Vậy theo bác, thức người và thức của tế bào bên trong hay vi trùng trong nước miếng đều độc lập?. Sự luân hồi của vi trùng trong nước miếng chẳng liên hệ gì với sự luân hồi của con người như bác đã nói phải không?Thuyết Bất Đắc đã viết:Chẳng phải là "bất khả tư nghi" mà đúng hẳn là "khả tư nghi". Nếu anh không biết về chúng thì sao anh có thể nói một cách rành rẻ như vậy được?hlich đã viết:![]()
Sự liên kết của các tế bào cho thành muôn loài chúng sinh, một liên kết khéo léo kỳ diệu đến nỗi nhiều khoa học gia nổi tiếng về gen cũng bó tay kết luận là phải do một đấng tạo hoá.
Sự khéo léo kỳ diệu này, nói theo Phật giáo là điều "bất khả tư nghì". Từ vô tình thành hữu tình là một bước nhảy "bất khả tư nghì"?
Theo ý kiến của riêng tôi, cơ thể người chính là cái nhà của hàng vạn chúng sanh, không tin cứ kiểm chứng xem. Đừng nói tế bào chi cho mất công khó hiểu. Trong nước miếng của chúng ta có cả triệu vi trùng rồi!
Vấn đề, đang bàn ở đây, là nhiều người cho rằng: "Thức của người cũng chính là thức của triệu chúng sanh hợp nhất lại?". Liệu rằng, vấn đề này có đúng?. Vấn đề này có mâu thuẫn với Kinh Phật?. Đó chính là, những thứ cần phải bàn bạc, làm rõ.
Kính!
Như thực tế, cơ thể của ta là sự kết hợp của tỷ tỷ tế bào, nếu mỗi tế bào luân hồi theo một nẻo thì ta là ai trong cõi ta bà này? Không có ta, cái ta giả tạm hay là vẫn có cái ta đang ngồi đàm thoại ở đây?. Cuối cùng, ta là ai?