRONG CON ĐƯỜNG SANH TỬ. KÍNH. "
>>Thế nào gọi là Còn Thân hay không Còn Thân?
Re: CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
Chào các bạn , Chào Thầy QTM , Chào các Vị ĐHV .
Chào bạn VHBK , MHBN .
Qua hai bài viết , tôi đả tỏ rỏ . vì đó là CON ĐƯỜNG mà tôi đả đi qua ( không phải ngày hôm nay , mà đả hơn hai mươi năm rồi ) . khi trao đổi trên diển đàn , tôi thật tế không có thừa sót . những gì tôi trao đổi cùng các bạn là chân chánh ( thật tế có tôi ) . về câu hỏi :
<< "NẾU BẠN TỰ KHÔNG GIẢI THÓAT ĐƯỢC KHI CÒN THÂN, THỜI KHI KHÔNG CÒN THÂN, THẬT TẾ BẠN VẨN TRONG CON ĐƯỜNG SANH TỬ. KÍNH. "
>>Thế nào gọi là Còn Thân hay không Còn Thân? >>
_ tôi kính chúc bạn và bạn MHBN , bước trọn bước đi nầy . kính .
Chào bạn langtu .
con đường bạn đi tôi không đi được . Chào bạn . kính .
Chào bạn VHBK , MHBN .
Qua hai bài viết , tôi đả tỏ rỏ . vì đó là CON ĐƯỜNG mà tôi đả đi qua ( không phải ngày hôm nay , mà đả hơn hai mươi năm rồi ) . khi trao đổi trên diển đàn , tôi thật tế không có thừa sót . những gì tôi trao đổi cùng các bạn là chân chánh ( thật tế có tôi ) . về câu hỏi :
<< "NẾU BẠN TỰ KHÔNG GIẢI THÓAT ĐƯỢC KHI CÒN THÂN, THỜI KHI KHÔNG CÒN THÂN, THẬT TẾ BẠN VẨN TRONG CON ĐƯỜNG SANH TỬ. KÍNH. "
>>Thế nào gọi là Còn Thân hay không Còn Thân? >>
_ tôi kính chúc bạn và bạn MHBN , bước trọn bước đi nầy . kính .
Chào bạn langtu .
con đường bạn đi tôi không đi được . Chào bạn . kính .
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
Vâng, chân thành thọ lãnh lời tỏ rõ của mymamut.
NHÂN cũng như VÔ NHÂN đều chẳng thừa sót, Liễu tất cả NHÂN gọi là VÔ NHÂN. NHÂN trọn gọi là VÔ NHÂN. VÔ NHÂN chẳng dính NHÂN nên dụng các NHÂN mà chẳng có trở ngại. NHÂN dụng NHÂN thì ngại. VÔ NHÂN dụng VÔ NHÂN cũng ngại, ngại này chẳng phải NHÂN ngại mà gọi là ngại VÔ NGẠI. Với VÔ NHÂN chẳng nhập, chẳng xuất, chẳng chứng, chẳng đắc, nên chẳng còn trụ VÔ TRỤ, chẳng thủ chứng Niết Bàn mà trở về CHÂN TÁNH NHƯ LAI, NHẤT NHƯ chẳng phải NHÂN, chẳng phải VÔ NHÂN. Đấy là con đường trọn mà không hề có chỗ trọn, hay phi chỗ trọn, vì xưa nay hay không phải xưa nay, giải thoát hay chưa giải thoát đều vốn vậy.
NHÂN cũng như VÔ NHÂN đều chẳng thừa sót, Liễu tất cả NHÂN gọi là VÔ NHÂN. NHÂN trọn gọi là VÔ NHÂN. VÔ NHÂN chẳng dính NHÂN nên dụng các NHÂN mà chẳng có trở ngại. NHÂN dụng NHÂN thì ngại. VÔ NHÂN dụng VÔ NHÂN cũng ngại, ngại này chẳng phải NHÂN ngại mà gọi là ngại VÔ NGẠI. Với VÔ NHÂN chẳng nhập, chẳng xuất, chẳng chứng, chẳng đắc, nên chẳng còn trụ VÔ TRỤ, chẳng thủ chứng Niết Bàn mà trở về CHÂN TÁNH NHƯ LAI, NHẤT NHƯ chẳng phải NHÂN, chẳng phải VÔ NHÂN. Đấy là con đường trọn mà không hề có chỗ trọn, hay phi chỗ trọn, vì xưa nay hay không phải xưa nay, giải thoát hay chưa giải thoát đều vốn vậy.
Re: CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
Chào các bạn , Chào Thầy QTM , chào các VỊ ĐHV , Chào Bạn MHBN , langtu .
Kính bạn VHBK .
Lắng nghe âm thanh bạn tỏ rỏ , tôi rất vui . Đây mới THIỆT TẾ LÀ CON ĐƯỜNG CỦA BẠN ( BẠN ĐẢ BIẾT BƠI ) . THỜI GIAN : bạn tự tỏ rỏ CÁI THỪA SÓT KHI BẠN TỰ THỂ HIỆN CON ĐƯỜNG NƠI CHÍNH MÌNH . Kính .
Kính bạn VHBK .
Lắng nghe âm thanh bạn tỏ rỏ , tôi rất vui . Đây mới THIỆT TẾ LÀ CON ĐƯỜNG CỦA BẠN ( BẠN ĐẢ BIẾT BƠI ) . THỜI GIAN : bạn tự tỏ rỏ CÁI THỪA SÓT KHI BẠN TỰ THỂ HIỆN CON ĐƯỜNG NƠI CHÍNH MÌNH . Kính .
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
Con đường nhưng chẳng phải là con đường. Nó được gọi là MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT. Liễu được NHÂN, liễu được cái thừa sót cũng chưa thể thâm nhập MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT.
Vì duyên này xin mời tham khảo:
viewtopic.php?f=26&t=3415
Vì duyên này xin mời tham khảo:
viewtopic.php?f=26&t=3415
Re: CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
Kính Chào Thầy Admin , Chào các bạn , Chào bạn VHBK , MHBN .
Chân thành cám ơn bạn .
( Vì duyên này xin mời tham khảo:
viewtopic.php?f=26&t=3415 )
xin phép cho tôi hỏi : tôi và bạn có thể trao đổi qua mail được không ? Kính.
Chân thành cám ơn bạn .
( Vì duyên này xin mời tham khảo:
viewtopic.php?f=26&t=3415 )
xin phép cho tôi hỏi : tôi và bạn có thể trao đổi qua mail được không ? Kính.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Re: CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
để đi đến được hết con đường đời người và hiểu đựoc những vẫn đề sâu sắc của đạo thì nó rất rộng.khi kết thúc một đời người có người thì lĩnh ngộ được cái gọi là bản chất còn có người thì vẫn chìm đắm trong những thói đời sa đọa
Chuông chùa đã lặng,
Mà tiếng ngân còn vang khắp đồi hoa.
[url=http://www.lingeriespecialists.com/monokinis_143_ctg.htm]monokinis[/url],[url=http://www.jellyfishswimwear.com/]women's swimwear[/url]
Mà tiếng ngân còn vang khắp đồi hoa.
[url=http://www.lingeriespecialists.com/monokinis_143_ctg.htm]monokinis[/url],[url=http://www.jellyfishswimwear.com/]women's swimwear[/url]
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: CÓ PHẢI KHÔNG ??? VỊ GIẢI THOÁTCHỈ CÒN LÀ MỘT DANH TỰ
Sự tiếp xúc hàng ngày là giải thoát Bất Tư Nghì .
Nghĩa là trong cái Thấy, Nghe hàng ngày mà được Tự Tại gọi là giải thoát
Trong cái Thấy ,Nghe mà trong lòng chúng ta có Thương , Ghét , Buồn ,Vui, Khổ, Sung Sướng……. Gọi là trói buột,
Do đó hai từ GIẢI THOÁT không ngoài Danh tự không lìa Danh tự
Còn VỊ GIẢI THOÁT ai có nếm Tự mình biết dù có nói hay muốn kể cho ai nghe họ làm sau mà cùng chia sẻ . Trong Kinh còn gọi là GIẢI THOÁT BẤT TƯ NGHÌ
*Danh tự Giải Thoát là có thể luẫn bàn !
*Vị GIẢI THOÁT có luận bàn cũng không ai hiểu .
NÓI : khác nước mà không uống nước thì làm sao đã khác.
Nghĩa là trong cái Thấy, Nghe hàng ngày mà được Tự Tại gọi là giải thoát
Trong cái Thấy ,Nghe mà trong lòng chúng ta có Thương , Ghét , Buồn ,Vui, Khổ, Sung Sướng……. Gọi là trói buột,
Do đó hai từ GIẢI THOÁT không ngoài Danh tự không lìa Danh tự
Còn VỊ GIẢI THOÁT ai có nếm Tự mình biết dù có nói hay muốn kể cho ai nghe họ làm sau mà cùng chia sẻ . Trong Kinh còn gọi là GIẢI THOÁT BẤT TƯ NGHÌ
*Danh tự Giải Thoát là có thể luẫn bàn !
*Vị GIẢI THOÁT có luận bàn cũng không ai hiểu .
NÓI : khác nước mà không uống nước thì làm sao đã khác.
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 21 khách