Muốn chấm dứt sự phân biệt bên ngoài thì trước hết hãy chấm dứt sự phân biệt trong tâm tưởng của mình.
Tâm còn phân biệt này nọ thì phải cẩn thận, không khéo chỉ là trong phân biệt nói sự phân biệt như trong mơ nói chuyện mộng mị.
Trong thâm tâm vẫn cho đây là Tiểu Thừa, đây là Đại Thừa, người này căn cơ Tiểu Thừa, người kia căn cơ Đại Thừa thì đó vẫn là sự phân biệt mà thôi.
Nếu thâm tâm vẫn còn như vậy thì hãy cẩn thận, muôn đời chẳng có hồi kết!
Những chuyện thế này, có những người đã kết thúc nó từ lâu, có những người thì những chuyện thế này lại bắt đầu.
Những mẫu thuẩn ở người này được dặp tắt, nhưng ở những người kia chỉ mới bắt đầu.
Sao lại vậy? sao ở người này thì được dặp tắt, ở người kia lại chỉ mới bắt đầu?
ĐIỀU ĐÓ HÃY XEM XÉT LẠI CHÍNH BẢN THÂN MỖI NGƯỜI VẬY!
Tinh Thần Giới Luật Phật Giáo
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
-
- Bài viết: 22
- Ngày: 17/03/10 11:42
- Giới tính: Nam
Re: Tinh Thần Giới Luật Phật Giáo
Đồng ý với hai ĐH Hieule và VO_HUU_BAT_KHONG606
Cái “LÝ” là như vậy, không nên phân biệt ngay tử trong tâm, nhưng “SỰ” thực phũ phàng, chuyện thế tục nó vẫn tồn tại. Mình không muốn gặp nhưng nó lại có duyên với mình! Vấn đề là khi đương đầu với “sự” như vậy, mình phải xử sự như thế nào mới gọi là “ Lý Sự Viên Dung”?
Cái “LÝ” là như vậy, không nên phân biệt ngay tử trong tâm, nhưng “SỰ” thực phũ phàng, chuyện thế tục nó vẫn tồn tại. Mình không muốn gặp nhưng nó lại có duyên với mình! Vấn đề là khi đương đầu với “sự” như vậy, mình phải xử sự như thế nào mới gọi là “ Lý Sự Viên Dung”?
Re: Tinh Thần Giới Luật Phật Giáo
Kính gứi ĐH TDN
Miển mình không có phân biệt thì được rồi cần gì phải đợi lý sự vuông tròn
Làm hết sức mình thì được, còn lại thôi thì "tùy duyên"....dzậy
A Di Đà Phật
Miển mình không có phân biệt thì được rồi cần gì phải đợi lý sự vuông tròn
Làm hết sức mình thì được, còn lại thôi thì "tùy duyên"....dzậy
A Di Đà Phật
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Tinh Thần Giới Luật Phật Giáo
Gặp những chuyện như thế mà khởi niệm bám theo thì gọi là "Lý Sự chưa viên dung". Tự tâm chẳng khởi niệm chặn hay đuổi thì gọi là Lý - Sự viên dung.TRUNG ĐẠO NGHĨA đã viết:Đồng ý với hai ĐH Hieule và VO_HUU_BAT_KHONG606
Cái “LÝ” là như vậy, không nên phân biệt ngay tử trong tâm, nhưng “SỰ” thực phũ phàng, chuyện thế tục nó vẫn tồn tại. Mình không muốn gặp nhưng nó lại có duyên với mình! Vấn đề là khi đương đầu với “sự” như vậy, mình phải xử sự như thế nào mới gọi là “ Lý Sự Viên Dung”?
Mình không muốn gặp thì mình đã định sẵn cái ý rồi. Cho nên sẽ luôn phân biệt.
Gặp hay không gặp, tự tâm vẫn chẳng khởi niệm bám víu thì gọi là Lý -Sự viên dung.
Biết tu rồi thì nghịch duyên hay thuận duyên đều tu được cả.
Re: Tinh Thần Giới Luật Phật Giáo
Cái đó kêu bằng "Gần mực thì đen; không đen củng dây tùm lum"....
Bởi vậy phải thường xuyên "Dời trời, người, ngạ quỷ, súc sanh, a tu la....để đem phân thân Phật về" thì mới được
A Di Đà Phật
Bởi vậy phải thường xuyên "Dời trời, người, ngạ quỷ, súc sanh, a tu la....để đem phân thân Phật về" thì mới được
A Di Đà Phật
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
-
- Bài viết: 22
- Ngày: 17/03/10 11:42
- Giới tính: Nam
Re: Tinh Thần Giới Luật Phật Giáo
Đúng vậy, nếu cứ bám vào “ mình cứ làm hết sức mình thì được” , vô tình lại lọt vào sự phân biệt !
Tuy đường ta ta đi, nhưng xung quanh mình có người bị té, mình phải đở họ lên, có người khen mình, cũng có người nói mình nhiều chuyện, rủi người đó bị thương, mình cứu bậy còn hại thêm nửa, chờ xe cứu thương tới, người đó đã chết mất!
Tuy đường ta ta đi, nhưng xung quanh mình có người bị té, mình phải đở họ lên, có người khen mình, cũng có người nói mình nhiều chuyện, rủi người đó bị thương, mình cứu bậy còn hại thêm nửa, chờ xe cứu thương tới, người đó đã chết mất!
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Tinh Thần Giới Luật Phật Giáo
Đúng vậy, làm người không xong chẳng thể làm Phật.TRUNG ĐẠO NGHĨA đã viết:Đúng vậy, nếu cứ bám vào “ mình cứ làm hết sức mình thì được” , vô tình lại lọt vào sự phân biệt !
Tuy đường ta ta đi, nhưng xung quanh mình có người bị té, mình phải đở họ lên, có người khen mình, cũng có người nói mình nhiều chuyện, rủi người đó bị thương, mình cứu bậy còn hại thêm nửa, chờ xe cứu thương tới, người đó đã chết mất!
Trước khi làm Phật hãy làm một người chẳng có tham sân si trước đã.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 23 khách