Cách niệm phật lạ ?????

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

http://hoasentrenda.com/BaiMoi/bm15-CachNiemPhat.htm
Vô tình search được trên internet, thấy cách tập này hình như tả pín lù ????? Có ai tập qua cách này cho mình tham khảo ý kiến nha, thấy trong diễn đàn họ tả ấn chứng tá lả ???????? cafene


Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

ĐH nếu tu theo pháp môn Tinh. Đô. thì chĩ cần Nam Mô A Di Đà Phât. và hay đi nghe pháp là đươc. tangbong

Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sambuddhasa.
Sửa lần cuối bởi Hieule vào ngày 24/11/10 15:22 với 1 lần sửa.


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Niệm Phật không nên bài trò mới lạ làm chi kẻo lạc đường tà.

Chỉ cần một câu "Nam Mô A Mi Đà Phật" mà niệm thôi.

Một danh hiệu đó, tổ sư đời đời đã từng chứng nghiệm, dạy khuyên dựa theo lời dạy của Phật trong các kinh A Di Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ.

Ta cứ theo con đường đó là được, không nên bài trò mới!

Đây cũng là lý do tôi rất e ngại Tịnh Độ Tông sẽ từ từ đi lạc hướng, vì người đời sau bài trò mới lạ nhiều quá, đưa vào cái tri kiến non nớt, truyền bá sai lầm, làm loạn người tu Tịnh Độ, mù mịt chẳng biết đường đi lối về Cực Lạc, người mù dẫn người mù vào địa ngục thì đáng tiếc, đáng thương, đáng sợ lắm! Cho nên chớ nghĩ "Ta Hay, Ta Giỏi" mà bài trò mới lạ, trái với lời Phật, nghịch với lời Tổ đã dạy. Ta có bằng Phật bằng Tổ không? Nên theo những gì Phật, Tổ đã chỉ dạy mà tu tập. Chỉ vì hay giỏi tôn vinh một đời mà muôn đời đọa lạc, thọ khổ!

Không những Tịnh Độ, mà Thiền hay các pháp môn khác cũng thế.

Chỉ đáng thương cho người hậu thế thôi! Tôi cũng chẳng biết làm sao để cứu vãng!

Nhưng muốn an toàn, phải đọc học thẳng vào Kinh Văn lời dạy của Phật như Kinh A Di Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ, theo lời dạy mà thực hành, đừng có vọi tin những lời rao truyền mới lạ!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

Thánh_Tri đã viết:Niệm Phật không nên bài trò mới lạ làm chi kẻo lạc đường tà.

Chỉ cần một câu "Nam Mô A Mi Đà Phật" mà niệm thôi.

Một danh hiệu đó, tổ sư đời đời đã từng chứng nghiệm, dạy khuyên dựa theo lời dạy của Phật trong các kinh A Di Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ.

Ta cứ theo con đường đó là được, không nên bài trò mới!

Đây cũng là lý do tôi rất e ngại Tịnh Độ Tông sẽ từ từ đi lạc hướng, vì người đời sau bài trò mới lạ nhiều quá, đưa vào cái tri kiến non nớt, truyền bá sai lầm, làm loạn người tu Tịnh Độ, mù mịt chẳng biết đường đi lối về Cực Lạc, người mù dẫn người mù vào địa ngục thì đáng tiếc, đáng thương, đáng sợ lắm! Cho nên chớ nghĩ "Ta Hay, Ta Giỏi" mà bài trò mới lạ, trái với lời Phật, nghịch với lời Tổ đã dạy. Ta có bằng Phật bằng Tổ không? Nên theo những gì Phật, Tổ đã chỉ dạy mà tu tập. Chỉ vì hay giỏi tôn vinh một đời mà muôn đời đọa lạc, thọ khổ!

Không những Tịnh Độ, mà Thiền hay các pháp môn khác cũng thế.

Chỉ đáng thương cho người hậu thế thôi! Tôi cũng chẳng biết làm sao để cứu vãng!

Nhưng muốn an toàn, phải đọc học thẳng vào Kinh Văn lời dạy của Phật như Kinh A Di Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ, theo lời dạy mà thực hành, đừng có vọi tin những lời rao truyền mới lạ!
tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong =D>


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Xin thưa....

Ai thuần tu theo Tà Pháp trên nhất định là nhân vào Địa Ngục tuyết đối....KHÔNG BAO GIỜ CÓ CHUYỆN VÃNG SANH. Có tín nguyện cũng không có tư cách vãng sanh.


Nam Mô A Di Đà Phật.

Nhắn các Liên Hữu, khi gặp những bài viết nào mà ...kêu niệm Phật phải coi điểm, huyệt, từ ngón tay ngón chân hay dưới rốn, rùi luân xa, rồi năng lượng <--- những thứ này là Tà Pháp trà trộn phá huỷ Chánh Pháp của Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Cũng xin thưa với chư vị... (dct cũng là người yêu nghệ thuật, thích ca hát), nếu dùng câu Phật hiệu để ca hát hòa âm.v.v.v., đó cũng là hành vi gián tiếp phỉ báng Phật.

Nghĩ lại xem câu Phật hiệu tại sao có? và để làm gì? Đức Pháp Tạng ...trãi qua vô số kiếp tu hành tích công lũy đức để có câu Phật hiệu A Di Đà cho 10 phương thế giới tu hành. Nào có phải để giải trí.... còn nhưng kẻ mà Aaaaaaaaaaaaaaaa Diiiiiiiiiiiiiiiiiiii ...là những kẻ phỉ báng Phật. Coi lại xem cách dạy niệm Phật của chư Tổ Sư phải "rõ ràng từng câu, từng chữ"....làm gì có chuyện ca hát trong này...?????

Thấy những kẻ niệm Phật thực nực cười ..... ban đầu thì .......Aaaaaaaaaaaa Didddddddddddddddddd...sau đó thì ...niệm như ........Ma rượt, <--- cái này nằm mơ cũng không bao giờ thấy chứng nhất tâm....

Xin cẩn trọng
A Di Đà Phật.


Hình ảnh
hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

dct87 đã viết:Xin thưa....

Ai thuần tu theo Tà Pháp trên nhất định là nhân vào Địa Ngục tuyết đối....KHÔNG BAO GIỜ CÓ CHUYỆN VÃNG SANH. Có tín nguyện cũng không có tư cách vãng sanh.


Nam Mô A Di Đà Phật.

Nhắn các Liên Hữu, khi gặp những bài viết nào mà ...kêu niệm Phật phải coi điểm, huyệt, từ ngón tay ngón chân hay dưới rốn, rùi luân xa, rồi năng lượng <--- những thứ này là Tà Pháp trà trộn phá huỷ Chánh Pháp của Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Cũng xin thưa với chư vị... (dct cũng là người yêu nghệ thuật, thích ca hát), nếu dùng câu Phật hiệu để ca hát hòa âm.v.v.v., đó cũng là hành vi gián tiếp phỉ báng Phật.

Nghĩ lại xem câu Phật hiệu tại sao có? và để làm gì? Đức Pháp Tạng ...trãi qua vô số kiếp tu hành tích công lũy đức để có câu Phật hiệu A Di Đà cho 10 phương thế giới tu hành. Nào có phải để giải trí.... còn nhưng kẻ mà Aaaaaaaaaaaaaaaa Diiiiiiiiiiiiiiiiiiii ...là những kẻ phỉ báng Phật. Coi lại xem cách dạy niệm Phật của chư Tổ Sư phải "rõ ràng từng câu, từng chữ"....làm gì có chuyện ca hát trong này...?????

Thấy những kẻ niệm Phật thực nực cười ..... ban đầu thì .......Aaaaaaaaaaaa Didddddddddddddddddd...sau đó thì ...niệm như ........Ma rượt, <--- cái này nằm mơ cũng không bao giờ thấy chứng nhất tâm....

Xin cẩn trọng
A Di Đà Phật.
tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong =D>


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

ẤN QUANG ÐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC
* Nếu niệm Phật tâm khó quy nhất thì nên nhiếp tâm niệm khẩn thiết, tâm sẽ tự có thể quy nhất. Tâm chẳng chí thành, muốn nhiếp tâm cũng chẳng được. Nếu đã chí thành, nhưng vẫn chưa thuần nhất thì hãy nên lắng tai nghe kỹ; chẳng luận là niệm ra tiếng hay niệm thầm, mỗi niệm đều phải từ tâm khởi, tiếng từ miệng thoát ra, âm thanh lọt vào tai (khi niệm thầm, miệng chẳng động, nhưng trong ấy vẫn có thanh tướng). Tâm và miệng niệm được rõ ràng, tách bạch; tai nghe cho rõ ràng, phân minh. Nhiếp tâm như thế vọng niệm sẽ tự dứt.
Nếu sóng vọng tưởng vẫn còn trào dâng thì dùng ngay pháp Thập Niệm Ký Số, dốc toàn bộ sức lực của tự tâm đặt vào mỗi câu Phật hiệu thì vọng muốn khởi cũng chẳng đủ sức. Diệu pháp nhiếp tâm niệm Phật rốt ráo này các vị hoằng dương Tịnh Ðộ trước kia chưa nhắc đến vì căn tánh người thời ấy còn lanh lợi, chẳng cần phải làm vậy vẫn có thể quy nhất. Ấn Quang vì tâm khó chế phục, mới biết cách này mầu nhiệm, càng thực hành càng thấy hiệu nghiệm, chứ chẳng phải là tự tiện nói mò. Xin chia sẻ cùng những người độn căn trong khắp thiên hạ đời sau ngõ hầu vạn người tu, vạn người về.
Pháp Thập Niệm Ký Số vừa nhắc đến đó như sau: Trong khi niệm Phật, từ một câu đến mười câu phải niệm cho phân minh, nhớ số phân minh. Niệm hết mười câu lại niệm từ một câu đến mười câu, chẳng được niệm hai mươi, ba mươi câu. Niệm câu nào nhớ câu nấy, chẳng được lần chuỗi, chỉ dựa vào tâm để nhớ. Nếu thấy khó nhớ cả mười câu thì chia ra làm hai hơi: từ câu thứ nhất đến câu thứ năm và từ câu thứ sáu đến câu thứ mười. Nếu vẫn chưa được, hãy niệm thành ba hơi: từ câu thứ nhất đến câu thứ ba, từ câu thứ tư đến câu thứ sáu, và từ câu thứ bảy đến câu thứ mười. Niệm cho rõ ràng, nhớ cho phân minh, nghe cho rành rẽ, vọng niệm không chỗ chen chân, lâu ngày sẽ tự được Nhất Tâm Bất Loạn.
Phải biết là pháp Thập Niệm này nhiếp vọng giống như pháp Thập Niệm sáng chiều, chỉ có cách dụng công là khác nhau. Pháp Thập Niệm Sáng Chiều coi hết một hơi là một niệm, chẳng luận là số câu niệm Phật nhiều hay ít; còn cách này cứ một câu là một niệm. Cách kia chỉ có thể niệm mười hơi vào mỗi sáng, chiều; nếu niệm đến hai mươi, ba mươi hơi sẽ bị tổn khí thành bệnh. Cách này niệm một câu Phật hiệu, tâm biết là một câu; niệm mười câu Phật hiệu, tâm biết là mười câu. Từ một đến mười, rồi lại từ một đến mười. Suốt ngày niệm mấy vạn câu đều giống như thế. Chẳng những trừ được vọng, lại còn dưỡng thần rất hay. Dù niệm chậm hay nhanh, trọn chẳng trệ ngại. Từ sáng đến tối, không lúc nào chẳng thích hợp.
So với cách lần chuỗi để nhớ số, lợi ích cách xa một trời một vực. Cách nhớ số bằng chuỗi khiến thân mệt, tinh thần động. Cách Thập Niệm Ký Số này khiến thân thong thả, tâm an nhàn. Chỉ những lúc làm việc khó nhớ nổi số thì cứ khẩn thiết niệm. Làm việc xong, lại nhiếp tâm nhớ số thì những ý tưởng lông bông qua lại sẽ theo nhau gom về chuyên chú nơi một cảnh Phật hiệu. Ðức Ðại Thế Chí nói: “Nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm tiếp nối, đắc tam-ma-địa, ấy là bậc nhất”. Kẻ lợi căn chẳng cần bàn đến, còn như bọn độn căn ta bỏ cách Thập Niệm Ký Số này lại mong “nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm tiếp nối” thật khó khăn lắm thay!
Lại phải nên biết rằng cách nhiếp tâm niệm Phật này chính là pháp vừa cạn vừa sâu, vừa Tiểu vừa Ðại, chẳng thể nghĩ bàn! Chỉ nên ngửa tin lời Phật, chớ vì mình chưa hiểu đến nơi đến chốn bèn sanh ngờ vực, đến nỗi thiện căn nhiều kiếp do đây phải mất, chẳng thể tự rốt ráo đạt được lợi ích, thật là đáng buồn!
Chỉ nên lần chuỗi niệm Phật trong hai lúc: đi hoặc đứng. Nếu tịnh tọa dưỡng thần, do tay động tinh thần chẳng thể an, lâu ngày thành bệnh. Pháp Thập Niệm Ký Số này, đi, đứng, nằm, ngồi đều thực hành được cả, nhưng lúc nằm chỉ nên niệm thầm, chẳng được niệm ra tiếng. Nếu niệm ra tiếng thì một là chẳng cung kính, hai là bị tổn khí. Hãy nhớ kỹ, nhớ chắc!


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

ĐẠI PHẬT ĐẢNH THỦ LĂNG NGHIÊM KINH

ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG CHƯƠNG

Ngài Đại Thế Chí Pháp Vương Tử, cùng với năm mươi hai vị Bồ Tát đồng tu pháp môn Tịnh Độ, liền từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ dưới chân Phật, mà bạch Phật rằng: Con nhớ hằng hà sa kiếp trước, có đức Phật ra đời, danh hiệu là Vô Lượng Quang. Trong một kiếp có mười hai đức Như Lai kế nhau thành Phật, vị thành Phật sau cùng danh hiệu là Siêu Nhật Nguyệt Quang. Đức Phật kia chỉ dạy con pháp Niệm Phật Tam Muội. Thí như có người, một người chuyên nhớ, một người chuyên quên, hai người như thế, nếu có gặp nhau cũng như không gặp, dầu có thấy nhau cũng như không thấy. Nếu hai người đều tưởng nhớ nhau, cả hai người càng nhớ càng khắc sâu trong lòng. Như thế từ đời này cho đến đời khác, như hình với bóng, không cách xa nhau. Mười phương Như Lai, thương nhớ chúng sanh, như mẹ nhớ con. Nếu con bỏ trốn, tuy rằng tưởng nhớ chẳng có ích gì? Nếu con nhớ mẹ, như mẹ thường nhớ con, mẹ con đời đời kiếp kiếp không cách xa nhau. Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ. Như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm. Pháp tu nhân địa của con là chuyên tâm niệm Phật, chứng nhập pháp Vô Sanh Nhẫn. Nay ở cõi Ta Bà này, rộng độ những người niệm Phật, vãng sanh về Tịnh Độ. Phật hỏi về chứng đắc viên thông, con không lựa chọn, đều nhiếp lục căn, tịnh niệm kế tiếp, được vào Tam Ma Địa, đó là thù thắng nhất.


hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

tinhnghia đã viết:ĐẠI PHẬT ĐẢNH THỦ LĂNG NGHIÊM KINH

ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG CHƯƠNG

Ngài Đại Thế Chí Pháp Vương Tử, cùng với năm mươi hai vị Bồ Tát đồng tu pháp môn Tịnh Độ, liền từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ dưới chân Phật, mà bạch Phật rằng: Con nhớ hằng hà sa kiếp trước, có đức Phật ra đời, danh hiệu là Vô Lượng Quang. Trong một kiếp có mười hai đức Như Lai kế nhau thành Phật, vị thành Phật sau cùng danh hiệu là Siêu Nhật Nguyệt Quang. Đức Phật kia chỉ dạy con pháp Niệm Phật Tam Muội. Thí như có người, một người chuyên nhớ, một người chuyên quên, hai người như thế, nếu có gặp nhau cũng như không gặp, dầu có thấy nhau cũng như không thấy. Nếu hai người đều tưởng nhớ nhau, cả hai người càng nhớ càng khắc sâu trong lòng. Như thế từ đời này cho đến đời khác, như hình với bóng, không cách xa nhau. Mười phương Như Lai, thương nhớ chúng sanh, như mẹ nhớ con. Nếu con bỏ trốn, tuy rằng tưởng nhớ chẳng có ích gì? Nếu con nhớ mẹ, như mẹ thường nhớ con, mẹ con đời đời kiếp kiếp không cách xa nhau. Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ. Như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm. Pháp tu nhân địa của con là chuyên tâm niệm Phật, chứng nhập pháp Vô Sanh Nhẫn. Nay ở cõi Ta Bà này, rộng độ những người niệm Phật, vãng sanh về Tịnh Độ. Phật hỏi về chứng đắc viên thông, con không lựa chọn, đều nhiếp lục căn, tịnh niệm kế tiếp, được vào Tam Ma Địa, đó là thù thắng nhất.
tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong =D>


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Chân thật niệm Phật suốt đời nguyện vãng sanh TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.

Hiện tại an lạc, mãn kiếp vãng sanh CỰC LẠC THẾ GIỚI.

Đừng ham chi việc chứng đắc này nọ kẻo tự mình dấn thân vào đường tà.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Người Tu Phật Mà Không Y Theo Lời Phật Dạy Trong Kinh Thì Rất Dễ Tà Ma Ngoại Đạo Mê Hoặc.



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Cách niệm phật lạ ?????

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

tangbong Tham cầu thần thông thì ma nhập thôi tangbong


Nam Mô A Di Đà Phật
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.14 khách