










Thánh_Tri đã viết:Ông không nên suy nghĩ lung tung.
Cứ lấy pháp môn Tịnh Độ làm chánh, còn học các Kinh điển và pháp môn khác làm phụ. Gắng tu tập tích công bồi đức, chừng nào ly nước đầy tràng hoặc khi thành Phật tự sẽ biết thôi.
Chứ bây giờ suy nghĩ lung tung thì đó là con ma làm ngăn ngại đường tu của ông đó.
Phải Tin cho được cõi Cực Lạc và Phật A Di Đà, mới có thể có cái chí nguyện bềnh vững để cầu sanh Cực Lạc. Có rất nhiều người không tin nỏi pháp môn Tịnh Độ! Trong Kinh A Di Đà, Phật Thích Ca nói đây là pháp "Khó Tin" mà ngài có thể nói ra được trong cõi đời ác năm trược thì thật là khó lắm!
Nhiều người nghe Kinh Kim Cang mà tin, nhưng không tin Kinh A Di Đà, cho Kinh Kim Cang là cao thượng, cho Kinh A Di Đà là thấp kém. Tôi cho rằng những người ấy chưa thật sự tin hiểu Kinh Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật!
Chẳng biết yếu chỉ Kinh Kim Cang là "Nhân Pháp Đều Không" mà thật cái Không nầy chẳng phải là cái không của lông rùa sừng thỏ, mà là cái Không của Chân Không Diệu Hữu.
Người Ta chỉ biết Kinh Kim Cang là Chân Không, mà chẳng biết Kinh A Di Đà là Diệu Hữu. Chẳng biết Kim Cang là Nhân, chẳng biết Di Đà là Quả. Ôi mà Nhân và Quả đâu có gì khác vì thế Kim Cang là Nhân Di Đà là Quả, Di Đà là Nhân Kim Cang là Quả thì cũng chẳng ngại gì. Đấy là yếu chỉ của Nhân Quả không hai, Nhân Quả đồng thời như Diệu Pháp Liên Hoa đấy vậy.
Di Đà tức là Kim Cang, Kim Cang tức là Di Đà vậy!
A Di Đà là Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang
Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật là Trí Tuệ Cứu Cánh Rắng Chắc Bất Hoại
Kim Cang là Vô Lượng Thọ vì rắng chắc bất hoại, thọ mạng dày lâu vì vốn bất sanh bất diệt, thường trụ ở khắp mười phương ba đời.
Bát Nhã Ba La Mật là Vô Lượng Quang vì trí tuệ cứu cánh viên mãn, sáng suốt tột cùng chiếu khắp không ngăn ngạị cả ba đời mười phương.
Ấy Thế các Kinh Phật dạy đều hổ trợ cho sự tu hành, người đời chẳng biết đem ra chống đối lẫn nhau, thật đau lòng thay!
Dẫu biết Tịnh Độ là huyễn cảnh mà vẫn phải nguyện về vì nó giúp mình từ mộng ra khỏi mộng. Cũng tức là từ Huyễn Tịnh Độ mà thành Tịnh Độ Thật (Trở về với chân tâm thường trụ thể tánh tịnh minh, trở về với Pháp Thân, Bồ Đề Niết Bàn của mình sẵn có)
Còn ở Uế Độ là huyễn cảnh mà nếu ở lại nhiễm thối mê của cõi ác thì chỉ từ mộng vào mộng.
Nếu chưa phải là Pháp Thân Đại Sĩ Bồ Tát có thể ra vào các cõi do Nguyện Lực tự tại thì chớ nên bắc chước để phải muôn đời thọ khổ trong cõi uế, vì rằng "Gần mực thì đen" chứ chẳng thể như các Đại Bồ Tát "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" được.
VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Trong thời pháp này và thế giới này, chỉ có Thái Tử Tất Đạt Đa mới đủ phước đức và trí tuệ thị hiện thành Phật. Còn chư vị khác, tuy hiểu sâu đi nữa nhưng thiếu một chút cũng không thể thành Phật, đều cách Phật rất xa. Vì thành Phật là sự nhảy vọt tột cùng tối thượng.
Tuy chúng ta chưa thể thành Phật trong kiếp này nhưng giải thoát khỏi LUÂN HỒI SANH TỬ là có thể được. Thoát được LUÂN HỒI SANH TỬ rồi thì thành Phật sẽ rất mau.
Bạn vãng sanh về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC thì chắc chắn bạn đã thoát LUÂN HỒI SANH TỬ, khỏi mọi sự ràng buộc của ái dục, khỏi sự mê lầm. Không những như thế mà mục tiêu chính là hoàn thành địa vị Phật.
Người tu tịnh độ rất hay ở chỗ: hiện tại an lạc và mãn kiếp vãng sanh CỰC LẠC THẾ GIỚI.
Tin sâu, nguyện thiết, lòng thẳng thật niệm trì hồng danh A DI ĐÀ PHẬT thì chắc chắn vãng sanh.
Vãng sanh hay không là do lòng Tin chân thật và nguyện sanh tha thiết.
Niệm trì danh hiệu A DI ĐÀ PHẬT là lực đẩy bạn ra khỏi uế độ, khỏi luân hồi sanh tử, giúp cho lòng Tin và tâm nguyện của ban thành sự thật.
Thongminhhon đã viết:Nói vậy cũng ko đúng. Thái tử Tất Đạt Đa cũng là Phật sau khi giác ngộ. Đâu cần đợi đến chết.
Thảo luận để đạt lợi ích chân thật, còn nếu dẫn đến chia tông chẻ phái,...rồi cãi vã thì chẳng hay ho gì. Tranh cãi, con đường này đúng, con đường kia sai,... thì thành ra đều chứa chất thêm ngu si và luân hồi tiếp tục, thành Phật chỉ là nằm mơ. Đó là trong mơ nói mớ vậy! Hãy cẩn thận.hhc đã viết:Nếu bạn nào có lòng cầu đạo giải thoát , cùng nhau tìm hiểu sâu sắc về con đường mình đi dựa trên kiến thức, chân lý,lịch sử và kết quả hiển nhiên và không mù quáng, nói lý luận cùn thì các bạn có thể chia sẽ cho mình cùng các bạn khác những kiến giải của các bạn để góp phần đưa bạn hay tôi hay tất cả các người khác đến chỗ "NGỘ" từ đó tận lực hành trì để "CHỨNG" , vì ngộ mà không chứng thì chẳng khác gì kẻ ba hoa nói khoác không có thực tiễn kinh nghiệm
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
.
link tham gia thaỏ luận viewtopic.php?f=43&t=4021
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 4 khách