Xin cho hỏi

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

namnew
Bài viết: 15
Ngày: 09/03/10 16:46
Giới tính: Nam
Đến từ: khong biet

Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi namnew »

Xin Quý ĐH nào biết trả lời giúp cho!
Sao mỗi khi tôi niệm phật thì tôi thấy rất rõ luồng không khí đi qua mũi vào cổ họng nó rất lạnh gây cảm giác rất khó chịu, nên khó tập trung vào câu phật hiệu!
Quý ĐH nào biết cách giải trừ xin chỉ giúp cho
xin cảm ơn rất nhều!


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

namnew đã viết:Xin Quý ĐH nào biết trả lời giúp cho!
Sao mỗi khi tôi niệm phật thì tôi thấy rất rõ luồng không khí đi qua mũi vào cổ họng nó rất lạnh gây cảm giác rất khó chịu, nên khó tập trung vào câu phật hiệu!
Quý ĐH nào biết cách giải trừ xin chỉ giúp cho
xin cảm ơn rất nhều!
Như vậy thì ông đâu có niệm Phật mà ông Quán Hơi Thở đó.

Có lẽ ông niệm Phật theo hơi thở cho nên mới nhận biết rõ không khí ra vào và lạnh.

Muốn hết chỉ cần niệm Phật, đừng chú ý vào hơi thở. Cách hay nhứt để bắc đầu là:

1. Niệm Phật ra tiếng
2. Lần chuổi niệm Phật

Ông thử xem sao.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
trần bảo chinh
Bài viết: 8
Ngày: 14/11/10 22:58
Giới tính: Nam
Đến từ: tp hcm

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi trần bảo chinh »

Chào các các bạn !
Cho mình hỏi niệm phật là niệm cái gì ? niệm phật có giải thoát được hay không ? sao mình thấy ai ai cũng niệm phật vậy ? tu hành thì phải giác ngộ . Trong kinh thủ lăng nghiêm nói giác ngộ chính là điều kiện ban đầu để tu hành , để bước vào các thánh quả giải thoát . nếu không giác ngộ thì không lấy gì làm nhân địa để tu hành thì dù cho người này có tu vô lượng đời cũng chỉ là phàm phu thôi không thể giải thoát được mong các bạn tư duy và nhìn lại coi cách tu hành của mình có đúng hay không có được thanh tịnh giải thoát. vậy giác ngộ là gì ? còn nói về tịnh độ thì niệm phật không thì chưa đủ ? vậy muốn về cực lạc người này cần những điều kiện gì các bạn nhớ đọc kinh QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ nhé sẽ cho bạn những câu tra lời hay nhất . là đệ tử phật mà không hiểu kinh phật làm sao tu , chư phật có 84000 pháp môn để chúng sanh giải thoát sao không học . đừng nói là không phù hợp với hiện đời này nhé vì nguời đời trước khổ như thế nào thì người đời sau cũng khổ như vậy , người đời trước giác ngộ giải thoát như thế nào thì người đời sau cũng vậy không khác chẳng ai dạy người tu hành giải thoát thiện xảo như chư phật mong các bạn tư duy .để giác ngộ các bạn cần thiện tri trức khai ngộ . làm sao để gặp thiện tri thức thì phải coi các bạn có thực tâm tu hành cầu giải thoát không . thiện trí thức là những người đẫ giác ngộ ,có khả năng khai ngộ cho hết thảy chúng hữu tình chỉ cần chúng hữu tình thật sự có mong cầu giải thoat . chúc các bạn sẽ hiểu được nhiều điều hay trong đoạn viết ngắn ngủi này ! có ý kiến gì xin mail về địa chỉ : langgia246@yahoo.com.vn


Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

trần bảo chinh đã viết:Chào các các bạn !
Cho mình hỏi niệm phật là niệm cái gì ? niệm phật có giải thoát được hay không ? sao mình thấy ai ai cũng niệm phật vậy ? tu hành thì phải giác ngộ . Trong kinh thủ lăng nghiêm nói giác ngộ chính là điều kiện ban đầu để tu hành , để bước vào các thánh quả giải thoát . nếu không giác ngộ thì không lấy gì làm nhân địa để tu hành thì dù cho người này có tu vô lượng đời cũng chỉ là phàm phu thôi không thể giải thoát được mong các bạn tư duy và nhìn lại coi cách tu hành của mình có đúng hay không có được thanh tịnh giải thoát. vậy giác ngộ là gì ? còn nói về tịnh độ thì niệm phật không thì chưa đủ ? vậy muốn về cực lạc người này cần những điều kiện gì các bạn nhớ đọc kinh QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ nhé sẽ cho bạn những câu tra lời hay nhất . là đệ tử phật mà không hiểu kinh phật làm sao tu , chư phật có 84000 pháp môn để chúng sanh giải thoát sao không học . đừng nói là không phù hợp với hiện đời này nhé vì nguời đời trước khổ như thế nào thì người đời sau cũng khổ như vậy , người đời trước giác ngộ giải thoát như thế nào thì người đời sau cũng vậy không khác chẳng ai dạy người tu hành giải thoát thiện xảo như chư phật mong các bạn tư duy .để giác ngộ các bạn cần thiện tri trức khai ngộ . làm sao để gặp thiện tri thức thì phải coi các bạn có thực tâm tu hành cầu giải thoát không . thiện trí thức là những người đẫ giác ngộ ,có khả năng khai ngộ cho hết thảy chúng hữu tình chỉ cần chúng hữu tình thật sự có mong cầu giải thoat . chúc các bạn sẽ hiểu được nhiều điều hay trong đoạn viết ngắn ngủi này ! có ý kiến gì xin mail về địa chỉ : langgia246@yahoo.com.vn
Đọc bài của bạn không hiểu bạn hỏi hay trả lời, hay là vừa hỏi vừa trả lời.

Mới đầu học thì nên mua kinh cơ bản hay các kinh đơn giản, dễ hiểu. Hoặc có thể mua sách giới thiệu bước đầu học Phật của các Hòa thượng. Phật học Phổ thông được nhiều người khai thị lắm !

Chúc an lành !


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
trần bảo chinh
Bài viết: 8
Ngày: 14/11/10 22:58
Giới tính: Nam
Đến từ: tp hcm

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi trần bảo chinh »

Có những câu mình hỏi lại để các bạn tư duy lại và trả lời để các bạn nắm bắt cần tư duy theo hướng nào !
Chúc các bạn thành công !


namnew
Bài viết: 15
Ngày: 09/03/10 16:46
Giới tính: Nam
Đến từ: khong biet

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi namnew »

Xin chào Bạn Lâm Nghĩa!
bạn có hỏi niệm phật là niệm cái gì? đã nói "niệm phật" là niệm danh hiệu của phật chứ còn niệm cái gì nữa? và tại sao phải niệm phật? là vì người niệm phật cầu giải thoát khỏi luân hồi sanh tử! vậy tại sao cầu thoát ly sanh tử lại phải niệm phật? là vì trong 48 lời đại nguyện của Đức Phật A Di Đà có nguyện thứ 18 nói rằng "khi tôi thành phật mà có chúng sanh nào trong khắp mười phương niệm danh hiệu của tôi mà không được sanh về nước tôi thì tôi không giữ ngôi chánh giác" đó là lời thề nguyện của đức phật A Di Đà hứa sẽ tiếp độ người niệm phật. Cũng giống như ngài hứa rằng ta có mặt ở khắp nơi hễ có ai kêu cứu thì ta sẽ cứu liền, đây là lực của đức a di đà. phần còn lại là của người niệm phật, phần này yêu cầu người niệm phật phải có: 1 là lòng tin, 2 là sự niệm phật nhứt tâm (hành trì), 3 là phải nguyện sanh về tây phương. Bạn có tin không? muốn tìm hiểu thêm xin bạn tìm tài liệu trên mạng về niệm phật để nghiên cứu thêm. ở đây tôi xin giới thiệu cho bạn một số kinh điển để bạn thấy rõ: 1 là bạn tìm kinh niệm phật bala mật, kinh này phật sẽ chỉ rõ cách niệm như thế nào để được nhứt tâm, 2 là kinh thủ lăng nghiêm đoạn Đại Thế Chí Bồ Tát Niệm Phật viên thông, có 2 câu rất quan trọng, "nhíp cả 6 căn, tịnh niệm nối tiếp", vậy làm sao để nhíp cả 6 căn?, xin đọc câu sau là tịnh niệm nối tiếp, 2 câu này bổ trợ lẫn nhau, ở câu sau có một thắc mắc là tại sao không phải là "nhíp cả 6 căn, niệm phật nối tiếp (liên tục không cho gián đoạn), mà phải là "Tịnh niệm"? xin bạn phải tìm hiểu về chữ tịnh này thật kỹ thì mới niệm phật thành công được, nếu bạn niệm phật mà bỏ đi cái chữ "Tịnh" này thì có thể sẽ thành công dã tràng mất, và bạn tìm một số bài giảng của pháp sư Tịnh Không để nghe!
đôi điều cùng bạn xin chúc bạn tinh tấn hơn! tôi thấy những gì trong kinh đức phật đã nói đều chân thật cả. vậy bạn nên giữ vững lòng tin. Đừng có nghi ngờ! À hiện nay ở trên mạng có một vài video quay lại cảnh người niệm phật được vãng sanh về tây phương bạn hãy lên mạng tìm mà xem, để không còn nghi ngờ gì nữa!
Nam mô A Di Đà Phật!


trần bảo chinh
Bài viết: 8
Ngày: 14/11/10 22:58
Giới tính: Nam
Đến từ: tp hcm

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi trần bảo chinh »

không giác ngộ thì có niệm phật muôn đời cũng chỉ là niệm phật thôi ví dụ điều kiện để qua mỹ là phải có tiền ,phải có visa, phải được nước mỹ đồng ý nếu như không có điều kiện đó bạn ngồi ở việt nam niệm nước mỹ hoài thì có tới được mỹ không ! Muốn qua mỹ thì phải có những điều kiện như dân mỹ chứ .
Như thế nào gọi là nhất tâm ! các bạn đã nhất tâm được chưa ? nếu đã nhất tâm rồi thì phải tự hiểu niệm như thế nào là niệm phật chứ ? Phật nói hết thảy chúng sanh đều có phật tánh . vậy niệm phật chính là quay về với bổn tâm thanh tịnh của mỗi người hay nói khác hơn niệm phật đến khi nhất tâm chính là niệm bổn tâm thanh tịnh và ở yên nơi bổn tâm thanh tịnh đó gọi là niệm phật . Quốc độ Phật A-DI-ĐÀ là quốc độ thanh tịnh nên nếu chưa ngộ bổn tâm thanh tịnh thì làm sao về được quốc độ đó, người chưa thanh tịnh làm sao về được quốc độ đó ! nói rõ hơn điều kiện tiên quyết để về quốc độ Phật A-DI-ĐÀ là giác ngộ bổn tâm thanh tịnh !


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nói thế chỉ là đứng về một bên Thiền Tông mà nói thôi. Chứ còn bên Tịnh Độ Tông thì khác. Mỗi tông tự có đường lối phương pháp tu hành riêng, không thể ép ai cũng như ai được. Chỉ cần tự mình chọ pháp môn thích hợp, theo phương pháp tôn chỉ pháp môn đó mà thực hành.

Người ở bên Tông Tịnh Độ, họ có ba món tư lương để làm điều kiện hành trang về cõi Cực Lạc. Đó là: Tín, Nguyện, Hành.

Ngài Vĩnh Minh Thiền Sư (cũng là Tổ Tịnh Độ) có làm bài Tứ Liệu Giản, một trong 4 bài như sau:

Không Thiền, có Tịnh Ðộ
Muốn tu, muốn thoát khổ
Vãng sanh thấy Di Ðà
Lo gì chẳng khai ngộ?


Cái đặc biệt của Tịnh Độ Tông là nương vào Tha Lực của Phật A Di Đà mà vãng sanh Cực Lạc, không những kẻ thập ác ngũ nghịch nếu chịu sám hối hồi đầu Niệm Phật Nguyện Sanh Cực Lạc, cũng được vãng sanh. Mà cho đến các bậc thượng Trí như ngài Phổ Hiền, Long Thọ, Vĩnh Minh v.v... cũng đều nguyện sanh Cực Lạc.

Một khi đã vãng sanh Cực Lạc thì không quảng là người ngu kẻ trí rồi thì cũng được giác ngộ, thành Phật.

Do vậy Tịnh Độ Tông, không cần phải ngộ đạo ngay đời nầy mà chỉ nguyện sanh Cực Lạc. Khi "vãng sanh thấy Di Đà, lo gì chẳng khai ngộ?".

Giáo Lý thì ai cũng đầy một bụng, nhưng thật sự có mấy ai giác ngộ? Đối cảnh là sanh phiền não, chưa thể vô tâm. Vì thế mà trong Kinh Đại Tập đức Phật dạy: "Đời mạt pháp ức ức người tu hành khó có ai đắc đạo, chỉ nhờ pháp môn Niệm Phật mà được độ thoát".

Phật nói pháp tùy theo căn cơ và thích hợp cho mọi người. Người có căn cơ Thiền thì dạy Thiền, người có căn cơ Tịnh Độ thì dạy Tịnh Độ. Thật sáng suốt, thật khéo léo để đem bi Tâm bi nguyện trải khắp quần sanh, khiến cho mọi loài đều được lợi ích an vui.

Ông già bà cả "lão thật niệm Phật" vậy mà được nương nhờ sức nguyện Lực của Phật mà được vãng sanh, từ nay chẳng còn xa đọa, chẳng còn làm kẻ mê muội, được giác ngộ giải thoát. Chỉ e rằng chúng ta còn thua các ông già bà lão chất phát niệm Phật cầu sanh Cực Lạc!

Đúng là một câu A Di Đà Phật, giác tỉnh hiện tiền, "độ khắp chúng sanh vào vô dư niết bàn mà chẳng thấy có một chúng sanh nào được độ thoát!" (Kinh Kim Cang)

Mới biết một câu A Di Đà Phật là thuốc A Già Đà trị bá bịnh!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
trần bảo chinh
Bài viết: 8
Ngày: 14/11/10 22:58
Giới tính: Nam
Đến từ: tp hcm

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi trần bảo chinh »

Trong kinh Lăng Già Ngài ĐẠI HUỆ xin Phật cho lập tông Vô Sanh nhưng Phật không cho lập . phật đâu có nói tông này tông kia người đời sau tự dựng lập tông đó thôi . có dựng lập nên tông nào thì biết rằng người này chẳng giác ngộ . là con phật mà không tin mình có thể giác ngộ vậy tu hành làm gì ? phải biết rằng hết thảy chúng sanh đều có thể giác ngộ chỉ cần họ thật sự muốn tu hành giải thoat. Vì vậy không nên chấp thủ pháp môn nào hết !


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Đã lập đã chấp thủ rồi.

Nói chẳng lập tông mà vẫn "Giáo Ngoại Biệt truyền, minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật". Như thế há chẳng biệt lập riêng hay sao?

Nên biết chư Tổ Lập ra Tông là muốn người ta chuyên vào một pháp mà tu hành, cũng như biết rỏ đường lối để đi đến đích, và các ngài đã đạt được đều đó.

Phật không lập tông lập phái, nhưng vẫn nói nhiều Pháp phương tiện diều dắt mới có thể độ thoát chúng sanh.

Nào nói A Hàm, nào nói Bát Nhã, nào nói Pháp Hoa, nào nói Hoa Nghiêm v.v...

Pháp Hoa dạy tuy chẳng có tam thừa, nhưng phương tiện nói thành ba, chư Phật ba đời mười phương đều dùng tam thừa như thế mà giáo hóa chúng sanh. Chúng ta có hơn chư Phật được sao mà không dùng phương tiện của ba thừa?

Ba thừa đã thế, huống chi các pháp môn, tông phái ư?

Chính vì Tin Phật, Nương Phật mà Niệm Phật cầu sanh Cực Lạc để giác ngộ và giải thoát, là con đường trên cầu Phật đạo dưới độ chúng sanh.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

Phàm phu mà nói không chấp pháp tu là nói tào lao. Không chấp thì sao có thể thực hành Trạch pháp giác chi? Mà nếu không phân biệt rõ ràng cao thấp-đúng sai thì coi như hỏng một đời.

Chỉ có bậc thánh Arahant mới đủ thẩm quyền và tư cách nói về không chấp pháp tu. Nhưng thật sự trước khi đoạn tận các lậu hoặc, vị ấy đặc biệt chấp Pháp. Cái này nên làm, cái khác không nên... Cái này phải thành tựu, cái kia phải tuyệt đối tránh xa.... Phải duy trì tâm hoan hỉ, tâm khinh an.....

Có những cái chấp dẫn đến sự buông bỏ những chấp thủ sai lầm. Có những Pháp chấp đưa đến trạng thái như thật rõ biết. Có những chướng ngại đưa đến khả năng vượt thoát chướng ngại...

Việc đọc được một vài quyển kinh không làm chúng ta đủ tư cách nằm trong hội chúng nghe Pháp. Nghĩa là chưa đủ căn cơ, trí tuệ, nhân duyên để có thể thấu rõ ý nghĩa Pháp.

Suy diễn lung tung chẳng khác nào giả can bắt chước sư tử rống.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Xin cho hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

không giác ngộ thì có niệm phật muôn đời cũng chỉ là niệm phật thôi
Đọc câu trên thấy tếu tếu sao á....

Không giác ngộ thì niệm Phật cũng vậy...
Giống như nói là " không thành Phật thì tu hành cũng chỉ là tu hành ". Trong 9 pháp giới có pháp giới nào chúng sanh ở đó........ ... "Bỗng dưng giác ngộ" rồi mới tu hành không ta???

Hay là đều phải tu hành rồi mới giác ngộ???
ví dụ điều kiện để qua mỹ là phải có tiền ,phải có visa, phải được nước mỹ đồng ý nếu như không có điều kiện đó bạn ngồi ở việt nam niệm nước mỹ hoài thì có tới được mỹ không ! Muốn qua mỹ thì phải có những điều kiện như dân mỹ chứ .
Thánh Tri ở Mỹ nè, hỏi Thánh Tri biết đó...hé hé.
Bên nước Mỹ người ta ra mấy điều kiện để ..."vãng" về Mỹ ...thì dct không biết.
Còn pháp môn Tịnh Độ thì có 3 điều kiện. Tín, Hạnh Nguyện. Có cái này là đi định cư được.
Phật nói hết thảy chúng sanh đều có phật tánh . vậy niệm phật chính là quay về với bổn tâm thanh tịnh của mỗi người hay nói khác hơn niệm phật đến khi nhất tâm chính là niệm bổn tâm thanh tịnh và ở yên nơi bổn tâm thanh tịnh đó gọi là niệm phật . Quốc độ Phật A-DI-ĐÀ là quốc độ thanh tịnh nên nếu chưa ngộ bổn tâm thanh tịnh thì làm sao về được quốc độ đó, người chưa thanh tịnh làm sao về được quốc độ đó ! nói rõ hơn điều kiện tiên quyết để về quốc độ Phật A-DI-ĐÀ là giác ngộ bổn tâm thanh tịnh !
Tội nghiệp, người chỉ hiểu một chiều mà không thể hiểu cái chiều ngược lại... Chỉ hiểu cái chỗ ... Quốc Độ nơi Tâm cho nên muốn quay về Tâm, ... còn Tâm là Quốc Độ thì chẳng rõ lý ấy nên chẳng chịu quay về ....mà phản bác. Giống như là "vạn pháp quy về tâm", hỏi tâm quy về đâu thì ..........ngơ ngác.

Quốc Độ 10 phương thế giới dù Địa Ngục hay Cực Lạc, hay Hoa Tạng đều là chỗ Bổn Tâm hiển hiện, thì dù tâm Tịnh hay không Tịnh quốc độ Địa Ngục, quốc độ Cực Lạc, hay quốc độ Hoa Tạng, quốc Độ Lưu Ly cũng sờ sờ ngay tâm đó của mình chứ có ngoài tâm mình đâu.

Đạo hữu lại nói "điều kiện tiên quyết để về quốc độ Phật A-DI-ĐÀ là giác ngộ bổn tâm thanh tịnh".
Như dct nói phần ở trên, Tâm Cảnh không hai, Quốc Độ và Bổn Tâm không hai, vậy thì .... nếu đã hiểu muốn về Cực Lạc phải ngộ Bổn Tâm, tại sao không hiểu ngược lại là NẾU MUỐN NGỘ BỔN TÂM PHẢI VỀ CỰC LẠC ? Tâm cảnh khác nhau sao??? Huống chi cõi đó dù Bồ Tát chứng Bổ Xứ cũng còn nguyện vãng sanh, phải chẳng những vị ấy chưa ngộ bổn tâm ???

Tâm tương ưng thì cảnh tương ưng, nguyện(vãng sanh) nguyện(tiếp dẫn) tương ưng thì pháp pháp đều thành tựu.

Đạo hữu có nói là ... "ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT ĐỂ VỀ QUỐC ĐỘ ...LÀ PHẢI GIÁC NGỘ BỔN TÂM"...
Xin thưa rằng, dù đạo hữu lên ngôi Đẳng Giác cũng không có tư cách vãng sanh Cực Lạc đâu .........

Tín Nguyện <---- cái này chính là điều kiện tiên quyết ....
Lật kinh A Di Đà xem, Phật nói chữ "Tín""Nguyện" mấy lần ??? Tạo sao nói 2 chữ đó nhiều??? Vì nó là "điều kiện tiên quyết" đó....
Còn phẩm vị sâu hay cạn là chỗ mà đạo hữu hiểu lầm là chỗ mức độ "giác ngộ bổn tâm".

Pháp thế gian ...mình biết tới đâu thì nói tới đó, không biết thì không nói. Còn Phật Pháp không biết mà nói càng là hậu quả thê thảm lắm đó.... Đôi khi một câu nói sai là tự hủy hoại công đức của mình, phát sinh tà kiến, hủy hoại pháp duyên, khó thân cận thiện tri thức, .....
.......có dựng lập nên tông nào thì biết rằng người này chẳng giác ngộ . ........
"Đúng" rồi !!!! Tổ Long Thọ .... không chỉ làm Tổ mà Tổ còn lập tới ..............8 tông lận. Phật đã huyền kí cho Tổ Long Thọ trong kinh Lăng Già ...là.

"Sau xứ Nam Thiên Trúc
có danh đức Tỳ kheo
Tôn hiệu là Long Thọ
Hay phá Hữu – Vô tông
Trong thế gian hiển Ngã
Pháp Vô Thượng Đại Thừa
Chứng Sơ Hoan Hỷ Địa
VÃNG SANH AN LẠC QUỐC”.


Chúng sanh thời này lấy trí (miễn cưỡng dùng chữ "trí") của mình để chỉnh sửa, bài bác giáo lý của Phật, của Tổ.
...Vì vậy không nên chấp thủ pháp môn nào hết !
Không thủ pháp thì lấy pháp gì tu trời???
Phàm phu ai dám vỗ ngực nói "tui tu mà không thủ pháp" đây... ???
Xin thưa, nếu chưa là bậc Đại Giác Ngộ thì xin đừng buông lời nói câu ấy.
Nhìn xem người xưa khi đã giác ngộ người ta nói...

“Thật tế lý địa bất thọ nhất trần,
vạn sự môn trung bất xả nhất pháp”.

Người ta giác ngộ rồi mà còn "bất xả nhất pháp". 1 pháp cũng không xả....
Còn đằng này ................mới biết lăn đã đòi chạy nhảy rồi.....

Người tu Tịnh Độ ...càng chấp thủ câu danh hiệu A Di Đà Phật kiên quyết như định đóng cột như thế nào thì cơ hội vãng sanh sẽ lớn mạnh như thế ấy.

Phật dạy những người tu Tịnh Độ .....nếu nghe danh hiệu Đức Phật A Di Đà và cõi Tây Phương Cực Lạc thì nên phát nguyện và CHẤP TRÌ DANH HIỆU.. chấp trì từ 1 ngày cho đến ....chừng nào vãng sanh thì ......về Cực Lạc, về đó rồi vẫn cứ chấp trì luôn....Xem Ngài Đại Thế Chí trong kinh Lăng Nghiêm kìa.... Ngài tu hành từ NHÂN ĐỊA là pháp niệm Phật, đến ĐẲNG GIÁC cũng là niệm Phật ....

Tổ Ấn Quang nói một câu Phật hiệu, niệm đến thành Phật còn có dư, .........chứ đừng nói ba cái nghiệp hoặc lẻ tẻ.

Nếu tu hành mà không thủ pháp, thì xin thưa người đó nói chuyện nực cười .... đã tu thì phải có pháp mới gọi là tu, đã chọn pháp tu mà không thủ pháp thì cái tu dựa trên cơ sở pháp nào ???? nghe có vô ní không???

A Di Đà Phật...
Chúc đạo hữu an lạc.


Hình ảnh
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]4 khách