chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Nếu mà mình chết mà có người hộ niệm và còn tỉnh thức thì khỏi nói rồi..
Nếu trường hợp bị xỉu rồi chết luôn thì sao? có phải là uổng cả một đời niệm Phật không? có phải chết một cách hồ đồ không???
Vậy người chết như vậy liệu có được vãng sanh hay không? Vì lúc đó lâm chung không có 1 niệm hay 10 niệm gì hết ....??? hic hic... sợ quá ...
Xin chư đạo hữu chỉ cho... A Di Đà Phật.
Nếu trường hợp bị xỉu rồi chết luôn thì sao? có phải là uổng cả một đời niệm Phật không? có phải chết một cách hồ đồ không???
Vậy người chết như vậy liệu có được vãng sanh hay không? Vì lúc đó lâm chung không có 1 niệm hay 10 niệm gì hết ....??? hic hic... sợ quá ...
Xin chư đạo hữu chỉ cho... A Di Đà Phật.
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Thế mới thành vấn đề chứ ! theo thiển ý của PL thì ngay bây giờ phải đạt : Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh ! được như vậy thì khỏi phải lo ! KÍNH
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
A Di Đà Phật!
Như cây cả đời hướng về một phía, cho dù có phong ba bảo táp thì cây đó cũng chỉ ngã về một hướng đó mà thôi!
Cũng thế, một người cả đời hướng về Tây Phương, thì cho dù chết cách nào đi nữa cũng sẽ về hướng đó, cõi đó mà thôi!
Sao chăng nghe khi phát tâm niệm phật cầu sanh tinh độ ở cõi nầy thì liền ở cõi Cực Lạc có một cây sen một lên hay sao? Lại thêm ngày ngày tu niệm phật làm bao công đức hồi hướng vãng sanh, thì sen lại càn lớn dần ra đến ngày nở rộ thì người niệm phật ắc sẽ được sanh về đài sen ấy.
Hơn nữa, người cả đời hướng về Tây Phương mà chết thê thảm là do túc nghiệp nặng đáng lẽ phải đọa tam đồ trong vô lượng kiếp. Nay nhờ nhân duyên thuần thục, biết được pháp môn Tịnh Độ, chịu tín nguyện niệm Phật cầu sanh Cực Lạc nên Tội Cực Nặng trong bao đời lại chuyển thành một cái chết nhỏ ở cõi nầy, để sanh thẳng về Tây Phương. Từ nay vĩnh viễn liễu thoát sanh tử luân hồi, không còn phải chịu đau khổ nữa, chống thành Phật Quả. Há còn gì vui được hơn thế?
Thay gì phải luân hồi chịu chết lên chết xuống trong địa ngục vô lượng kiếp, mà bây giờ chỉ chết một lần ở cõi nầy để vãng sanh tây phương. Đều ấy thật sự chứng tỏ Di Đà Đại Nguyện thật rộng lớn, pháp môn niệm Phật khó nghĩ bàn! Nhiệm Mầu Thay! Nhiệm Mầu Thay!
Chớ nên nghe những lời hư dối khác mà đánh mất lòng tin của mình nơi Tịnh Độ! Nếu không thì vĩnh viễn mất đi cơ hội hiếm có vãng sanh về Tịnh Độ, chấm dứt sanh tử luân hồi, ra khỏi nhà lửa ba cõi, lên thẳng ngôi bất thối, chống thành đạo Vô Thượng ngay trong một đời nầy vậy!
Bảo trọng!
Nam Mô A Di Đà Phật.
Như cây cả đời hướng về một phía, cho dù có phong ba bảo táp thì cây đó cũng chỉ ngã về một hướng đó mà thôi!
Cũng thế, một người cả đời hướng về Tây Phương, thì cho dù chết cách nào đi nữa cũng sẽ về hướng đó, cõi đó mà thôi!
Sao chăng nghe khi phát tâm niệm phật cầu sanh tinh độ ở cõi nầy thì liền ở cõi Cực Lạc có một cây sen một lên hay sao? Lại thêm ngày ngày tu niệm phật làm bao công đức hồi hướng vãng sanh, thì sen lại càn lớn dần ra đến ngày nở rộ thì người niệm phật ắc sẽ được sanh về đài sen ấy.
Hơn nữa, người cả đời hướng về Tây Phương mà chết thê thảm là do túc nghiệp nặng đáng lẽ phải đọa tam đồ trong vô lượng kiếp. Nay nhờ nhân duyên thuần thục, biết được pháp môn Tịnh Độ, chịu tín nguyện niệm Phật cầu sanh Cực Lạc nên Tội Cực Nặng trong bao đời lại chuyển thành một cái chết nhỏ ở cõi nầy, để sanh thẳng về Tây Phương. Từ nay vĩnh viễn liễu thoát sanh tử luân hồi, không còn phải chịu đau khổ nữa, chống thành Phật Quả. Há còn gì vui được hơn thế?
Thay gì phải luân hồi chịu chết lên chết xuống trong địa ngục vô lượng kiếp, mà bây giờ chỉ chết một lần ở cõi nầy để vãng sanh tây phương. Đều ấy thật sự chứng tỏ Di Đà Đại Nguyện thật rộng lớn, pháp môn niệm Phật khó nghĩ bàn! Nhiệm Mầu Thay! Nhiệm Mầu Thay!
Chớ nên nghe những lời hư dối khác mà đánh mất lòng tin của mình nơi Tịnh Độ! Nếu không thì vĩnh viễn mất đi cơ hội hiếm có vãng sanh về Tịnh Độ, chấm dứt sanh tử luân hồi, ra khỏi nhà lửa ba cõi, lên thẳng ngôi bất thối, chống thành đạo Vô Thượng ngay trong một đời nầy vậy!
Bảo trọng!
Nam Mô A Di Đà Phật.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Cái Tâm Nghi Sợ Là Cái Tâm Chướng Sự Vãng Sanh vì là do Tâm Nghi Phápdct87 đã viết:Nếu mà mình chết mà có người hộ niệm và còn tỉnh thức thì khỏi nói rồi..
Nếu trường hợp bị xỉu rồi chết luôn thì sao? có phải là uổng cả một đời niệm Phật không? có phải chết một cách hồ đồ không???
Vậy người chết như vậy liệu có được vãng sanh hay không? Vì lúc đó lâm chung không có 1 niệm hay 10 niệm gì hết ....??? hic hic... sợ quá ...
Xin chư đạo hữu chỉ cho... A Di Đà Phật.
Người Nhất Tâm Tin Phật thì chẳng bao giờ có sự nghi ngờ lo sợ cả.
Đức Phật từ Sơ Phát Tâm cho đến Thành Phật đã trải qua vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp mà chẳng lo sợ nghi ngờ cho nên mới đước Thành Phật.
Theo trong Kinh Mật Tông dạy thì người Niệm Phật lúc chết trong cảnh Trung Ấm sẽ thấy Chư Phật hiện thân tiếp dẫn cho nên không có gì mà phải nghi ngờ lo sợ.
Trong Kinh Phật dạy người được nghe danh hiệu của Đức Phật A Di Đà thì đã từng gieo trồng căn lành trong trăm ngàn kiếp rồi chứ chẳng phải là mới trong đời này.
Trừ Phi Là Chẳng Tin Tam Bảo, Chẳng Tin Sự Nhiếp Thọ của Đức Phật A Di Đà, Chẳng Nhất Tâm Niệm Phật thì Chẳng Vãng Sanh.
Tin Tam Bảo, Tin Sự Nhiếp Thọ của Đức Phật A Di Đà, Nhất Tâm Niệm Phật thì Quyết Định Vãng Sanh.
NHẤT TÂM NIỆM PHẬT = QUYẾT ĐỊNH SẼ VÃNG SANH CỰC LẠC = QUYẾT ĐỊNH SẼ THÀNH PHẬT
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Không nghi làm sao ngộ ! đừng cản bước người khác ! cũng là cản chính mình ! cẩn ngôn !
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Pháp Môn Niệm Phật Kỵ nhất là Nghi Ngờ.nhampl đã viết:Không nghi làm sao ngộ ! đừng cản bước người khác ! cũng là cản chính mình ! cẩn ngôn !
Chổ Nào Trong Các Kinh Tịnh Độ Dạy Khởi Nghi Để Ngộ?
Không Biết Chớ Nói Càn Nói Trái Lời Phật Tổ Dạy Làm Mê Hoặc Tín Tâm Của Người Là Nhận Đọa Lạc.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Không thấy nói nghi chỉ thấy nói ngộ ! "Hoa khai kiến Phật ngộ vo sanh" nói như thế thì trong tất cả các kinh đều chẳng thấy nói đến nghi ! thế mà chư Tổ lại dạy nghi ! chư Tổ nhận đọa lạc chắc ! PL có gì không phải với chư Phật vị lai xin chư vị từ bi hỉ xả cho ! PL xin xám hối !
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Chư Tổ Thiền Tông Dạy Thiền Không Dạy Niệm Phật.nhampl đã viết:Không thấy nói nghi chỉ thấy nói ngộ ! "Hoa khai kiến Phật ngộ vo sanh" nói như thế thì trong tất cả các kinh đều chẳng thấy nói đến nghi ! thế mà chư Tổ lại dạy nghi ! chư Tổ nhận đọa lạc chắc ! PL có gì không phải với chư Phật vị lai xin chư vị từ bi hỉ xả cho ! PL xin xám hối !
Nghi Trong Pháp Thiền Khán Thoại Đầu Là Nghi Tình Không Phải Là Nghi Ngờ Do Không Biết.
Tổ Tịnh Độ Nào Dạy Niệm Phật Khởi Nghi thì xin PL cao minh dẫn chứng ra.
Lý Luận Sai Lạc Không Y Theo Kinh Luận là trái với Chư Phật Quá Khứ, Chư Phật Hiện Tại.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Tễu kính các Đạo hữu.
Theo thiển ý của Tễu thì Giáo lý của Đức Phật chỉ thuần một vị:Giác Ngộ,vì Giác Ngộ đưa đến An lạc và giải thoát khỏi khổ đau.Còn các phương pháp chỉ là phương tiện tùy duyên,nghiệp và phù hợp với nghiệp lực của mỗi cá thể chúng sanh (Ai ăn thì người ấy no).Vì vậy chọn phương pháp tu hành là tự nguyện của mỗi cá thể,Ai đã thực sự tin vào giáo pháp của Người thì người đó tự tại tin vào chọn lựa của mình và hành thâm.Còn những ai còn nghi thì Phật cũng có những chỉ dẫn các phương pháp thích nghi căn cơ mình để giải tỏa các nghi ngờ tiến tới Giác Ngộ.
Phật Pháp Bất khả tư nghì.
Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật
Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát Biến Pháp Giới Chư Hiền Thánh Tăng
Tễu:Kính.
Theo thiển ý của Tễu thì Giáo lý của Đức Phật chỉ thuần một vị:Giác Ngộ,vì Giác Ngộ đưa đến An lạc và giải thoát khỏi khổ đau.Còn các phương pháp chỉ là phương tiện tùy duyên,nghiệp và phù hợp với nghiệp lực của mỗi cá thể chúng sanh (Ai ăn thì người ấy no).Vì vậy chọn phương pháp tu hành là tự nguyện của mỗi cá thể,Ai đã thực sự tin vào giáo pháp của Người thì người đó tự tại tin vào chọn lựa của mình và hành thâm.Còn những ai còn nghi thì Phật cũng có những chỉ dẫn các phương pháp thích nghi căn cơ mình để giải tỏa các nghi ngờ tiến tới Giác Ngộ.
Phật Pháp Bất khả tư nghì.
Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật
Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát Biến Pháp Giới Chư Hiền Thánh Tăng
Tễu:Kính.
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Chào bạn:dct87 đã viết:Nếu mà mình chết mà có người hộ niệm và còn tỉnh thức thì khỏi nói rồi..
Nếu trường hợp bị xỉu rồi chết luôn thì sao? có phải là uổng cả một đời niệm Phật không? có phải chết một cách hồ đồ không???
Vậy người chết như vậy liệu có được vãng sanh hay không? Vì lúc đó lâm chung không có 1 niệm hay 10 niệm gì hết ....??? hic hic... sợ quá ...
Xin chư đạo hữu chỉ cho... A Di Đà Phật.
Pháp môn niệm Phật là một pháp môn không thể nghĩ bàn,sự gia hộ của Phật A Di Đà đối với người niệm Phật tha thiết và nguyện vãng sanh về thế giới của Ngài thì Ngài sẽ tiếp dẫn không chừa một ai cả.Người tu niệm Phật mà chết bất đắc kỳ tử là do nghiệp ác đã tạo ra nên phải gánh chịu, khi xưa ngay cả Phật Thích Ca Mâu Ni và Ngài Mục Kiền Liên cũng phải trả nghiệp của mình thì chúng ta cũng không thể tránh khỏi. Ở bên Trung Quốc có Ni Cô=Pháp Giác chuyên tu pháp môn niệm Phật, cô này bị bệnh tim và cô chết bất đắc kỳ tử về căn bệnh của mình nên không niệm Phật được nhưng khi đem về Chùa các vị Ni Sư khác trợ niệm cho cô trong 7 ngày cô đã vãng sanh lúc vãng sanh hình tướng của cô rất đẹp, để đến 7 ngày thân thể cô vẫn mềm mại khuôn mặt ửng hồng còn lỗ tai thì dài ra nhìn cô rất đẹp.
Những người chết bất đắc kỳ tử lúc này họ nhờ vào nguyện lực dẫn dắt. Bồ Tát Phổ Hiền có dạy, khi con người chết tất cả đều bị hủy hoại duy chỉ còn lại lời nguyện là vương lại và dẫn dắt người đó đi đến những nơi người đó đã nguyện, khi sống họ nguyện những điều ác thì khi chết lời nguyện này sẽ dẫn họ đến đúng nơi họ nguyện. Còn những người khi sống họ tu niệm Phật và nguyện tha thiết vãng sanh Tây Phương thì khi họ chết bất đắc kỳ tử lời nguyện này sẽ dẫn họ vãng sanh về thẳng Tây Phương. Chính vì thế lời nguyện rất quan trọng,hằng ngày vào mỗi buổi tối bạn nên nguyện tha thiết vãng sanh Tây Phương và hồi hướng tất cả công đức mình có được về Tây Phương thì bạn đã nắm chắc trong tay mình sẽ được vãng sanh,cho dù chết bằng cách nào đi chăng nữa,xin đừng nghi ngờ mà mất đi chánh niệm, chướng ngại lớn nhất của người tu hành đó là sự nghi ngờ. Hãy luôn giữ TÍN, HẠNH, NGUYỆN cho vững cho dù có gặp bất cứ bão giông gì trong khi đang tu hành, lời nguyện đã giúp cho những người chết bất đắc kỳ tử được toại nguyện.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
KHANG
Dưới đây là hình ảnh Ni Cô=Pháp Giác chết bất đắc kỳ tử vì bệnh tim, được các Ni Sư đem về Chùa và trợ niệm trong 7 ngày được vãng sanh lưu lại xá lợi. Chính vì thế lời nguyện rất quan trọng đối với hành giả tu Tịnh Độ.
- Tập tin đính kèm
-
- IMG_3802.jpg (151.68 KiB) Đã xem 2567 lần
-
- IMG_3800.jpg (176.07 KiB) Đã xem 2541 lần
-
- IMG_3798.jpg (129.89 KiB) Đã xem 2546 lần
-
- IMG_3796.jpg (155.38 KiB) Đã xem 2544 lần
-
- IMG_3795.jpg (159.8 KiB) Đã xem 2543 lần
-
- IMG_3794.jpg (150.68 KiB) Đã xem 2535 lần
-
- IMG_3791.jpg (133.01 KiB) Đã xem 2528 lần
Sửa lần cuối bởi khang vào ngày 05/06/08 02:03 với 7 lần sửa.
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
Chào nhampl:nhampl đã viết:Thế mới thành vấn đề chứ ! theo thiển ý của PL thì ngay bây giờ phải đạt : Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh ! được như vậy thì khỏi phải lo ! KÍNH
Nhampl hiểu thế nào là (Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh) hay không? Vì từ này chỉ dành cho những người được vãng sanh, còn chúng ta chưa thể đạt được trình độ này. Nên không thể đem từ này ra mà lợi dụng được.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Re: chết bất đắc kì tử có được vàng sanh???
PL xin xám hối với chư Phật vị lai rồi mà !!!!!!!!!!!!!!
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 36 khách