Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Nơi mọi người gặp gỡ làm quen, chào hỏi, nhắn tin, gửi cho nhau thiệp chúc mừng, và hình ảnh vui. không cần đăng nhập. Kính mời các bạn tham gia.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly

biển tâm
Bài viết: 565
Ngày: 17/09/10 03:17
Giới tính: Nữ

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi biển tâm »

hue thong đã viết:
Đồng Nát đã viết:
hue thong đã viết:Kính chào quý đạo hữu,

HT nhận ra trong diễn đàn vẫn còn thiếu Pháp Bảo mà Đức Thế Tôn đã tìm ra, chính là Trung đạo và Niệm xứ,
và tu tập niệm xứ mà không hiểu và tu tập theo Trung đạo, thì chỉ vẫn là Thiền định mà thôi,
không biết ngày nào ht có đủ nhân duyên viết ra bài này .
Kinh, ht
Huynh, vì lòng đại bi hãy nói ra điều này ở đây. Có thể ngay hôm nay đệ chưa hiểu được nhưng ít ra bài viết sẽ còn lưu giữ lại đây đến khi đầy đủ nhân duyên đệ sẽ ngộ ra. kinhle

Do lời mong cầu của Đồng Nát ,
ht xin viết ra một ít, tuy là rất ít như cũng có thể từ từ chiêm nghiệm, và thực tập hằng ngày, từng giây từng phút, sẽ có ngày thông xuốt,

Đức Phật dạy:" thế gian là bể khổ, "
Vậy khổ là gì vậy ?
Khổ đi , khổ đứng, khổ ngồi, khổ nằm, khổ đói ,khổ khát, khổ do không vừa lòng.vvv..(PHIỀN NÃO )
do có khổ nên mới có hành động để diệt khổ chớ không do thích mà làm (tham ái).(trí tuệ =BỒ ĐỀ)

Do sống trong vô minh cho nên mỗi người trong chúng ta mãi trôi nổi mãi theo giòng sanh tử không ngừng nghỉ. không phải kiếp nào sanh lên cũng làm người, có khi còn sanh trong bốn đường ác " A tu la,Ngạ quỷ, Bàng sanh hoặc Địa ngục "

Sự tu tập trên con đường trung đạo để ra khỏi 12 vòng nhân duyên trói buộc chúng sanh.

sự tu tập bắt nguồn từ Khổ đế tức là cái ngũ uẩn hiện có, từ khi sanh ra đời chúng ta luôn sống
trong cảnh khổ mà không hề quan tâm tới, tức là khổ đi,khổ đứng,khổ ngồi,,khổ nằm,khổ ăn,,khổ uống,
đi vệ sinh và v v v...trong 4 tướng sanh trụ dị diệt ( lão bệnh tử sanh), do vô minh che lấp nên khi khổ
có mặt (sanh lên) liền hành động với tâm tham hoặc sân, và liên tục tạo thêm nghiệp lực mới tức là Tập đế, nên mãi lòng vòng trong sự trói buộc của 12 nhân duyên.
Khi đả hiểu rỏ tại sao lại có oai nghị đi ?oai nghi ngồi? và vân vv...?
ht ngồi đến lúc nào cái sắc uẩn (kg có ht, ta hoặc mình trong đây) này phát sanh lên sự khổ, từ khổ ít đến khổ nhiều, cho đến lúc cái sắc uẩn này hoại làm duyên phát sanh lên oai nghi đứng và đi, do khổ
làm duyên mà không do muốn hoặc thích (tham == muốn,thích ), do cần phải diệt khổ đang có mặt
nơi sắc uẩn này (ht), cần phải diệt khổ mà làm ==vô tham,vô sân,trí tuệ (xuất thế).
Thiện hữu hảy đọc cho thật kỷ phần trên, là thân niệm xứ, thọ niệm xứ, tâm niệm xứ cho nên đi,đứng, làm việc, lái xe,
làm vệ sinh, ăn uống vân V V trong từng giây từng phút hiện tại nhất ( quán tự tại),
vẫn làm bình thường hằng ngày mà người khác không nhìn thấy được, họ chỉ cảm nhận thấy người này có gì
đó khác hơn xưa, tức là ít tham sân hơn lúc trước.
Tọa thiền để vào định là phương pháp thiện xảo tốt nhất hơn tất cã. Nếu một người vì lý do đời sống, vì nơi trú xứ không có... Thì phải làm sao thực hành để tu thiền?
cái việc này cũng chẳng có chi là trở ngại,
Ví dụ Thiện hữu đang ngồi ăn, Thiện hữu ngồi cho thẳng lưng, để tâm biết cái thân (Thân niệm xứ), cái mông
đít ngồi chạm xuống ghế (xúc của thân căn),lúc mới ngồi khổ dể chịu ,ngồi lâu cảm giác mỏi nơi mông sanh lên
(Thọ qua thân), ngồi lâu mỏi nhiều đến lúc mỏi quá (thọ khổ qua thân) làm duyên ngồi ngiêng qua một nào ít mỏi, hỏi do đâu ngiêng qua một bên ? có phải do khổ kg ? có phải do muốn kg ?
Nếu do khổ mà làm và làm với cái tâm vô tham , hỏi " có phải làm với trí tuệ ?" đáp " vâng với trí tuệ".
Nếu do muốn mà làm và làm với cái tâm tham,nếu ngồi lâu dể phát sanh tâm sân, hỏi " có phải làm với vô minh?" đáp "vâng, với vô minh".

Lúc ngồi ăn Thiện hữu, để tâm biết cái thân (Thân niệm xứ), để ý cái bụng, bao tử cảm nhận khổ do đói (thọ niệm xứ),
đưa vật thực vào miệng nhai, nếu cảm thấy ngon là tâm tham, tâm biết là tâm tham, nếu cảm thấy thích là
tâm tham nhiều, tâm biết là tâm tham (tâm niệm xứ), nên suy tư như vầy "ăn để diệt khổ đói " trong lúc suy tư tâm để ý
xuống bụng,bao tử đang cồn cào khó chịu do khổ đói (thọ khổ qua thân), vật thực được nuốt xuống, trôi vào bao tử,
có cảm giác bớt khổ đói (thọ niệm xứ ), cứ vừa ăn vừa để ý như vậy,cho đến khi nào hết khổ nơi bụng ,bao tử là đang làm với cái tâm
diệt khổ đói nơi cái ngủ uẩn này, mà không mải mai cái tâm tham ái, vì không có minh hay ta ,mà chỉ có cái ngủ uẩn này đang khổ.

đi,đứng,nằm cũng tập như trên

Cái khổ từng giây từng phút nơi ngủ uẩn này có phải là phiền não lắm hay không ?
Vâng đúng vậy
Phiền não sanh Bồ đề ?
Vâng đúng vậy là trí tuệ giải thoát ,đưa chúng sanh qua bờ bên kia.

Kính,ht tangbong
tangbong kinhle Kính đạo hữu Hue Thong

Vì tâm thức mỗi người mỗi khác, nên không thể có việc tất cả mọi người đều hiểu & chấp nhận ý mình, mà quan trọng là chính mình hiểu ý mình thật rõ, Pháp của Phật chỉ hướng chúng ta đến một đích, nên con đường tự phải đi mà vẫn có nhiều bạn đồng hành. Thế nên xin đừng ngại khi có những giây phút không vị ngã mà nói.

tangbong kính,bt


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

biển tâm đã viết: Vì tâm thức mỗi người mỗi khác, nên không thể có việc tất cả mọi người đều hiểu & chấp nhận ý mình
Đúng rồi. Phải nên buông xuống. Không đồng quan điểm là việc đương nhiên thôi, không có gì phải phiền cả. Trừ khi là bài xích lẫn nhau phạm luật diễn đàn các vị Điều Hành mới theo luật mà xử trí.

Còn không phạm luật mà bất đồng ý kiến thì các vị Điều Hành cũng bỏ qua thôi. Không bắt buộc ai cũng theo ý mình, vì hiểu rằng tâm thức mỗi người mỗi khác. Phải Buông xuống!

Nói "tâm thức mỗi người" hay "ý mình" v.v... là tạm nói vậy thôi, chứ tâm thức vốn không phải là của người nào cả, nó là cái hư vọng giả hợp do nhân duyên tạm có mà thôi, không thể cho nó là ta, của ta, tự ngã của ta.

Nếu hiểu tâm thức ấy không phải là ta, của ta, tự ngã của ta, thì ta phải buông chúng xuống luôn cho nhẹ, huống gì là tâm thức của người khác ư?


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

biển tâm đã viết:
hue thong đã viết:
Đồng Nát đã viết:
hue thong đã viết:Kính chào quý đạo hữu,

HT nhận ra trong diễn đàn vẫn còn thiếu Pháp Bảo mà Đức Thế Tôn đã tìm ra, chính là Trung đạo và Niệm xứ,
và tu tập niệm xứ mà không hiểu và tu tập theo Trung đạo, thì chỉ vẫn là Thiền định mà thôi,
không biết ngày nào ht có đủ nhân duyên viết ra bài này .
Kinh, ht
Huynh, vì lòng đại bi hãy nói ra điều này ở đây. Có thể ngay hôm nay đệ chưa hiểu được nhưng ít ra bài viết sẽ còn lưu giữ lại đây đến khi đầy đủ nhân duyên đệ sẽ ngộ ra. kinhle

Do lời mong cầu của Đồng Nát ,
ht xin viết ra một ít, tuy là rất ít như cũng có thể từ từ chiêm nghiệm, và thực tập hằng ngày, từng giây từng phút, sẽ có ngày thông xuốt,

Đức Phật dạy:" thế gian là bể khổ, "
Vậy khổ là gì vậy ?
Khổ đi , khổ đứng, khổ ngồi, khổ nằm, khổ đói ,khổ khát, khổ do không vừa lòng.vvv..(PHIỀN NÃO )
do có khổ nên mới có hành động để diệt khổ chớ không do thích mà làm (tham ái).(trí tuệ =BỒ ĐỀ)

Do sống trong vô minh cho nên mỗi người trong chúng ta mãi trôi nổi mãi theo giòng sanh tử không ngừng nghỉ. không phải kiếp nào sanh lên cũng làm người, có khi còn sanh trong bốn đường ác " A tu la,Ngạ quỷ, Bàng sanh hoặc Địa ngục "

Sự tu tập trên con đường trung đạo để ra khỏi 12 vòng nhân duyên trói buộc chúng sanh.

sự tu tập bắt nguồn từ Khổ đế tức là cái ngũ uẩn hiện có, từ khi sanh ra đời chúng ta luôn sống
trong cảnh khổ mà không hề quan tâm tới, tức là khổ đi,khổ đứng,khổ ngồi,,khổ nằm,khổ ăn,,khổ uống,
đi vệ sinh và v v v...trong 4 tướng sanh trụ dị diệt ( lão bệnh tử sanh), do vô minh che lấp nên khi khổ
có mặt (sanh lên) liền hành động với tâm tham hoặc sân, và liên tục tạo thêm nghiệp lực mới tức là Tập đế, nên mãi lòng vòng trong sự trói buộc của 12 nhân duyên.
Khi đả hiểu rỏ tại sao lại có oai nghị đi ?oai nghi ngồi? và vân vv...?
ht ngồi đến lúc nào cái sắc uẩn (kg có ht, ta hoặc mình trong đây) này phát sanh lên sự khổ, từ khổ ít đến khổ nhiều, cho đến lúc cái sắc uẩn này hoại làm duyên phát sanh lên oai nghi đứng và đi, do khổ
làm duyên mà không do muốn hoặc thích (tham == muốn,thích ), do cần phải diệt khổ đang có mặt
nơi sắc uẩn này (ht), cần phải diệt khổ mà làm ==vô tham,vô sân,trí tuệ (xuất thế).
Thiện hữu hảy đọc cho thật kỷ phần trên, là thân niệm xứ, thọ niệm xứ, tâm niệm xứ cho nên đi,đứng, làm việc, lái xe,
làm vệ sinh, ăn uống vân V V trong từng giây từng phút hiện tại nhất ( quán tự tại),
vẫn làm bình thường hằng ngày mà người khác không nhìn thấy được, họ chỉ cảm nhận thấy người này có gì
đó khác hơn xưa, tức là ít tham sân hơn lúc trước.
Tọa thiền để vào định là phương pháp thiện xảo tốt nhất hơn tất cã. Nếu một người vì lý do đời sống, vì nơi trú xứ không có... Thì phải làm sao thực hành để tu thiền?
cái việc này cũng chẳng có chi là trở ngại,
Ví dụ Thiện hữu đang ngồi ăn, Thiện hữu ngồi cho thẳng lưng, để tâm biết cái thân (Thân niệm xứ), cái mông
đít ngồi chạm xuống ghế (xúc của thân căn),lúc mới ngồi khổ dể chịu ,ngồi lâu cảm giác mỏi nơi mông sanh lên
(Thọ qua thân), ngồi lâu mỏi nhiều đến lúc mỏi quá (thọ khổ qua thân) làm duyên ngồi ngiêng qua một nào ít mỏi, hỏi do đâu ngiêng qua một bên ? có phải do khổ kg ? có phải do muốn kg ?
Nếu do khổ mà làm và làm với cái tâm vô tham , hỏi " có phải làm với trí tuệ ?" đáp " vâng với trí tuệ".
Nếu do muốn mà làm và làm với cái tâm tham,nếu ngồi lâu dể phát sanh tâm sân, hỏi " có phải làm với vô minh?" đáp "vâng, với vô minh".

Lúc ngồi ăn Thiện hữu, để tâm biết cái thân (Thân niệm xứ), để ý cái bụng, bao tử cảm nhận khổ do đói (thọ niệm xứ),
đưa vật thực vào miệng nhai, nếu cảm thấy ngon là tâm tham, tâm biết là tâm tham, nếu cảm thấy thích là
tâm tham nhiều, tâm biết là tâm tham (tâm niệm xứ), nên suy tư như vầy "ăn để diệt khổ đói " trong lúc suy tư tâm để ý
xuống bụng,bao tử đang cồn cào khó chịu do khổ đói (thọ khổ qua thân), vật thực được nuốt xuống, trôi vào bao tử,
có cảm giác bớt khổ đói (thọ niệm xứ ), cứ vừa ăn vừa để ý như vậy,cho đến khi nào hết khổ nơi bụng ,bao tử là đang làm với cái tâm
diệt khổ đói nơi cái ngủ uẩn này, mà không mải mai cái tâm tham ái, vì không có minh hay ta ,mà chỉ có cái ngủ uẩn này đang khổ.

đi,đứng,nằm cũng tập như trên

Cái khổ từng giây từng phút nơi ngủ uẩn này có phải là phiền não lắm hay không ?
Vâng đúng vậy
Phiền não sanh Bồ đề ?
Vâng đúng vậy là trí tuệ giải thoát ,đưa chúng sanh qua bờ bên kia.

Kính,ht tangbong
tangbong kinhle Kính đạo hữu Hue Thong

Vì tâm thức mỗi người mỗi khác, nên không thể có việc tất cả mọi người đều hiểu & chấp nhận ý mình, mà quan trọng là chính mình hiểu ý mình thật rõ, Pháp của Phật chỉ hướng chúng ta đến một đích, nên con đường tự phải đi mà vẫn có nhiều bạn đồng hành. Thế nên xin đừng ngại khi có những giây phút không vị ngã mà nói.

tangbong kính,bt

Kính đạo hữu Biển Tâm và quý đạo,
Vì tâm thức mỗi người mỗi khác, nên không thể có việc tất cả mọi người đều hiểu & chấp nhận ý mình, mà quan trọng là chính mình hiểu ý mình thật rõ, Pháp của Phật chỉ hướng chúng ta đến một đích, nên con đường tự phải đi mà vẫn có nhiều bạn đồng hành
Thưa đạo hữu Biển Tâm và quý đạo,

ht đã ngõ ý nhiều lần,không ngoài mục đích gìn giử chánh pháp của Đức Thế Tôn, mà không vì tham ngã riêng tư,ht nhận biết pháp
bảo này rất quý, dù châu báo của thế gian không thể nào mua được, và thời gian 5000 ngàn năm trôi qua rất mau, thêm nửa ht còn
phải trả ơn bốn ân đức, xin quý đạo xem lại cho kỷ, ht đã từng viết như vầy :
HT nhận ra trong diễn đàn vẫn còn thiếu Pháp Bảo mà Đức Thế Tôn đã tìm ra, chính là Trung đạo và Niệm xứ,
và tu tập niệm xứ mà không hiểu và tu tập theo Trung đạo, thì chỉ vẫn là Thiền định mà thôi,
không biết ngày nào ht có đủ nhân duyên viết ra bài này .
Nhưng chỉ có đạo hữu Đồng Nát là mong mỏi nghe được chánh pháp do chính Như Lai đã tìm ra:
Huynh, vì lòng đại bi hãy nói ra điều này ở đây. Có thể ngay hôm nay đệ chưa hiểu được nhưng ít ra bài viết sẽ còn lưu giữ lại đây đến khi đầy đủ nhân duyên đệ sẽ ngộ ra.
Do vì lòng thành này của Đồng Nát, nên ht viết ra một ít, nếu như quý đạo hữu đây, nhận thấy rằng đã đủ để thực hành, thì ht hoan hỉ
rời xa diễn đàn, và lòng sẽ rất là nhẹ nhàng vì đả trả được ân đức trên, nếu như ngược lại có quý đạo hữu này còn chưa hiểu thấu và
mong mỏi được nghe, học,hỏi và hành theo pháp này, không ngoài mục đích vượt ra khỏi dòng sanh tử luân hồi nhiều kiếp không ngừng
nghỉ, thì ht sẽ sẳn sàng ở lại để làm tròn bổn phận trả ơn Tam Bảo, đến khi nào không còn thắc mắc trong pháp hành trung đạo và niệm
xứ ,thì lúc đó ht sẽ rời xa diễn đàn vẫn không muộn.

Vậy xin quý đạo hữu góp ý cho ht .

Kính, ht tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Thánh_Tri đã viết:
biển tâm đã viết: Vì tâm thức mỗi người mỗi khác, nên không thể có việc tất cả mọi người đều hiểu & chấp nhận ý mình
Đúng rồi. Phải nên buông xuống. Không đồng quan điểm là việc đương nhiên thôi, không có gì phải phiền cả. Trừ khi là bài xích lẫn nhau phạm luật diễn đàn các vị Điều Hành mới theo luật mà xử trí.

Còn không phạm luật mà bất đồng ý kiến thì các vị Điều Hành cũng bỏ qua thôi. Không bắt buộc ai cũng theo ý mình, vì hiểu rằng tâm thức mỗi người mỗi khác. Phải Buông xuống!

Nói "tâm thức mỗi người" hay "ý mình" v.v... là tạm nói vậy thôi, chứ tâm thức vốn không phải là của người nào cả, nó là cái hư vọng giả hợp do nhân duyên tạm có mà thôi, không thể cho nó là ta, của ta, tự ngã của ta.

Nếu hiểu tâm thức ấy không phải là ta, của ta, tự ngã của ta, thì ta phải buông chúng xuống luôn cho nhẹ, huống gì là tâm thức của người khác ư?

Kính gởi đạo hữu Thánh Tri,

Đạo hữu hiểu lầm rồi, ht không có bất đồng ý kiến với ai cả, dù quý đạo hay quý Điều Hành viên, ngược lại ht rất quý các vị nửa là khác,
vì các vị đả bỏ thời gian quý báo để trao dồi pháp học, có vị thì pháp hành,nhờ các vị mà chánh pháp còn có thể lưu lại mai sau, thay vì
như bao nhiêu người khác làm chuyện vô ích, Thánh Tri hiểu lầm lời nói của đạo hữu Biển Tâm rồi, và ht cũng không có ý này,
ĐH hảy xem lại bài viết của ht rồi sẽ rỏ, trong bài A La Hán có ngủ không ? và bài Nhà vua và ái phi,
ht luôn nguyện chia phước báo giải đáp chánh pháp đã làm cho tất cả quý đạo hữu đây,
nguyên nhân tại sao vậy ? tại vì ht rất quý tấm lòng của quý đạo hữu đó.
Còn việc tu tập thì ht không buột ai cũng giống mình hết, nhiều lúc ht viết ra cũng tùy duyên thôi, có những lúc e ngại không dám viết
ra, sợ quý đạo nào đó hiểu lầm tâm ý của ht, làm cản trở sự tu tiến nửa là khác , không phải lúc nào cũng viết ra thẳng được .
Nói "tâm thức mỗi người" hay "ý mình" v.v... là tạm nói vậy thôi, chứ tâm thức vốn không phải là của người nào cả, nó là cái hư vọng giả hợp do nhân duyên tạm có mà thôi, không thể cho nó là ta, của ta, tự ngã của ta.
ht xin cám ơn ĐH đả quan tâm, ht đả buông xuống lâu rồi, nếu không ht không có thể nào viết ra được pháp bảo.

Kính,ht tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tôi không nói ông.

Tôi chỉ mượn câu tâm ý mỗi người mỗi khác nên không thể có việc ai cũng nghe theo mình, để nói lên cho toàn thể diễn đàn, có ai muốn tranh cải bài xích lẫn nhau thì nên buông xuống vì không thể nào nói ai cũng nghe được. Tranh nhau làm chi vô ích.

Còn hồi nào tới giờ điều hành viên có tranh cải các thành viên cũng chỉ là họ phạm luật diễn đàn thôi, chứ điều hành viên không có muốn tranh cải.

Nếu không phạm luật thì muốn viết gì theo ý mình cũng được.

Đây là mượn ý mà nói ra vài vấn đề chính. Ông không nên hiểu lầm.

Đây là tôi muốn răng nhắc cho việc tương lai nếu có sẩy ra việc tranh cải nữa, thì mỗi người tự nên buông xuống, vì tâm ý mỗi người mỗi khác, không ai ép theo ý ai được cả. Còn nếu tranh cải mà dẫn đến phạm luật thì ban điều hành sẽ phải theo luật mà xử trí thôi.

Rất mong mọi người đọc hiểu ý chính, thì tôi không phải viết bài kế tiếp để giải thích hoài. Tôi đã muốn hạng chế viết bài tối đa rồi nên mấy tháng nay từ từ viết ít lại, buông xuống rồi, chỉ chuyên tu thôi.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

hue thong đã viết:Kính chào quý đạo hữu, tangbong tangbong tangbong

Huệ Thông gia nhập diễn đàn này đến nay đã được hơn một tháng ,có trao đổi và chia sẻ với nhau vài hàng,
trong thời gian vừa qua, vì chưa hoàn toàn tận diệt hết phiền não ngủ ngầm trong tâm, nên có những lúc phóng
dật, viết ra những dòng thiếu sáng suốt,nếu có những lời chi mộ phạm ,làm mất lòng quý đạo hữu nào,
HT thành tâm sám hối, cúi xin quý đạo hữu hoan hỷ bỏ qua cho. kinhle kinhle kinhle

Huệ Thông gửi lời cảm ơn Ban Quản lý Điều hành Diễn đàn , và các Admin ,nhiệt tâm giúp đỡ trong thời gian qua.
tangbong tangbong tangbong
Huệ Thông đã viết qua một số nhỏ bài, nếu như Ban Quản lý và các Admin thấy có lợi ích cho quý đạo hữu nào
chưa có dịp đọc qua thì để lại, nếu chẳng có lợi ích thì tùy duyên xóa đi.

Kính chúc quý đạo hữu thân thường an tỉnh, luôn tinh tấn đoạn tận dứt phiền não còn ngủ ngầm trong tâm
gieo duyên Niết Bàn. tangbong tangbong tangbong

Chúc Diễn đàn trang nhà ngày càng phát triển, và duy trì chánh pháp, hầu giúp ích cho nhơn loại. tangbong tangbong tangbong

Kính, ht.
------------------------------------------------------------------------------------
ỦA ! SAO VẬY!?ht sao vĩnh biệt ,có chuyện gì vậy ???mình là ĐH với nhau mà ,có chuyện gì thì từ từ giải quyết ,giáo pháp thì có nghịch có xuôi ,nếu ko đưa cái nghịch làm sao biết cái xuôi được ,giận nhau chi cho mệt vậy mất hòa khí ĐH ht ,sao lại tự ái buông vậy ???VO-DINH làm trọng tài cho tangbong tangbong :-? :-? :D nói chơi vậy mà các ĐH đừng nổi máu lửa thì chắc vo-dinh bị cháy khét quá XIN LỖI nghen :D


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

Huệ thông làm gì có chấp trước mà dỗi hờn,
chắc hẳn Vô-Dinh hiểu rõ Huệ thông chứ? :)


dung phuong
Bài viết: 393
Ngày: 28/08/10 00:27
Giới tính: Nữ
Đến từ: japan

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi dung phuong »

kính chào bạn ..bạn ơi,,thôi cho phượng xin đi bạn ơi..
phượng mong bạn nghe phượng 1 lần tâm sự nè
hồi xưa phượng mới vào diễn đàn,,cũng có tâm trạng như bạn
nhưng mà,,sao đó,,phượng hiễu ra một đều
mình chào tạm biệt diễn đàn, là mình làm người khác buồn đó bạn
cho nên mình không có ý đó nữa
mong bạn ỡ lại diễn đàn,,dạy học cho phượng
mình tu học mà bạn,,đừng nói rời diễn đàn ra đi bạn ơi............
phượng buồn đó
chưa có dịp học đạo cùng bạn mà bạn ơi
hãy vì tình bạn đồng hữu,,hãy gì quan thế âm bồ tát từ bi.
niềm vui cũa phượng vào diễn đàn xem bài cũa các đạo hữu viết bài
bài dễ thì phượng hiễu
bài khó thì phượng cũng cố gắng đọc..và học hõi
mong có dịp được học đạo từ nơi bạn
1 cây làm chẵng nên non,,3 cây chụm lại,,thành hòn núi cao
cùng nhau tu học,,đừng buồn,,đừng đễ ai buồn gì mình bạn nhé
lời thật phượng tâm sự cùng bạn
hồi xưa,,phượng cũng như bạn hôm nay, và phượng đã ỡ lại diễn đàn
nhưng tình đồng hữu đó..hết viết bài cho phượng
lâu lâu phượng ngũ,,vẵng cãm thấy có lỗi với người bạn ấy..ỡ diễn đàn
nhưng chuyện đã qua..thì phượng thành tâm sám hối với bạn ấy
và nghĩ với lương tâm,,phượng không sai phạm đễ ai đó buồn gì mình nữa
nếu như bạn bận rộn,thì lâu lâu bạn vào diễn đàn 1 lần cũng được
nhưng bạn đừng chào và nói Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu nữa bạn nhé
[-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-(
phượng không mong bạn có tâm tư hối hận như phượng
ỡ lại diễn đàn bạn nhé


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

[quote="VO-
------------------------------------------------------------------------------------
ỦA ! SAO VẬY!?ht sao vĩnh biệt ,có chuyện gì vậy ???mình là ĐH với nhau mà ,có chuyện gì thì từ từ giải quyết ,giáo pháp thì có nghịch có xuôi ,nếu ko đưa cái nghịch làm sao biết cái xuôi được ,giận nhau chi cho mệt vậy mất hòa khí ĐH ht ,sao lại tự ái buông vậy ???VO-DINH làm trọng tài cho tangbong tangbong :-? :-? :D nói chơi vậy mà các ĐH đừng nổi máu lửa thì chắc vo-dinh bị cháy khét quá XIN LỖI nghen :D
[/quote]


Ủa có người cãi vả nhau , rồi đánh "khẩu " hả ?
Ở đâu vậy ?
Ai mà tự ái quá vậy ?
sao VODINH không khuyên can ? còn định làm trọng tài nửa ? muốn cộng nghiệp chung cho vui phải không ?


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Thánh_Tri đã viết:
Tôi đã muốn hạng chế viết bài tối đa rồi nên mấy tháng nay từ từ viết ít lại, buông xuống rồi, chỉ chuyên tu thôi
.
Tốt quá ! tốt quá!
Xin chúc mừng Thánh Trí. tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

tinhnghia đã viết:Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Chuyện đời như nước chảy hoa trôi
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương để lại đời.

Xin cảm ơn Tình Nghỉa . tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Chào vĩnh biệt Diễn đàn và các vị đạo hữu

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Đồng Nát đã viết:Huệ thông làm gì có chấp trước mà dỗi hờn,
chắc hẳn Vô-Dinh hiểu rõ Huệ thông chứ? :)
Đồng Nát thật là tri kỷ của ht. tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.55 khách