TN chào quý Thiện Hữu.Thien Nhan đã viết:Bạn có thể nào cho biết đường links bài này ở nơi đâu không ?trucngon đã viết:(tiếp theo)
I- PHẬT GIÁO ÂN ĐỘ:
Đạo Phật mà chúng ta thừa hưởng bây giờ.Có nguồn gốc từ xứ Ấn Độ.
Khởi thủy,sau thời kỳ văn minh Indus,đến thời trung cổ đại vào khoảng trên1000 năm(trước công nguyên)nơi Ấn Độ đã sớm xuất hiện tín ngưỡng Veda(có nghĩa là sự hiểu biết),do người Arya du nhập vào Ấn Dộ,là tín ngưỡng đa thần,khởi đầu là những khúc hát được truyền miệng qua nhiều thế hệ,sau được ghi chép lại tập hợp làm 4 tập lớn là:.....
........Xem như trên chúng ta nhận thấy đất nước Ấn Độ thời cổ đại,đã xuất hiện phong phú và đa dạng nhiều hệ thống triết lý tôn giáo,nhằm đáp ứng nhu cầu cần điểm tựa tâm linh của quần chúng,và nhu cầu thỏa mãn tri thức muốn được giải đáp những bí ẩn,sự thật và chân tính của cuộc sống như thế nào, và những hệ thống triết học khác nhau đã ra đời như muốn đưa chúng ta đến những chân trời khác lạ…!
(còn tiếp)
Mục đích bạn đăng bài này với dụng ý bạn muốn nói lên điều gì ?
Và bạn cũng không thể nào viết với dụng ý quơ đủa cã nắm như vậy không tốt cho bản thân, còn cộng đồng diễn đàn thì có thể bạn sẽ duy phạm luật cộng đồng. Dài điều tốt muốn ngõ ý. Bạn thông hiểu
Mấy ngày nay hơi buồn, TN muốn rời DĐ, nhưng nghĩ lại ở đây cũng vui, có nhiều người thiện tri thức, khó tìm ở nơi khác, nên thôi chừng nào tất cả mọi người không thích thì TN sẽ đi...!
Bài trên không có đường links nào cả, nếu TH muốn tham khảo thì có thể đến thư viện tỉnh mượn về xem. Ở đó còn nhiều tác giả khác nói về đề tài nầy gồm lịch sử triết học cả Á và Âu nữa.
Mục đích viết bài nầy để cho TH timchan và nhiều TH khác tham khảo, Đây là ý tốt, chúng ta cũng nên biết người ngoài biết gì về chúng ta, và cũng biết được điều ta chưa biết, nếu TH không thích thì thôi cần gì phải lo lắng. Nếu có Phật ở đây TH sẽ bị quở vì ngài muốn chúng ta phải học hỏi nhiều mới được(hi hi...)
Chân lý hoàn hảo phải được thử thách, ở đâu có chân lý là ở đó có sự hoan nghênh TH lo gì? TN còn định đăng thêm 2 bài nữa, nói về lịch sử Phật giáo của xứ Trung Quốc và Việt Nam nữa, nhưng nếu không thích thì thôi vậy TN ngưng cũng được, để TH yên tâm.
Còn nếu nói TN quơ đủa cả nắm, thì không phải là TN mà là lịch sử khách quan, công trình nghiên cứu của các học giả tên tuổi, ta không nên nói thế, mà nếu để ý thì sẽ thấy là đủa ra từ trong nắm đấy TH ạ!
Nhưng dẫu sao cũng mừng vì thấy TH có tâm bảo vệ chánh Pháp.
Chúc TH thân tâm an tịnh