Trang 4 trên 4

Re: Kim Cang thừa là nói về Mật Tông?

Đã gửi: 02/10/10 04:58
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Đủ lòng tin thì chỉ cần chuyên nhất danh hiệu Đức Phật A Di Đà, tự nhiên được thành tựu.

Danh hiệu "Nam Mô A Di Đà Phật" là kho tạng ba đời chư Phật, là pháp thân tối thắng thường trụ của Chư Phật, vô tranh, tối tôn. Tất cả mọi lý luận, sở chứng,...chẳng chạm tới được! Tương ưng với niệm ấy hoàn toàn lập tức được pháp thân Phật, tức thành tựu Vô Thượng Bồ Đề, siêu vượt mọi lý luận, sở chứng.

Nương tựa niệm ấy trước vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, tận dụng phương tiện thiện xảo, sau cùng tương ưng toàn triệt niệm ấy thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Re: Kim Cang thừa là nói về Mật Tông?

Đã gửi: 02/10/10 05:42
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
Lâu nay ít nghe Thầy Thánh Tri nói pháp, mà thầy đã chuyên sâu tịnh độ thì hãy phát huy Bất Nhị Pháp môn Tịnh Độ để độ sanh thật nhiều thày nhé. Kính! tangbong tangbong tangbong

Nhưng còn chỗ Thầy nói: Không ngay ca cái không này là gì!? Mong Thầy làm rõ nghĩa hơn!

Re: Kim Cang thừa là nói về Mật Tông?

Đã gửi: 02/10/10 10:53
gửi bởi Thánh_Tri
Viết bài nói thế không mục đích gì khác ngoài khiến cho người nghe được trừ cái nghi, sanh tín tâm nơi Tịnh Độ, mà niệm Phật cầu sanh Cực Lạc. Được thế thì đã quý lắm rồi, còn mong mỏi gì hơn?

Đường lối tu hành Phật đã dạy, chư Tổ đã truyền, (Phải Tin, Phải Nguyện, Phải Hành) cứ theo đó mà làm thôi, cần gì phát huy cái mới, nói mới nhưng có cái gì là mới đâu? Xưa nay các pháp vẫn như thế! như thế! Tùy phương tiện mà dẫn nhập, tức như câu nói "Tùy Duyên Bất Biến".

Tùy theo người nào mà nói là sanh hay chẳng sanh. Bởi vì Pháp Môn Niệm Phật có nhiều cách như Thật Tướng và Trì Danh. Nói sanh cũng chẳng ngại gì không sanh, nói không sanh chẳng ngại gì sanh. Pháp môn Tịnh Độ độ khắp mọi hạng người là ở chỗ đó.

Tôi cũng chưa đến cảnh giới đó thì chẳng giám lạm bàn. Nhưng không ngại đem Kinh ra để giúp chúng ta hiểu mà nếu có đạt cảnh giới ấy phải biết cách làm sao.

Nhưng Kinh Viên Giác dạy: "Lìa Huyễn Tức là Giác" Hoặc "lìa rồi lại lìa nữa, đến chỗ chẳng có sở lìa mới dứt hẳn các huyễn"

Như Kinh Tâm Bát Nhã dạy: "Vô Sở Đắc Vì Không Có Chỗ Đắc"

Như Kinh Kim Cang dạy: "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ Tâm"

Các Tổ Sư Thiền dạy "Đầu Sào Trăm Bước Phải Vược Qua" mới Kiến Tánh. Dù có đến đầu sào trăm thướng mà không bước thêm một bước nữa thì vẫn chưa được. Vì còn Chấp! còn Trụ! còn Đắc! còn Huyễn!

Tu hành Thiền Tông hay Tịnh Độ Tông, rốt ráo phải bước qua đầu sào. Lúc đó mới Gặp Nhau!